ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    "FALL IN LOVE" เอาล่ะสิ! ตกหลุมรักเธอซะแล้ว

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ :: ณ ป้ายรถเมย์

    • อัปเดตล่าสุด 3 ส.ค. 57


    บทนำ

    ณ ป้ายรถเมย์






         เด็กสาวอายุ 16 กำลังเดินบนทางเดินเพียงลำพัง เธอเพิ่งจะเคลียร์งานค้างเสร็จเพราะเธอลาโรงเรียนหลายวัน เหตุมาจากการตากฝนจนเป็นไข้นั่นเอง 

         ที่จริงแล้วช่วงนี้กำลังเข้าสู่ฤดูหนาวแล้วแต่มีพายุเข้าทำให้ฝนตกหนักตลอดทั้งสัปดาห์ นั่นล่ะสาเหตุที่ทำให้เธอเป็นไข้หนักจนไม่สามารถมาเรียนหนังสือได้  

      





      ครืนนนนน~ ครืนนนนน~





         เด็กสาวเร่งฝีเท้าให้เดินเร็วขึ้นอีกเมื่อเงยหน้าขึ้นมองฟ้าที่เคยเป็นสีฟ้าสดใสตอนนี้เริ่มมืดครึ้มและมีก้อนเมฆกลุ่มใหญ่ตามมาติดๆดูเหมือนจะตกหนักน่าดู เธอไม่อยากจะขาดเรียนอีกเพราะแค่นี้เธอก็แทบจะเรียนไม่ทันเพื่อนร่วมห้องคนอื่นๆแล้วล่ะ จากเดินเร็วตอนนี้กลายเป็นวิ่งทันทีเมื่อแขนเริ่มรับรู้ถึงหยดน้ำเล็กๆ ตอนเเรกก็เม็ดสองเม็ดครู่ต่อมามันก็กระหน่ำราวกับจงใจสาดใส่เธอ เธอรีบวิ่งไปหลบที่ป้ายรถเมย์ตรงหน้าทันที ตอนนี้เวลาเกือบหกโมงครึ่งที่ป้ายรถเมย์แห่งนี้มีเพียงเธอคนเดียว ไม่ใช่เพราะไม่มีใครมารอขึ้นรถเมย์หรอก เพียงแต่พวกเขาเหล่านั้นเพิ่งจะเบียดเสียดกันขึ้นจนหมดตอนที่รถเมย์คันเมื่อครู่จอดนั่นเอง

         "โว้ยๆๆ อะไรกันว่ะเนี่ย!" เด็กสาวหันไปมองตามต้นเสียงเธอเห็นผู้ชายสามคนในชุดวินมอเตอร์ไซด์รับจ้างที่เข้ามาในป้ายรถเมย์ เหตุก็คงจะเป็นข้อเดียวกับเธอนั่นคือหลบฝนที่ตกกระหน่ำลงมาอย่างซะใจ

         "ก็ฝนตกดิครับลูกพี่" ชายอีกคนที่ตามเข้ามาตอบคำถามด้วยใบหน้ากวน
      
         "อ้าว ไอ้นี่! ฉันรู้หรอกน่าว่าฝนตก ไม่ได้โง่นะเฟ้ย!!" ชายที่ถูกเรียกว่าลูกพี่ตะโกนแข่งกับสายฝนที่ตกหนักเสียงดังจนพูดธรรมดาๆคงจะไม่ได้ยิน

         "เอ้า! ก็ลูกพี่ถามนี่หว่า ก็ตอบให้ไง" คนที่โดนตะโกนใส่พูดด้วยน้ำเสียงกวนๆอย่างเดิม ทำเอาคนที่ถูกเรียกว่าลูกพี่ตบหัวเขาไปหนึ่งที่ข้อหากวนบาทาเขาไม่ถูกเวล่ำเวลา

         "เสียเวลาทำมาหากินนี่หว่า!" คนที่ถูกเรียกว่าลูกพี่พูดออกมาลอยๆ

         "โอ๊ะ! มีสาวสวยอยู่ป้ายกับเราคนนึงด้วยว่ะลูกพี่" เสียงที่สามดังขึ้นเพราะก่อนหน้านี้เขามันแต่มองลูกพี่และเพื่อนของเขาพูดกวนกันอย่างอดขำไม่ได้

         "หืมมม..." คนที่ถูกเรียกว่าลูกพี่มองตามเมื่อเห็นใบหน้าหวานๆของเด็กสาวคนนั้นเขาก็เลิกบ่นพวกลูกน้องเขาแล้วเดินเข้าไปหาเธอทันที

         "หนาวมั้ยจ้ะ น้องสาว..." เด็กสาวรีบขยับถอยห่างจากเขาทันทีด้วยความตกใจและหวาดกลัวเพราะที่นี่ไม่มีใครที่พอจะช่วยเธอได้เลย

         "เอ้า...คงจะหนาวล่ะสิ สั่นขนาดนี้..." ที่สั่นน่ะเพราะกลัวพวกแกต่างหากล่ะ เธอได้แต่คิดในใจไม่กล้าพูดออกไปกลัวเรื่องจะเเย่ลงกว่าเดิมแต่ถอยห่างจากพวกนั้นแทน "มามะ เดี๋ยวพี่จะทำให้น้องอุ่นเอง น่า...จะขยับหนีไปถึงไหนกันเล่า" สุดท้ายเธอก็ไม่ขยับหนีอีกต่อไป เธอกะจะวิ่งฝ่าฝนไปจากที่นี่ทันที ความกลัวทำให้น้ำตาเธอไหลออกมาโดยไม่รู้ตัว ในจังหวะที่เธอหมุนตัวจะวิ่งออกไป ผู้ชายคนนั้นก็คว้าข้อมือเธอไว้เพื่อไม่ให้หนีได้


         ไม่! ไม่! ไม่! เธอคิดในใจน้ำตาแห่งความกลัวไหลออกมาไม่หยุดหย่อน เธอทั้งดิ้นทั้งสบัดมือแต่ก็ไม่หลุดจากหมือหยาบนั่น

      
         "กรี้ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด..." เธอกรีดออกไปสุดเสียง หวังว่าใครสักคนจะมาช่วยเธอจากสถานการณ์นี้ เธอกลัว กลัว แต่ใจเธอก็หล่นวูบไปอยู่ตาตุ่มเมื่อชายตรงหน้าพูดขึ้น

         "แหม กรี้ดทำไมน้องสาว เสียเเรงเปล่าน่า ฝนตกแรงขนาดนี้ใครจะไปได้ยินกัน" ชายตรงหน้าขยับเข้ามาใกล้เธอโดยมีลูกน้องของเขาอยู่ข้างหลัง

         "ไม่! ใครก็ได้! ใครก็ได่ช่วยที! ช่วยด้วย!!" เด็กสาวร้องขอความช่วยเหลือจนสุดเสียง ใครก็ได้ ได้โปรด ช่วยเธอด้วย ขอร้องล่ะ ขอร้อง...


     

      พลั่กก!!!

         "ไอ้เฮี้ย!! มึงกำลังทำอะไร!!!!" ใบหน้าของผู้ชายที่จับข้อมือเธอบิดเบี้ยวและตัวเขาปลิวเนื่องจากแรงหมัดของผู้มีพระคุณที่ช่วยเธอ เธอทรุดนั่งลงกับพื้นเพราะรู้สึกว่าหมดเรี่ยวแรง

         ฟังจากเสียงแล้วคนที่มาช่วยเธอนั้นต้องเป็นผู้ชายอย่างแน่นอนที่สุด เขาปล่อยหมัดซัดทั้งสามคนลงไปนอนกองกับพื้นแล้วยืนหอบไม่ขยับไม่ไหน ผ่านไปครู่หนึ่งเขาก็หันมาแต่เธอมองเห็นเขาไม่ชัดเพราะดวงตามีม่านน้ำตาบังอยู่ได้แต่เอ่ยชอบคุณเขาแบบติดๆขัดๆ

         "ข...ขอบคุณ ขอบคุณค่ะ" เธอใช่หลังมือปาดน้ำตาออกอย่างลวกๆ

         "ไม่เป็นไร คราวหน้าคราวหลังก็ระวังตัวหน่อยแล้วกันนะ โลกทุกวันนี้มันอยู่ยาก" หลังจากที่เธอเช็ดน้ำตาออกเธอก็ยังมองหน้าเขาไม่ชัดอยู่ดี เพราะเขาสวมฮูดคลุมหัวแถมยังมีหน้ากากอนามัยอีกต่างหาก

         "ค่ะ..." 


         เขาพยักหน้าให้แล้วเดินจากไปเพราะฝนเริ่มซาลงบ้างแล้ว เด็กสาวมองตามเขาไปจนลับสายตาจึงนึกได้ว่าควรรีบไปจากที่นี่สักทีก่อนที่สามคนนี้จะลุกขึ้นมาอีก







     


    ...................................................................................................................................................................

    บทนำลงเท่านี้นะคร้าบป๋ม ^_____^ <3!
    ขอบคุณที่สละเวลามาอ่านครับ...-///-
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×