คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : PLAYER
PLAYER
ในที่สุดสิ่งนี้ก็มาถึง การเก็บตัวของผู้เข้าต่อสู้ใน POWER GAME ปีนี้จะเป็นใครกันนะหรือจะเป็นผม มันทั้งน่าตื่นเต้นและน่ากลัว เด็กใน แอตแลนติส อย่างผมและน้องสาวทั้งสองจะต้องเจอกับอะไร พ่อแม่ของพวกเราตายไปเมื่อ 5 ปีก่อน ตอนผมอายุ 5 ปี วินดี้น้องคนกลางของครอบครัวอายุ 4 ปี และ ไวเรสน้องสุดท้องอายุ 2 ปี ผมกับน้องๆร่วมทนทุกมานานจนคิดว่า POWER GAME ไม่ใช่สิ่งยากที่จะชนะมัน
การจับฉลากจะเริ่มอีกไม่นาน กันจับฉลากนี้จะเลือกผู้มีพลังมา 3 คนเพื่อนำไปแข่งกับคนในชาติอื่นๆ
“การจับฉลากจะเริ่มขึ้นจากฝ่ายชาย 1 คน และ หญิง 2 คน” เพอร์ซกล่าว เธอเป็นคนนำการจับฉลากในทุกปี
“ฝ่ายชาย 1 ใน 50 ผู้มีพลังพิเศษ” มันเป็นอัตราส่วนที่น้อยแต่ใจผมหยุดเต้นไปชั่วขณะ “เควิน เวลลิงสัน” ไม่นะ! มันเป็นชื่อของผม ความคิดวุ่นวายพันกันไปในหัวของผมแต่ความคิดที่ผมจะชนะมันเด่นชัดที่สุด แต่ผมจะต้องฆ่าคนกี่คนกันกว่าจะได้รับชนะจากสิ่งที่ทำลงไป
“และฝ่ายหญิง”ขณะที่เธอพูดผู้ควบคุมมาเชิญผมไปด่านหน้าเวที “และฝ่ายหญิงคือ.....ลีเนส สตัสเรย์ “ ผมจะโล่งใจหรือเศร้าใจดีนะที่ผู้หญิงไม่ใช่วินดี้แต่ผู้ชายมันคือผม
“และคนต่อมา”หล่อนประกาศขึ้นอีกครั้ง ” วินดี้ เวลลิงสัน ” ใจของผมหยุดเต้นอีกครั้ง สมองสั่งการว่าลบสิ่งนี้ออกจากสมอง และคิดว่า ‘ทำไมล่ะทำไมต้องเป็นเธอ แล้วเธอจะเป็นอย่างไร น้องสาวอีกคนจะอยู่อย่างไร ‘ความคิดสับสนเข้ามาในหัวสมองอีกครั้ง ผมหาทางออกได้สิ่งเดียวคือการเป็นผู้ชนะ
อีกไม่นานพวกเราก็ขึ้นไปบนเวทีเพอร์สยกมือเราขึ้น”ชัยชนะของพวกเรา”เธอตะโกนและต่อมาผู้คุมกฎก็นำตัวเราเข้าไปในประตูบ้านยักษ์
ผมกำลังจะไปอาบน้ำแต่ผู้คุมกฎเปิดประตูออก และไวเรสเดินเข้ามา
“ว่าไง ไวเรส” ผมถามเธอพร้อมกับลูบหัว ขณะที่ผมกำลังลูบหัวเธอน้ำตาเธอก็หยดลงมาที่มืออีกข้าง
“พี่ต้องชนะนะคะ หนูอยากกลับมาอยู่เหมือนเดิม อย่าทิ้งหนูไปนะคะ ” น้ำตาเธอหยดลงมามากกว่าเดิม ผมนำมือไปเช็ดน้ำตาให้เธอ
“พี่ไม่ทิ้งเธอไปหรอกไวเรส ดูแลตัวเองดีๆนะ” น้ำตาของผมก็หยดลงมาบ้างเหมือนกัน จากนั้นผู้คุมกฎเดินเข้ามาพาตัวเธออกไป
นับจากช่วงที่ไวเรสเดินออกไปได้ 1 ชม. มีชายคนหนึ่งเดินเข้ามา ผมอ่านจากป้ายชื่อที่เขียนบนอกว่า โฮล บิริเรล เขาน่าจะแก่กว่าผม 6 ปีและดูเหมือนว่าเขาจะเป็น1 ใน 3 ผู้ชนะคนล่าของแอตแลนด์ติส
“เอาล่ะ พวกเราจะต้องเดินทางไปฝึกกับเมืองพันธมิตรของเรา” เขาพูด
“ที่ไหนครับ แล้วเมืองพันธมิตรของเราคือใคร”ผมถาม
“ในเกาะ B เราอยู่กลุ่ม B ” เขาพูพร้อมกับยื่นกระดาษแผ่นหนึ่งมาให้”เราโชคดีนะ ที่เราเป็นพันธมิตรกับ อังกฤษ ญี่ปุ่น เดนมาร์ก และเนเธอร์แลนด์”
“หมายความว่าไง”
“นายรู้ใช่ไหมว่าอังกฤษเป็นทีมที่เก่งมากและการเป็นพันธมิตรก็หมายความว่าเราจะไม่ได้เจอทีมในกลุ่มพันธมิตร ก็หมายความว่าเรามีโอกาสชนะ” เขาตอบหัวใจผมชื้นขึ้นมาอีกครั้งที่เขาบอกว่ามีโอกาสชนะ
“ฉันคิดว่านายต้องเรียนรู้อะไรอีกมาก”เขาพูดพร้อมยื่นหนังสือมาให้ผม “พรุ่งนี้ สิบโมงตรง รถฟินเรสจะออก”
ในหนังสือบอกไว้ว่าการแข่งขันมี 4 รอบ แข่งทั้งหมด 32 ทีม และจะมีผู้ชนะได้เพียง 4 ทีมเท่านั้น
รถฟินเรสยาวเป็นขบวนซึ่งมันก็เหมือนกับรถไฟแต่จะมีห้องและสิ่งต่างๆมากมายที่ต้องการของPlayer และมีความเร็วมากกว่า 10 เท่าของรถไฟ รถฟินเรสมาจอดที่ท่าอากาสยานของเมือง พวกเรา 5 คน ซึ่งหมายถึงผม วินดี้ ลีเนส เพอร์ส และโฮล ขึ้นยาน............ ไปยังเกาะ B ที่เกาะ B เป็นเกาะขนาดกลางมีอาคารอยู่ 3 แห่ง อาคารแห่งแรกเป็นที่อยู่อาศัย แห่งที่สองเป็นสถานที่ฝึกความแข็งแรงของร่างกายและแห่งที่สามเป็นสนามจำลอง
ผมเดินเข้าไปในอาคารแห่งที่สอง มีผู้คุมกฎคนหนึ่งยืนอยู่ ผมยังไม่ทันจะได้ทำอะไรแม้แต่พูด ชายคนนั้นก็สั่งให้เราไปวิ่งให้ครบ 20 รอบ
เมื่อวิ่งครบเราก็มาทำความรู้จักกับพวกชาวอังกฤษที่อยู่ในอาคาร เบลล่า ดิสต์ดราฟฟี่ เธอเป็นผู้หญิงผมบรอนซ์ทอง สวมถุงมือทั้งสองข้าง เกล ไฟรพราสต์ เป็นเด็กหญิงอายุ เท่าวินดี้ ผมของเธอมีสีม่วง มีความสูงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และ ผู้ชายเพียงคนเดียวของทีม เออริส แมคดาสส์ ดูท่าทางเป็นคนเงียบๆ และคงจะอายุมากกว่าผม
“เราจะจัดการแข่งเป็นคู่ๆโดยให้ วินดี้แข่งกับเกล เบลล่าแข่งกับลีเนส และ เควินแข่งกับเออริส “ ผู้คุมกฎพูด”ไปที่อาคารสาม”
ผมกำลังดูน้องสาวใช้ความสามารถของเธอ เริ่มจากเกลใช้พลังของเธอ คือ พลังจิต ในการขว้างสิ่งของเช่นวัตถุโลหะ หรือ เศษดินในสนามจำลอง ไปที่วินดี้
พลังของวินดี้คือการควบคุมอำนาจแห่งลม และ ต้านทานความเหน็บหนาว ลมเริ่มพัดเป็นริ้วและแรงขึ้นเรื่อยๆ จนต้นไม้บางต้นถึงกับขุดรากถอนโคนปลิวไปตามลมและมีหนึ่งท่อนชนเข้ากับเกลและเธอก็ล้มลง
“ฉันขอโทษนะเกล” สายลมหยุดพัด”เป็นอะไรมั๊ย”
“ไม่เป็นไร”เกลยิ้ม”เธอเก่งมากนะวินดี้-แต่ในสนามประลองจริงคู่แข่งของเธอต้องจบชีวิต”
“ยุติการแข่ง!”ผู้คุมกฎคนเดิมตะโกนอีกครั้ง”วินดี้คือผู้ชนะ”
ต่อไปคือการแข่งของลีเนสกับเบลล่า
"เริ่มได้"ผู้คุมคนเดิมพูดซ้ำๆ และทั้งคู่ก็เริ่มใช้พลังอีกครั้ง
ความคิดเห็น