ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    TAOKACHA :: Love me if you dare ::

    ลำดับตอนที่ #1 : Prologue

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 333
      3
      5 เม.ย. 57



    Prologue 

    "ไอ้เชี่ยเฟรม เร็วๆเลย เค้านัดกันตั้งแต่ตีสี่ มึงมาป่านนี้จะไปทันมั้ยวะ เดี๋ยวก็โดนทำโทษกันตั้งแต่ยังไม่เริ่มค่าย"  เด็กหนุ่มหัวเกรียนคนหนึ่งด่าเจ้าตัวปัญหาที่ทำให้พวกตนต้องสายทันทีที่เห็นหน้า

    "โทดนะคร้าบบบบ เพราะมึงนัดกันตีสี่นี่แหละ ที่ทำกุมาไม่ทัน มึงนัดกันซะเช้าจะไปช่วยไก่มันขันบนยอดเขาหรอวะ"  

    "อ่าว อย่าพูดหมาๆงี้ดิเฟรม" เด็กหนุ่มคนเดิมเริ่มถกแขนเสื้อหนาๆขึ้น ทำทีจะเข้าไปเสยหน้าอีกฝ่ายให้รู้แล้วรู้รอด เสียงเหล็กจากรองเท้าคอมแบทกระทบกันดังกริ๊กกรั๊กจากเจ้าตัวต้นเหตุดังขึ้นตามมาบ่งบอกว่าเจ้าตัวพร้อมวิ่งเผ่นทันที

    "เห้ยๆๆ พอเลยพวกมึงทั้งคู่ ไหนๆไอ้เฟรมแม่งก็มาสายละ มึงยังจะไปท้าวความยาวสาวความยืดให้เสียเวลากันทำไมอีกวะไอ้เต๋า ไปๆ ขึ้นรถๆ... ไอ้เฟรม มึงเอาของขึ้นท้ายกระบะเลย อ้อ คนอื่นเค้าจองที่นั่งบนรถกันหมดละ เพราะฉะนั้น... ไปนั่งท้ายกระบะไป ดูของอย่าให้ตกด้วย ให้ไวๆ" เพื่อนหุ่นหมีร่างสูงมีนามว่าเจมส์รีบปรี่เข้ามาล็อคแขนขาวเผือกของเพื่อนเต๋าไว้ ก่อนจะหันไปพูดเหวี่ยงๆกับเฟรมที่กำลังทำหน้าเอ๋อประมวลผลไม่ทัน






              รถกระบะมอซอเก่าๆคันหนึ่งค่อยๆเคลื่อนขึ้นมาตามถนนดินแดงบนไหล่เขาแคบๆที่เต็มไปด้วยหลุมบ่อ และขี้โคลนมากมายยากต่อการควบคุมรถ

    " เห้ยไอ้เต๋า มึงขับไหวมั้ย ถ้าไม่ไหวเดี๋ยวกูเปลี่ยนมือให้เอง "  ปอ เพื่อนหัวเกรียนอีกคนชะโงกหน้าจากเบาะหลังมาถามด้วยความเป็นห่วง เพราะตั้งแต่กรุงเทพฯจนถึงเขาชนไก่นี้ เพื่อนเขาฟาดเดี่ยวขับลุยมาเองคนเดียวตั้งแต่ฟ้ายังไม่สางจนตอนนี้มองเห็นพระอาทิตย์สีแดงกำลังลอดกลีบเมฆขึ้นมารำไรๆ

    "ไม่เป็นไร กุยังไหว อีกไม่กี่โลก็น่าจะถึงละ... คนที่มึงต้องห่วงน่ะ อยู่ท้ายรถนู้น ป่านนี้เมารถอ้วกแตก ตายคากองกระเป๋าไปแล้วมั้งนั่น..."  จบประโยค ทุกคนในรถร่วม4ชีวิตต่างหันไปยังท้ายรถโดยมิได้นัดหมาย

    "... เห้ย!! ไอ้เชี่ยเฟรม!!" 

     


     
    ปรี้ดดดดดดดดดดดดดดดดดด

    เสียงนกหวีดดังขึ้นยาวๆหนึ่งครั้ง เป็นสัญญาณเรียกนักศึกษาวิชาทหารทุกคนให้จัดแถวเข้ากองได้

    "ทุกคน จั้บ แบ๋ว!!"  ครูฝึกเจ้าของเสียงนกหวีด ร่างกายกำยำล่ำสัน ตะโกนออกคำสั่งเด็กนักเรียนทุกคนอย่างชัดถ้อยชัดคำ

    "เอ๋มมมม อ้ม!!"  ทุกคนในค่ายต่างขานรับโดยพร้อมเพียง

    "พี่เลี้ยงทุกกองร้อย เช็คชื่อเด็กในกองได้ ใครที่เข้ามาใหม่หลังจากเวลานี้เป็นต้นไป ถือว่าสายให้เช็คขาดทันที รับทราบ!" 

    "ทราบ!"  พี่เลี้ยงทุกคนขานรับ แล้วเริ่มเช็คชื่อเรียงตามเลขประจำตัว




    ไม่ทันขาดคำ รถกระบะเก่าๆคันหนึ่งค่อยๆแล่นเข้ามาจอดข้างๆลานฝึก ฝุ่นแดงพร้อมขม่ำตลบฟุ้งไปหมด  เรียกความสนใจให้ทุกคนในค่ายจำต้องหันไปมองเป็นตาเดียว 
    เสียงพูดคุยเริ่มแผ่วเบาลงจนเงียบสนิท

    "เห้ยๆๆ มึง ช่วยกันเร็วๆๆ"  หลังจากนั้นทุกคนต่างกุลีกุจอลงจากรถ วิ่งไปเปิดท้ายกระบะ แล้วรีบหามเพื่อนชีวิตหนึ่งลงจากท้ายรถซึ่งตอนนี้เป็นลมพับสงบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

    "เร็วๆๆ"  เพื่อนๆทั้ง 4 ไม่มีใครสังเกตเลยแม้แต่น้อยว่า พวกตนกำลังจะดังตั้งแต่เริ่มค่าย

    "นี่พวกเองที่มาสายน่ะ!!"  เสียงครูฝึกตะโกนลั่นขึ้นอย่างไม่พอใจ

    "ไอ้ไทด์มึงจับขาแม่งดิ๊"

    "เออ กูจับแล้ว มึงก็อุ้มไหล่มันดีๆเดี๋ยวหน้าปักดินไปอีกไอ้เจมส์"   แต่กลับไม่มีใครวนใจในเสียงนั้นเลย

    "ไอ้ปอไปช่วยเตี้ยมันดิ๊"  เจมส์พะยักพะเยิดหน้าไปทางไทด์ เด็กหนุ่มร่างเล็กจิ๋วที่ตอนนี้กำลังแบกท่อนขาเพื่อนไว้ในมือแต่ทำหน้าเหมือนกำลังแบกท่อนซุง

    "ดูเฟรมดีๆนะเว้ย เดี๋ยวกูขับไปจอดดีๆก่อนแล้วจะตามไป"  เต๋าชะโงกหน้าออกมานอกรถก่อนจะวนรถออกไปจากบริเวณนั้น


    "ครูคับ! ที่นี่มีห้องพยาบาลมั้ยคับ เพื่อนผมเป็นลม"  เจมส์เด็หหนุ่มร่างใหญ่หันกลับไปตะโกนถามครูคนหนึ่งที่ตนคิดว่าดูภูมิฐานน่าจะเป็นครูฝึก

    "........................." 

    "เอ่อ...................."    

    และพบว่าสายตานับพันคู่กำลังจับจ้องมาพี่ตน

    "นี่พวกมึงนอกจากจะมาสาย นอกจากจะโวยวาย แล้วยังมีหน้ามาเรียกร้องห้องพยาบาลอีกหรอ!!"

    "พะ..พวกผมขอโทษนะครับ แต่เพื่อนผมแย่แล้วจริงๆคับ"  ปอเสริม

    "งั้นพาเพื่อนมึงไปห้องพยาบาลก่อนแล้วค่อยว่ากัน ว่ากูจะทำโทษพวกมึงยังไงต่อ! .... คชาลูก!"  ชายวัยกลางคนหนั่นกล้ามหันมาคำรามใส่ผู้มาเยือนรายใหม่ ก่อนจะหันไปเรียกใครบางคนที่เต้นท์พักครู

    "ฮะพ่อ?"  เด็กหนุ่มหน้าหวานคนหนึ่งโผล่หน้าออกมาจากเต้นท์ ใบหน้าบ่งบอกได้ว่าเพิ่งตื่น

    "โทดทีที่ปลุกแต่เช้า แต่พาเพื่อนไปห้องพยาบาลทีลูก"  ชายหนุ่มหันมาพูดกับลูกตนเองอย่างอ่อนโยนขัดกับรูปลักษณ์ภายนอก

    "ฮะ..." ตอบรับอย่างเอื่อยๆ ก่อนจะค่อยๆผลุดออกมาจากเต้นท์ ทำให้เรียกเสียงฮือฮาเป็นการใหญ่จากเหล่าบรรดาเด็กหนุ่มนักศึกษาทั้งหลาย ร่างเล็กในชุดนอนลายเป็ดเหลืองสีฟ้าอ่อน เผ้าผมยุ่งเหยิง ปากเล็กเชิดขึ้นด้วยความขัดเคืองที่พ่อของตนดันปลุกตนขึ้นมากลางเช้า(?)แบบนี้

    "พวกนายใช่มั้ย"  เสียงหวานเอ่ยขึ้นถามเด็กหนุ่มสามคนที่กำลังหามเพื่อนอีกคนไว้ พลางยกมือขึ้นขยี้ตาเบาๆ เรียกเสียงครางจากหนุ่มๆแถวนั้นได้อีกระรอก รวมถึงเพื่อนๆของเต๋าที่ยืนน้ำลายใกล้จะหกด้วยเช่นกัน

    "ตามเรามา เดี๋ยวพาไปเอง"  ว่าแล้วก็หันหลังเดินนำหน้าไป จนลับสายตา


    ตามมาด้วยเสียงวิพากย์วิจารย์ต่างๆนานา...

    "ไอ้เชี่ยยยย น่ารักสัสสสส"

    "กุว่าน่าฟันสัส"

    "ผู้ชายผู้หญิงวะมึงงงงง กุอยากได้"

    "มึงห้ามนะเว้ย คนนี้กูจอง"

    และอีกมากมายหลายความคิดเห็น....


    ปี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด 

    เสียงนกหวีดดังขึ้นอีกครั้งพาให้เสียงคุยแซดต่างๆเงียบกันโดยพร้อมเพียง

    "กูขอบอกพวก มึง มึง แล้วก็ มึง ไว้เลยนะ.... ห้ามไอ้หมาหน้าไหนมาเเตะลูกกู! เข้าใจมั้ย!"  ชายหนุ่มลั่นวาจาออกมาอย่างหนักแน่น

    "แล้วอีกอย่าง ถึงแม้ว่าลูกกูมันเป็นผู้ชาย!! แต่กูก็ไม่ไว้ใจใครหน้าไหนทั้งนั้นเว้ย! ถ้าใครอยากได้ลูกกูจริงๆเนี่ย ต้องข้ามศพกูไปก่อน!" 



     



    มาแนวนี้โอเคมั้ย?? 

    ช่วยบอกกันหน่อยเน่อออ ^^ ทางทวิตเตอร์ก็อันเดิมเลยค่ะ

    @NingSlurpee

    ผากไว้อีกเรื่องด้วยนะคะ

     
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×