คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ
บทนำ
แค้น แค้นมาก ไอ้สารเลวนั้นต้องตาย
เอ๋ รินดาตื่นในห้องของตนเองเพราะความฝัน
“เมื่อยจัง สงสัยวันนี้คงทำงานหนักไปหน่อย” รินดาเอามือนวดตรงคอและบิดขี้เกียจเล็กหน่อย
รินดา เป็นนักศึษาชั้นปี 2 ของมหาลัย XXX (ไม่ปรากฏชื่อ) ตาหน้าของหล่อนก็งั้นๆ พอพาไปวัดไปวา นิสัยก็ โอ อยู่
แต่เพื่อนไม่คอยคบ เพราะวันๆเอาแต่ทำงาน พาสทามและก็พาสทาม ถ้าให้นับจริงงานนั้นคือเพื่อนของมั่ง
โครกกกก เสียงท้องเจ้าเก่าของรินดาดังขึ้นเป็นสัญณาณ ว่าได้เวลากินข้าวแล้ว
รินดาค่อยๆลุกขึ้นจากโตะตัวที่เธอใช่ฝุบหลังจากกลับมาจากงานพาสทามแล้วเดินเข้าครัวที่อยู่ติดกับห้องของเธอ
แควก เธอฉีบซอกมาม่าอาหารสุดแสนคุ้นเคยของก็เธอจากนั้นก็รอให้น้ำเดือด
“รินดา เธอนี้มันไม่มีสัมผัสพิเศษเลย” อิงฟ้าพูดขึ้นมาลอยๆโดดไม่หวังว่ารินดาจะได้ยินไหม เธอลอยไปใกล้ๆรินดาเพื่อนรักของเธอ เธอมาที่เพื่อทวงสัญญาที่รินดาเคยให้ไว้ ‘ฉันจะทำไงให้เธอรู้สึกถึงตัวฉันดี’ อิงฟ้าคิด
“ดูถ้าจะร้อนได้ทีแล้ว” รินดาเปิดฝากระติกขึ้นเพื่อเอาน้ำใส่ในถ้วย
อิงฟ้ามองเพื่อนรักของตนเองที่กำลังต้มมาม่าไปแล้วคิดไปว่าจะทำไงให้รินดารู้สึกตัวดี เธอมองไปยังถ้วยที่เต็มไปด้วยน้ำร้อนและมาม่า
‘ปัดให้ตกดีไหม’ ฝุป คิดไม่ทันขาดคำอิงฟ้าก็เอามือของตนเองปัดถ้วยนั้นทันที
เพล้ง!!
ควับ รินดาหันไปมองทางที่ถ้วยแตก ทำให้อิงฟ้ารู้มีความหวังขึ้นเล็กน้อย แต่เมื่อรินดาเอ่ยคำหนึ่งขึ้นมามันก็ทำให้ความหวังก็หายไปทันที่ “นี้เราเผลอตั้งถ้วยไว้ปลายโต๊ะอีกแล้วหรอเนี่ย” รินดาพูดก่อนเดินไปเก็บกวาดมัน
อิงฟ้ามองเพื่อนสาวตนเองที่ทำขนาดนี้แล้วยังไม่รู้สึกอะไรเลย
ก๊อกๆ เสียงประตูหน้าห้องพักขึ้นเป็นสัญญาว่ามีคนมา
“ไปแล้วค่า” รินดาหยุดทำความสะอาดแล้วเดินไปเปิดประตูแทน
‘ถ้าคนๆนี้ไม่ใส่พระก็ดีน่ะสิ’ อิงฟ้าคิดจากนั้นเธอก็ค่อยๆลอยตามรินดาไปหน้าประตู
“ไง รินดาสบายดีฉันมีเรื่องให้ช่วยน่ะ” ลิลิตเพื่อนคนหนึ่งของรินดาพูดหลังจากกเจ้าบ้านเปิดประตูให้
“ลิลิต” เสียงอิงฟ้าและรินดาประสานพร้อมกันถึงรินดาจะไม่ได้ยินอิงฟ้าก็ตามแต่
‘ยังดีที่พระเจ้าให้โอกาสฉัน’ อิงฟ้าคิด ก่อนลอยไปหน้าลิลิตจากนั้นก็ทำหน้าตาต่างๆไม่ว่าจะวอดว้อน ไส้ทะลักมีหมดทุกแบบ
ลิลิตมองไปที่อากาศเธอเห็นมันสิ่งที่เธอตอนเด็กๆจนโตเธอจนเกือบชิดไปแล้ว เธอเห็นอิงทกำลังเอามือควักลูกตายื่นเข้ามาใกล้เธอ
“กริ๊ดดดดดด” ลิลิตกริ๊ดดก่อนสลบไป หลังจากเจอสิ่งที่ไม่คาดฝันขึ้นตรงหน้า
“เอ๋” รินดามองอย่างงงๆกับท่าทีของลิลิตก่อนค่อยๆประคองลิลิตไปในห้อง
คงมีแต่อิงฟ้ากับลิลิตเท่านั้นละที่เข้าว่าเกิดอะไรขึ้น
.....
“อือ..” ลิลิตค่อยๆลืมตาขึ้นแล้วมองไปยังเพื่อน 1 คน 1 ผีที่กำลังมองอย่างเป็นหวง
“เป็นไงบ้างลิลิต” รินดาถามอาการเพื่อนของเธอ
“เรื่องนั้นชั่งมันก่อน รินคือว่าน่ะ...” ลิลิตจับบ่ารินดาก่อนจะหันมองด้านหลังที่เต็มไปด้วยสายตาวิงวอนขออิงฟ้า
“มีอะไรหรอลิต” รินดามองลิลิตด้วยควางสงสัย
“เรื่องอิงฟ้าน่ะ” ลิลิตเปิดเข้าเรื่องถึงมันจะไม่ใช้เนื้อหาที่แท้จริงในการมาวันนี้ก็ตามแต่
“มัน..ก็ผ่านมา 1 เดือนแล้วอย่าไป..สนเลย” รินดาพูดติดขัดเล็กน้อยสีหน้าเธอชัดเจนมากกก
“ฉันไม่สนแน่รินถ้าฉันไม่เห็นอิงอยู่ในบ้านเธอน่ะ” ลิลิตพูดเธอมองไปด้านหลังซึ่งตอนนี้ผีสาวแทบอยากจะมากอดเธออยู่แล้วถ้าไม่มีสายตาของเธอละก็น่ะ
“!!!” ริดาที่หน้าเวอดสุดขีด งั้นเรื่องที่ถ้วยแตกก็…
‘หึ ในที่สุดเธอก็รู้สึกตัวสักทีริน หลังจากที่ฉันรอมา 1 เดือนก็ได้เวลาแก้แค้นแล้วสิน่ะ เชย์นายไม่รอดแน่’
ความคิดเห็น