ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    【EXO fic】::อ า ซ า เ ลี ย ::

    ลำดับตอนที่ #1 : little flowers

    • อัปเดตล่าสุด 28 ก.พ. 57




     







     

    little flowers







    ยามเช้าวันหนึ่งของฤดูฝน ที่บรรยากาศอึมครึมเพราะเมฆก้อนใหญ่เริ่มตั้งเค้า

    ชายวัยกลางคน เคาะนิ้วเป็นจังหวะลงบนโต๊ะทำงานที่ทำจากกระจกใส  สายตาจับจ้องลงไปด้านล่างตึกห้าชั้นที่ตัวเองนั่งอยู่

    ดวงตามองผ่านเลนส์ใส พลางกระตุกยิ้มเมื่อเห็นเด็กนักเรียนจากหลายสถาบันยืนอออยู่หน้าตึก บางกลุ่มพูดคุยกันอย่างสนใจ เรื่องโรงเรียนใหม่ที่มีการสอบเข้าง่ายเสียยิ่งกว่าสิ่งใด

    ดวงตาคู่เดิมจ้อมองลงไปอย่างไม่รู้สึกเบื่อ พลางกวาดสายตามองคนที่น่าสนใจ

     

     

     

    เด็กคนนั้น..ช่างดูสง่างาม

    เด็กคนนั้นช่างดูน่ารักอ่อนหวาน

    ข้างล่างนั่นเต็มไปด้วยดอกไม้เล็กๆหลากสีสัน..

     

     

     

     

    จนกระทั่งนาฬิกาเรือนใหญ่ในห้องส่งเสียงเตือน

     

    ถึงเวลาแล้วสิ

     

     

     

     

     

     

     

    ร่างเล็กๆกระชักกระเป๋าของตัวเองเรียกความมั่นใจ สายตากวาดมองไปรอบตัวอย่างพินิจพิเคราะห์

    เขามั่นใจว่าโรงเรียนที่กำหนดวิธีสอบเข้าอย่างง่ายดายนี้ย่อมมีอะไรบางอย่างซ่อนอยู่อย่างแน่นอน  เพียงแต่ตอนนี้เขาไม่มีหลักฐานหรือข้อเท็จจริงใดๆที่สามารถวิเคราะห์ออกมาได้

    เขาศึกษาโรงเรียนนี้มาพอสมควร ถึงแม้จะสอบเข้าง่ายๆ แต่กลับมีระบบการศึกษาอย่างเข้มงวดและมีคุณภาพ และมันทำให้เขายอมลาออกจากโรงเรียนเก่าเข้ามาสมัครโรงเรียนนี้เพื่อนอนาคตที่ดีกว่า

     

    ดวงตากลมโตกวาดตามองจนทั่ว  มีคนมากมายมาสมัครที่โรงเรียนแห่งนี้ ซึ่งทุกคนต่างกำลังเฝ้ารอให้นาฬิกาเรือนใหญ่หน้าตึกห้าชั้นนี่บอกเวลาเก้าโมงเช้า  ตามที่เขาอ่านมาจากใบสมัครของโรงเรียนนั้น การสอบเข้ามีเพียงการเข้าไปในสวนขนาดใหญ่ของโรงเรียนแล้วหยิบดอกไม้ที่ตนชอบมาหนึ่งชนิด  หลังจากนั้นจะเป็นหน้าที่ของทางโรงเรียนที่จะพิจระนาว่าใครสอบตกหรือสอบผ่าน

     

    แปลกดีใช่ไหม?

     

    มันแปลกแต่ลู่หานคนนี้ก็ตัดสินใจเลือกมาแล้ว..

     

     

     

     

    เสียงนาฬิกาขนาดใหญ่เรียกความสนใจของทุกคน  สายตาทุกคู่จับจ้องไปที่ประตูโรงเรียนก่อนที่มันจะเปิดกว้าง  เป็นสัญญาณว่า

    …...การสอบเริ่มขึ้นแล้ว

     

     

     

    สองขาเรียวเดินตามแถวยาวที่มีคนนำแถวเป็นเลขาสาวของโรงเรียน  ซึ่งเขาคนนี้จะเป็นคนพานักเรียนทุกคนเข้าไป สอบในสวนของโรงเรียน

     

    ลู่หานเองก็เพิ่งจะรู้ว่ามีผู้สมัครครั้งนี้มากกว่า 2000 คน  ทั้งๆที่รับจริงๆแค่ 600 คนเท่านั้น..

    เป็นอัตราแข่งขันที่น่ากลัวพอดู..

     

     

    ร่างเล็กมองไปรอบๆ เพื่อเก็บข้อมูลที่น่าสนใจ และในขณะนั้นเองที่เขาสะดุดสายตากับคนๆหนึ่งที่ต่อแถวอยู่ข้างหน้าเขาไปไม่กี่คน

     

    แผ่นหลังกว้าง  ดูสง่างาม

     

     

    ลู่หานมองตามแผ่นหลังนั้นจนกระทั่งเสียงของเลขาสาวดึงความสนใจของเขาไปแทน

     

     

    เอาล่ะคะต่อจากนี้จะเป็นการคัดเลือกนักเรียนที่มีความเหมาะสมในการศึกษาในโรงเรียนแห่งนี้

     

    หญิงสาวเอ่ยเกริ่น  ก่อนเธอจะอธิบายวิธีการสอบให้เด็กจำนวนมากกว่าสองพันคนฟัง

     

    พอเข้าไปในสวนแล้ว  มีเวลาหนึ่งชั่วโมงสามสิบนาที  ให้นักเรียนเลือกดอกไม้ที่ตนเองสนใจมากที่สุด แล้วนำออกมาให้ครูข้างนอกนี้  ถ้านักเรียนนำออกมามากกว่าหนึ่งชนิดจะถูกตัดสิทธิ์ทันที  เอาล่ะ เริ่มสอบได้.”

     

    เธอยิ้มก่อนะผายมือให้เด็กๆเดินผ่านอุโมงค์ที่เชื่อมต่อโรงเรียนกับสวน  ทันทีที่ลู่หานพ้นจากอุโมงค์ไม้เลื้อยนั่น เขาก็แทบจะก้าวเท้าต่อไม่ออก

     

    ครั้งแรกที่อ่านใบสมัคร  เขานึกว่าสวนจะเป็นสวนขนาดเล็กที่มีดอกไม้ไม่มาก

     

    แต่ภาพที่เขาเห็นนี้ต่างกันโดยสิ้นเชิง

    สวนแห่งนี้กว้างยาวจนมองไม่เห็นปลายสวน ทั้งดอกไม้หลากชนิดที่พร้อมใจกันบานสะพรั่งส่งกลิ่นหอมฟุ้ง

     

    ลู่หานสะบัดความตะลึงออกเมื่อเห็นคนมากมายที่เริ่มเดินเข้าไปในสวน เพื่อหาดอกไม้ที่ถูกใจ

    เขาเองก็ต้องหาบ้างล่ะ..

     

     

     

     

     

    เสียงร้องเพลงดังแผ่วเบาอยู่ไม่ไกลนักทำให้คนที่กำลังหลับใต้ต้นซากุระลืมตาขึ้นมามองหา 

    มันอาจจะไม่ใช่เวลาที่ควรจะพักผ่อน  เขาก็เป็นเหมือนคนทั่วไปที่ชอบในเวลาสอบนั่นแหละ  และตอนนี้เขาก็ได้ดอกไม้ของตัวเองแล้ว  จึงไม่จำเป็นต้องวิ่งหาเหมือนใครหลายๆคน

     

    ร่างสูงลุกขึ้นบิดตัวไล่ความเมื่อยก่อนจะสายตาจะเหลือบไปพบแผ่นหลังเล็กบางคนที่เป็นเจ้าของเสียงเพลงที่ปลุกเขาเมื่อครู่

     

    ร่างนั้นนั่งหันหลังกับพื้นห่างจากเขาไม่ไกลนัก เดาว่าคงกำลังหาดอกไม้ที่ถูกใจ

    ในขณะที่ริมฝีปากก็ฮัมเพลงออกมา ราวกับมีความสุขเสียเต็มประดา

     

    เฮ้..”

     

    จงอิน..หรือไค ส่งเสียงทัก ร่างนั้นหันมามองอย่างงงๆก่อนจะยิ้มให้

     

    ไม่รีบหาดอกไม้เหรอ?

     

    ร่างสูงถามไป  เพราะตอนนี้เวลาสอบเหลืออีกเพียงยี่สิบนาทีเท่านั้น 

     

    ได้แล้วล่ะ..”

     

    ร่างนั้นยิ้มจนตาปิด ก่อนจะชูดอกไม้ดอกเล็กๆสีขาวมาให้เขาดู

     

    ดอกยิปโซเหรอ?

     

    แล้วนายล่ะ  ได้หรือยัง

     

    จงอินพยักหน้าพลางชูกิ่งซากุระให้อีกคนดู

    เขาเองก็แปลกใจอยู่ว่าทำไมตัวเองถึงหยิบดอกซากุระ ที่ดูจะเหมาะกับเด็กผู้หญิงมา

    นั่นอาจจะเป็นเพราะการนอนหลับใต้ต้นซากุระเมื่อครู่มันทำให้เขารู้สึกผ่อนคลายอย่างบอกไม่ถูก

     

    งั้นเราเอาไปส่งกันเถอะ

     

     

     

     

     

     

    เหงื่อเม็ดเล็กซึมที่หน้าผากเพราะความเหนื่อยที่เดินหาดอกไม้มามากว่าหนึ่งชั่วโมงของเขามันไร้ค่า

     

    เขาไม่ยังไม่เจอดอกไม้ที่ถูกใจเลย..

    ลู่หานกำมือแน่น  ยังไงเขาก็จะต้องหาดอกไม้ซักดอกให้ได้  แต่ถ้าจะให้เด็ดไปมั่วๆก็ไม่รู้ว่าตัวเองจะได้รับคัดเลือกรึเปล่า คิดไป กังวลไปจนไม่รู้ตัวว่าเดินเข้าไปในสวนลึกเพียงใด

     

    ทันใดนั้น  ดวงตากลมก็หยุดนิ่ง จับจ้องไปที่ดอกไม้สีม่วงอมน้ำเงินที่บานผิดที่ผิดทางในสวนกุหลาบ

    มันสวยเกินกว่าจะเป็นวัชพืช..และมันก็ถูกใจเขาเต็มๆ

     

    ดังนั้นลู่หานจึงเลือกเด็กก้านมันเบาๆ แล้วเดินกลับไปหาเลขาสาวคนนั้นเพื่อส่ง กระดาษคำตอบของเขา

     

     

    เมื่อมาถึงหน้าประตู ก็พบว่าแทบไม่มีคนหลงเหลืออยู่แล้ว เขาอาจจะใช้เวลาเลือกดอกไม้นานเกินไปจนแทบจะหมดเวลา ร่างเล็กรีบเดินไปหาเลขาอย่างรีบเร่ง จนชนกับผู้ชายอีกคนที่เดินมาพร้อมๆกัน  ดอกไม้สองดอกกระเด็นตกพื้นเหมือนกับลู่หานที่ลงไปนั่งก้นจ้ำเบ้า

     

    ขอโทษนะ..”

     

    ลู่หานว่าขอโทษพลางซี๊ดปากเบาๆ เขาเก็บดอกไม้ของตัวเองที่หล่นอยู่  และเก็บดอกไม้ของอีกคนที่หล่นมาพร้อมกัน

     


     

    ดอกทานตะวันงั้นเหรอ..?



     

    ฉันก็ขอโทษด้วย  นายส่งก่อนเลย

    ร่างที่ชนกับเขาเมื่อกี้นี้เป็นผู้ชายรู่ร่างสูงใหญ่ จึงไม่แปลกที่คนเจ็บกว่าจะเป็นเขา ลู่หานยิ้มกว้างที่อีกคนเสียสละให้เขา ก่อนจะเดินไปยื่นดอกไม้ให้เลขาคนสวย  เมื่อเธอรับดอกไม้ดอกนั้นเธอก็ร้องว้าวออกมา

     

     

    ตาเหลมจริงนะ พ่อตากวาง  หามันเจอได้ยังไงเนี่ย?

     

    เอ๋?

    ลู่หานเลิกคิ้วอย่างงงๆ  ดอกไม้ที่เขาหามามันเป็นดอกไม้หายากเหรอ?

     
     

    นี่เรียกว่าดอกโบรวาเรียเธอผ่านการทดสอบ

     
     

    หา..??!”

    ง่ายๆอย่างนี้เลย

     
     

    ถือดอกไม้นี่แล้วเดินไปรับป้ายชื่อตรงนั้นนะ.”

    หญิงสาวผายมือให้เขาเดินไป  ในขณะที่ลู่หานรอรับป้ายชื่อนั้นเขาก็สังเกตุคนที่มาส่งดอกไม้ มีหลายคนผ่านก็จริงแต่ก็มีคนไม่ผ่านเหมือนกัน

     

    ดอกพ้อยท์เซ็ทเทียร์…..เสียใจด้วยเธอไม่ผ่าน

     

    ลู่หานมองตามดอกไม้ที่เด็กหญิงคนหนึ่งถือ  ดอกนั้นหน้าตาไม่ค่อยสวยเท่าไหร่

    หรือว่าเกณฑ์การประเมินอยู่ที่ความสวยงาม?

     

    ต่อมาลู่หานก็เห็นเด็กชายอีกคนเดินมาพร้อมดอกไม้สีตุ่นๆ รูปร่างแปลกๆ เขาคิดว่าเด็กคนนั้นคงไม่ผ่านแน่นอน

     

    ดอกค้างคาวดำ..ยินดีด้วยนะเธอผ่าน

     

    ไม่ใช่……แล้วเกณฑ์การประเมินคืออะไรกันล่ะ...

     

    นักเรียนลู่หาน..รับป้ายชื่อค่ะ

     

    ลู่หานละความสนใจออกจากเกณฑ์การประเมินที่เขาไม่เข้าใจ  ก่อนจะเดินไปรับป้ายชื่อของตน

     

    ห้ะ??  นี่มันไม่ใช่ป้ายชื่อแล้วล่ะมั้ง?

    นี่มันเป็นรูปดอกไม้ที่เขาเอามาส่งนี่นา  ตกลงว่าโรงเรียนนี้มันยังไงกันแน่เนี่ย??!

     

     

     

     

     

    ชายวัยกลางคนยกยิ้มกับตัวเอง มองรายชื่อนักเรียน 600 คนพอดีในแฟ้มข้อมูล

    จวบจนเย็นย่ำเขาถึงได้รายชื่อนักเรียนครบทุกคน และมันก็ถือว่าประสบความสำเร็จเพราะได้รับนักเรียนที่มีคุณสมบัติที่คาดไว้ครบทุกคน  สัปดาห์ต่อไปจะเป็นการเปิดเรียนวันแรกของโรงเรียนที่ได้รับความสนใจของคนเกาหลีครึ่งประเทศ 



     

    ยินดีต้อนรับ..บุบผาแห่งอาซาเลีย.’

     








    NOW





    TOTAL

     

     

     





























    © Tenpoints!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×