คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : POPPY LOVE 1
PUPPY LOVE1
ความรักเหมาะสมกับวัยไหน
บ้างก็อาจจะตอบว่า ต้องผู้ใหญ่สิ มีความรัก มีครอบครัว และให้กำเนิดชีวิต
หรือบ้างก็ว่าไม่ว่าวัยไหนก็มีได้
แล้ววัยเด็กล่ะ
เรารู้จักความรักกันตั้งแต่เด็กไหม
__________________________________________________________________________________
“เฮ้!!! จับหรั่งให้ได้สิ!!!” เสียงเด็กผู้หญิงคนหนึ่งในชุดเสื้อขาวกระโปรงสีแดงสดใสที่ออกคำสั่งเพื่อนๆดังให้ได้ยินเจื้อยแจ้ว เด็กตัวน้อยที่
กำลังวิ่งเล่นกับเพื่อนจนเหงื่อเม็ดน้อยๆไหลๆออกมาตามหน้าผาก
“เหลือหรั่งคนเดียวอ่ะ ไม่งั้นแพ้เค้านะ จับหรั่งมาให้เราให้ได้!!!” เสียงที่หนักแน่นยังคงดังออกมาจากร่างเล็ก ใบหน้าที่ดุดัน และแสดง
ความเป็นผู้นำ เราจะแพ้ไม่ได้ ไม่ได้เด็ดขาด
ตำรวจจับผู้ร้าย
เกมนี้ห้ามแพ้เด็ดขาด เธอจะไม่ยอมแพ้หรั่งแน่ๆ
หากแต่ด้วยความปราดเปรียวของเด็กชายที่วิ่งหลบหลีกร่างเล็กๆอีกหลายร่างของเพื่อนที่ตามจับตัวเอง ทำให้เด็กน้อยขาวตี๋คนนั้น
สามารถไปแตะมือเพื่อนๆที่ถูกตำรวจจับขังให้รอดพ้นออกมาได้ จึงทำให้ฝ่ายตรวจต้องพ่ายแพ้ไป
“โถ่เอ๊ยยยยยย แพ้อีกแล้วววววววววววววว” เสียงร้องอย่างหัวเสียของเด็กหญิงคนเดิมพร้อมกับเสียงออดขึ้นชั้นเรียนในช่วงบ่ายที่ดัง
ขึ้นพอดี ทำให้เพื่อนๆในทีมที่เดินกันอย่างเหนื่อยหอบอมยิ้มน้อยๆ
“เอาน่าคีย์ อย่าอารมณ์เสียเลย ก็รู้ๆอยู่หรั่งอ่ะวิ่งเร็วจะตาย ใครจะไปตามจับทัน” เพื่อนอีกคนพูดขึ้นก่อนจะพากันเดินขึ้นห้องเรียนไป
พร้อมๆกัน เรียนไปเล่นกันไปอย่างมีความสุขในโลกของวัยเด็กในโรงเรียนแห่งนี้
โรงเรียนเอกชนคุณภาพแห่งหนึ่งในย่านที่ห่างจากตัวเมืองไปพอสมควร ประกอบไปด้วยชั้นเรียนที่รองรับนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาล
กางเกงกระโปรงแดง ไปยันชั้นประถมศึกษาปีที่6
โรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนที่เปิดมาได้ไม่นานนักแต่ด้วยชื่อเสียงของอาจารย์ใหญ่ และคุณครูที่มีคุณภาพหลายๆท่านทำให้มีผู้ปกครอง
พานักเรียนเข้ามาทดสอบเพื่อเข้าการศึกษาเป็นจำนวนมาก หนึ่งในนั้นคือครอบครัวของเด็กหญิงตัวน้อย
คีย์
คีย์เป็นเด็กหญิงที่มีหน้าตาค่อนข้างดุในเวลาที่ปราศจากรอยยิ้ม หากแต่ก็จะรอยยิ้มที่สวยงามเมื่อหัวเราะร่า มีดวงตาที่คมดั่งตาแมว
และในวัยกำลังน่ารักน่าชังในชั้นอนุบาลปีที่3 นั้นเธอก็มีผิวที่ขาวผ่องและแก้มอันจิ้มลิ้ม หากแต่บุคลิกที่ตรงข้ามกับความจิ้มลิ้มนั้นตาม
ประสาเด็กน้อยที่มีพี่ชายถึง 2 คน คือ พี่ซองที่อายุมากกว่า 6 ปีและพี่โน๊ตที่อายุมากกว่า 3 ปี ทำให้เด็กหญิงคีย์มีนิสัยที่ชอบเล่นอะไร
เหมือนเด็กผู้ชาย ชอบวิ่งไล่จับ เล่นกระต่ายขาเดียว เตะฟุตบอล รวมไปถึงหน้าตาและเสียงที่หนักแน่นทำให้เธอได้รับหน้าที่เป็นหัวหน้า
ชั้นตั้งแต่ยังใส่กระโปรงแดงอยู่เลย
เด็กน้อยน่ารักเมื่อก้าวเข้าสู่วัยเรียนในชั้นที่สูงขึ้นได้เรียนรู้เรื่องราวต่างๆมากขึ้น และในวันนี้ในชั้นเรียนศิลปะเธอก็ได้รับคำสั่งงานในวาดภาพคนที่ตัวเองรักเนื่องในวันวาเลนไทน์วันแห่งความรักนั่นเอง
“คีย์ๆ เราชอบคีย์นะ” เสียงเด็กชายตัวน้อยคนหนึ่งพูดขึ้นในขณะที่คีย์กำลังนึกอยู่ว่าจะวาดอะไรลงไปในกระดาษตรงหน้าดี
“จริงหรอ ชอบเราจริงๆหรอ” เสียงใสตอบกลับด้วยความแปลกใจ จะเข้าใจหรือเปล่านะว่าชอบคืออะไร รักคืออะไร
“อื้ม เป็นแฟนกันนะ” เด็กชายตอบกลับหนักแน่นพร้อมกับคำถามและเมื่อได้รับคำตอบก็แย้มยิ้มดีใจเมื่อเด็กหญิงตัวน้อบตอบกลับมาว่า
“อื้ม เอาสิ เราเป็นแฟนกันนะ เกรท” รอยยิ้มที่ปรากฏบนใบหน้า พร้อมกับดินสอสีในมือที่เริ่มแต่งแต้มกระดาษขาวให้มีสีสัน จนเป็นรูป
ร่างของหัวใจที่ภายในมีรูปของเด็กหญิงและชายจับมือกัน โดยมีตัวอักษรเล็กอยู่ด้านบนศีรษะของเด็กทั้งสอง “คีย์” และ “เกรท”
ใครว่าเด็กนั้นไม่รู้จักความรัก
ความรักนั้นเกิดได้ทุกวัย
ในวัยเด็กเราต่างเคยตกหลุกรัก
ความรักครั้งแรกในวัยเด็กมักเป็นความทรงจำที่น่ารัก และน่าขบขันเมื่อนึกถึง
หากแต่ผู้ใหญ่บางคนก็ไม่เข้าใจ
“คีย์นี่มันอะไรกัน” เสียงอันแข็งกร้าวของผู้หญิงคนหนึ่งดังขึ้นพร้อมกับสมุดปกฟ้าที่เปิดหน้าหนึ่งไว้ในมือ
“มะม๊า หนูมีแฟนแล้วนะคะ หนูเป็นแฟนกับเกรท” เมื่อดวงตาน้อยมองไปยังสมุดที่เธอบรรจงวาดในวันนี้ก็ยิ้ม และตอบกับแม่ของเธอไป
ด้วยรอยยิ้มน่ารัก หากแต่รอยยิ้มนั้นก็ประดับอยู่บนใบหน้าน่ารักไม่นาน
“อะไรกัน!!! อายุเท่านี้มีแฟนได้ยังไง รู้แล้วหรอว่าความรักคืออะไร มะม๊าสั่งห้ามเลยนะ คีย์ยังเด็กนะลูกความร้งความรักอย่าไปยุ่ง เอา
เรื่องเรียนให้ดีที่สุด รู้ไหม” เสียงที่แข็งกร้าวนั้น ทำเอาใบหน้าที่เปื้อนรอยยิ้มต้องค่อยๆหุบลง และกลายเป็นร่างกายที่สั่นเทา
เด็กตัวน้อยนั้นจะรู้จักอะไรกับความรัก ก็จริง
แต่เด็กตัวน้อยนั้นก็ไม่รู้เช่นกันว่าการมีความรักนั้นมันผิดตรงไหน
นั่นจึงเป็นความรักครั้งแรกที่จบลงภายในวันเดียว เองด้วยวันถัดมาเธอจึงเดินไปบอกเกรทว่าคุณแม่ไม่ให้มีความรักเธอจึงเป็นแฟนกับ
เขาไม่ได้ ทั้งๆที่ก็ไม่เข้าใจเหตุผลเช่นกัน
To be Continue POPPY LOVE2
ความคิดเห็น