ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ADELISIA รับสมัครตัวละคร

    ลำดับตอนที่ #1 : PLOT + ข้อมูล

    • อัปเดตล่าสุด 30 ก.ย. 56



    PLOT

     

                Adelisia เป็นเรื่องราวของนักเรียนในโรงเรียนจอมมนตราโรมาเนส ซึ่งเป็นสถาบันจอมมนตราที่ดีที่สุดในแผ่นดินดรากัซ (Dragaz) ซึ่งในปีนี้ต่างก็อกสั่นขวัญหนีกันไปทั่วเมื่อมีข่าวลือแพร่สะพัดว่ากลุ่มมือสังหารที่เก่งกาจที่สุดอย่าง อเดลิเซียได้แฝงตัวเข้ามาอยู่ในโรงเรียนนี้โดยไม่มีใครรู้ว่าเพราะอะไรหรือเพื่อที่จะสังหารใคร และที่เลวร้ายกว่าคือการที่ผู้นำแห่งโลกมืดได้ออกมายืนยันเองว่ามีอเดลิเซียแฝงอยู่จริง ซ้ำบางคนยังแฝงตัวเข้ามาอยู่ก่อนปีการศึกษานี้ด้วยซ้ำ แต่ในขณะที่ผู้คนกำลังหวาดกลัวอยู่นั้นเอง จู่ๆเหล่า อาร์ทาเรียน (Artarian) หรือ ผู้คุมกฎ(ออกแนวผู้รักษากฎหมายบ้านเรา) ก็ได้คลายความกังวลเหล่านั้นโดยการประกาศว่าฝ่ายอาร์ทาเรียนนั้นรู้อยู่แล้วว่ามีกลุ่มมือสังหารแฝงตัวอยู่ในโรมาเนสมานานแล้ว เพราะในโรมาเนสเองก็มีอาร์ทาเรียนแฝงตัวอยู่เหมือนกัน! งานนี้มันจะวุ่นวายขนาดไหนกันล่ะ?!!!

               

    ทำความเข้าใจก่อนกรอกใบสมัคร

     

                ในการกรอกใบสมัครไรเตอร์เธียจะแบ่งใบสมัครออกเป็นสองส่วนคือใบสมัครสำหรับนักเรียนและอาจารย์นะคะ ในใบสมัครนี้เธียจะให้ผู้สมัครกรอกข้อมูลว่าอยู่ชั้นปีไหน แต่จะไม่ให้กรอกบทเพราะเธียจะเป็นคนกำหนดบทเอง นั่นคือผู้สมัครที่ผ่านจะไม่มีทางรู้เลยค่ะว่าลูกๆของท่านได้เป็นอเดลิเซียหรือเปล่าว่าอาร์ทาเรียนหรือเปล่า =w=;;; แล้วก็อยากให้สมัครกันหลายๆชั้นปีนะคะเพราะว่าบทบาทเด่นในเรื่องจะกระจายกันไปในสี่ชั้นปี (แต่ละชั้นปีจะมีตัวเอกอย่างน้อยคนนึงรวมทั้งอาจารย์บางคนด้วย) ยังไงก็อยากให้สมัครกันทั้งตัวละครชาย-หญิงนะคะ! > <!!!

     

    โรงเรียนจอมมนตราโรมาเนส

     

    โรงเรียนจอมมนตราโรมาเนสนั้นเปิดสอนทั้งหมด 4 ชั้นปี ชั้นปีละ 15 คน โดยแต่ละชั้นปีจะมีหอพักของตัวเอง เป็นหนึ่งในสามโรงเรียนที่ถูกเรียกว่า ไตรราชันย์(เพราะทั้งสามโรงเรียนถูกสร้างขึ้นโดยกษัตริย์สามองค์) คือ โรงเรียนจอมมนตราโรมาเนส (สัญลักษณ์คือคทา) โรงเรียนมหาศาสตราเดอฟลอเรสต์ (สัญลักษณ์คือดาบและโล่) และโรงเรียนจักรพรรดิอาร์ธมาเอล (สัญลักษณ์คือมงกุฎ) ซึ่งโรมาเนสนั้นจะเน้นเรื่องของการใช้เวทมนต์เป็นหลัก

     

    หอพัก

    โรมาเนสมีทั้งหมดห้าหอพัก คือหอพักนักเรียนปีหนึ่ง หอพักนักเรียนปีสอง หอพักนักเรียนปีสาม หอพักนักเรียนปีสี่ และหอพักบุคลากร โดยในแต่ละหอ ห้องนึงจะนอนสองหรือสามคนแล้วแต่อัตราส่วนนักเรียนหญิง-ชายในแต่ละชั้นปี ส่วนอาจารย์จะมีห้องคนละห้อง

     

    วิชาที่เปิดสอน

     

                ปี 1

    -          การใช้มนตรา I

    -          การใช้ศาสตรา I

    -          สังคมและประวัติศาสตร์และการสงคราม I

    -          วิถีการปกครองและการเป็นกษัตริย์ I

    -          วิชาเลือก I

     

    ปี 2

    -          การใช้มนตรา II

    -          การพัฒนาธาตุสายหลัก I

    -          การใช้ศาสตรา II

    -          สังคม ประวัติศาสตร์และการสงคราม II

    -          วิถีการปกครองและการเป็นกษัตริย์ II

    -          สัตว์วิเศษ สัตว์อสูรและผู้พิทักษ์ I

    -          วิชาเลือก I

    -          วิชาเลือก II

     

    ปี 3

    -          การใช้มนตรา III

    -          สังคมและประวัติศาสตร์และการสงคราม III

    -          การพัฒนาธาตุสายหลัก II

    -          สัตว์อสูรและผู้พิทักษ์ II

    -          วิชาเลือก I

    -          วิชาเลือก II

    -          วิชาเลือก III

     

    ปี 4

    -          การใช้มนตรา IV

    -          สังคมและประวัติศาสตร์และการสงคราม IV

    -          การพัฒนาธาตุสายหลัก III

    -          สัตว์อสูรและผู้พิทักษ์ III

    -          วิชาเลือก I

    -          วิชาเลือก II

    -          วิชาเลือก III

    -          ภาคสนาม

     

    รายละเอียดวิชา

    -          การใช้มนตรา: เรียนรู้ตั้งแต่การใช้มนตราพื้นฐานไปจนถึงขั้นสูง (ตั้งแต่ยังต้องวาดสัญลักษณ์ ร่ายคาถา จนไม่ต้องร่ายแล้ว) รวมถึงการใช้ธาตุต่างๆคือดิน น้ำ ลม ไฟ สายฟ้า พฤกษา แสงสว่าง ความมืด

    -          การใช้ศาสตรา: ง่ายๆคือการใช้อาวุธ แต่เนื่องจากโรมาเนสไม่เน้นเรื่องการต่อสู้ด้วยอาวุธ (โดยไม่ใช้มนตรา) มากนักวิชานี้จึงเรียนแค่ปีสอง แต่ถ้าขึ้นปีสามแล้วใครอยากต่อยอดก็สามารถเลือกลงใน วิชาเลือก III’ ได้

    -          วิถีการปกครองและการเป็นกษัตริย์: ตามชื่อเลยค่ะ เพราะมีนักเรียนบางส่วนที่เป็นราชนิกูล (แค่อาจจะไม่ใช่ลำดับที่หนึ่งซึ่งต้องขึ้นครองราชย์) วิชานี้จึงเรียนแค่ปีสองเช่นกัน แต่ถ้าขึ้นปีสามแล้วใครอยากต่อยอดก็สามารถเลือกลงใน วิชาเลือก III’ ได้

    -          สังคมและประวัติศาสตร์และการสงคราม: ตามชื่อเลยค่ะ

    -          การพัฒนาธาตุสายหลัก: แบ่งกลุ่มนักเรียนตามธาตุหลักๆที่นักเรียนคนนั้นๆถนัด ทั้งคาบจะเรียนแค่ธาตุเดียวเพื่อให้ใช้ได้คล่อง (ธาตุ: ดิน น้ำ ลม ไฟ สายฟ้า พฤกษา แสงสว่าง ความมืด)

    -          สัตว์วิเศษ สัตว์อสูรและผู้พิทักษ์: ตามชื่อเช่นกัน

    -          ภาคสนาม: เป็นการทำภารกิจ ฝึกงาน บลาๆ ซึ่งต้องออกไปนอกรั้วโรงเรียนสัปดาห์ละครั้ง

     

    วิชาเลือก (ใช้กรอกในใบสมัครในส่วนของวิชาเลือก: เมื่อเลือกเรียนแล้วจะต้องเรียนไปจนจบปีสี่เปลี่ยนไม่ได้)

    -          สมุนไพร การแพทย์และการปรุงยา

    -          ศิลปะ (ดนตรี การแสดง บลาๆๆ)

    -          ภาษา (มีหลายภาษาให้เลือก แต่เลือกเรียนได้แค่ภาษาเดียว ถ้าจะเรียนภาษาอื่นเพิ่มต้องไปลงในวิชาเลือกรหัสอื่นในปีถัดไป)

    -          เครื่องรางและอัญมณีมนตรา

    -          การช่าง (ตั้งแต่หัดทำอัญมณี ทำอาวุธ งานไม้ งานเหล็ก หลอมโน่นนี่นั่น)

    -          พื้นฐานการลงภาคสนาม [ลงได้เฉพาะปีสาม (วิชาเลือก III) เท่านั้น ส่วนใหญ่นักเรียนปีสามจะลงวิชานี้เพื่อเตรียมตัวสำหรับลงภาคสนามตอนปีสี่ แต่ถ้าไม่เลือกก็สามารถเลือกวิชาอื่นได้]

    -          การใช้ศาสตรา (สำหรับปีสาม-ปีสี่ที่อยากต่อยอดจากตอนปีสอง)

    -          วิถีการปกครองและการเป็นกษัตริย์ (สำหรับปีสาม-ปีสี่ที่อยากต่อยอดจากตอนปีสอง)

     

    บทที่รับ

     

    -          นักเรียนปีหนึ่ง (ช/ญ) อายุ 15 16 ปี

    -          นักเรียนปีสอง (ช/ญ) อายุ 16 – 17  ปี

    -          นักเรียนปีสาม (ช/ญ) อายุ 17 – 18  ปี

    -          นักเรียนปีสี่ (ช/ญ) อายุ 18 -19  ปี

    -          อาจารย์วิชาการใช้มนตรา (อายุ 20+)


    -          อาจารย์วิชาสังคมและประวัติศาสตร์และการสงคราม (อายุ 20+)

    -          อาจารย์วิชาวิถีการปกครองและการเป็นกษัตริย์ (อายุ 20+)

    -           อาจารย์วิชาการพัฒนาธาตุสายหลัก (อายุ 20+)
     

     

    ***หัวหน้าหอ รองหัวหน้าหอ สภานักเรียน จะเลือกจากคนที่สมัครนักเรียน

    ***สำหรับผอ.และรองผอ.จะเลือกจากคนสมัครอาจารย์



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×