หน้าที่ 1
 
ชื่อเรื่อง :  Adventure World Online
3 ต.ค. 57
80 %
267 Votes  
#1 REVIEW
 
เห็นด้วย
5
จาก 6 คน 
 
 
Fuuny! ฟินเวอร์ๆ

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 20 ก.ค. 56
สนุกมาก >O< ชอบตอนบรรยายชางหลงเวลาสู้ นิยายเรื่องนี้เข้ามาดูแล้วเจอแบบว่ามีตีพิมพ์แล้วด้วย *0* กดไปดูบทนำ โอ้มายก็อด! ยังไม่ได้ลบ อ๊บ อ๊บ...ไรท์ใจดีเฟ่อร์ๆ >w< ไปร้านหนังสือทีไรเจอแอดเวนเจอร์ออนไลน์ต้องซื้อกลับมาบ้านทุกที ความชอบและหลงใหลในนิยายเรื่องนี้คงต้องใช้กระดาษร้อยหน้าเอามาเขียนๆทั้งสองด้าน ชางหลงกับซิคฟรีด คู่นี้เหมือนจะลงแต่ก็ไม่ลงเอยกันซะที 555 เขินกันไปเขินกันมา ซึนเดเระ อ่านแล้วฟินนนนน~ ไรท์มีความคิดเจิศมากค่ะ! ตั้งแต่ชื่อตัวละครเลยล่ะ! พี่ถังขยะเปียกปิดฝา 555 ดูชื่อนี้ก็น่าจะรู้เนาะ แล้วก็หัวฟูจัง เดวี่จัง ตรงนี้แอบสะใจแทนชางหลงด้วยล่ะค่ะ 5555 เดวี่จังนี่พอโดนเปลี่ยนชื่อจากเดวี่ โจนส์ ก็ฟาวล์เลย เงิบเลย แป้กเลย (เอาสโลแกนเขามาอีกที) แล้วก็ตรงอัศว แอบสะใจว่าได้มังกรหยกน้อยผู้น่ารัก(?) มาขอเป็นสัตว์เ้ลี้ยงก็พบกับความ....5555 สงสัยอยากจะปลดปล่อยตอนที่มาอยู่กับชางหลง ตอนแรกเห็นตอนเยอะมากกกก (ก็สมแล้วกับนิยายเกมส์ออนไลน์) แต่ไม่คิดว่าพอได้อ่านแค่บทนำจะอ่านตามมายันจนที่อัพไว้ล่าสุดได้ โอ้บร๊ะเจ้าจอร์ช มันยอดมากกกก! พี่ลูกแมวขาวดำแต่งเก่งมากมายเลยค่ะ อ่านไปก็นึกอยู่ 2 แบบ แบบแรกก็ดูเหมือนเกมส์ออนไลน์จริงๆเลยล่ะค่ะ แต่อีกมุมหนึ่งก็เหมือนกับว่าชางหลงได้ไปอยู่ในยุคแบบนี้จริงๆ OoO! ขอให้สมองคิดนิยายได้ปรู๊ดปร๊าดเร็วยิ่งกว่าความเร็วแสงนะคะ >w< จะรออ่านและไปซื้อหนังสือของพี่ลูกแมวขาวดำเสมอเลยค่า~
     
 
ใครแต่ง : Hiyumaru LovekumA
25 ก.ค. 57
100 %
1 Votes  
#2 REVIEW
 
เห็นด้วย
4
จาก 4 คน 
 
 
Yinyang cafe' รับวิจารณ์นิยาย

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 21 ก.ค. 56
การตั้งชื่อเรื่อง [ 16/20 ]

ตรงนี้พี่ยังบกพร่องนะคะ ชื่อเรื่องยังไม่เตะตาให้คนอ่านเข้าไปเท่าไร พี่อาจจะเพิ่มชื่อภาษาไทยไปด้วยก็ได้ เพื่อให้คนอ่านหรือคนเห็นสะดุดและสามารถจำชื่อเรื่องได้นะคะ อ้อ ชื่อเรื่องจากที่ปรายลองแปลๆมาก็เข้าักับแนวแฟนตาซีดีนะคะ ^O^

พล็อตเรื่อง [ 20/20 ]

ตรงพล็อตเรื่องนี้อ่านมาตอนเริ่มถือว่าน่าสนใจมากๆเลยล่ะค่ะ อ่านแล้วทำให้รู้สึกว่าอยากติดตามอยากอ่านตอนต่อไปอีก อ่านเพลินจนกดคำว่าตอนต่อไป จนกลายเป็นหน้าขาวๆแล้วขึ้นว่าไม่พบตอนที่คุณค้นหาหรือคืออ่านไปหมดแล้วนั่นเอง 5555' ให้เต็มค่ะ!

การดำเนินเรื่อง [17/20]

การบรรยายก็ถือว่าทำได้ดีแล้วล่ะคะ อ่านเพลินค่ะ! แต่ละประโยคก็ดูสนุกมากๆค่ะ แอบงงๆที่หาคำผิดไม่ค่อยเจอเท่าไหร่ ไปอยู่ไหนกันน้า (' ' ) ( ' ' ) ( ' ') #หันซ้ายหันขวาพร้อมกับหาต่อไป ตรงที่ผิดก็คือ คำว่า บันได พี่เขียนเป็น บันใด นะคะ ตา ต้องเป็น ตายค่ะ แล้วตรงบอกว่า ทานชา น่าจะเป็น ดื่มชา ดีกว่านะคะ แล้วก็แอบงงตอนอ่านคอมเม้นต์ที่ 29 ว่าคิโยะเป็นนางเอก เงิบไป 3 วิแล้วอ่านใหม่หมด เอ๊ะ!? ก็ไม่ใช่นี่นา ._. อ้อในการบรรยายพี่ติดตรงที่ว่าจะมีแต่คำบรรยายเสียส่วนใหญ่ ช่วงสนทนาจะไม่ค่อยมีเท่าไรนะคะ ถ้ามีบรรยายเยอะๆติดกันยาวๆก็อาจจะทำให้ดูน่าเบื่อได้นะคะ แต่ใช่ว่าจะต้องเป็นสนทนาเยอะเกินไป แล้วก็ตรงที่นางเอกพูดกับคนที่อายุมากกว่านางเอกดูไม่ค่อยจะเคารพเท่าไรเลยนะคะ พูดเหมือนรุ่นเดียวกันเสียมากกว่า (กับเซซิล) แล้วก็แอบงงๆนิดๆที่คนในโลกนี้รู้จักสำนวนหรือคำพูดของโลกที่นางเอกมาด้วย?? เช่น อยู่บ้านท่านอย่านิ่งเดียวดาย ปั้นวัวปั้นควายให้ลูกท่านเล่น ค่ะ

ตัวละคร [ 19/20 ]

นิสัยนางเอกนี่แอบเป็นสาววาย รับอะไรได้เร็วมาก ไม่ค่อยจะตกใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ก็มีบ้างนะคะ แล้วก็แม้จะแปลกๆตรงที่ว่าไม่ใช้คำราชาศัพท์และเป็นมิัตรกับทุกคน แต่ก็ชอบมากเลยล่ะึค่ะ คิโยะนิสัยน่ารักมากค่ะ อ่านแล้วก็พลอยฟิน แล้วก็อ่านมาถึงนี่ยังไม่รู้เลยว่าใครเป็นพระเอก ฮะๆๆ (#แอบอวยคิโยะ >O
     
 
ใครแต่ง : PuGun25
24 ต.ค. 56
80 %
9 Votes  
#3 REVIEW
 
เห็นด้วย
4
จาก 4 คน 
 
 
Yinyang cafe' รับวิจารณ์นิยาย

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 21 ก.ค. 56
การตั้งชื่อเรื่อง [ 20/20 ]

ชื่อเรื่องไทยอังกฤษเข้ากับพล็อตเรื่องที่พี่วางไว้ดีค่ะ ตรงนี้ขอให้เต็ม

พล็อตเรื่อง [ 20/20 ]

พออ่านพล็อตปุ๊ปก็รู้สึกอยากอ่านตอนอื่นๆ ไม่ค่อยพบโครงเรื่องแบบนี้เท่าไหร่ แต่เคยอ่านโคลงคล้ายๆกับนิยายของพี่เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นน่ะค่ะ แต่ทว่ามันก็ไม่เหมือน ตรงจุดๆนี้ถือว่าพี่แต่งได้ดีแล้วล่ะค่ะ เป็นพล็อตที่ไม่ค่อยพบเห็นเท่าไหร่ เวลาคนอ่านเจอก็ทำให้สะดุดตาและอยากติดตามค่ะ

การดำเนินเรื่อง [18/20]

จุดนี้ถือว่าพี่บรรยายได้ดีมากเลยล่ะค่ะ แต่จะติดก็ตรงเรื่องคำผิดนะคะ
ตอนที่ 1
ระห้อย = ละห้อย
โอ้ย = โอ๊ย
สู้ = สู่
ปาง = ปาน
อึกใจ = อึดใจ
ณเดช = ณเดชน์
ปั้ป = ปั๊ป
ตอนที่ 2
กีด = กรีด
เยื่อไย = เยื่อใย
ตายี๋ = ตาหยี
ตอนที่ 4
รีเพล = รีเพลย์
ส่วนตรงอื่นไม่พบคำผิดแล้วนะคะ หากพลาดไปก็ต้องขออภัยด้วยค่ะ
และตรง กรี๊ดดดดลิปตันเป็นเสือผู้หญิง.... น่าจะเว้นวรรคคำระหว่างกรี๊ดและลิปตันนะคะ แล้วก็ตรงที่นางเอกถามกวินว่า "ฉันดูเหมือนผู้ชายระ หรือยัง?" น่าจะเติมจุดเข้าไปนะคะเป็น "ฉันดูเหมือนผู้ชายระ...หรือยัง?" และ "แจกช่วยดิ!" น่าจะเป็น "ช่วยแจกทีดิ!" ไม่ก็ "ช่วยแจกดิ!" "ช่วยแจกที!" ดีกว่านะคะ ตรงอื่นพี่ทำให้ดูน่าติดตามแล้วล่ะค่ะ ดีค่ะ


ตัวละคร [ 19/20 ]

ขอวิจารณ์ตัวละครหลัก 3 คนเลยนะคะ เพราะตัวอื่นๆยังไม่ค่อยรู้เท่าไหร่ แต่ละคนมีคาแร็กเตอร์ที่แตกต่างกันออกไปค่ะ แต่นั่นก็ทำให้จำได้ง่าย เพราะโดดเด่น อย่างมาการูนที่ชอบวาดภาพเป็นชีวิตจิตใจ ลิปตันที่เจ้าชู้แต่มีความหลังอันน่าเศร้า(?) และแอบงงตรงที่พี่ตั้งไว้ให้กวินมีคาแร็กเตอร์ว่าเงียบๆ แต่อ่านไปมาดูไม่เงียบเลย อาจจะเป็นเพราะอยู่กับกลุ่มเพื่อนหรือนางเอกนะคะ แต่ก็เป็นคนตรงๆพูดกวนๆดีค่ะ

การตกแต่งบทความ [ 20/20 ]

ตรงนี้ธีมของพี่ก็ดีแล้วล่ะค่ะ ช่วยดึงดูดคนเข้ามาอ่านได้ จัดเรียงดีแล้วล่ะค่ะ ให้เต็ม!



สรุปผลประเมิน

20+20+18+19+20+ = 97

ว้าว! คะแนนอยู่ในขั้นดีเยี่ยมนะคะ
     
 
ใครแต่ง : Neko Min
11 ต.ค. 56
100 %
4 Votes  
#4 REVIEW
 
เห็นด้วย
3
จาก 3 คน 
 
 
Yinyang cafe' รับวิจารณ์นิยาย

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 16 ก.ค. 56
การตั้งชื่อเรื่อง [ 19/20 ]

ชื่อเรื่องดูน่ารักกุ๊กกิ๊กใสๆดีนะคะ ชื่อภาษาอังกฤษคงประมาณว่านางเอกกับพระเอกเนี่ยเป็นนักแสดงออกโทรทัศน์ที่ถูกจับคู่จากแฟนคลับให้เป็นคู่รักกัน แต่ที่ให้ 9 ก็เพราะว่าใจจริงแอบสงสัยอยู่ว่ามั๊ย เขียนอย่างนี้หรือเปล่า คิดไปคิดมาใช้กูเกิลหาเลยค่ะ -_-^ พบว่าจะเขียนว่า ไหม แทนนะคะ ถ้าภาษาพูดก็น่าจะมั้ย แต่ว่าพี่(ไม่รู้จะเรียกยังไงดี) เขียนว่ามั๊ยน่ะค่ะ เลยให้เท่านี้

พล็อตเรื่อง [ 19/20 ]

ดูแหวกแนวดีนะคะ ดูใกล้เคียงพล็อตอื่นแต่ทว่ามันไม่ใช่! ปกติเคยอ่านแต่ประมาณว่าตกลงเป็นแฟนกำมะลอกัน หรือมีเหตุผลรวบรัดที่ต้องให้ทำจริงๆ แต่นี่เพราะถูกแฟนคลับจับคู่เอาเอง O_o น่าแปลกที่พระเอกทำท่าทางชอบนางเอก แฟนนางเอกไปอยู่กับอีกคน ปรับเปลี่ยนคู่กันเลยทันที

การดำเนินเรื่อง [13/20]

การบรรยายก็ถือว่าทำได้ดีแล้วล่ะคะ แต่มีบ้างนะคะที่เขียนไว้แล้วควรจะต่อเนื่องกันแต่พี่ดันเว้นวรรคไว้น่ะค่ะ แล้วก็จากบทนำนะคะ ตรง เจ้าของของกระดาษโน๊ต น่าจะตัดคำว่าของไปคำหนึ่งนะคะ และก็คำว่าโน๊ต ปรายว่าน่าจะใช้ไม้โทแทนนะคะ และตอนที่ 1 ที่พี่โมโม่โทรมาหาโฟกัส แล้วมีประโยคหนึ่งพูดว่า “ทางค่ายเลยโทรบอกให้พี่รีบบอกเราเพื่อไปคุย....” มันจะอ่านดูตะหงิดๆ น่าจะเป็น “ทางค่ายเลยโทรมาให้พี่รีบบอกเราเพื่อไปคุย....” ดีกว่าค่ะ คำว่ากางเกงยืนส์ น่าจะเป็น กางเกงยีนส์นะคะ และพวกเราไปถึงที่นั่นในเวลาครึ่งชั่วโมงถัดมา จากนั้น พวกเราเลยรีบไปห้องประชุม น่าจะเป็น พวกเราไปถึงที่นั่นในเวลาครึ่งชั่วโมงถัดมา ก่อนจะรีบตรงไปยังห้องประชุม เป็นการตัดคำซ้ำๆออกด้วยค่ะ บรรทัดถัดมา ฉันเคาะประตูก่อนจะเดินเข้าไปในห้องพร้อมกับพี่โมโม่ ถ้าจะให้ดีกับประโยคที่เปลี่ยนมาก่อนหน้าควรเป็น ฉันเคาะประตูและเดินเข้าไปในห้องพร้อมกับพี่โมโม่ และ “เอาล่ะ มากันแล้วก็หาที่นั่งนั่งกันได้เลย” ควรจะตัดคำว่านั่งออกไปหนึ่งคำนะคะ และ ที่ที่ว่างเป็นที่ของเฟอร์รารี่ แอบงงค่ะ ที่ของเฟอร์รารี่ นางเอกรู้ได้ยังไง แสดงว่าเฟอร์รารี่นั่งอยู่ใช่รึเปล่า ถ้างั้นมันจะว่างได้ยังไงกันคะ ควรจะเป็น ที่ที่ว่างเป็นที่นั่งข้างๆเฟอร์รารี่ และนางฟ้าใส่ซื่อ พี่เติมไม้เอกเพิ่มไปนะคะ ต้องเป็น ใสซื่อ แต่การแต่งตัวของยัยนี่กลับขัด.... ต้องเป็น กับ นะคะ ทยอยๆ น่าจะเขียนว่า ทยอย เฉยๆก็พอค่ะ ตรงนี้ปรายแอบรู้สึกว่าเหมือนมีเยอะมากเลยค่ะ ทั้งๆที่มีแค่สี่คน (ความรู้สึกส่วนตัว) มั๊ย เป็น มั้ย หรือ ไหม นะคะ เรียกร้อย เป็น เรียบร้อย (จากตอน 2) ลิพท์ เป็น ลิฟต์ คำว่าคนนี่ยิ่งหิว อยู่นะ! (ตอนที่ 3) ตรงนี้ คือว่าพี่น่าจะเขียนติดกันนะคะ แล้วก็ควรตัดคำว่านี่ออกจะเป็น คนยิ่งหิวๆอยู่นะ ในน้ำเสียงน้ำ พี่เผลอพิมพ์คำว่าน้ำเกินมารึเปล่าคะ ก้มลงกลับพื้น กลับ เป็นกับนะคะ และพออ่านหมดก็รู้สึกว่านางเอกนี่คงจะเป็นรักแท้แพ้ใกล้ชิด แต่ว่าแปลกที่ก่อนหน้านี้แฮร์รี่ไม่ได้ยุ่งกับโฟกัสเลย พึ่งจะมาเอาตอนท้ายบท 3 เนี่ยนะ!? แต่นอกนั้นก็ดีแล้วล่ะค่ะ จะติดๆขัดๆบ้างตรงที่ชอบเว้นวรรคมากเกินไป

ตัวละคร [ 19/20 ]

ขอวิจารณ์อยู่แค่ไม่กี่คนนะคะ เพราะบางคนโผล่มาแค่นิดหน่อยเลยยังไม่รู้เท่าไหร่ นางเอกดูท่าจะเป็นคนตรงไปตรงมา ไม่ชอบอะไรก็บอก แต่ก็จะต้องรักษาภาพพจน์ที่เป็นดาราดังด้วย พระเอกแม้จะโผล่มาทุกตอนแต่ว่าก็เหมือนจะเป็นแอบขี้อายเล็กๆ ขี้หึง แอบชอบนางเอกอยู่ และมักหึงทุกครั้งที่นางเอกแต่งตัวล่อแหลมและไปยุ่งกับผู้ชายอื่น (เช่นแฟนนางเอก) ส่วนแฮร์รี่ยังไม่ค่อยรู้เท่าไหร่ เพราะชอบผลุบๆโผล่ๆมาอย่างงงๆ เมริสาดูเหมือนจะเป็นตัวร้าย ก็ร้ายตามแบบฉบับเลยล่ะค่ะ เริด เชิด หยิ่ง ไม่แคร์สื่อ แต่นิสัยของบางคนก็พบเห็นบ่อย ซึ่งยังไม่น่าดึงดูดเท่าไหร่ค่ะ

การตกแต่งบทความ [ 20/20 ]

ตรงนี้ถ้าเกิดว่าจืดชืด พิมพ์อะไรมาก็ไม่รู้ ไม่จัดวาง บางคนก็อาจจะเลื่อนเม้าไปกดกากบาทที่มุมบนขวาเลยล่ะค่ะ แต่ตรงนี้พี่ตกแต่งได้ดีแล้วค่ะ เรียบร้อยดึงดูดให้คนเข้ามาอ่านค่ะ

สรุปผลประเมิน
19+19+13+19+20 = 90/100
ว้าว! คะแนนอยู่ในขั้นดีเยี่ยมนะคะ
     
 
ใครแต่ง : LIPTAN Green
19 ต.ค. 56
80 %
17 Votes  
#5 REVIEW
 
เห็นด้วย
3
จาก 3 คน 
 
 
Yinyang cafe' รับวิจารณ์นิยาย

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 21 ก.ค. 56
การตั้งชื่อเรื่อง [ 20/20 ]

ตอนเห็นชื่อเรื่องของพี่ฝน แอบนึกถึงเกมส์ของเกาหลี Star project ทันใดเลยค่ะ พูดแล้วก็อยากเล่น #แล้วงานวิจารณ์ล่ะ!? ตรงนี้ชื่อเรื่องไทยกับภาษาอังกฤษเข้ากันได้ดีค่ะ ให้เต็ม!!

พล็อตเรื่อง [ 19/20 ]

พล็อตดูน่าสนใจดีนะคะ คุณหนูถังแตกถูกเจ้าหนี้มากมายตามล่า แล้วเจ้าตัวก็ไปพบเจอกับความไม่คาดฝัน แต่ว่าเรื่องแบบนี้ก็มีบ้างอยู่ พี่ต้องควรระวังไม่ให้ไปแต่งซ้ำกับคนอื่นนะคะ ไม่อย่างงั้นเดี๋ยวปัญหาจะตามมาค่ะ

การดำเนินเรื่อง [16/20]

การบรรยายของพี่ดูแปลกๆบ้างนะคะในเรื่องของการเว้นวรรค บางทีไม่ย่อหน้าบ้างย่อบ้าง แอบบงง บางทีบรรทัดก็ไม่เท่ากันน่ะค่ะ และตรง อยู่่,ออกมาเดี่๋ยวนีันะ ตรงนี้ดูมันแปลกๆนะคะ มันเป็นช่องสีเหลี่ยมสีดำๆตรงตัว ย ยักษ์ ด เด็ก แล้วก็ น หนูปรายว่าพี่ลองกดลบไปหนึ่งครั้งหลังคำๆนั้นนะคะ มันจะได้หายไปค่ะ แล้วก็ แระ จากตอนแรกเลยค่ะ ตรงนี้ไม่รู้ว่าพี่ตั้งใจเขียนหรือเปล่า แต่จะให้ถูกก็น่าจะเป็น และ หรือ แล้ว ดีกว่านะคะ อุส่า เป็น อุตส่าห์ อีตาลี เป็น อิตาลี แล้วตอนที่สามเห็นมีคำว่า ซีไนท์กไหล่เบาๆ พี่ฝนลืม ด รึเปล่าคะ เป็น ซีไนท์กดไหล่เบาๆ และโกด เป็น โกรธ นะคะ ยรรยาย เป็น บรรยาย และ ซีัไนท์,นั่้น,เาียง ตรงนี้เจออีกแล้วนะคะอย่าลืมแก้น้า~ เทอ เป็น เธอ คร่าวกันๆ น่าจะเป็น คร่าวๆกัน ประธา เป็น ประธาน ซื้อบื้อ เป็น ซื่อบื้อ แล้ว ฟฉัน พี่เผลอพิพ์เกินมานะคะ แล้วก็ เอออ พี่ขาดตัว อ ไปหนึ่งตัวนะคะ เมื่ เป็น เมื่อ ส่วนตรงอื่นยังหาไม่เจอหรือว่าพลาดไปก็ขออภัยด้วยนะคะ แต่ขอบอกว่าสนุกมากกกก~ ค่า ^O^ เอาใจช่วย

ตัวละคร [ 19/20 ]

อยากบอกว่าชอบตัวละครทุึกตัวเลยล่ะค่ะ (อ่านไปหยิบทิชชู่มาเช็ดเลือดกำเดาไป) นางเอกผู้ถังแตกละติน ตรงนี้ชื่อนางเอกเหมือนผู้ชายเลยล่ะค่ะ ยังไ่ม่ค่อยกับหน้าสวยๆของนาง แล้วก็ซีลหนุ่มน้อยน่ารักแต่แอบเจ้าชู้! แอบชอบนิสัยนี้อยู่ในใจ >O< วินเทจอ่านไปหลงไป ฮะๆ แล้วก็ตรงพระเอกนะคะ ซีไนท์ นิสัยที่เย็นชาแบบนี้ พบเจอได้บ่อยนะคะ แต่พี่ก็ถือว่าแต่งได้ดีมากค่ะ

การตกแต่งบทความ [ 20/20 ]

ตรงนี้ธีมของพี่ก็ดีแล้วล่ะค่ะ ช่วยดึงดูดคนเข้ามาอ่านได้ จัดเรียงดีแล้วล่ะค่ะ ให้เต็ม! ตรงนี้ให้เต็ม!



สรุปผลประเมิน

20+19+16+19+20+ = 94

ว้าว! คะแนนอยู่ในขั้นดีเยี่ยมนะคะ
     
 
ใครแต่ง : Dreams of Flowers
4 ต.ค. 57
80 %
15 Votes  
#6 REVIEW
 
เห็นด้วย
3
จาก 3 คน 
 
 
Yinyang cafe' รับวิจารณ์นิยาย

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 22 ก.ค. 56
การตั้งชื่อเรื่อง [ 19/20 ]

ชื่อเรื่องไทยดูเข้ากับเนื้อเรื่องดีนะคะ จำง่าย แต่ว่าอาจจะทำให้ยังดูไม่น่าดึงดูดในการเข้ามา อาจจะเพิ่มชื่ออังกฤษไปหรือเติมแต่งชื่อไทยเพิ่มเติมนะคะ

พล็อตเรื่อง [ 17/20 ]

พล็อตนี้เป็นพล็อตที่มีอยู่มากมายเลยค่ะ ทั้งในทีวีและนิยายทั่วไป เวลาอ่านปรายรู้สึกพอจะเดาเนื้อเรื่องตอนต่อไปได้เลย แต่ว่าพี่ก็แต่งสนุกดีนะคะ แต่พี่อาจจะพลิกล็อกบทให้มันดูแปลกแหวกแนวก็ได้นะคะ

การดำเนินเรื่อง [14/20]

การบรรยายของพี่ก็ดีในระดับหนึ่งนะคะ แต่น่าจะย่อหน้าบ้าง เพราะปรายเห็นพี่เขียนประมานว่าติดขอบหน้ากระดาษเลยล่ะค่ะ และก็จะพบคำผิดบ้างนะคะ แล้วก็แอบงงตรง โทรไปแตงกวาเพื่อนรักของฉัน ตรงนี้น่าจะเป็น โทรไปหาแตงกวาเพื่อนรักของฉัน นะคะ แล้วก็ตรง อะ อ้าวเดี๋ยว น่าจะเติมจุดเข้าไปหน่อยเป็น อะ...อ้าวเดี๋ยว และก็ตรงที่พี่แฮมพูดว่า ไว้เจอใหม่นะ บ๊ายๆ ควรจะเป็น ไว้เจอกันใหม่นะ บ๊ายบาย ดีกว่านะคะ แล้วก็ตรงประโยคท้ายตอนที่สาม มุ่งตรงไปที่ร้านไอติม ร้านประจำของพวกฉัน! ตรงนี้พี่ไม่ต้องใส่อัศเจรีย์ (!) ก็ได้นะคะ มันทำให้ดูคนอ่านตื่นเต้นทั้งๆที่ไ่ม่มีอะไรมากนักค่ะ และก็น่าจะดีถ้าพี่ใส่สัญลักษณ์หน้าตาไปเช่น >///< แบบนี้เวลาเขินหรืออะไรต่างๆจะทำให้คนอ่านพอเดาหน้าตาตัวละครในฉากนั้นๆได้ดีค่ะ และตรงที่แตงกวาตีหัวชมพู มีเสียงเอ็ฟเฟ็กซ์ดัง เพี๊ยะ น่าจะเปลี่ยนเป็น ผัวะ ดีกว่านะคะ และตรงตอนที่สี่ สงสัยเ รื่องไม่น่าสนใจพอ ตรงนี้พี่เว้นไว้ทำไมคะ หรือเผลอไปกดสเปกบาร์เอาไว้ น่าจะเป็น เรื่อง แบบนี้ให้มันติดกันนะคะ แล้วก็ตรงที่พระเอกใ้ห้ใช้สรรพนามกับนางเอกว่า แกกับเค้า มันดูแปลกๆนะคะ เหมือนเพื่อนมากกว่า น่าจะเป็น ตัวกับเค้า ดีกว่านะคะ แล้วพี่ใช้คำว่า คะ กับ ค่ะ ผิดนะคะ เช่น ตรงที่นางเอกบอกว่า ฉันไม่ใช่พวกเธอนะค่ะ ที่จะใช้วิธีแบบนั้น ตรงค่ะ ต้องเป็น คะ แทน แล้วหลังๆจะเห็นว่าพี่เว้นบรระทัดไว้เยอะมากเลยค่ะ คือพี่เว้นไว้ทำไมหรือคะ ทั้งๆที่ตอนก็ต่อเนื่องกัน แต่พี่เว้นไว้ซะเหมือนกับจะตัดบทน่ะ่ค่ะ แล้วก็ตอนที่นางเอกเป็นแฟนกับอชิแล้วโดนรุมตบทำร้ายร่างกาย แอบงงว่าแปปๆ นางเอกก็ลุกขึ้นมาเหมือนคนปกติได้ซะแล้ว?
คำผิด * ถ้าหากว่าพลาดตรงไหนก็ขออภัยด้วยนะคะ *
บทนำ
แน๊ะ = แน่ะ
ห่ะ = ฮะ,ห๊ะ
ตอนหนึ่ง
เน๊าะ = เนาะ
สังเกตุ = สังเกต
ห่ะ = ฮะ,ห๊ะ
วิธิ = วิธี
ตอนสอง
ใช่ = ใช้
ห่ะ = ฮะ,ห๊ะ
บ๊ายๆ = บ๊ายบาย
ตอนสาม
ห่ะ = ฮะ,ห๊ะ
หน่ะ = น่ะ
นิ = นี่
อุส่า = อุตส่าห์
บ๊ายๆ = บ๊ายบาย
ตอนสี่
แหย่ = แหย
เน๊าะ = เนาะ
แหม๋ = แหม
บอดีการ์ด = บอดี้การ์ด
ตอนห้า
แหม๋ = แหม
ตอนเจ็ด
บ๊ายๆ = บ๊ายบาย
ตอนแปด
ชั่งเหอะ = ช่างเหอะ
ตอนสิบ
เห้ย = เฮ้ย
บ๊ายๆ = บ๊ายบาย
หึ่ย = ฮึ่ย
ตอนสิบเอ็ด
เห้ย = เฮ้ย
ห่ะ = ห๊ะ,ฮะ
ตอนสิบสอง
แหม๋ = แหม
ตอนสิบสาม
เห้ย = เฮ้ย
ตอนที่สิบเจ็ด
โหย่ง = โหยง...


ตัวละคร [ 18/20 ]

ชอบนิสัยพระเอกมากค่ะ แม้จะเจ้าชู้แต่รักจริงหวังแต่งกับนางเอก ถือว่าเป็นคนที่น่ารักในระดับหนึ่งเลยทึเดียว แต่ก็จะพบเจอได้บ่อยนะคะ ลักษณะแบบนี้ แต่ถือว่าพี่แต่งได้สนุกดีนะคะ ส่วนนางเอกก็แสบเสียจริงๆ รู้จักจริงๆแล้วไม่สมกับฉายายายน้ำแข็งเหมือนที่เพื่อนนางเอกบอกเลยล่ะค่ะ 555' แบบนี้ก็พบบ่อย แต่พี่แต่งได้ดีแล้วล่ะค่ะ

การตกแต่งบทความ [ 20/20 ]

ตรงนี้ธีมของพี่ก็ดีแล้วล่ะค่ะ ช่วยดึงดูดคนเข้ามาอ่านได้ จัดเรียงดีแล้วล่ะค่ะ ให้เต็ม!



สรุปผลประเมิน

19+17+14+18+20 = 88

ว้าว! คะแนนอยู่ในขั้นดีมากนะคะ
     
 
ใครแต่ง : Pin-to
17 ส.ค. 62
60 %
12 Votes  
#8 REVIEW
 
เห็นด้วย
1
จาก 1 คน 
 
 
Yinyang cafe' รับวิจารณ์นิยาย

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 18 ก.ค. 56
การตั้งชื่อเรื่อง [ 20/20 ]

ชื่อเรื่องภาษาอังกฤษและไทยเข้ากันดีค่ะ ชื่อไม่สั้นไม่ยาวเกินไป ทำให้จำได้ง่ายด้วยค่ะ แต่ติดที่ว่าคำว่าปีศาจ อาจจะพบเจอได้บ่อยมากเลยค่ะ

พล็อตเรื่อง [ 19/20 ]

โอ้!! นานมากแล้วที่ไม่ได้อ่านแนวแฟนตาซี (นอกเรื่อง) แต่ว่าพล็อตของเรื่องที่พระเอกเป็นชาวปีศาจและถูกเข้าไปพัวพันผู้ก่อกบฎและกลายเป็นหัวหน้า... ตรงนี้ปรายคิดว่ายังไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไร แต่ความน่าสนใจถ้าบอกว่ามีมั้ย? มีค่ะ แม้พล็อตจะยังไม่น่าสนใจ แต่เวลาอ่านรู้สึกเพลินมากค่ะ แต่น่าจะปรับขนาดอักษรให้ใหญ่ขึ้นนิดนึง เพราะบางครั้งปรายก็ต้องเพ่งมองไปที่หน้าจอค่ะ

การดำเนินเรื่อง [17/20]

การบรรยายก็ถือว่าทำได้ดีแล้วล่ะคะ ปรายอ่านเพลินมากเลย จนลืมตัวไปว่าต้องหาจุดผิดของนิยายเรื่องนี้ด้วย จุดนี้จะถูกหักเพราะว่ามีคำผิดค่ะ จากตอนที่ 2 ความมือ ต้องเป็น ความมืด นะคะ และก็น่าจะเว้นวรรคไปสักสองสามบรรทัดตรง คอสที่สลบไปเริ่มได้สติขึ้นมา เขาค่อยๆลุกขึ้นมานั่ง แล้วมองไปรอบๆด้วยความมึนงง เพราะตอนแรกเหมือนว่าคอสจะโดนอะไรบางอย่าง แล้วเนวก็พูดมา จากนั้นคอสฟื้นขึ้นมาเฉย มันทำให้งงๆ ถ้าเว้นบรรทัดไปจะเป็นการตัดบทค่ะ แล้วก็หมันไส้ เป็น หมั่นไส้ หลอก เป็น หรอก โปร่ง เป็น โปรง สองต่อ เป็น สองต่อสอง ละ เป็น ล่ะ ล้มมือ เป็น ล้นมือ ยุ้ง เป็น ยุ่ง และ เป็น แหละ สนิด เป็น สนิท สู้ เป็น สู่ เขียว เป็น เขี้ยว มงกุล เป็น มงกุฎ งั้ง เป็น งั่ง ส่วนที่อื่นๆปรายไม่พบคำผิดนะคะ หรืออาจจะพลาดไปก็ต้องขออภัยด้วยค่ะ

ตัวละคร [ 20/20 ]

แอบงงนางเอกนิดนึงค่ะว่าตกลงชื่อ เนว หรือ เนลกันแน่ เนวจะออกไปในแนวซึนเดเระ หรือคือปากไม่ตรงกับใจ ส่วนพระเอกก็กวนจริงๆ มารับโล่จากปรายไปเลย #.ยื่นให้ และก็เป็นคนที่ใจดี รักพวกพ้อง พระนางคู่นี้นิสัยจะพบบ่อยในอนิเมะ แต่พี่ก็แต่งแล้วน่าดึงดูดใจดีค่ะ #เพลิน ส่วนแกรรี่เป็นคนสุภาพมากค่ะ แล้วก็ยิ่งน่าตกใจเข้าไปใหญ่ เพราะอ่านแรกๆดูเหมือนจะไม่ใช่คนชอบการต่อสู้ แต่พอพระเอกรู้ว่าเป็นคิดเท่านั้นแหละ กลายเป็นคนชอบสู้ แต่ยังคงนิสัยสุภาพไว้อยู่ นิสัยขัดๆแบบนี้ก็ดูน่าใจดีค่ะ ส่วนคนอื่นยังไม่รู้รายละเอียดมากนักจะไม่ขอวิจารณ์นะคะ

การตกแต่งบทความ [ 17/20 ]

ตรงนี้ธีมของพี่ก็ดีแล้วล่ะค่ะ ช่วยดึงดูดคนเข้ามาอ่านได้ แต่ว่า พี่ยังขาดเรื่องย่ิออยู่ แม้ตรงแนะนำเรื่องสั้นๆนั้นจะมีพิมพ์อยู่ก็จริง แต่ส่วนใหญ่ คนอ่านบางคนก็ไม่ได้มองไปที่จุดๆนั้นค่ะ การจัดวางของพี่ยังไม่ดีเท่าที่ควรเท่าไรนะคะ



สรุปผลประเมิน

20+19+17+20+17+ = 93

ว้าว! คะแนนอยู่ในขั้นดีเยี่ยมนะคะ
     
 
หน้าที่ 1