ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องเก็บของธรรดา

    ลำดับตอนที่ #2 : กิจกรรม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 43
      0
      10 ต.ค. 56

    กิจกรรม

     

    ในบ้านของดีเคย์

    เฮ้อ~ ง่วงวุ้ยดีเคย์บ่นเบาๆ

    ไอ้ดีเดย์!!!” จิ้งจอกหนุ่มนามว่าโรมกระโดดถีบคีเดย์

    อะไร!! แอ๊ก!!”

    มีกิจกรรมนะ แล้วไอจิคุงไปไหนแร้ว

    เหมือนกันนั้นแหละ..ดีเดย์หยิบกระดาษกิจกรรมมาดู

     หืม? ลอบสังหารน่าสนุกดี เฮ้ย!!! ไอจิ ฉันกับโรมออกไปข้างนอกหน่อยนะ!!” ไอจิเดินออกมาจากห้องทดลองพร้อมพูดว่า

    หืมม์ จะไปตายที่ไหนก็ไป ฉัน-กำ-ลัง-ยุ่ง-อยู่

    คร้าบ~ เดี่ยวจะกลับมาช่วยน้า~ ไอจิคูง~” โรมลากดีเดย์ออกจากบ้านก่อนที่ไอจิหงุดหงิด มีหวังได้ตายกันแน่

    .

    .

    ณ.แก๊งยากูซ่า

    ตูม!! ตูม!! ปัง!! ปัง!!

    อ๊ากกกกกกกกกกกกกก

    เฮ้อ~ โรมเล่นเสร็จยัง ฉันจะไปหาดวงตาของวองโกเลียแล้วดีเคย์ถอนหายใจเพราะโรมเล่นถล่มแก๊งยากูซ่าราบเป็นหน้ากล่อง เสร็จแล้ว~”

     

    หลังจากนั้น10นาทีต่อมา

    ได้แล้ว ไปกันดีเคย์หยิบดวงตาใส่กล่อง

     

    คร้าบ~ โรมใเดินไปออกอย่างอารมณ์ดี

     

    [กิจกรรมที่1เสร็จ]

    ณ. ห้องครัวของบ้านดีเดย์

    ทำของหวาน - - ฉันทำไม่เป็น โรมไปเรียกไอจิมาหน่อยดิชินจิหันไปบอกโรม ได้เลย~ ทำเรียกให้

    ผ่านไป2นาที

    มาแร้วๆ >O<” โรมเดินลงมาพร้อมไอจิ ทำพุดดิ้งคาราเมล…”

    ฟังดีๆนะ ดีเคย์

    สูตร พุดดิ้ง

     

     1.นมจืด ไขมันต่ำ  415  มล.  (ครึ่งขวดใหญ่นั่นเอง)

    2.น้ำตาล                 2   ช้อนโต๊ะ  (แบบไม่หวานมาก)

    3.ไข่ไก่                   2    ฟอง

    4.กลิ่นวนิลา

     

     

    สูตร คาราเมล

    1.น้ำตาล                6     ช้อนโต๊ะ

    2.น้ำสะอาด           1      ถ้วย

    3.กาแฟ                   ครึ่งช้อนชา

    วิธีทำ พุดดิ้ง

    1.นำนมจืดต้มด้วยไฟอ่อนๆ ใส่น้ำตาล 2 ช้อน เพื่อเพิ่มความหวานเล็กน้อยถ้าชอบหวานมากอาจจะ 2-3 ช้อนได้นิดหน่อย คนจนน้ำตาลละลายค่อยปิดไฟ

    2. นำไข่ 2 ฟองมาตีให้เข้ากัน ก่อนจะนำนมที่ได้มาใส่ในถ้วยไข่ที่เตรียมไว้ วิธีใส่ให้ใช้ช้อนตักนมใส่ช้าๆแล้วค่อยเทจนหมด เมื่อใส่ส่วนผสมลงในถ้วยแล้ว คนให้เข้ากันที่สำคัญอย่างลืมใส่กลิ่นวนิลา

    3. กรองส่วนผสมทั้งหมดลงในถ้วยเพื่อให้เนื้อพุดดิ้งที่ออกมานุ่มไม่มีตะกอนจากนมหรือไข่ เสร็จแล้วตักทั้งหมดใส่ลงในถ้วย เตรียมเข้าหม้อนึ่ง

    4. หลังจากใส่ถ้วยพุดดิ้งลงไป ปิดฝา นึ่งด้วยไฟแรง 2-3นาที และต่อด้วยไฟอ่อน 15-17 นาที อย่าลืมแง้มฝาเพื่อระบายไอร้อนด้วย เมื่อครบเวลาแล้วลองเอาไม้จิ้มฟันจิ้มลงในพุดดิ้ง ถ้าไม้จิ้มฟันแห้งไม่มีอะไรติดไม้ขึ้นมาแปลว่าทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว แต่ถ้ายังไม่แห้งก็นึ่งต่ออีกนิดหน่อย

    5. เอาออกจากหม้อนึ่งวางไว้ให้เย็น ระหว่างนี้หันมาทำคาราเมลราดหน้ากันก่อน

    6. นำน้ำตั้งไฟอ่อนๆ ใส่น้ำตาลที่เตรียมไว้เคี้ยว จนเหนียวแล้วใส่กาแฟเพื่อเพิ่มรสชาติ

     

     

    7. นำคาราเมลที่ได้มาราดลงบนหน้าของพุดดิ้ง เบาๆหน่อยเพราะมันอาจจะทำให้พุดดิ้งเป็นรูได้ จากนั้นก็นำใส่ตู้เย็นค่ะ 2-3 ชั่วโมงก็ทานได้แล้ว

    หลังจากนั้นผ่านไป4ชม.

     

     เสร็จแล้ว โรม ไอจิกินดิชินจิหยิบพุดดิ้งยัดใส่ปากโรม ส่วนไอจิกลับขึ้นห้อง

    ง้ำๆ โอ๊ะ..อร่อยนิ งั้นไปหาเชอรี่กัน ^O^” โรมลากชินจิไปหาเชอรี่

    ณ.ทางเดินของในโรงเรียน

    เชอรี่~ อยู่ไหนคร้าบ~ กลับมาไปกันเถอะโรมตะโกนหาเชอรี่อย่างอารมณ์ดี

    เฮ้อ~ เชอรี่!!”

    ผ่านไป30นาที

    เจอแล้ว~ เชอรี่~ มาให้จับซะดีๆโรมตะโกนเรียกเชอรี่

    อยู่โง่สิ!! ไปละ โรม!!” เชอรี่วิ่งออกไป

    หยุดนะ!!” ดีเคย์กับโรมวิ่งไล่จับเชอรี่แต่โดยซัดกลับมา

    ผ่านไป 20นาที

    แฮ่กๆ เหนื่อยเว้ย ไฟดับเครื่องเกือบหมดเลย กินแรงแบบสุดๆดีเคย์นั่งพักเหนื่อย โรมเห็นบางอย่างอยู่ตรงกระดาษกิจกรรม

    หมายเหตุ : เชอรี่ชอบ ไอติม ของหวาน ความสงบ ที่ชอบมาที่สุดคือ

    อมยิ้มน้า

    "นี้ไง!!"

     

    เวลาผ่านไป โรมได้เอาของหวานและอมยิ้ม5ชิ้นวางไว้ตรงเก้าอี้ตรงที่ๆสงบๆและตัวเองก็หลบอยู่ตรงพุ่งไม้

    แน่ใจนะได้ผลนะ - -”

    ได้สิ

    นั้นมาแล้วโรมเห็นเชอรี่วิ่งมาที่เก้าอี้และเชอรี่ตอนนี้ก็อยู่ในร่างคนและนั่งกินของที่วางไว้

    "เอาล่ะ 1 2...3!"โรมและดีเคย์กระโดดและรุมจับตัวเชอรี่ไว้แต่ว่า...

    "ขอบใจสำหรับของกินน้า~ โรม..หึหึห..คร่อก~ ฟี้~"

    โทษทีน้า~ เชอรี่ ฉันใส่ยานอนหลับในของกินที่วางเอาไว้โรมพูดพร้อมแบกเชอรี่กลับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×