NC

คำเตือนเนื้อหานิยาย

นิยายเรื่องนี้อาจมีเนื้อหาหรือการใช้ภาษา
ที่ไม่เหมาะสม เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี
ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน
กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหานิยาย

อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Gundam Seed Extended : Bluedevil from Mars

    ลำดับตอนที่ #78 : GSD 18 : Homeland Burning

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 355
      15
      12 ธ.ค. 66

    Phase 18 : บ้านเกิดพินาศ

    อาร์คแองเจิ้ลซ่อนตัวอยู่ใต้น้ำในอ่าวเปอร์เซีย กำลังดูรายงานข่าวเรื่องการบุกชิงตัวอัลเลลูย่า


    “เฮ้อ น่าเบื่อจังเลยต้องมาอยู่เฝ้ายานเนี่ย”มิเลน่าบ่น

    “อย่าพูดอย่างงั้นสิ เราต้องซ่อมแซมอาร์คแองเจิ้ล วิเคราะห์โมบิลสูทรุ่นใหม่ของEAกับZAFT และปรับแต่งยูนิคอร์น…มีงานต้องทำเยอะแยะเลยนะ”ทีฟายิ้ม เธอดีใจที่จะได้สร้างหุ่นยูนิคอร์นขึ้นใหม่

    “หนูก็ทราบค่ะแต่ว่ามันเซ็งนี่นา”

    @@@@@@@@

    อาริออสกับฟรีด้อมบินไปข้างหน้ากระสวยที่ไรเนอร์และอิลลิเทียร์ขับ พวกเขาบินอยู่เหนือทะเลทราย

    “ในที่แบบนี้ยังรอดสายตาสหพันธ์มาได้อีกนะ”

    “สหพันธ์น่ะกระจายอนุภาคGNไปทั่วเขตตะวันออกกลางที่แทบไม่มีประเทศสมาชิก เบื้องหน้าอ้างว่าเพื่อสกัดองค์กรก่อการร้าย แต่จริงๆมันต้องการให้เศรษฐกิจของตะวันออกกลางเป็นอัมพาตต่างหาก พูดอีกอย่างคือประเทศที่ไม่เข้าร่วมกับสหพันธ์จะต้องล่มจม แต่ก็เพราะอนุภาคGNนั่นแหละ ฐานของคาตารอนถึงไม่ถูกค้นพบ”

    “รู้ละเอียดจังนะ”

    “งั้นเหรอ มันก็ความรู้ทั่วไปนั่นแหละ”

    “ได้ยินรึเปล่า เราได้รับสัญญาณของคุณแล้ว กำลังจะเปิดประตู”

    นักบินทุกคนเห็นโครงเหล็กที่คลุมด้วยผ้าใบเปิดออก ชัตเติ้ลและกันดั้ม2ตัวบินเข้าไปในฐาน ภายในโรงเก็บมีหุ่นรุ่นเก่า12ตัว

    สมาชิกคาตารอนรวมตัวรอบๆหุ่น บอกได้เลยว่าดีใจที่เห็นกันดั้ม

    “พวกนายดังน่าดูเลยนะ”ไรเนอร์กล่าว

    “ก็ต้องเดินทางรอบโลกนี่นา”คิระมองอิลลิเทียร์….ผู้ไล่ล่าหันไปทางอื่น

    พวกนักบินต่างพากันลงมาจากหุ่น คนของคาตารอนกล่าวต้อนรับ


    “ขอดูหน้าหน่อยไม่ได้เหรอ”

    “โทษทีนะ”

    “ตัวตนของเราเป็นความลับนะ”

    “อย่าเข้มงวดนักเลยน่า เขาช่วยเราไว้ไม่ใช่เหรอ”

    อิลลิเทียร์ยอมกดปุ่มด้านข้างเผยให้เห็นใบหน้า อัลเลลูย่าก็ทำตาม

    หลังจากนั้นชายคนนึงก็นำลูกเรืออาร์คแองเจิ้ลไปพบผู้นำ

    ที่ห้องประชุม

    ซาจิ คิระ อิลลิเทียร์และมาริน่า ยืนอยู่ฝั่งหนึ่งของโต๊ะ อีกฝั่งเป็นผู้นำคาตารอน4คน

    “ขอบคุณมากที่ยอมมาพบพวกเรา ผมเคลาส์ กลาดแห่งคาตารอน สาขาตะวันออกกลาง”

    “อาร์คแองเจิ้ลค่ะ แต่เรื่องแนะนำตัว…”

    “เราเข้าใจสถานะของพวกคุณครับ”

    “ขอบคุณนะคะที่ช่วยเจ้าหญิงมารีน่าออกมา จากนี้ไปเราจะทำหน้าที่คุ้มกันเจ้าหญิงเองค่ะ”

    มารีน่ามองเพื่อนที่กลายเป็นกบฏต่อต้านรัฐบาล”ชิรีน”

    “อยากอยู่กับอาร์คแองเจิ้ลเหรอ”

    “แล้วที่เธออยู่กับกลุ่มต่อต้านรัฐบาล”

    “แปลกตรงไหนเหรอคะ”ชิรีนถาม มารีน่าตอบไม่ได้จึงก้มหน้า มิโคโตะพูดถูก อาจเป็นฉันที่ไม่เข้าใจอะไรเลย

    “มีอีกคนที่อยากให้ช่วยคุ้มกัน ซาจิ คอสโร้ด เป็นพลเรือน เขากำลังถูกA-LAWSสงสัยว่าเป็นสมาชิกของคาตารอน”

    เคลาส์มองซาจิอย่างเห็นใจ”เสียใจด้วยนะ เราจะรับผิดชอบด้วยการคุ้มกันเขาให้”


    ซาจิมองคิระ”เดี๋ยวสิ ไม่ถามความเห็นฉันเลย”

    อิลลิเทียร์แทรก“แบบนี้แหละดีที่สุดแล้วล่ะ”

    ในตอนนั้นมีเด็กวิ่งเข้ามาในห้องประชุม คิระตกใจที่เห็นเด็กๆมาอยู่ในฐานองค์กรก่อการร้าย

    “หรือว่าจะเลี้ยงพวกเขาให้เป็นทหารของคาตารอน”คิระถาม


    “อย่าเข้าใจผิดสิคะ เราแค่รับเด็กกำพร้ามาดูแลเท่านั้นแหละ นโยบายของEAต่อตะวันออกกลางน่ะ มันแสดงออกมาในรูปแบบนี้”ชิรีนกล่าว

    หลังจากนั้นเด็กๆถูกพาออกจากห้อง

    “ขออนุญาติเข้าประเด็นหลักเลยนะครับ พวกเราน่ะต้องการล้มอำนาจการเมืองของสหพันธ์”

    อิลลิเทียร์ขัดจังหวะ”ต้องขอโทษด้วยนะคะ แต่ทางเราไม่ได้ทำการต่อสู้ด้วยแนวคิดการเมืองเหมือนพวกคุณหรอกนะคะ”

    เคลาส์ตอบอย่างสับสน”แต่ว่าพวกคุณเองก็ต่อต้านสหพันธ์นี่ครับ”

    “ศัตรูของเราไม่ใช่EA แต่เป็นA-LAWS”

    “การทำลายหน่วยอิสระที่ขึ้นตรงต่อรัฐบาล มันก็คือเป้าหมายเดียวกับพวกเราไม่ใช่เหรอคะ”

    “นั่นน่ะสิ เพื่อหยุดความชั่วช้าของA-LAWS เราสมควรจะมาร่วมมือกันนะ”

    “เสียใจด้วยนะคะ โมบิลสูทรุ่นเก่าน่ะสู้หุ่นที่ติดตั้งGNไดรฟ์ไม่ได้หรอก”

    “ถึงจะเป็นอย่างงั้น เราก็อยากจะมีส่วนช่วยเหลือพวกคุณนะครับ แค่เรื่องเสบียงหรือซ่อมบำรุงก็ได้ เราอยากช่วยพวกคุณจริงๆ”

    @@@@@@@@@

    โซม่ายืนอยู่ที่ระเบียงด้านข้างเรือบรรทุกคุยกับเซอร์เก้

    “ผู้การไปเข้าประจำการแล้วเหรอค่ะ”

    “เขาให้มาคุมกองทัพเพื่อล่าอาร์คแองเจิ้ล ไม่นึกว่ากองทัพประจำการก็เป็นข้ารับใช้ของA-LAWSไปแล้ว”

    “งั้นเหรอคะ”

    “ว่าแต่ว่าเขาสบายดีรึเปล่า”

    โซม่าเงยหน้ามองอังเดรคุยกับลูกเรือคนหนึ่ง”หมายถึงผู้หมวดอังเดรเหรอคะ? เขาปฏิบัติตามคำสั่งทุกครั้งแหละค่ะ”

    “ทำตัวตรงกันข้ามกับฉันเลย เด็กคนนั้นน่ะเกลียดฉันมาก”

    “เอ๋?”

    “ถึงฉันจะเป็นทหารกล้า แต่กลับไม่ได้เป็นพ่อที่ดีเลยสักนิดเดียว 

    โซม่าจำภรรยาของเซอร์เก้ในบ้านได้ เมื่อโซม่าถามถึงเธอเซอร์เก้ก็เงียบไป

    “ผู้การค่ะ ฉันคิดว่าจะรับข้อเสนอเรื่องนั้นค่ะที่จะรับฉันเป็นบุตรบุญธรรม”

    “พูดจริงเหรอเนี่ย”

    “ถ้าได้พบกันแล้วค่อยคุยกันนะคะ ขอตัวก่อนค่ะ”

    โซม่าวางสายและมองออกไป”เราช่างเป็นคนที่มีความสุขจริงๆ”

    @@@@@@@


    มาริน่ากำลังเล่นกับพวกเด็กๆในห้องนั่งเล่น

    เด็กคนนึงไม่มาเล่นกับคนอื่นๆ มารีน่าเลยเข้าไปชักชวน


    คิระมองเข้าไปในห้องนั้นและนึกถึงเมื่อ3ปีก่อนที่อาร์คแองเจิ้ลเดินทางผ่านทิเบต ตะวันออกกลาง แอฟริกา พวกเขาฆ่าทหารไปมากมาย และในจำนวนนั้นอาจมีพ่อแม่ของเด็กพวกนี้

    เมื่อเขาหันกลับมาก็พบซาจิยืนอยู่

    “เด็กพวกนั้นก็เป็นเหยื่อของพวกนายเหมือนกัน อยู่ในโลกที่พวกนายเปลี่ยนยังไงล่ะ”

    “อืม นั่นสินะ”

    ซาจิโกรธมากขึ้น”ไม่รู้สึกอะไรเลยเหรอ”

    “ก็ต้องรู้สึกสิ ฉันถึงไม่เดินเข้าไปในห้องนั้นได้”คิระเดินผ่าน

    “ถ้ารู้ดีอยู่แล้วทำไมถึงสู้อีกเล่า”

    “เพราะมีเหตุผลน่ะสิ แต่ฉันไม่คิดว่านายจะเข้าใจหรอก จะเกลียดฉันก็เกลียดไปเถอะ”

    ซาจิยืนอยู่ที่โถงทางเดิน โกรธที่คิระปฏิเสธที่จะหยุดต่อสู้

    ด้านมิโคโตะ มารีน่าได้มาขอให้พาไปส่งที่อาซาดิสถาน

    “คิดดีแล้วจริงๆเหรอคะ ปัญหาในประเทศคุณเกิดจากEA คุณอาจไม่ปลอดภัยและถูกจับอีก”อิลลิเทียร์กังวลเกี่ยวกับมารีน่า

    (เธอแทบไม่สามารถคุมประเทศได้ในครั้งที่แล้วตอนที่สถานการณ์ดีกว่าตอนนี้มาก ตอนนี้เธอจะทำได้ยังไง…เฮ้อ ไอ้เราจะไปว่าเขามันก็ไม่ได้)

    อิลลิเทียร์นึกถึงเจ้าหญิงทอมบอยบนยาน

    “ขอโทษที่พูดเอาแต่ใจนะคะ”

    “งั้นคงจะใช้กันดั้มไม่ได้นะ เพราะถ้าหากถูกพบขึ้นมา มันอาจทำให้อาซาดิสถานได้รับอันตรายไปด้วย”

    “ฉันขอใช้ยานลำนี้ก็แล้วกัน คุณกลับไปกับกันดั้ม”มิโคโตะกล่าว

    “เข้าใจแล้ว”

    อิลลิเทียร์พูดขึ้นมา”งั้นเธอก็ไม่ต้องกลับมาอีกเลยก็ได้นะ”

    “อย่าพูดบ้าๆนะ”

    อัลเลลูย่าเดินตามอิลลิเทียร์ลงจากยานมาถามขึ้น

    “3ปีนี้มันเกิดอะไรขึ้นกันเนี่ย คนอย่างคุณถึงพูดเล่นแบบนั้นได้”

    “ฉันพูดจริงต่างหากเล่า”

    “เอ๊ะ?”

    “ล้อเล่นน่า”


    คนของคาตารอนกำลังถ่ายรูปกับกันดั้ม โดยเฉพาะฟรีด้อม

    @@@@@@@@

    หลังจากสำรวจรอบๆซาจิก็พบทางออกจากฐานทัพ

    “ทั้งอาร์คแองเจิ้ลและคาตารอนมันก็ดีแต่ก่อสงครามทั้งนั้นแหละ ใครจะยอมทนอยู่กับพวกนั้นได้”

    เขาเปิดประตูออกและสิ่งที่เห็นคือผืนทราย บางทีเขาคงต้องหายานพาหนะ


    “ทำอะไรอยู่น่ะ”

    ซาจิหันกลับมาเห็นคนของคาตารอนถือปืนไรเฟิล”เปล่าครับคือ…”

    “อ้อ อาร์คแองเจิ้ลนี่เอง”

    ซาจิผ่อนคลายเมื่อไม่มีปัญหาอะไร

    “เพื่อนผมอยู่ในเมืองน่ะครับ เลยอยากจะติดต่อ”

    ชายคนนั้นดึงบางอย่างจากกระเป๋า”เมืองมันอยู่ไกลนะเอารถไปใช้สิ”เขาโยนกุญแจรถให้

    หนุ่มญี่ปุ่นพยักหน้าและถอนหายใจโล่งอก”ขอบคุณครับ”

    ทหารกลับไปปฏิบัติหน้าที่ และซาจิพบที่จอดยานพาหนะในเวลาไม่นาน และใช้เรื่องเดียวกันกับคนเฝ้าและขับรถออกมาที่ทะเลทราย

    “ฉันต้องติดต่อใครสักคนที่ช่วยพาฉันกลับญี่ปุ่น จะได้กลับไปใช้ชีวิตปกติซะที”

    เขาได้ยินเสียงแปลกๆดังจากเนินทราย เมื่อขับรถขึ้นไปก็พบยานรบภาคพื้นของEA เขากำลังจะขับเลี่ยงแต่โมบิลสูทสีฟ้าของEAบินออกจากยาน 

    ซาจิถูกจับและถูกพามายังห้องสอบปากคำ


    ทหารที่สอบปากคำตะโกนใส่เขาที่มาขับรถกลางทะเลทราย ก่อนที่ชายคนนึงจะเข้ามา“ยืนยันตัวตนแล้วล่ะ เจ้าหมอนี่เป็นสมาชิกคาตารอน”

    “ไม่ใช่นะ ผมไม่ได้เป็นพวกเขา”


    “ยังจะโกหกอีก”ทหารที่สอบปากคำเดินเข้ามาชกซาจิ

    “อย่าทำรุนแรงสิ ออกไปซะ เดี๋ยวฉันสอบปากคำเอง”เซอร์เก้สั่ง

    ทหารทั้งสองทำความเคารพและออกจากห้อง

    เซอร์เก้นั่งลงและถามซาจิ”เธอไม่ใช่ทหารสินะ”

    ซาจิตกใจกับคำถาม เห็นชัดขนาดนั้นเลยเหรอ

    “ฉันอยู่ในกองมัพมานานเลยดูออก แววตาของเธอมันดูไม่เหมือนพวกนักรบ ก็แปลว่าเธอไม่ใช่คนของคาตารอน มันเกิดอะไรขึ้นเหรอ หรือว่าเธอเกี่ยวข้องกับอาร์คแองเจิ้ล”

    เซอร์เก้ออธิบายว่าเมื่อ2-3สัปดาห์ก่อน เธอทำงานก่อสร้างอยู่ในที่ที่กันดั้มไปปรากฏตัว และเมื่อวันก่อนก็อยู่ในเขตนี้ที่มีการต่อสู้กับอาร์คแองเจิ้ล จะไม่ให้คิดแบบนั้นคงไม่ได้

    “ผมไม่ใช่ทั้งคนของคาตารอนและอาร์คแองเจิ้ล”

    “ฉันรู้แล้ว แค่อยากถามเรื่องราวจากเธอเท่านั้นแหละ ไม่ทำอะไรรุนแรงหรอก”

    ซาจิพูดอย่างมีหวัง”งั้นช่วยให้ผมหลุดจากข้อกล่าวหาได้ไหมครับ”

    “จะช่วยเต็มที่เลย”

    ทั้งสองไม่รู้ว่าทหารคนนึงที่ไล่ไปแอบฟังการสนทนาและแจ้งเรื่องนี้กับA-LAWS

    @@@@@@@@

    โซม่ามองคำสั่งปฏิบัติการขณะอยู่ในโรงเก็บMSที่เตรียมออกปฏิบัติการทำลายฐานคาตารอน

    “คำสั่งแบบนี้มัน…เข้าใจแล้วว่าทำไมผู้การคัดค้านเรื่องที่เราย้ายมา”

    ตอนนั้นเองอังเดรที่สวมชุดนักบินเดินเข้ามา“ผู้หมวดเข้าใจผิดแล้วล่ะ พันเอกสเมอนอฟน่ะเป็นคนที่เห็นภารกิจสำคัญกว่าครอบครัวซะอีกนะครับ”

    “ครอบครัวเหรอ?”

    “ผู้ชายคนนั้นปล่อยให้แม่ของผมตาย”อังเดรพูดอย่างโกรธและขมขื่น

    @@@@@@@

    “ไอ้เจ้าบ้าเอ๊ย!! ใครใช้ให้แกไปบอกพวกA-LAWS”

    เซอร์เก้ชกทหารที่แจ้งเรื่องนี้กับA-LAWS

    “แต่มันเป็นหน้าที่ของพวกเรานะครับ”

    “คนที่จะตัดสินใจคือฉัน”

    ประมาณ10นาทีที่เซอร์เก้ออกไป ซาจิเห็นพันเอกเข้ามาอย่างรีบร้อน”ครอสโร้ดคุง รีบออกไปจากที่นี่เดี๋ยวนี้เลย”

    “หมายความว่าไงครับ”

    “A-LAWSรู้เรื่องของเธอแล้วน่ะสิ พวกนั้นเป็นหน่วยที่อยู่เหนือกฏหมาย ลำพังอำนาจของฉันน่ะปกป้องเธอไม่ได้หรอก”

    ซาจิลุกขึ้น”ทำอะไรไม่ได้เลยเหรอครับ”

    เซอร์เก้มองอย่างเศร้าใจ”รีบไปเร็วเข้า”

    เซอร์เก้นำซาจิมาที่รถของเขาให้ขับรถออกจากยานไป ทิ้งฝุ่นไว้เบื้องหลัง

    @@@@@@


    A-LAWSมุ่งหน้าไปที่ฐานคาตารอน

    “พบโครงสร้างที่น่าจะเป็นฐานศัตรู อนุญาติให้โจมตีได้”

    โมบิลสูทล้าสมัย จินน์ ซาอุส เกวซออกมาจากฐานยิงใส่A-LAWS ที่หลบเลี่ยงอย่างง่ายดาย

    โซม่าไม่พอใจกับการต่อสู้ฝ่ายเดียว

    “ทำการปล่อยออโต้มาตอนได้”


    เธอเฝ้าดูโมบิลสูทปล่อยหุ่นยนต์รูปกล่องลงพื้น เธอตะโกนผ่านคอม”เดี๋ยวก่อน”แต่เสียงคัดค้านเธอถูกเพิกเฉย

    อังเดรมองด้วยสีหน้าเรียบเฉย เขาไม่ชอบที่ต้องใช้อาวุธ แต่รู้ว่าการกระทำที่ชั่วร้ายเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อรักษาความสงบ


    หุ่นออโต้มาตอนไล่ยิงสังหารพวกคาตารอน

    จู่ๆพลังงานสีม่วงพุ่งมาที่หุ่นA-LAWSทำให้พวกเขากระจายตัว ฟรีด้อม , ลูซิเฟอร์, บลาสต์ และอาริออส เข้าสู่สนามรบ

    “กันดั้ม”

    ในห้องนักบินลูซิเฟอร์ อิลลิเทียร์พูดขึ้น”เรามาช้าไป”

    อัลเลลูย่ามองดูฐานคาตารอนถาม”ฐานเป็นยังไงบ้าง”

    คิระพูดเสียงรุนแรงกว่าปกติ”ฉันจะจัดการฐานเอง พวกนายจัดการโมบิลสูท”

    ด้านหัวหน้าหน่วยA-LAWSสั่งให้พวกโซม่าจัดการฟรีด้อมที่แยกตัวออกมา

    ฟรีด้อมเคลื่อนตัวไปยังรูในฐานที่เปิดอยู่ โมบิลสูทตัวนึงไล่ตามมาด้านหลังแต่ไม่ได้เปิดฉากยิง เมื่อเขามาใกล้ฐาน ก็พบหุ่นออโต้มาตอนกำลังยิงกวาดล้างในโรงเก็บ ความโกรธพุ่งขึ้นมา

    “เจ้าพวกA-LAWS”เขาเล็งปืนทุกกระบอกทำลายหุ่นทำให้มันลดจำนวนลง

    โซม่าไล่ตามฟรีด้อมและเห็นฉากอันน่าสะพรึงกลัว

    เธอหลุดจากความคิดเมื่อฟรีด้อมยิงบีมใส่และได้ยินนักบินตะโกน”ฉันไม่มีวันยกโทษให้พวกแก”

    อีกด้านหนึ่ง อาริออสเปลี่ยนเป็นร่างMA คว้าGN-Xตัวหนึ่งด้วยกรงเล็บด้านหน้าและตัดเป็น2ท่อน”นี่เหรอวิธีการของA-LAWS”

    ลูซิเฟอร์กำลังใช้ดาบฟันGN-Xตัวนึง”แค่เพราะพวกแกไม่ได้เหนี่ยวไกปืน ไม่ได้หมายความว่าพวกแกไม่มีความผิด”

    เสียงเตือนภัยบอกโมบิลสูทยิงมาข้างหลัง เธอยกโล่ป้องกันและยิงกลับ”ฉันรู้สึกว่าฝีมือขึ้นสนิม”เธอเปิดฉากยิง2ตัว และพบว่าตัวนึงบินขึ้นไม่เข้าร่วมการต่อสู้

    “ทำอะไรน่ะเกรแฮม”

    “ฉันไม่ขอเข้าร่วม…มันไม่น่าสนใจ”นักบินผมบลอนด์ตอบ เขาเฝ้ารอเพียงเอ็กเซีย…นักบินยูนิคอร์น


    ไรเนอร์ยกปืนไรเฟิลบาซูก้ายิงพลังงานสีม่วง เขาปล่อยพลังงานออกมาเกือบโดนโมบิลสูทของอังเดรที่เกือบหลบไม่ทัน

    “ตอนนี้เป็นโอกาสของฉันแล้ว”อังเดรจะบุกโจมตี แต่…

    “เราบรรลุเป้าหมายแล้ว ถอยทัพได้”

    A-LAWSถอยกลับ โซม่ารั้งท้ายถอยหนีจากการโจมตีของฟรีด้อม

    ขณะโซม่าบินไปมีความคิดลอยเข้ามาในหัว

    “ฉันเป็นซูเปอร์โซลเจอร์ แต่กลับอยากได้รับความสุขของคนธรรมดา…ขอโทษนะคะพันเอก”

    เธอไม่รู้ว่าความหวั่นไหวทำให้กรงขังในจิตใจอ่อนแอลง

    “แล้วพบกันใหม่ อัลเลลูย่า”

    ด้านซาจิขับรถกลับมาที่ฐานคาตารอนและตกใจทรุดลงพื้นทราย


    @@@@@@@@@

    อาร์คแองเจิ้ลมองดูสภาพฐานทัพผ่านมอนิเตอร์ด้วยความตกใจ ศพเกลื่อนกลาด เศษหินและซากโมบิลสูทที่ออกจากโรงเก็บไม่ได้ 


    “โหดเหี้ยม”ราเมียสยกมือปิดปาก

    “เจ้าพวกA-LAWS”จอห์นกัดฟันแน่น

    “มิเลน่าห้ามดูนะ”ลักซ์พาเด็กสาวออกไป

    นักบินทั้งสามลงจากหุ่นเข้าไปในฐาน มีเสียงร้องของชายที่บาดเจ็บหรือกำลังจะตายขณะถูกย้าย พวกเขาได้รับรายงานสิ่งที่A-LAWSทำ แต่ได้มาเห็นกับตาตัวเอง คิระกำหมัดแน่น”พวกนั้นต้องชดใช้”

    คนของคาตารอนเข้ามาด้วยสีหน้าโกรธ”พวกแกบอกที่ตั้งฐานเราไปให้A-LAWSใช่ไหม”

    เทียร์ตอบกลับ”เราไม่ได้ทำนะ”

    ชายคนนั้นชี้ปืนใส่”นี่เป็นความผิดของพวกนาย นายฆ่าเพื่อนของเรา”


    ไรเนอร์รีบคว้าข้อมือชายคนนั้นและชี้ปืนไปทางอื่น”พอทีเถอะน่า พวกเขาไม่ได้ทำนะ”

    “ใครจะรู้ได้เล่า”

    “เชื่อฉันสิ เราไม่ได้คิดทำลายคาตารอนนะ”

    “เมื่อกี้นี่เรายังพูดคุยสนุกสนานกันอยู่แล้ว ตอนนี้พวกเขาตายแล้ว”

    ไรเนอร์วางมือบนไหล่”อย่าห่วงเลยเราจะแก้แค้นให้”

    ขณะที่ไรเนอร์คุยกับคาตารอน อิลลิเทียร์มองไปรอบๆ”ใครเป็นคนปล่อยข้อมูลของฐานทัพ”จากนั้นเธอเห็นซาจิที่ด้านล่างมีสีหน้าตกตะลึงและหวาดกลัว”ฉันรู้แล้วว่าเป็นใคร”

    ซาจิมองดูความเสียหายของฐานทัพ”เพราะเรา…”


    เขาตกใจเมื่ออิลลิเทียร์มาหาเขาและลากตัวไปคุยในที่ลับตาคน และเมื่อนายฟังเรื่องที่เกิดขึ้น เทียร์ก็ตบหน้าซาจิ

    “นายเป็นใคร สปายของA-LAWS”

    “ไม่ใช่นะ ฉันแค่…”

    “แค่อะไร ช่วยEA”

    “ฉันแค่อยากหนีไปให้พ้นจากการสู้รบและกลับไปใช้ชีวิตแบบเดิม! กลับไปหาหลุยซ์”

    (ไม่มีหลุยซ์ ฮาเลวี่ที่สังกัดA-LAWSในฟิคนี้นะครับ)

    “แล้วนายคิดว่ากลับบ้านไปทุกอย่างจะกลับเป็นปกติเหรอ? จะเกิดอะไรขึ้นกับแฟนนาย? A-LAWSจะไม่จับเธอและครอบครัวด้วยเหรอ”

    ซาจิตระหนักว่าไม่เคยคิดถึงเรื่องนี้

    “ฉันไม่ได้…”

    “ที่คนพวกนั้นตายมันเป็นเพราะนาย”ซาจิได้ยินแล้วสะดุ้ง

    “ฉันไม่เหมือนพวกนี้ ฉันไม่เกี่ยวอะไรด้วย การหันหลังหนีจากความจริงทำให้นายก่อเรื่องร้ายแรงแบบนี้ขึ้นมาไงล่ะ”

    “ฉันไม่ได้…ตั้งใจให้มันเป็นแบบนี้”ซาจิทรุดลงกับพื้น เทียร์ยินเหนือเขา มองดูเขาตระหนักถึงความผิดพลาดของตัวเอง”ดี ฉันหวังว่านี่เป็นบทเรียน”

    เสียงฝีเท้าดังขึ้น เทียร์หันไปเห็นมิโคโตะที่เพิ่งพามารีน่ากลับมาหลังไปเห็นซากของอาซาดิสถาน มิโคโตะเห็นซาจินั่งร้องไห้”มันเกิดอะไรขึ้น”

    “A-LAWSรู้ที่ตั้งฐานทัพ และทั้งหมดก็เป็นเพราะหมอนี่แหละ”

    “เราจะพาเขาไปด้วยไหม”

    เทียร์พยักหน้า”เขาตายแน่ถ้าคาตารอนรู้ ว่าแต่นายกลับมาแบบนี้แล้วเจ้าหญิงมารีน่าล่ะ”

    ชิรีนกำลังคุยกับมารีน่าเรื่องเดียวกันว่าทำไมถึงกลับมา


    มารีน่าบอกว่าอาซาดิสถานเหลือแต่ซาก เธอกอดปลอบใจเพื่อน

    @@@@@@@@

    หลังจากนั้นอาร์คแองเจิ้ลได้ช่วยคุ้มกันคนของคาตารอนที่ย้ายไปฐานอื่นและต่อสู้กับA-LAWS


    ทีฟาได้ขึ้นขับโมบิลสูทเดลต้า รุ่นทดลองของยูนิคอร์น

    พวกเขาไล่A-LAWSไปได้แต่มีข่าวร้าย อัลเลลูย่าหายไป

    ด้านฝั่งA-LAWS หุ่นของโซม่า พีริสก็หายไป

    ทั้งสองตกลงบนเกาะร้าง ตอนแรกโซม่าเข้าต่อสู้ แต่จิตใจของมาเรียฟื้นขึ้นมาทำให้เธอหมดสติไป ฟื้นขึ้นมาและคุยกับอัลเลลูย่า


    เซอร์เก้ที่ตามหาโซม่าได้นำโมบิลสูทลงจอด เมื่อพบอัลเลลูย่าและจากเสียงก็จำได้ว่าเป็นนักบินกันดั้ม

    “ถอยออกมาพีริส นั่นมันศัตรูนะ”


    “ตอนนี้ฉันไม่ใช่โซม่า พีริสค่ะ”

    “ชื่อของเธอคือมารี พาฟาเซ่ครับ”

    “หมายความว่ายังไงกัน”

    อัลเลลูย่าเล่าทุกอย่างให้เซอร์เก้ฟัง บอกว่าจะไม่ให้เขาพาตัวมารีกลับไปA-LAWS แต่เซอร์เก้ก็บอกว่าถ้าอัลเลลูย่าพาตัวกลับไปอาร์คแองเจิ้ล เธอก็ต้องต่อสู้อยู่ดี

    “ผมจะปกป้องมารีเอง”

    เซอร์เก้กำลังจะเหนี่ยวไก


    “อย่านะ”

    มารีเอาตัวมาบังไว้”ปัง”แต่เซอร์เก้ยิงปืนขึ้นฟ้าและบอกว่าโซม่า พีริสได้ตายไปในสนามรบแล้ว


    มารีกอดพันเอกเพื่อร่ำลา และบอกว่าโซม่ารู้สึกขอบคุณและรักพันเอกมาก เซอร์เก้ยิ้ม

    เซอร์เก้บินจากไป ระหว่างทางเจอหุ่นของไรเนอร์ เขายกมือปล่อยสัญญาณแสงว่าไม่คิดสู้


    ไรเนอร์มาที่เกาะและพบตัวอัลเลลูย่า

    “อะไรเนี่ย พวกเราตามหากันแทบตายดังมาจู๋จี๋กับสาว ไม่เลวเหมือนกันนี่”

    ไรเนอร์แจ้งข่าวไปยังอาร์คแองเจิ้ลว่าพบตัวอัลเลลูย่าแล้ว

    “โอ้โห ดูเหมือนจะอยู่กับแฟนด้วยละคะ”มิเลน่าอุทาน

    “ฟะ แฟนเหรอ”จอห์นตกใจ


    “ทำไมถึง”ลักซ์หน้าแดง


    “ไปทำอะไรของเขาเนี่ยเด็กคนนั้นน่ะ”เมอริวร้อง


    @@@@@@@@


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×