NC

คำเตือนเนื้อหา

เรื่องนี้อาจมีเนื้อหาหรือการใช้ภาษา
ที่ไม่เหมาะสม เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี
ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน
กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา

อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Gundam Seed Extended : Bluedevil from Mars

    ลำดับตอนที่ #76 : GSD 16 : Allelujah Rescue Operation

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 389
      16
      4 ธ.ค. 66

    @@@@@@

    หมายเหตุ : ไรเตอร์จะเอาเนื้อหาบางส่วนของGundam 00 Season 2มาใส่Destinyด้วย เมื่อกลับไปRe Gundam seed ค่อยแก้ให้ตรงกัน

    @@@@@@

    เฟส 16 : ปฏิบัติการช่วยอัลเลลูย่า

    ธันวาคม 8, CE 98

    มิเนอร์วา

    “ไม่กี่วันก่อน ยานรบลำใหม่ล่าสุดของซาฟท์ มิเนอร์วา ได้เข้าโจมตีค่ายทหารที่สร้างเสร็จบางส่วนในมหาสมุทรอินเดีย”เซรีน่า ไรเกอร์ ผู้ประกาศข่าวหญิงพูดกันฝูงชนขณะหน้าจอใหญ่ฉายภาพอิมพัลด์สู้กับกองทัพโลก

    “ขณะที่การต่อสู้เกิดขึ้นห่างไปหลายไมล์จากชายฝั่ง โมบิลสูทซาฟท์ตัวนึงก็แอบเข้าไปในฐานทัพที่สร้างไม่เสร็จ ปีศาจสีขาวได้โจมตีพลเรือนที่ได้รับการว่าจ้างให้สร้างฐานทัพอย่างโหดเหี้ยม”

    อิมพัลด์ปรากฏบนหน้าจอยืนอยู่เหนือพลเรือนที่พยายามหลบหนีออกจากฐานทัพ มันยิงปืนไรเฟิล ระเบิดและไฟเผาผลาญพลเรือนที่หลบหนี ฝูงชนโห่ร้องด้วยความสยดสยองและโกรธ

    “โชคดีที่นักบินเอซของเราได้เห็นการสังหารหมู่ที่โหดร้ายและขับไล่ปีศาจสีขาวออกไป ทำให้เจ้าหน้าที่ที่รอดชีวิตช่วยเหลือผู้รอดชีวิตได้ แต่น่าเสียดายที่มีผู้เคราะห์ร้ายจำนวนมาก ดูแรนดัลและซาฟท์ได้แถลงการต่อสาธารณะชนเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ไหม”เธอหยุดชั่วคราวรอคำตอบที่ไม่มีใครให้”ไม่มีเลย”

    หน้าจอหยุดแสดงภาพธงกองทัพโลกที่โบกสะบัด

    “นี่คือสาเหตุที่เราไม่อาจให้ดูแรนดัลและพรรคพวกที่กระหายเลือดครองอำนาจได้เพราะพวกเขาไม่สนใจพวกเราที่อาศัยบนโลก สำหรับพวกเราที่เป็นเนเชอรัล”

    “ใช่!!!!”

    “กำจัดดูแรนดัล”

    “ทำลายมันพร้อมปีศาจแห่งเบรคออฟเดอะเวิร์ล”

    ฝูงชนยังโห่ร้องก่อนเซรีน่ายกมือให้ฝูงชนเงียบลง

    “พวกเขาไม่สนใจตราบใดที่เรายังเงียบและเชื่อฟังสุนัข คนเหล่านั้นถูกยิงโดยปีศาจขาวอย่างไร้ความปราณีเพราะพวกเขาได้รับการว่าจ้างจากศัตรูจึงเป็นศัตรู ในขณะที่ครอบครัวของพวกเขากังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของพวกเขา ขณะที่การต่อสู้บริเวณใกล้เคียงโหมกระหน่ำ สำหรับปีศาจขาวพวกเขาควรได้รับสิ่งเดียวกับศัตรูของซาฟท์ การทำลายล้าง”

    ภาพคนตายและคนกำลังตายเต็มหน้าจอขณะที่แพทย์และทหารEAพยายามช่วยเหลือให้มากที่สุด มีเสียงหอบและเสียงร้องด้วยความโกรธแค้นจากฝูงชน

    “ชาวโลก ฉันให้คำมั่นสัญญาแก่พวกคุณในนามของกองทัพโลก ดูแรนดัล ปีศาจสีขาวและอาชญากรคนอื่นๆในแพลนท์จะถูกนำตัวเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมของพวกเขา ความยุติธรรมจะรวดเร็ว มันจะไร้ความปราณีและชอบธรรม”

    “เพื่ออนาคตของโลกและชาวโลก”

    “เพื่ออนาคตของโลกเราและประชาชน”

    “นี่มันเรื่องโกหก”ชินตะโกนโยนกระป๋องใส่หน้าจอขณะที่คนอื่นในห้องโถงกระซิบและพึมพำ มีเพียงกัปตัน อัสรัน ซุยเรน และอาจจะรองกัปตันที่อ่านรายงานเท่านั้นที่รู้สิ่งที่เกิดขึ้น นอกจากรายงานของเขา เขาไม่ได้บอกใครเกี่ยวกับการสังหารหมู่ที่นั่น”ฉันไม่ได้ฆ่าคนพวกนั้น พวกมันทำ ฉันช่วยพวกเขาออกจากฐานและออกห่างจากการรบ”

    “ใจเย็นชิน”เรย์วางมือบนไหล่ของชิน”เรารู้ว่านายไม่ได้ฆ่าคนพวกนั้น แต่คนอย่างเธอไม่ใส่ใจ พวกเขาจะบิดเบือนข้อเท็จจริงเพื่อหลอกให้คนบนโลกเกลียดเรา แต่เราปล่อยให้คำพูดของพวกเขาส่งผลต่อเราได้ ไม่งั้นเราจะเป็นอย่างที่พวกเขาบอกว่าเราเป็น”

    “แม้สิ่งที่เธอพูดจะมีความจริงอยู่บ้าง”นาซ่านั่งบนโซฟาในห้องนั่งเล่นกล่าว”ถ้านายไม่เข้าไปในฐานและพยายามช่วยคนพวกนั้น พวกเขาจะไม่โดนดึงเข้ามาในการต่อสู้ ในทางใดทางหนึ่ง มันเป็นความผิดนายที่พวกเขาตาย”

    ชินโกรธเพราะเขาพูดเหมือนนักบินสเป็กเตอร์

    “แต่ฉัน…”

    “ไม่ได้เหนี่ยวไก? ก็อาจใช่ แต่บางครั้งการช่วยเหลืออาจสร้างความเสียหายมากกว่าที่ให้พวกเขาช่วยเหลือตัวเอง”

    ชินเงียบ เขาตระหนักดีว่านาซ่าพูดถูก

    @@@@@@@@

    เรือนจำ

    อัลเลลูย่านั่งอยู่บนเก้าอี้โดนล่ามโซ่พร้อมกับแขนที่โดนรัดไว้กับเสื้อ เขายังโดนสวมหน้ากากไม่ให้พูดและถอดเมื่อกินเท่านั้น เขาโดนขังเดี่ยว ไม่มีแม้แต่เสียงของฮาเลลูย่า หลังใช้ชีวิตกับอีกบุคลิกนึงเป็นเวลา มันก็รู้สึกแปลกและเหงา เมื่อทั้งสองช่วยเหลือกันในศึกสุดท้าย เขาหวังว่าเพื่อนหรือใครก็ตามจะตามหาเขาเจอ แต่เขาอยู่ที่ไหนก็ยังไม่รู้เลย


    สิ่งเดียวที่เบี่ยงเบนเขาได้คือมารี การต่อสู้ครั้งสุดท้ายที่เสียฮาเลลูย่าไป ในที่สุดเขาก็เห็นหน้าทหารที่ต่อสู้กับเขามายาวนาน เธอคือมารี แต่บุคลิกของเธอต่างจากเดิมโดยสิ้นเชิง

    เด็กชายในชุดกาวเดินไปตามทางเดินในแล็บสีขาวเพราะเขาได้ยินเสียงร้องเรียกของใครบางคน”มีใครไหม มีใครอยู่บ้าง ใครก็ได้”

    เขาเดินขึ้นบันไดผ่านประตูแล้วประตูเล่า และพบห้องแล็บ ตรงกลางมีเตียงที่มีกระจกคลุมไว้ ด้านในเป็นเด็กสาวอายุประมาณเขา

    “เธอคือคนที่เรียกฉันเหรอ”

    “เธอได้ยินฉันเหรอ? อยู่ไหน เธออยู่ที่ไหน”

    เขามองเธออย่างสับสน”อยู่ข้างเธอนี่ไงเล่า”

    “ขอโทษนะ ฉันไม่รู้นะ แต่ว่าดีใจจังที่ได้คุยกับเธอ เพราะฉันอยู่คนเดียวมาตลอดเลย ขอบคุณนะที่มาถึงที่นี่”

    “เธอชื่อ”

    “มารี แล้วเธอล่ะ”

    เด็กชายมองลงพื้น”ไม่รู้สิ นึกไม่ออกเลยสักอย่างหนึ่ง ว่าตัวฉันเป็นใครและมาอยู่ที่นี่ได้ยังไง”

    “ถ้าอย่างงั้นฉันจะตั้งชื่อให้เธอเองนะ จริงสิ ฉันว่าเธอน่าจะชื่อ….อัลเลลูย่าก็ดีนะ”

    “อัลเลลูย่า”

    “เป็นคำของคุณแด่พระเจ้า”

    “ขอบคุณเหรอ ขอบคุณเรื่องอะไรล่ะ”

    “ก็น่าจะรู้นี่ เรื่องที่เรายังมีชีวิตอยู่ไง”

    คำพูดนั้นดังก้องในหัวเขา แต่เขาไม่รู้ว่าทำไม เขาคุยกับเธออีกสักพัก ก่อนเจ้าหน้าที่จะพบและพาเขากลับห้อง

    เขาถูกปลุกให้ตื่นจากความทรงจำด้วยแสงไฟ และทหารEAชุดใหม่ สองคนที่โดดเด่นเป็นชายผมสีน้ำตาลท่าทางเคร่งขรึม อีกคนคือมารี เธอดูโตขึ้น

    เขาพยายามตะโกนเรียกมารีแต่หน้ากากปิดไม่ให้เขาพูด มารียกแขนขึ้น และทหารก็เข้ามาถอดหน้ากาก

    ขณะที่ทหารถอดหน้ากาก โซม่าสงสัยว่าคลื่นควอนตัมของเธอถึงไม่มีผลเหมือนการโจมตีกันดั้มเมื่อ3ปีก่อน รายงานบอกว่าเพราะได้รับบาดเจ็บที่หัว

    “มารี ในที่สุดก็พบเธอ….”

    “มารี”

    “ฉันไงล่ะ อัลเลลูย่าที่เคยคุยกับเธอมาตลอดตอนอยู่ที่โฮม”

    “ฉันไม่ได้ชื่อมารีอะไรนั่นสักหน่อยนะ ฉันคือร้อยตรีโท โซม่า พีริส”

    “ไม่หรอก เธอจะต้องใช่มารีแน่”

    @@@@@@@@

    อาร์คแองเจิ้ลกำลังพักและเติมเสบียงจากยานของบริษัทลูโอที่เป็นผู้สนับสนุนเทอร์มินัล

    มิโคโตะ ฮาวด์กำลังสอนไรเนอร์ เลฟฟอร์ต คุณชายจาก1ใน5ตระกูลใหญ่ของออร์บขับกันดั้มใหม่บลาสต์ เวฟที่พัฒนามาจากหุ่นเก่าของเธอ

    “เคยรบด้วยโมบิลสูทรึเปล่า”

    “จะเคยได้ยังไงเล่า อย่างดีก็แค่ขับโมบิลเวิร์คเกอร์ทำงาน”

    “ดังไปพามือสมัครเล่นมาได้นะคิระ”มิโคโตะบ่นอุบอิบ หมอนี่แค่ตามมาด้วยเพราะเป็นห่วงเพื่อนสมัยเด็กอย่างคางาริ

    “ช่วยชี้แนะด้วยก็แล้วกัน คุณครูฝึกผู้น่ารัก”

    มิโคโตะตะคอกกลับ“อย่ามาพูดเล่นกับฉัน”

    ไรเนอร์ยักไหล่และเริ่มถามเกี่ยวกับกันดั้มและวิธีการทำงาน

    @@@@@@@@@

    เมอริวเข้ามาในสะพาน ทุกอย่างเรียบร้อยดี

    “เทียร์ซังทำอะไรอยู่”

    “ยังขังตัวเองอยู่ในห้องเหมือนเดิม แถมย้ำด้วยว่าเธอไม่ได้มาเพื่อกลับเป็นลูกเรืออาร์คแองเจิ้ล”

    “เธอยังฝังใจอยู่กับความล้มเหลวของเธอ…“

    ลักซ์ปฏิเสธไม่ได้ว่าอาร์คแองเจิ้ล ยูนิคอร์น และน็อคเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้พี่สาวเสียความมั่นใจ แต่ในมุมมองของลูกเรืออาร์คแองเจิ้ล อิลลิเทียร์เป็นนักยุทธศาสตร์ที่ร้ายกาจ

    @@@@@@@@@

    คิระได้เข้ามาในห้องขังของซาจิ คอสโร้ด ชายหนุ่มที่โกรธแค้นอาร์คแองเจิ้ลเพราะปฏิบัติการที่หมู่เกาะญี่ปุ่น

    “ตามที่บันทึกไว้นั่นแหละ โทรเน่กับพวกเราไม่เคยร่วมงานกัน”

    ซาจิประหลาดใจ”ไม่ใช่พวกเดียวกันเหรอ”

    นักบินผมน้ำตาลตอบ”ไม่ใช่”

    ซาจิยืนอยู่อย่างนั้นครู่นึงและหันหน้าไปทางกำแพงพูดด้วยความโกรธ

    “แต่ยังไงพวกนายก็ฆ่าคนเหมือนกันนั่นแหละ ทำให้ผู้คนมากมายต้องเป็นเหมือนฉัน คนที่พวกนายฆ่าก็มีเพื่อนและครอบครัว”

    คิระตอบ”เรื่องนั้นฉันรู้”

    “ทั้งๆที่เราอยู่อย่างสงบสุข ทั้งที่วันคืนแบบนั้นควรจะดำเนินต่อไป แต่พวกนายก็ทำลายความสงบสุขของฉันจนไม่เหลือ”

    คิระหลับตานึกถึงตอนที่กองทัพZAFTยึดญี่ปุ่นไว้และดูดกลืนทรัพยากร

    “แค่ตัวเองสงบสุขก็พอแล้วรึไง”

    “ไม่ใช่อย่างงั้น แต่ไม่ว่าใครก็ไม่อยากพบกับความทุกข์หรอก”

    มีเสียงประกาศจากลักซ์

    “เจ้าหน้าที่ทุกคนขอให้มาที่ประชุม เรามีข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับอัลเลลูย่า”

    ขณะที่หนุ่มญี่ปุ่นกำลังจะพูดอะไรบางอย่าง

    “ก่อนที่นายจะพูดว่าอยู่อย่างสงบสุข ถามคนที่ต่อสู้และตายอย่างไร้ค่าว่าพวกเขาอยู่อย่างสงบสุขไหม”จากนั้นคิระก็ออกจากห้อง ทิ้งไว้แค่ซาจิและฮาโล่สีแดง

    @@@@@@@@

    อิลลิเทียร์รีบมาที่สะพานเมื่อได้ข่าวอัลเลลูย่า

    “เจอตัวอัลเลลูย่าแล้วยังงั้นเหรอ”

    วอลเฟลยิ้ม”ใช่ เทอร์มินัลส่งข้อมูลยืนยันมาน่ะ”

    จอห์นพูดต่อ“เท่านี้ก็เริ่มแผนช่วยเหลือกันได้แล้ว”

    “แล้วจะช่วยยังไงกันล่ะ”

    คิระก้าวไปข้างหน้า”เราอยากให้เธอช่วยคิด แบล็คเซเฟอร์ วางแผนให้พวกเราทีเถอะ”

    “แต่ฉัน…”

    “ถ้าได้ตัวเขากลับมา เราก็มีนักบินกันดั้มครบ”

    ไรเนอร์โดดเข้าเรื่องวง”มันก็ยังไม่แน่หรอกมั้ง อุ๊ย”เขาหยุดเมื่อคางาริจ้องเขา

    “ร่วมมือกับเราเถอะ เพื่อช่วยอัลเลลูย่าออกมา”

    ลักซ์เดินเข้ามาถือเสื้อไว้”พี่ค่ะ นี่ค่ะ”เธอยื่นชุดสีม่วงตัวเก่าของเธอ

    อดีตผู้บัญชาการZAFTผงะถอยและพูดอย่างสิ้นหวัง

    “พอทีเถอะ อย่ามาคาดหวังอะไรในตัวฉันเลยนะ แผนที่ฉันคิดน่ะมันไม่ทำอะไรดีขึ้นมาหรอก มีแต่จะทำให้ทุกคนเป็นอันตราย”

    เธอพยายามจะเดินออกไปแต่คิระเรียกไว้

    “เราไม่เสียใจหรอก ถึงภารกิจล้มเหลวเราก็จะไม่โทษว่าเป็นความผิดของคุณ ไม่ว่ายังไงเราก็อยากช่วยอัลเลลูย่า เพื่อช่วยเพื่อนของเราออกมา ขอร้องล่ะ วางแผนให้พวกเราที”

    “ลักซ์ ช่วยบอกข้อมูลกำลังรบกับสถานการณ์ในตอนนี้ด้วยนะ”

    ลักซ์ตอบอย่างมีความสุข“พี่ค่ะ”

    อิลลิเทียร์ ไคลน์ออกจากสะพานกลับไปห้องของเธอเพื่อใช้ความคิด

    @@@@@@@

    ลักซ์ตรวจดูข้อมูลจากบริษัทลูโอ ซึ่งเจ้าของคือทีฟา เพื่อนสนิท/คนรัก/สปอนเซอร์ใหญ่ของเทอร์มินัลส่งมาพบเรือนจำที่ขังอัลเลลูย่าอยู่ รายชื่อนักโทษและตำแหน่งห้องขัง

    ดูไม่มีใครโดดเด่นยกเว้นคนเดียวมารีน่า อิสมาอิล เจ้าหญิงอาซาดิสถาน

    “มิโคโตะต้องอยากรู้ข้อมูลนี้แน่”ลักซ์รู้ว่ามิโคโตะจะเลือกช่วยเจ้าหญิง เมื่อนึกถึงน็อคที่เลือกเดินคนละทางกับเธอ ความอิจฉาแล่นผ่านเสี้ยววิก่อนจะหายไป

    คอนโซลดังขึ้น อิลลิเทียร์ส่งแผนการรบมาให้

    “อะไรกันเนี่ยแผนแบบนี้”วอลเฟลกล่าว

    “เสี่ยงนะค่ะเนี่ย”มิเลน่าอุทาน

    จอห์นแค่ยิ้ม แม้แต่ตอนนี้แบล็คเซเฟอร์ยังเป็นนักวางกลยุทธ์ที่เก่งกาจ

    @@@@@@@@

    นักบินกันดั้มกำลังเตรียมตัวในโรงเก็บ ไซติดต่อเข้ามา

    “มิโคโตะ ข้อมูลที่เทอร์มินัลส่งมามีชื่อนี้อยู่ด้วย”

    “มารีน่า….เธออยู่ในศูนย์นั้นเหมือนอัลเลลูย่า”มิโคโตะนึกถึงเมื่อ3ปีก่อน


    “เธอถูกจับไปหลังเราปรากฏตัวอีกครั้ง เหตุการณ์ที่อาซาดิสถานทำให้A-LAWSรู้ความเกี่ยวข้องของเธอกับอาร์คแองเจิ้ล”

    เธอคงมีเวลาพอจะไปพาตัวหล่อนออกมา

    @@@@@@@@

    เคธี่นั่งอยู่ที่นั่งกัปตันยานชั้นกายอานา มันลอยอยู่เหนือหน้าผาด้านหลังที่ทอดยาวไปยังหุบเขาที่นั้งของเรือนจำ อาร์คแองเจิ้ลจะงับเหยื่อและEAจะปราบยานลำนั้นได้ หรือจะรวบรวมเกี่ยวกับความสามารถของกันดั้ม โมบิลสูทของA-LAWSถูกเก็บไว้เป็นกำลังเสริม ขณะที่โมบิลสูทสไตรค์แด็กเกอร์ล้าสมัยจะเป็นเหยื่อล่อ

    “จับสัญญาณที่คาดว่าจะเป็นอาร์คแองเจิ้ลได้ครับ”

    “เตรียมยิงปืนใหญ่ หน่วยโมบิลสูทเตรียมออกตัว”เธอตะโกนและติดต่อไปยังร้อยโทพีริส

    “ศัตรูบุก คุ้มกันE-57ไว้นะ”

    “รับทราบ”

    ลำแสงสีเขียวยิงเข้ามาระเบิดโรงเก็บMS

    “อาร์คแองเจิ้ล…ใช่จริงๆเหรอ”

    “ยิงปืนใหญ่ได้”

    กองทัพEAเปิดฉากยิงอย่างไร้ผลเพราะ เกราะป้องกันGNป้องกันลำแสงทั้งหมด

    “มันติดตั้งGNฟิลด์ไว้ทั่วยานเลย”

    เธอตระหนักว่ายานแล่นมาด้วยความเร็วสูงโดยไม่ลดความเร็ว หรือว่า…

    เธอเห็นปีกหน้าของยานพับเข้าหาทะเลตะโกนสั่ง”เตรียมรับคลื่นสึนามิ”

    ยานชนผิวน้ำ คลื่นสึนามิพุ่งมาจากทะเล กวาดMSและกระจกเรือนจำแตก น้ำไหลท่วมเข้าไปในเรือนจำ 

    “ลำแสงบีมจะลดอานุภาพครึ่งหนึ่งและยานยังมีความสามารถดำน้ำด้วย ฉันต้องคิดถึงเรื่องนี้ในการรบครั้งต่อไป”

    “ศัตรูลงน้ำไปแล้วครับ”

    “ใช่มิสไซล์ยิงใส่มัน”เคธี่สั่ง

    @@@@@@@@

    ALEXและฟรีด้อมบินเข้ามาจากด้านหลังเรือนจำ พวกเขามีเวลา300วิ คิระเปิดการสื่อสารกับมิโคโตะ

    “คิระ หลังพบตัวอัลเลลูย่า ฉันต้องไปช่วยอีกคน”

    คิระพยักหน้า”เข้าใจแล้ว แต่อย่าลืมว่าเวลามีจำกัด”

    มิโคโตะพยักหน้าและทั้งสองเริ่มโจมตี ฟรีด้อมเริ่มใช้ล็อคเป้าจัดการป้อมปืนด้านบนเรือนจำและกำแพง โมบิลสูทตัวนึงโชคร้ายโดนคอนกรีตตกลงมาทับ

    มิโคโตะจัดการโมบิลสูท2-3ตัวและALEXพุ่งชนอาคารเจาะรู้ให้เข้าไปได้ มิโคโตะออกจากห้องนักบินไปยังห้องขังอัลเลลูย่า 

    คิระขับฟรีด้อมไปข้างหน้าALEXเพื่อป้องกันขณะที่คิระไปช่วยนักโทษ เขากางGNฟิลด์และเริ่มยิงพวกA-LAWS พวกมันยิงลำแสงGNสีแดงที่กระทบโล่ การยิงหยุดเมื่อA-LAWSก็ถูกโจมตีด้วยกันดั้มใหม่3ตัว ฟอบิดเดน, เรดเดอร์ และทไวไลท์ 

    จากนั้นโมบิลสูทสีแดงพวกนั้นโดนยิงร่วงด้วยฝีมือไรเนอร์ เลฟฟอร์ต แม้ไม่แม่นยำเท่าเซเรน แต่แม่นยำกว่าที่เขาคาดไว้จากนักบินมือใหม่ที่ไม่มีประสบการณ์ต่อสู้

    @@@@@@

    โซม่า อังเดรและทหารEAไปถึงทางแยกTก็เกิดระเบิดจากโถงทางเดินด้านซ้าย และถูกโจมตีโดยผู้ก่อการร้าย

    “คาตารอนเหรอ”

    เธอกับอังเดรยิงปืนสวนแต่สู้ปืนกลไม่ไหว

    “ที่นี่ผมจัดการเอง ผู้หมวดไปคอยดูE-57เถอะ”

    โซม่าพยักหน้าและรีบใช้ทางอื่นไปห้องขังอัลเลลูย่า

    @@@@@@@

    อัลเลลูย่าสงสัยว่ามันเกิดอะไรขึ้นและเกิดระเบิด ประตูเปิดออก เขาคาดว่าทหารEAมาเพื่อประหารเขา แต่ประหลาดใจเมื่อเห็นมิโคโตะยกปืนยิงผ้าที่มัดเขา

    อัลเลลูย่าถอดหน้ากากแล้วถาม”มิโคโตะ ทำไมเธอ…”

    มิโคโตะโยนมินิคอมให้“ไปที่จุดนั้นซะ อาริออสจะไปหา”

    “อาริออสเหรอ”

    มิโคโตะหันมาตอบ”กันดั้มตัวใหม่ของนาย”

    มิโคโตะวิ่งออกไปและเปิดเครื่องสื่อสาร”พบตัวอัลเลลูย่าแล้ว กำลังจะไปที่จุดนัดพบ”

    มิเลน่า”เข้าใจแล้วค่ะ ปล่อยอาริออสได้”

    มิโคโตะทำเป้าหมายหลักสำเร็จและมุ่งหน้าไปห้องขังมารีน่า เธอใช้เวลาหน่อยแต่ก็หาเจอ

    “ได้ยินรึเปล่า อยู่ห่างประตูไว้”

    เธอวางระเบิดไว้ที่ประตูและทำลายกลไกล็อค

    เมื่อเธอเข้าไปในห้องขังก็พบมารีน่าในชุดนักโทษ มารีน่าประหลาดใจเมื่อพบนักบินบลาสต์”มิโคโตะ”

    “ฉันมาช่วย ไปกันเถอะ”

    เธอตามไปเพราะตระหนักดีว่าไม่มีทางเลือกมากนัก

    @@@@@@@@@

    อัลเลลูย่าวิ่งไปตามโถงทางเดินพบว่ามีกลุ่มต่อต้านบุกมาเพื่อปล่อยนักโทษคนอื่น เขาไม่สนใจมุ่งหน้าไปจุดนัดพบ

    เมื่อไปถึงเขาไม่เห็นสิ่งใดนอกจากทะเล ก่อนวัตถุบางอย่างยะมุ่งหน้ามาด้วยความเร็ว”นั่นคงเป็นอาริออส”เขาหาที่กำบังขณะที่กันดั้มชนกำแพง

    เขาเห็นค็อกพิทเปิดออกและกำลังจะวิ่งเข้าไป

    “หยุดนะ”เขาพบมารีกำลังจ่อปืนมาที่เขา”อย่าขยับนะ ตัวอย่างE-57”


    “มารี ฉันเอง อัลเลลูย่า”

    “อย่าขยับนะ ฉันไม่ได้ชื่อนั้นสักหน่อย”

    เมื่อเห็นปฏิกิริยาเธอ เขาพูดอย่างมั่นใจกว่าเดิม

    “ไม่หรอก นี่ล่ะคือชื่อจริงๆของเธอ มารี พาร์ฟาซี”

    “มารี…พาร์ฟาซี”

    เธอได้ยินเสียงในหัว เสียงเด็กชายที่พูดชื่อมารี ภาพห้องแล็บแว็บเข้ามาในหัว และสุดท้ายเธอได้ยินเสียงคล้ายเธอพูดว่า”อย่ายิงเขา”

    เธอจับหัวด้วยความเจ็บปวดคุกเข่าลง ดิ้นรนต่อสู้กับภาพเหล่านั้น อัลเลลูย่าจะเข้ามาหาเธอแต่อังเดรยิงขู่กันไว้

    “ยอมจำนนซะE-57”

    อัลเลลูย่าวิ่งเข้าหาที่กำลัง ขณะที่คิระติดต่อมา”

    “มิโคโตะ อัลเลลูย่า หมดเวลาแล้วนะ”

    “รับทราบ”เสียงมิโคโตะตอบ

    อัลเลลูย่าหันไปมองมารี”โธ่ ทั้งที่มารีอยู่ตรงหน้าแล้วแท้ๆ”

    เขาวิ่งเลี่ยงทหารที่เปิดฉากยิงโดดเข้าค็อกพิทอาริออส


    “มารี ฉันจะพาเธอกลับมาให้ได้เลย”

    ฟรีด้อม, ALEX, อาริออส, ฟอบิดเดน, เรดเดอร์ และทไวไลท์บินออกจากเรือนจำเมื่อเป้าหมายลุล่วง มีGN-Xแค่4เครื่องขวางทาง


    อาริออสบินหลบบีมไรเฟิลเข้าไปชักบีมGNฟันตัดMSตัวแรกและยิงGNวัลแคนไปยังตัวที่สองที่กางโล่ 

    “หนอยแน่…ฟะ ฟรีด้อม”

    เขาไม่สังเกตคิระเข้ามาด้านหลังรีบยกแลนซ์ขึ้นมา บีมเซเลอร์ฟันแขนขาด

    สองตัวสุดท้ายโดนมิโคโตะยิงลำแสงยักษ์ทำลายไป

    ไรเนอร์ติดตามพวกเขามาในระยะใกล้ จากหางตาเขาเห็นเรือ2-3ลำหลังหน้าผามีนักโทษคาตารอนที่หลบหนีได้

    “สำเร็จจนได้นะ”

    @@@@@@@@

    ฐานคาตารอน

    “พรรคพวกของเราถูกช่วยออกมาแล้ว”

    “เพราะได้ข้อมูลจากG1นี่แหละนะ”

    “ใช่ หมอนั้นทำดีมากเลย”

    ชิรีนยิ้ม โชคดีที่ไรเนอร์ เลฟฟอร์ต1ในผู้นำ5ตระกูลใหญ่ของออร์บและสมาชิกของคาตารอนส่งข่าวมาให้

    ในตอนนั้นเคล้าส์เดินเข้ามา”ชิรีน ฉันได้รับรายงานเรื่องหนึ่ง จากทีมช่วยเหลือ”

    “อะไรเหรอ”

    “เราพบมารีน่า อิสมาอิล เจ้าหญิงองค์ที่1แห่งอาซาดิสถานอยู่ในศูนย์แห่งนั้น”

    “มารีน่าเหรอ เธอถูกขังอยู่ที่นั่นเหรอ”ชิรีนตกใจ

    “อาจจะนะ”

    “แล้ว…”

    “ขอโทษนะ แต่เราไม่สามารถช่วยเธอออกมาได้”

    “บ้าจริง”ชิรีนเจ็บใจที่ไม่รู้ก่อนว่าเพื่อนเธอโดนขังที่นั่น

    “แต่ได้ยินว่าอาร์คแองเจิ้ลพาตัวเจ้าหญิงไปแล้ว”

    “อาร์คแองเจิ้ลเหรอ?”ชิรีนนึกถึงเมื่อ3ปีก่อน นักบินของอาร์คแองเจิ้ลได้ช่วยมารีน่าไว้”หรือว่า…”


    @@@@@@@@

    หมายเหตุ2 : ที่จริงผมว่าคนที่ช่วยมารีน่าควรเป็นคิระ แต่คิระไม่ฆ่าใครคงไม่เหมาะถ้าจะให้บุกเข้าไปในเรือนจำ ดังนั้นผมจึงต้องเอาตัวละครOCมาใช้

    หมายเหตุ3 : ไรเตอร์ไม่ได้เกลียดเจ้าหญิงมารีน่า แต่เป็นตัวละครที่เขียนบทได้แย่ ผมชอบลักซ์ รีลิน่า และนางเอกคนอื่นที่รับความสงบ แต่เธอแย่ตรงที่ไม่มีบทบาทและไร้เดียงสาไป อย่างน้อยตัวละครเจ้าหญิงคนอื่นก็ตระหนักว่าต้องใช้กำลังเพื่อรักษาความสงบ บทเธอในฟิคนี้บอกได้ว่าน้อย

    หมายเหตุ4 : อัลเลลูย่าเป็นกันดั้มไมสเตอร์คนเดียวที่จะโผล่มาในฟิคนี้ นอกนั้นใช้ตัวละครGundam Seed หรือOC

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×