NC

คำเตือนเนื้อหานิยาย

นิยายเรื่องนี้อาจมีเนื้อหาหรือการใช้ภาษา
ที่ไม่เหมาะสม เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี
ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน
กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหานิยาย

อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Gundam Seed Extended : Bluedevil from Mars

    ลำดับตอนที่ #44 : Phase 43 : Between the Stars

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 657
      27
      7 พ.ค. 64

    14 ตุลาคม , CE71


    หมู่เกาะมาร์แชล


    1เดือนครึ่งหลังศึกยาคินดูเอ้ครั้งที่2


    โนอา เอชวาเรีย เลฟฟอร์ตนั่งอยู่ระเบียงบ้านเด็กกำพร้าของมาคิโอ้มองพระอาทิตย์ตกดิน


    หลังจบสงครามเอลเลือกจะทิ้งชื่อปลอมของตัวเองไว้เบื้องหลัง ตอนนี้มันเป็นชื่อของนักบินที่ยุติสงครามและผู้คิดค้นเตาพลังงานแสงอาทิตย์GNไดรฟ์ เพราะฉะนั้นทุกฝ่ายจะตามล่าหาตัวเขา เขาเลือกจะให้นักบินอิคารุกะตายที่ยาคินดูเอ้


    เสียงเด็กๆกำลังเล่นดังในอากาศ แต่มีอีกเสียงหนึ่งดังขึ้น มันเป็นเสียงเฮลิคอปเตอร์ โนอาเงยหน้าขึ้น ยานสำหรับ2คนร่อนลงจอดที่ท่าเรือใกล้สถานเลี้ยงเด็กกำพร้า


    โนอาลุกขึ้นยืนขณะที่อัสรันและคางาริออกจากเครื่องบิน


    “ลักซ์ พวกเขามาถึงแล้ว”โนอาตะโกนเรียกเข้าไปในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า


    “จะไปเดี๋ยวนี้แหละค่ะ”


    อัสรันกับคางาริมาถึงระเบียง คางาริกอดน้องชายไว้ในอ้อมแขน


    “นายเป็นยังไงบ้างโนอา?”คางาริถาม เธอยังไม่ชินกับการเรียกเขาด้วยชื่อนี้


    “ฉันสบายดี”โนอากล่าว”เธอเป็นยังไงบ้าง?”


    “การซ่อมแซมความเสียหายที่ออร์บได้รับในช่วงสงครามยาวนานและลำบาก ทุกคนพยายามอย่างหนักเพื่อฟื้นฟูออร์บให้กลับสู่สภาพเดิม”


    @@@@@@@


    คืนนั้น


    ในห้องอาหารมาคิโอฟังข่าวการยุติสงครามจากทีวี


    เสียงพูดคุยและรับประทานอาหารดังในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า ขณะที่โนอา , ลักซ์ , อัสรัน, คางาริ มาคิโอและเด็กๆรับประทานอาหารเย็น ขณะที่เด็กๆคุยกันเรื่องเด็กๆ วัยรุ่นทั้ง4คุยเรื่องของผู้ใหญ่


    "ให้ตายสิ ออร์บเองก็เป็นประเทศที่เคราะห์ร้ายเพราะภัยสงคราม เพราะงั้นเรื่องที่ว่าความสงบสุขสำคัญแค่ไหน"เจ้าหญิงออร์บพูดขณะกิน"แต่มีหลายประเทศที่ไม่เป็นแบบนั้น"


    "ถ้าไม่เชื่อใจในฝ่ายตรงข้ามก็ไม่มีทางวางปืนลงได้หรอกนะ คงเป็นอย่างงั้นสินะ"ลักซ์พูดนั่งอยู่ข้างอาวด์"ที่แพลนท์เองก็คงอยู่ในสถานการณ์เดียวกันสินะคะ"


    "ทั้งๆที่น่าจะรู้อยู่แล้วแท้ๆ ก็คงไม่มีใครโง่หรอกนะ"คางาริกล่าว


    “พวกเราทุกคนต้องลดปืนลงไม่เช่นนั้นจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง”


    “แม้เราจะเข้าใจเรื่องนั้นอยู่แล้ว...แต่ดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่พวกนั้นไม่สามารถเข้าใจได้”


    “นักบิน3คนนั้นเป็นยังไงบ้าง”ลักซ์ถาม ต้องการเปลี่ยนเรื่อง


    ลักซ์แสดงความกังวลต่อนักบิน3คนที่พวกเขาจับได้ที่ยาคินดูเอ้ แม้ทั้งสามจะเป็นหนึ่งในคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งที่สุดที่พวกเขาเคยสู้มาและเกือบฆ่าพวกเขาในสนามรบหลายครั้ง


    สถานะปัจจุบันพวกเขามันยากจะเชื่อว่าเป็นนักบินอันตรายคนเดียวกับที่พวกเขาเคยสู้ด้วยที่ออร์บ เมนเดลและยาคินดูเอ้ พวกเขาแทบไม่สามารถขยับร่างกายตัวเองได้เลยในตอนนี้


    “สามคนนั้นหมอบอกว่าพวกเขาจะผ่านไปได้ แต่ต้องใช้เวลาอีกหลายสัปดาห์ก่อนพวกเขาจะเคลื่อนไหวได้ด้วยตัวเอง”คางาริตอบ”ไม่ว่ากองทัพโลกทำอะไรกับพวกเขามันก็รุนแรง แต่เมื่อพวกเขาฟื้นตัวเราจะทำยังไงกับพวกเขา เราไม่สามารถคืนพวกเขาให้กองทัพโลกได้ใช่มั้ย?“


    “ไม่แน่นอน”ลักซ์กล่าว”พวกเขาเป็นเหยื่อมากพอๆกับคนอื่นๆในช่วงสงคราม และการส่งกลับไปหาคนที่ทำแบบนั้นกับพวกเขามีแต่จะทำให้ทุกอย่างเลวร้ายขึ้น”


    “ใช่ เป็นไปได้ว่าคนในกองกำลังโลกจะสั่งทำการทดลองเพิ่มหรือกำจัดพวกเขาทิ้งเพื่อไม่ให้การมีอยู่ของพวกเขารู้ถึงสาธารณะ”อัสรันพูด”แต่ถึงอย่างนั้นทั้งสามก็ดุร้ายและป่าเถื่อน ร่างกายและจิตใจพวกเขาเปลี่ยนแปลงหนัก พวกเขาไม่สามารถทำอะไรได้นอกจากสู้”


    “ฉันไม่เชื่ออย่างนั้นค่ะ พวกเขาเคยเป็นคนปกติมาก่อน”ลักซ์กล่าว


    “แต่เราไม่รู้ด้วยซ้ำว่าพวกเขาเป็นใคร”อัสรันแย้ง”พวกเขาอาจเป็นอาชญากรใช้ความรุนแรงก่อนจะถูกทดลอง”


    “เราเป็นอาชญากรสงครามมากพอกัน”โนอาเถียง


    "ฉันเข้าข้างพี่เอล"


    อัสรันขมวดคิ้วที่โนอาช่วยพูดให้พวกนักบินสหพันธ์โลก บางทีอาจเป็นเพราะเขารู้จักสาวน้อยคนนั้นมาก่อน แต่อัสรันรู้สึกว่ามันมีบางอย่างมากกว่านั้น ในช่วงที่ต้องสู้กับพวกนี้ โนอามักพูดอะไรแปลกๆตลอด


    ส่วนเอเลน่า เธอยังรู้สึกผิดต่อการตายของอิซาคและย้ายมาอาศัยที่ออร์บ เธอไม่กล้ากลับไปสู้หน้าแม่ของเธอที่ถูกปลดจากสภาสูง อย่างน้อยโนอาได้แจ้งข่าวเอซาเลียไปว่าเอเลน่ายังมีชีวิตอยู่


    ความสัมพันธ์เขาเพิ่มไปอีกระดับ เอเลน่านอนร่วมห้องกับโนอาและลักซ์แล้ว ส่วนหนึ่งเอเลน่าใช้โนอาช่วยปลอบประโลมรักษาสภาพจิตใจไว้ และโนอาก็รับผิดชอบดูแลเธอตามที่อิซาคพูดก่อนตาย


    “ถ้าเป็นเช่นนั้นเราจะเผชิญมันและข้ามสะพานนั้น ระหว่างนั้นเราควรพยายามเต็มที่เพื่อช่วยพวกเขา”ลักซ์กล่าว


    อัสรันถอนหายใจอย่างเหนื่อยล้าและเกาหัว


    “เข้าใจแล้ว”เขายอมแพ้


    “แล้วคุณคานาร์ดล่ะ”


    ไม่นานมานี้ คานาร์ดได้ออกตามหาเลฟฟอร์ตอย่างที่เอลเนสตี้ได้แนะนำเขาเมื่อหลายเดือนก่อน ในที่สุดโนอาและคางาริได้รู้จักกับลูกพี่ลูกน้องพวกเขา(และพี่ชายบุญธรรมของคิระ) คาริด้าและฮารุมะได้กลับมาพบกับลูกชายที่หายสาบสูญไปนาน 


    “มันเป็นไปด้วยดี”คางาริพูดด้วยรอยยิ้ม”มันเป็นเรื่องน่ายินดีมากเรื่องหนึ่งในทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับเรา แม้คานาร์ดมีแผนจะกลับไปทำงานทหารรับจ้าง โดยส่วนตัวแล้วฉันคิดว่าเขาเริ่มสนใจเลอาเล็กน้อย”


    “เขาน่าจะมาที่นี่เร็วๆนี้”มาคิโอเอ่ยขึ้น”เขารู้สึกว่าตัวเองเป็นหนี้มากมาย”


    @@@@@@@@


    หลังมื้อเย็นเสร็จแล้วเด็กๆออกไปเล่นข้างนอก แต่บางคนก็อยู่ช่วยสาวๆล้างจาน ขณะที่เอเลน่ายืนที่ชายหาด อัสรันกับโนอาเดินมาข้างเธอ


    "มันแปลกจังเลยนะ ทำไมฉันถึงยังมีชีวิตอยู่ ยังกินได้ ยังนอนหลับได้"เอเลน่าพูดขึ้น ขณะเดียวกันในคฤหาสน์คางาริ ลักซ์เล่นกับพวกเด็กๆ


    "ฉันก็เหมือนกันแหละ แต่อาจเพื่อชดเชยสิ่งที่ทำลงไป"อัสรันกล่าว

    @@@@@@@@


    คฤหาสน์อัลสตาร์


    เฟรย์พิงราวระเบียงคฤหาสน์ของครอบครัวเธอในออร์บ มันบังเอิญรอดจากการโจมตีออร์บโดยเสียหายเพียงเล็กน้อย เธอสวมชุดสีฟ้าเรียบง่ายปกปิดร่องรอยการตั้งครรย์ของเธอได้เล็กน้อย สวมสร้อยคอป้ายชื่อสุนัขของคิระ


    เธอสูญเสียไปมากในสงคราม บ้านของเธอที่เฮลิโอโปลิส พ่อของเธอ...และคิระ แต่มีสิ่งหนึ่งและสิ่งเดียวที่เธอได้รับจากสงครามนี้ ลูกของเธอ ลูกของคิระ


    “ชาได้แล้ว”เมอริวเรียกจากในคฤหาสน์


    เฟรย์หันหลังเข้าไปในบ้าน หลังเธอมาอาศัยที่คฤหาสน์ของครอบครัว เธอได้ให้ลูกเรืออาร์คแองเจิ้ลคนใดก็ได้ที่ต้องการที่พัก มันใหญ่เกินกว่าเธอจะอยู่คนเดียว เมอริว จอห์น และแอนดี้รับข้อเสนอนั้น


    เฟรย์นั่งลงบนเก้าอี้ขณะที่เมอริวเข้ามาในห้องและรินชาให้พวกเธอ พวกเธอดื่มชาอย่างเงียบๆ ทั้งคู่ยังเสียใจกับการสูญเสียชายที่พวกเธอรัก


    “อร่อยจัง”


    “ขอบใจจ๊ะ”เมอริวพูดก่อนจะหยุดคิด”อืม...เลือกชื่อแล้วหรือยัง?”


    เฟรย์กุมหน้าท้องของเธอเบาๆ


    “ไม่ ฉันไม่รู้จริงๆว่าจะเลือกชื่อยังไง ฉันไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเป็นชายหรือหญิง”


    “เลือกเลยดีกว่า”เมอริวกล่าว”ฉันมีเพื่อนก่อนสงครามที่ตั้งครรย์และขอคำแนะนำจากเพื่อนและครอบครัวของเธอ มันเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ ทุกคนต่างแนะนำชื่อลูกเธอเป็นสัปดาห์ก่อนเธอจะบอกให้พวกเขาทุกคนหุบปาก”


    “ฉันจะจำไว้ค่ะ”


    @@@@@@@@


    กองบัญชาการซาฟท์


    ซาอูล เคสเซลถอนหายใจมองไปที่ยานชั้นนาสก้าที่พึ่งสร้างเสร็จและได้รับการปรับปรุงใหม่พร้อมจะออกจากท่าเรือ 


    ยานลำนี้ชื่อกัวแตร์ จะเข้ามาแทนที่ยานอลาริคที่หายไปของหน่วยเคสเซล ยานลำนี้ซาอูลและชิโฮะจะควบคุมภายใต้การบัญชาของพี่สาวเขา ไดอาน่า เคสเซล


    “มันเป็นการเตือนความทรงจำว่าเสียอะไรไปใช่ไหม”ชิโฮะถามยืนอยู่ข้างๆซาอูล


    “อิซาค , เลออน , ซายะ , ไอน์เฮอร์จาร์ และคนอื่นตั้งมากมาย”เขาพูดเบาๆ”ฉันได้ยินว่าพ่อฉันให้พวกเขาได้เหรียญตราเนบิวล่า”


    “ฉันดีใจ”ชิโฮะกล่าว”แต่ฉันหวังว่าพวกเขาจะอยู่ที่นี่”


    “เราทุกคนคิด แต่...”


    “การมองอดีตไม่มีความหมาย”ชิโฮะกล่าว”เราต้องมองไปในอนาคต”


    @@@@@@@@


    โรงงานอลมอเก้นเรท


    จอห์น , อลิซาเบธและโจแอนนาเข้าไปในโรงเก็บ ทันทีที่เขาเข้าไปสายตาจอห์นก็ถูกดึงไปที่วัตถุขนาดใหญ่กลางโรงเก็บ


    “นี่คือโปรเจ็กต์ที่เรากำลังทำอยู่”เขาพูดพลางจิบกาแฟ”ผมนึกว่าเรากำลังทำโปรเจ็กต์มุราซาเมะ”


    โจแอนนาพยักหน้าขณะพวกเขาเดินไปข้างหน้า


    “ไม่ เรากำลังดำเนินโครงการนี้เป็นคำขอพิเศษ ไม่ใช่โครงการปกติของออร์บ”


    “ไม่แปลกใจเลย นี่คือการสร้างใหม่หรือออกแบบใหม่หมด”


    “อืม...เราสร้างมันขึ้นมาใหม่ได้”ลิซกล่าว”แต่ดูเหมือนจะไม่ได้สร้างขึ้นมาใหม่ซะทีเดียว”


    “ไม่จริง”ซามูเอลกล่าว เขากับแอนดี้เข้ามาในโรงเก็บ


    “ฉันไม่คิดเลยว่าจะได้เจอเขาอีก”


    “ใช่ ร่างกายถูกทำลายแต่ส่วนหัวรอดได้ เราถูกขอให้กู้ศีรษะและวางไว้บนโมบิลสูท เรากำลังตัดสินใจว่าควรสร้างใหม่เหมือนเดิมหรือสร้างโมบิลสูทตัวใหม่สำหรับมัน”


    ซามูเอลวางแผ่น


    “มันไม่สำคัญหรอก ฟรีด้อมจะบินอีกครั้ง”

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×