NC

คำเตือนเนื้อหา

เรื่องนี้อาจมีเนื้อหาหรือการใช้ภาษา
ที่ไม่เหมาะสม เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี
ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน
กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา

อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Gundam Seed Extended : Bluedevil from Mars

    ลำดับตอนที่ #14 : Phase 14 : Kyushu, Part One

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.17K
      53
      6 ม.ค. 65

    เฟส 14 : คิวชู ตอนที่หนึ่ง

    10 มีนาคม , CE71

    แพลนท์

    "ถ้างั้นผมไปแล้วนะครับคุณพ่อ คุณแม่"นิโคลพูดด้วยรอยยิ้มบอกลาพ่อแม่ แม้รอยยิ้มเขาจะซ่อนความกังวลและไม่แน่ใจ พยายามไม่ให้พ่อแม่ต้องกังวล งานใหม่ของเขาพร้อมหน่วยครูเซ่ ยูริฝืนยิ้มให้กำลังใจหวังว่าลูกชายเขาจะทำได้ดี ขณะที่โรมิน่ารู้สึกตรงข้าม

    "ขอให้ปลอดภัยนะลูก"โรมิน่าพูด กอดเขาเบาๆซึ่งเขากอดกลับ

    "ครับ ผมสัญญา"เขาก้มลงหยิบกระเป๋าเดินทาง หันกลับเดินขึ้นยานเวอซาเรียส

    "เขาจะไม่เป็นไรใช่มั้ย"โรมิน่ามองสามี

    "แน่นอน"ยูริให้ความมั่นใจกับเธอ แม้ในขณะเดียวกันเขาจะมองข้ามไปถึงสิ่งที่ลูกชายจะเผชิญบนโลก"แม้ฉันจะไม่พอใจ แต่สภาตัดสินใจแล้ว เขาจะถูกมอบหมายให้ไล่ตามยานมีขาและน่าจะเผชิญกับสิ่งนั้น..."

    โรมิน่าบีบมือที่หน้าอก เมื่อได้ยินว่ากองทัพโลกใหม่ทำอะไรได้บ้าง เธอก็สวดอ้อนวอนต่อพระเจ้าองค์ไหนก็ตามให้ลูกชายของเธอปลอดภัยจากเขาหรือให้เขารอดชีวิตมาได้ 

    "อย่าพูดแบบนั้น"เธอขอร้องเขา เขามองไปทางอื่นพยายามคิดใหม่อีกครั้งว่าการตัดสินใจส่งลูกชายไปแนวหน้า การคิดว่านิโคลถูกส่งไปหามัจจุราชมากเกินจะทนได้ หลังสิ่งที่เกิดที่วงโคจร

    @@@@@@@@@@

    เวอซาเรียส

    นิโคลรีบไปที่ล็อบบี้ซึ่งพบสมาชิกทีมโนวาและหน่วยครูเซ่รออยู่ ที่ดึงดูดความสนใจเขาคืออิซาคสวมชุดสีเขียว เมื่อได้ยินเรื่องที่เกิดในศาลจากรัสตี้ เขามั่นใจว่าอิซาคไม่มีอารมณ์จะคุยกับใคร เขาพบว่าพันตรีไคลน์กำลังดูแผ่นข้อมูลซึ่งเป็นรายละเอียดหุ่นรุ่นใหม่ที่ผลิตโดยซาฟท์ คนอื่นๆผ่อนคลาย ยกเว้นอัสรันที่ดูแผ่นข้อมูลของตัวเอง นอกจากนี้ยังมีชุดแดงอีกคนหนึ่ง ซึ่งอายุใกล้กับหน่วยครูเซ่ ยกเว้นเธอเป็นผู้หญิงคนใหม่ที่ถือกระเป๋าเดินทางของตัวเอง และสังเกตอิซาคอย่างอยากรู้อยากเห็น ริกะเห็นเขาก็โบกมือให้ มากาเร็ตคอนนี่ยิ้มมีเลศนัย

    "ขอโทษครับผมมาสาย"นิโคลกล่าว แล้วรีบเดินไปนั่ง"ผมหวังว่าทุกคนไม่ได้รอนาน"

    เทียร์ยิ้มเมื่อเห็นพฤติกรรมสุภาพของเด็กชาย

    "ไม่หรอกอามาลฟี่"เธอยืนยัน เขานั่งระหว่างอัสรันกับซาอูล"เอาล่ะ เมื่อทุกคนมาพร้อมแล้วเรามาเริ่มกันเลย"

    "เรามีกำหนดร่วมยานคอสแตจากคาเพนทาเรียซึ่งจะเป็นยานแม่ของเรา"เทียร์เริ่มอ่านเอกสารที่สภามอบให้เธอตลอดจนหุ่นรุ่นใหม่ที่ขับโดยเธอและหน่วยของเธอ"ขณะที่ไม่ได้อยู่ในสนามรบ ฉันได้รับคำสั่งให้จับตาดูทั้งสองทีมและส่งข้อมูลให้สภาทุกครั้ง เนื่องจากพันเอกครูเซ่ยุ่งกับแผนการสปริตเบรค"

    เทียร์พูดชัดถ้อยชัดคำ พลางขมวดคิ้วใส่ลูกทีม

    "อย่างไรก็ตามเมื่ออยู่ในสนามรบ เรามีภารกิจต่างกัน ทีมซาล่าไล่ตามยานมีขาและGอีก3เครื่อง ขณะที่หน่วยโนวาจะไล่ตามบลูแฟลช อย่างไรก็ตาม หากจำเป็นให้สองทีมร่วมมือกัน"

    เธอพบความเงียบทันทีที่ประกาศเสร็จ เนื่องจากไม่มีใครอยากไล่ตามยานรบและโมบิลสูทสไตรค์ที่ได้รับการพูดถึงว่าพัฒนามากเมื่อเทียบกับการรบครั้งแรก โดยมันได้ฉายาใหม่ว่าปีศาจสีขาว

    "พันตรีครับ"อัสรันยกมือขึ้น เทียพยักหน้าให้บอกความเห็น"เกี่ยวกับความน่าจะเป็นผลอนุภาคที่ปล่อยจากโมบิลสูท มีการยืนยันว่าเอฟเฟกนั้นเป็นของแท้หรือไม่"

    คนที่เหลือมองอัสรันด้วยความงุงงง ระลึกถึงเหตุการณ์ที่วงโคจร บลูแฟลชหรือความตายสีแดงโดยผู้รอดชีวิตจากการอาละวาด อนุภาคที่รบกวนคลื่นวิทยุและเรดาห์ ขณะเดียวกันทำให้ผู้อื่นสื่อสารผ่านจิตใจได้ครู่หนึ่งและอนาคตที่เป็นไปไม่ได้

    เทียร์พยักหน้าพร้อมถอนหายใจ"ฉันเกรงว่าจะจริงซาล่า รายงานทางการแพทย์ที่พันเอกครูเซ่รวบรวมได้พิสูจน์แล้วว่าอนุภาคที่สร้างโดยโมบิลสูทที่ไม่รู้จักสามารถรักษาหรือบรรเทาความบกพร่องทางพันธุกรรมของโคออดิเนเตอร์รุ่นที่สองและสาม ซึ่งเป็นเหตุผลที่สภาให้ความสำคัญสูงสุดในการจับกุมมัน"

    "สั่งยากจริง"ซาอูลบ่น

    "อย่าเพิ่งตกใจไป เรามีข่าวร้ายต้องแจ้งให้ทุกคนทราบ ดูนี่ซะ"

    เทียร์เปิดหน้าจอให้ทุกคนดู เป็นกันดั้มสีขาวหลากสีที่ดูคล้ายบลูแฟลชกว่าและอนุภาคที่หลังก็เป็นสีเขียวเหมือนกัน

    "นี่มันอะไรกัน!?"รัสตี้ร้อง

    "นายไม่ได้ยินข่าวหรือไง กลุ่มคนที่เรียกตัวเองว่าเซเลสเชียลบีอิ้ง ที่โจมตีทั้งกองทัพโลกและซาฟท์ พลังของโมบิลสูทพวกนี้แกร่งกว่าทั้ง2ฝ่าย และกองทัพโลกก็คิดหาทางจับเหมือนพวกเรา"ซาอูลอธิบาย

    "ฉันไม่ได้ดูข่าวโว๊ย"รัสตี้พูด

    "แล้วก็นี่ด้วย"

    พวกเขาเห็นโมบิลสูทที่เหมือนGอีก3ตัว แต่เป็นสีเทา สีส้มและสีแดง เตาพลังGNด้านหลังปล่อยแสงอนุภาคสีแดง

    "อย่างที่ทุกคนทราบดี กลุ่มก่อการร้ายที่มีเตาปล่อยอนุภาคสีเขียว เป็นกลุ่มคนที่เรียกตัวเองว่าเซเลสเชียลบีอิ้งและบอกว่าจะขจัดสงครามให้หมดไปจากโลก พวกเขาจะดำเนินการเข้าแทรกแซงจุดที่มีสงครามและโจมตีทั้งสองฝ่ายไม่ว่าจะกองทัพโลกหรือซาฟท์ ถึงพวกเขาไม่ลงมือกับพลเรือน แต่ก็มีผู้เคราะห์ร้ายอยู่ดี"

    "ต้องการอะไรกันแน่นะ"อัสรันพึมพำ

    "และกลุ่มที่2 ตัวโมเดลของมันต่างจากกลุ่มแรก และในการเข้าต่อสู้ก็สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง ทำให้มีพลเรือนล้มตายจำนวนมาก นี่เป็นเพียงภาพที่ผู้รอดชีวิตคนหนึ่งถ่ายติดมาได้"

    นักบินซาฟท์ได้ยินแล้วไม่พอใจเซเลสเชี่ยลบีอิ้ง โดยเฉพาะกลุ่มที่2

    "และหุ่นพวกนี้ถูกเรียกว่ากันดั้ม"เทียร์พูดอย่างตื่นเต้นนิดๆ หน่วยซาล่ามองแปลกๆ

    "ว้าว"มากาเร็ตกล่าว

    "ฟังดูเท่ดี"ริกะพูด

    "เอาล่ะ ทุกคนเห็น2กลุ่มแล้วคิดยังไงบ้าง"

    "อืม...ผมว่าทั้ง2กลุ่มเป็นองค์กรเดียวกันแต่ใช้วิธีการต่างกันครับ"ซาอูลพูด

    "และหัวหน้าสั่งการอาจจะมีความเห็นต่างกัน"อัสรันกล่าว

    "ยังไงก็เถอะ เนื่องจากพวกนี้มีเตาอนุภาคที่หลังแบบเดียวกับบลูแฟลช ทำให้พวกทหารซาฟท์บนโลกกลัวใหญ่แล้วน่ะสิ"เทียร์พูดผ่อนคลาย แต่ไม่ช่วยสักนิด

    "ไร้สาระจริงๆ"อิซาคบ่น"จะยกเรื่องนี้มาทำไม"

    เทียร์เห็นอิซาคถามพอดีเลยตอบให้

    "เราสัญนิษฐานว่าเออร์เนสตี้ ราล หรือชื่อจริงของนักบินบลูแฟลชจะเกี่ยวข้องกับองค์กรนี้ไม่ทางใดทางหนึ่ง เกี่ยวกับเทคโนโลยีของกองทัพโลก พวกเธอรู้กันดีว่าพวกนั้นมีแต่โมบิลอาเมอร์ใช้"

    ทุกคนพยักหน้า นั่นเป็นเรื่องที่รู้กันดี แต่การปรากฏตัวของบลูแฟลชทำให้ทุกคนตั้งคำถามนั้นไหม

    "นี่เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวของฉัน แต่มีความเป็นไปได้ว่านักบินบลูแฟลชจะสังกัดองค์กรนี้ แต่เกิดเหตุที่หุ่นตกไปอยู่ในมือกองทัพโลก"

    "ถ้าอย่างงั้นพวกเขาน่าจะผลิตจำนวนมากนะค่ะ"ริกะออกความเห็น

    "ถ้าทำได้ พวกนั้นคงทำไปแล้วล่ะ มีความเป็นไปได้สูงที่ระบบปฏิบัติการของหุ่นจะถูกล็อคเอาไว้ และมันถูกส่งไปยังเฮลิโอโปลิสกับGเครื่องอื่น ก่อนที่นักบินตัวจริงจะมาถึงและเปิดใช้มัน"

    "ถ้าเป็นตามที่ว่าก็ไม่เห็นต้องช่วยทางกองทัพโลกนี่ค่ะ"คอนนี่พูด

    "อืม เป็นไปได้ว่านักบินบลูแฟลชมีคนรู้จักอยู่บนยานมีขา"เทียร์พูด

    อัสรันกำหมัดแน่น เขาเชื่อว่าสิ่งที่อิลลีเทียร์ ไคลน์พูดมาถูกต้องแล้ว

    "ยังไงก็ตาม เมื่อลงไปที่โลกแล้ว ให้ระวังพวกเซเลสเชียลบีอิ้งจู่โจม โดยเฉพาะกลุ่มที่2 เพราะพวกนี้กะฆ่าทุกคน"

    พวกนักบินมองหน้ากัน นี่มันภารกิจฆ่าตัวตายชัดๆ เทียร์อ่านความคิดพวกเขาได้ ก่อนเธอจะนึกถึงชุดแดงที่ยืนอยู่ข้างหลังหน่วยครูเซ่ ซึ่งเธอได้โบกมือให้เธอออกมาแนะนำตัว

    "ทุกคน นี่คือชิโฮะ ไฮเนนฟรุส"เทียร์แนะนำซาฟท์ชุดแดงให้ทุกคนในที่ประชุม"เธอจะมารับตำแหน่งนักบินแทนอิซาค จูลด์ในหน่วยครูเซ่"

    ทหารผมเงินชุดเขียวหน้าบึ้งอย่างเห็นได้ชัด แต่ยังนิ่งเงียบ ขณะที่นิโคลกับอัสรันประหลาดใจที่ผู้บัญชาการของพวกเขาไม่ได้แจ้งให้ทราบ ซาอูลกลั้นขำสุดชีวิต อย่างไรก็ตาม รัสตี้มีปฏิกิริยาต่างออกไป

    "เดี๋ยวก่อน...หมายความว่าไงที่มาแทน?"

    "ฉันจะไม่บอกรายละเอียดนัก แต่อิซาค จูลด์โดนพักการปฏิบัติการในสนามรบชั่วคราว เขาจะทำหน้าที่นักบินสำรอง ในขณะที่X-102ดูเอลจะถูกมอบหมายให้ไฮเนนฟรุส"เธอบอกกับพวกเขา ชิโฮะเหลือบมองอิซาคที่ส่งสายตาเย็นชาให้เธอที่มาแทน แม้จะแค่ชั่วคราว ซึ่งทำให้เธอสะดุ้งมองลงมาจากการจ้องมองของเขา เทียร์วางมือบนไหล่เธอให้กำลังใจ"ฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่าพวกเธอจะทำได้ดีในการทำงานร่วมกับเธอ ฉันไว้ใจพวกเธอได้ไหม"

    หน่วยโนวามองหน้ากันและดีใจที่เธอเข้าร่วม"แน่นอน เราทำได้ค่ะ"

    "แน่นอนครับพันตรี"ซาอูลรีบพูด นิโคลกับอัสรันมองหน้ากันและพยักหน้าแม้ไม่กระตือรือร้นเท่าเพื่อน เนื่องจากพวกเขาต้องการความช่วยเหลือในการสู้กับยานมีขา รัสตี้กังวลเมื่อมองอิซาค ซึ่งเงียบตลอดการประชุม แต่ท่าทางบอกได้ชัดเจนว่าแทบจะระเบิด

    "ยินดีต้อนรับสู่หน่วยครูเซ่ไฮเนนฟรุส"อัสรันพูดด้วยรอยยิ้มพร้อมจับมือชิโฮะซึ่งตอบกลับแบบเดียวกันกับนิโคล ซาอูล รัสตี้และสุดท้ายอิซาค

    "เอ่อ ขอบคุณที่ให้ฉันได้ทำงานร่วมกับทุกคน"เธอกล่าวด้วยความขอบคุณและจริงใจกับพวกเขา โดยต้องการต่อสู้ร่วมกับหน่วยครูเซ่มาตลอด ก่อนจะยื่นมือให้อิซาคด้วยท่าทางกระวนกระวาย ผู้ซึ่งหรี่ตามองเธอ"ฉันจะช่วยเท่าที่ทำได้"

    นักบินผมเงินมองมือเธอครู่หนึ่งก่อนจะเหลือบมองแบล็คเซเฟอร์ซึ่งจ้องเขม็ง อิซาคกัดฟันจับมือและปล่อยอย่างรวดเร็ว ซึ่งอัสรันรู้ว่าเขาหงุดหงิดที่เห็นคนมาแทน แต่เลือกจะไม่พูดอะไรเพื่อคุมสถานการณ์

    "ฉันจะไปห้องน้ำ"อิซาคกล่าวเดินออกจากล็อบบี้และชิโฮะ ซึ่งทัศนคติกระตือรือร้นและสดใสถูกแทนที่ด้วยความเย็นชา ทำให้หัวหน้าหน่วยโนวาวางมือบนไหล่ของเธอให้กำลังใจ

    "ช่วงนี้เขาผ่านอะไรมาเยอะ แต่ไม่ต้องห่วง ฉันมั่นใจว่าเขาจะใจเย็นลงในไม่ช้า"เทียร์ให้ความมั่นใจกับเธอ โดยชิโฮะมองอย่างขอบคุณก่อนจะกลับเข้ากลุ่ม อัสรันกล่าวขอโทษแทนเขา

    หญิงตาสองสีถอนหายใจวางมือบนเอว รู้ว่านี่เป็นการเดินทางที่ยาวนาน

    @@@@@@@@@@

    มหาสมุทรอินเดีย

    หลายวันก่อนหน่วยครูเซ่และอาร์คแองเจิ้ลจะปะทะกันบนโลก ยานชั้นวอฟโกลอฟจากแอฟริกาใต้ของซาฟท์แล่นไปยังคาร์เพนทาเรีย ดินน์และจินน์ถูกเตรียมไว้สำหรับการโจมตี ช่างเครื่องคนหนึ่งหยุดพักมองดวงอาทิตย์บนดาดฟ้าเรือ หรี่ตาเมื่อเห็นบางอย่าง ช่างเบิกตากว้างเมื่อเห็นแสงสีแดง

    "เกิดอะไรขึ้น!!!"กัปตันตะโกน

    "ไม่ทราบครับ เรดาร์และวิทยุของเราใช้การไม่ได้"เจ้าหน้าที่บอก

    "สภาพแบบนี้อย่าบอกนะว่า..."ทหารถึงคำสั่งเตือนภัยถึงทหารซาฟท์ทั้งหมดบนโลก

    แต่ลูกเรือพูดไม่ทันจบ ลำแสงสีแดงพุ่งทะลุผิวน้ำเจาะยานระเบิด

    "ปล่อยโมบิลสูททั้งหมด"กัปตันยานอีก2ลำตะโกน

    นักบินจินน์และดินน์วิ่งไปที่โมบิลสูทพวกเขา แต่มิสไซล์จำนวนมากทำลายดินน์2ตัวก่อนนักบินจะดีดตัว ระเบิดสีแดงพุ่งใส่จินน์ทำลายสะพานเดินเรือ ดินน์5ตัวออกไปได้ นักบินเบิกตากว้างเมื่อเห็นกันดั้ม3เครื่อง ทั้งหมดปล่อยอนุภาคสีแดงแปลกๆจากด้านหลัง หนึ่งเป็นสีเข้มติดอาวุธด้วยปืนใหญ่ไหล่ ขณะที่อีกสองเป็นสีแดงและส้มตามลำดับ


    "โยฮัน ยิงได้เยี่ยม"มิคาเอล ทรินิตี้หัวเราะในห้องนักบินของโทรเน่ซไวน์

    "จำภารกิจไว้ กำจัดเป้าหมายทั้งหมด และอย่าให้มีผู้รอดชีวิตแม้แต่คนเดียว"โยฮัน ทรินิตี้กล่าว มุ่งเป้าไปที่โมบิลสูท

    "ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว ใช่ไหมเนน่า"

    "ค่ะ"เด็กสาวในชุดนักบินสีชมพูยิ้มพร้อมยกปืนไรเฟิลGNของเธอ

    "กำจัดเป้าหมาย"

    ดินน์แยกกันยิงโทรเน่ มิคาเอลหลบมิสไซล์และบีมอย่างง่ายดาย ปล่อยGNแฟงค์ออกจากโมบิลสูท โยฮันเล็งไปที่ยานลำสุดท้ายยิงปืนใหญ่GN ยิงผ่ายานเป็นสองส่วน เนน่าบินโฉบยิงดินน์เข้าที่หน้าอก แฟงค์ของซไวน์บินไปรอบๆดินน์ทรมาณนักบิน

    "กองทัพซาฟท์ทั้งหมดในพื้นที่ เราต้องการกำลังเสริม"

    แต่เสียงร้องของเขากลับไม่มีใครได้ยิน เพราะวิทยุเขาติดขัดจากคลื่นอนุภาคGNที่โทรเน่ปล่อยออกมา แฟงค์กระทบไหล่ หลัง หน้าอก อันสุดท้ายพุ่งเข้าที่ศีรษะก่อนดินน์จะระเบิด ดินน์ที่เหลืออีก3บินไปที่เดรคแล้วยิงด้วยปืนไรเฟิล

    "ไปให้พ้นจากน้องสาวฉัน"

    เขาชักดาบแล้วเหวี่ยงไปที่ดินน์ตัวหนึ่งแยกสองซีกระเบิด เนน่ายิงตัวที่สองโดนที่แขนแต่ยังสู้ต่อโยฮันยิงดินน์ซ้ำที่หน้าอกระเบิด เนน่าชักบีมเซเบอร์ของเธอใส่ตัวสุดท้าย แต่ดินน์หลบไปด้านข้าง แต่ทันทีที่ดินน์อยู่ด้านหลัง โยฮันก็ยิงโมบิลสูทด้านหลัง มิคาเอลเหวี่ยงดาบไปรอบๆฟันดินน์สุดท้ายไป

    จากนั้นซไวน์และเดรดดำดิ่งลงไปในน้ำและไม่กี่วินาทีก็โผล่ขึ้นมา จับผู้รอดชีวิตทั้งสิบไว้ในมือ

    "ไม่มีพยาน"โยฮันพูดขณะเนน่าและมิคาเอลโยนทหารขึ้นไปในอากาศ

    กระสุนนัดเดียวจากปืนใหญ่โทรเน่ ไอน์แคนน่อนสลายกลุ่มทหาร ไม่มีหลักฐานว่ากันดั้มทั้งสามอยู่ที่นั่น โทรเน่3เครื่องออกจากพื้นที่ บอกความคืบหน้าไปยังหัวหน้าของตน

    @@@@@@@@@@

    ญี่ปุ่น

    “การชาร์จ85% น่าจะเสร็จเร็วๆนี้”ซิสบอกคนอื่นในโรงเก็บโกดังขณะมองแผ่นข้อมูลที่มีบรรจุรายละเอียดความจุพลังงานของ00ไรเซอร์ ซึ่งต่อมาเขาดูเซ็ตสึนะฟังโลว์พูดเกี่ยวกับระบบของเรดเฟรมซึ่งเด็กหนุ่มประทับใจอย่างเห็นได้ชัดว่าโลว์จัดการระบบOSสำหรับเนเชอรัลได้อย่างไร ขณะเลียมได้ตรวจสินค้าโรงประมูลที่พวกเขาได้(ขโมย)มาจากตลาดมืดก่อนมันจะเริ่มด้วยซ้ำ

    “คุณใช้เวลานานแค่ไหนในการขับหุ่นและแก้ระบบOS“เขาถามหลังฟังเรื่องราวจากโลว์ว่าเขาได้รับเรดเฟรมจากเฮลิโอโปลิสอย่างไร ซึ่งทำให้เขาตกใจเมื่อรู้ว่ามันคือเวลาเดียวกับกันดั้ม6ตัวถูกขโมยและเขากับพวกคิระได้เป็นนักบินกันดั้ม

    “ฉันเคยทำงานเกี่ยวกับโมบิลสูทมาก่อน ซึ่งบางคนใช้จินน์ของเลียมในการรีไซเคิล”โลว์อธิบายนึกถึงช่วงเวลาเหล่านั้น”แต่ฉันได้รับความช่วยเหลือจากคอมพิวเตอร์Aiที่ฉันเรียกว่า8“

    “นายมีAIเป็นผู้ช่วยเหรอ”เซ็ตสึนะกล่าวเสริม

    “ใช่”โลว์ยืนยันก่อนยิ้มเยาะ”หมอนั้นกับฉันทะเลาะกันบ่อยมาก แต่เขาก็เป็นเพื่อนที่ดี แม้เขาจะเป็นแค่คอมพิวเตอร์ในช่วงแรก”

    เซ็ตสึนะยิ้ม ทัศนคติที่ไร้กังวลของโลว์และการไม่ใส่ใจมุมมองที่เนเชอรัลมีต่อโคออดิเนเตอร์ตลอดจนความกระตือรือร้นที่จะช่วยเหลือผู้ต้องการความช่วยเหลือ

    เมื่อ00ไรเซอร์เกือบจะพร้อมแล้ว เขาต้องทำการปรับเปลี่ยนขั้นสุดท้ายก่อนออกเดินทาง และเขารู้ว่าไม่น่าเป็นไปได้ที่จะพบโลว์กับเลียมอีก เพราะรู้สึกขอบคุณความช่วยเหลือของพวกเขา ไม่เช่นนั้น เขาไม่อยากนึกว่าผลมันจะเป็นยังไง เขาหันไปหาเจ้าหน้าที่กองทัพโลก

    “คุณพอจะรู้จำนวนเรือซาฟท์ที่ชายฝั่งและระหว่างคิวชูและดินแดนที่ซาฟท์ยึดครองไหม”เขาถามโดยคำนวณโอกาสไปถึงเกาะเพื่อติดต่ออาร์คแองเจิ้ล 

    “ส่วนมากเป็นยานชั้นวอสโกลอฟและยานบรรทุกเครื่องบินหลายสิบลำ เหตุผลเดียวที่ฉันสามารถเข้าไปในดินแดนศัตรูได้คือใช้บัตรปลอมและโชคช่วย”

    “และฉันเดาว่าโชคนายหมดเพราะหน่วยลาดตระเวณของซาฟท์”โลว์ถามซึ่งซิสถอนหายใจอย่างเศร้าๆพยักหน้า

    เซ็ตสึนะหันไปสนใยดาต้าแพ็คบอกว่าพลังงาน00ถูกเติมจนเต็ม

    “สมบูรณ์แล้วเซ็ตสึนะ”เลียมพูดเมื่อแสงไฟเปลี่ยนจากเขียวเป็นแดง เซ็ตสึนะใส่ฮาโล่กลับเข้าคอนโซล พลังงานที่จ่ายให้00ไรเซอร์เริ่มแปลงอนุภาคGN

    “ทุกคน ขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือ”เขาบอกชายทั้งสามในโกดัง เลียม โลว์และซิสต์ยิ้มให้เขาขณะออกจากห้องนักบินเพื่อแต่งตัว เซ็ตสึนะกลับมาในไม่กี่นาที ตอนนี้สวมชุดนักบินและหมวกกันน็อกในมือ เขาเดินมาหาโลว์ซึ่งแค่ยิ้มยื่นให้เขา กันดั้มไมสเตอร์ยื่นมือให้

    เซ็ตสึนะหยิบแฟลชไดรฟ์ยื่นให้โลว์ ก่อนวัยรุ่นจะประท้วงอะไรเขาแทรกอย่างรวดเร็ว

    “ฉันไม่รับการคัดค้าน รับไป”

    โลว์มองครู่หนึ่งและรับแฟลชไดรฟ์ไป เซ็ตสึนะหันไปหาเลียม

    “รู้ไหม ผมควรขอโทษที่...”

    เลียมโบกมือให้เลิกทำด้วยเสียงหัวเราะที่งุ่มงาม

    “ยอมรับคำขอโทษเซ็ตสึนะ แต่รู้ไหมนายกำลังมุ่งหน้าไปเกาะที่ซาฟท์จะยิงใครก็ตามที่มุ่งหน้าไปยังฐานทัพของกองทัพโลก”

    “ฉันรู้ว่าต้องทำยังไงในสถานการณ์นั้น”เซ็ตสึนะให้ความมั่นใจกับพวกเขาหันไปก่อนผู้หมวดพันธมิตร”ซิสต์อยู่ที่นี่จนกว่ามีคำสั่งจากคิวชู ฉันจะดูว่าทำอะไรได้บ้าง”

    “ครับผู้บัญชาการ”

    เมื่อเข้าไปในกันดั้ม เซ็ตสึนะเปิดเครื่องของเขา ดวงตาของ00ไรเซอร์เป็นประกาย เมื่อหลังคาเปิดออกกันดั้มก็ยืนขึ้นสร้างอนุภาคจำนวนหนึ่ง ทำให้ชาย3คนอยู่ตรงนั้นรั้งตัวเองไว้ โลว์เบิกตากว้างเมื่อเห็นไดรฟ์ทรงกลวยที่ติดอยู่ปล่อยสายไฟที่เสียบไว้ทิ้ง

    จากนั้น00ไรเซอร์ก็ออกจากโกดัง ปล่อยอนุภาคหลากสีออกมาขณะที่โลว์และคนอื่นเฝ้าดูกันดั้มลอยขึ้นไปในอากาศ

    “ว้าว”ซิสต์อุทานประหลาดใจ”มันบินได้เหรอ”

    “ฉันว่าแล้ว”โลว์พูดแล้วปิดโกดัง โลว์ถอนหายใจด้วยความโล่งอก อย่างน้อยที่สุดซาฟท์ไม่สามารถไล่ตามเพื่อนใหม่ที่เพิ่งหลบหนีไป

    “แล้วเขาให้อะไรนาย”เลียมถาม

    “ฉันไม่รู้”โลว์พูดก่อนเดินไปที่แล็บท็อป”ลองเปิดดูกัน”

    เมื่อเสียบแฟลชไดรฟ์ ทั้งสามรอให้การสแกนเสร็จสิ้นก่อนโลว์จะเข้าไฟล์ สิ่งที่พวกเขาเห็นเกือบทำให้ลูกตาทะลักออกมา

    “ฉันคิดว่าศาสตราจารย์คงอยากเห็นมัน”เลียมพูดทำให้คนอื่นสับสน

    @@@@@@@@@

    บินเหนือโอซาก้า เซ็ตสึนะข้ามพรมแดนโดยไม่สนใจสายตาของผู้ชมเบื้องล่าง เซ็ตสึนะยืนยันข้อสงสัยของซิสต์ที่ถูกต้อง มีเรือซาฟท์หลายสิบลำในพื้นที่

    “การพรางตัวด้วยแสงมีประโยชน์สุดเมื่อฉันอยู่ลำพัง หมายความว่ากองกำลังศัตรูยังมองเห็นหุ่นฉันได้หากไม่ระวัง ฉันต้องด้นสดจนกว่าจะไปถึงทางใต้”

    “มีศัตรูในพื้นที่ไหม”กัปตันเรือลำหนึ่งถาม เจ้าหน้าที่อ้าปากค้างเล็กน้อยก่อนตอบ

    “กัปตัน เราได้รับคลื่นรบกวนทั่วพื้นที่”เขาแจ้งเท่านั้น แล้วเจ้าหน้าที่อื่นก็ได้รับคลื่นสัญญาณรบกวนจากเรือของพวกเขา โมบิลสูทก็หยุดชั่วขณะพยายามติดต่อเพื่อนในอากาศและทะเล

    “แรนดอฟถึงบาเคียฟคุณได้ยินรึเปล่า”กัปตันบนเรือบรรทุกพยายามติดต่อเรือดำน้ำ

    “รับสัญญาณได้ไหม”

    “ให้ตายสิเกิดอะไรขึ้นกันแน่”

    “นี่คือคาลินี่มีใครได้ยินไหม”

    เซ็ตสึนะนิ่งเงียบขณะกองกำลังซาฟท์วุ่นวาย 00ไรเซอร์ปล่อยอนุภาคGNทำให้เรดาห์และระบบสื่อสารของพวกเขาพัง เขาข้ามโมบิลสูทและยานรบหลายสิบลำโดยไม่ถูกสังเกต เมื่อพ้นสายตาแล้วเซ็ตสึนะก็ถอนหายใจด้วยความโล่งอกปิดการพรางตัว 20นาทีต่อมา เขาเห็นควันจากทางเกาะทำให้ท้องฟ้ามืดลง เขาหรี่ตาลงตระหนักว่าเกิดอะไรขึ้น โมบิลสูทที่ออกจากเรือดำน้ำและเรือบรรทุกมุ่งหน้าไปยังเกาะ

    “ฉันหวังว่าจะไม่สายเกินไป”

    @@@@@@@@@

    “ท่านครับ นี่คือกองทหารที่15 ขอกำลังสนับสนุนที่12นาฬิกาทางเหนือ”ทหารคนหนึ่งตะโกน หลบภัยอยู่ในสนามเพลาะขณะที่เพื่อนยิงRPGใส่จินน์ เสียงปืนและระเบิดดังก้องไปทั่วพื้นที่

    เอเชียตะวันออกปกป้องฐานที่มั่นสุดท้ายบนเกาะญี่ปุ่น 3ชั่วโมงนับตั้งแต่การบุกเริ่มขึ้น ซาฟท์ได้ดำเนินการโจมตีป้อมริมฝั่งอย่างรวดเร็ว โดยใช้ซูโนเจาะแนวปืนใหญ่และบังเกอร์ ทำให้กองกำลังโลกต้องถอยไปศูนย์ใหญ่ อาชิร่า แอร์ฟิลด์ต้องป้องกันตัวด้วยสนามเพลาะและปืนใหญ่สไตล์สงครามโลกครั้งที่1 พร้อมรถถังเอเชียตะวันออกหลาบสิบคัน

    “ไปกันเถอะ จัดการของเล่นพวกนี้ทิ้งซะ”ผู้บัญชาการCGUEบอกสหายของเขายิงรถถังและเครื่องบินสเปียร์เฮดที่ส่งมาโจมตีพวกเขา ส่วนใหญ่ไม่ได้เป็นอะไรมากกว่าเป้าซ้อมยิง”เรายึดศูนย์บัญชาการได้ เรายึดทั้งประเทศ”

    “เฮอะ พวกเนเชอรัลงี่เง่า”นักบินจินน์โอ้อวดขณะใช้บาซูก้าทำลายบังเกอร์ปืนกลหลายนัดที่ยิงพวกเขา

    ที่ศูนย์บัญชาการ นายพลมาซาโตะ ชิราโทริ ชายในเครื่องแบบสีขาววัย40ปีมีผมสั้นสีน้ำตาลและเคราแพะบาง มองดูแผนที่ขนาดใหญ่บนโต๊ะพร้อมเจ้าหน้าที่ หรี่ตาลงกดปุ่มคอนโซลตอบกลับเจ้าหน้าที่สื่อสาร

    “ให้โซเซียสและแครี่นำโมบิลสูทออกไปช่วยกองพันที่9“

    “ค่ะ”ร้อยโทอายูมิ ยูกิฮิเมะปฏิบัติตามและติดต่อ2นักบินที่รออยู่ที่โรงเก็บโมบิลสูทใกล้ศูนย์บัญชาการ”แครี่และโซเซียส กองพันที่9ถูกโจมตีหนัก เตรียมตัวออกรบ”

    “รับทราบยูมิ กำลังไป”แจนน์ แครี่ ชายผมบลอนด์สวมชุดนักบินสีขาวและแว่นตาในหุ่นจินน์สีขาวของเขา ในฐานะโคออดิเนเตอร์ไม่กี่คนที่สังกัดสหพันธ์โลกและมีความสามารถใช้โมบิลสูท เขาและเพื่อนถูกชิราโทชิกักตัวไว้จากสนามรบ เว้นแต่สถานการณ์เลวร้าย”ทรี นายได้ยินไหม”

    “รับทราบแล้ว”ทรี โซเซียส นักบินCAT ไฮเพอเรี่ยนตอบ เขามีผมและตาสีฟ้าอ่อน สวมชุดนักบินคล้ายแจนน์ แม้จะมีสีฟ้าอ่อนกว่า ต่างจากแจนน์ เขาเป็นมนุษย์โคลนสร้างจากยีนกัด แวร์ของเอซซาฟท์ที่ล่วงลับไปแล้ว ซึ่งได้รับยาให้มีเสถียรภาพ เช่นเดียวกันยีนป้องกันไม่ให้เขาทำอันตรายต่อเนเชอรัล

    “แจนน์ แครี่ จินน์ ออกตัว”

    “ทรี โซเซียส ไฮเพอเรี่ยน ออกตัว”

    จินน์และไฮเพอเรี่ยนออกจากโรงเก็บเพื่อช่วยเหลือกองกำลังยูราเซียและเอเชียตะวันออกป้องกันการบุกครั้งใหญ่ของซาฟท์ ทั้งสองถูกโจมตีโดยดินน์บนฟ้า ทั้งสองเร่งออกจากแนวมิสไซล์ ทรียิงปืนกลมือให้ดินน์หลบเลี่ยง โดยไม่ทันสังเกตจินน์เข้าไปตัดแขนขาและปีกตกลงพื้น

    ทั้งสองเข้าจู่โจมแจนน์ยิงบาซูก้า ขณะที่ไฮเพอเรี่ยนยืนอยู่หน้ายานเกราะยูราเซียเปิดใช้ม่านเกราะแสงปกป้องทีมของมอร์แกนจากการยิงหนักของซูโน เขายิงบีมแคนน่อนตอบโต้ทำลายซูโนตัวนั้น

    “ขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือไฮเพอเรี่ยน”มอร์แกนบอกเด็กหนุ่มในหุ่น เมื่อโล่หายไป รถถังกลับเข้าสนามรบ”เราจะไปรวมพลใหม่ที่เขตมุราโกชิกับกองพันที่16 มีกำลังสนับสนุนทางอากาศไหม”

    “ไม่มีผู้บัญชาการ”แจนน์ตอบยิงกูลที่บรรทุกจินน์และCGUE“เราต้องต้านไว้จนกว่ากำลังเสริมจากชายแดนจีนจะมาถึง”

    “เป็นไปไม่ได้แจนน์”ทรีแทรกถือบีมแคนน่อนและปืนกลจากโมบิลสูทซาฟท์พร้อมโล่แสง”ด้วยข้าศึกที่โอบล้อม โอกาสดีที่สุดของเราคือฝ่าการปิดล้อมออกไป”

    แจนน์กัดฟัน หลบการฟันจากCGUEก่อนจะเฉือนแขนขาหุ่นของซาฟท์ เห็นชัดว่าไม่อยากฆ่าใครเว้นถูกบังคับให้ต้องทำ

    ทรีเปิดใช้เกราะแสงและบินขึ้นไปชนจินน์ให้ตกและยึดเกาส์ยิงพวกดินน์ อย่างไรก็ตามเขาไม่สังเกตมิสไซล์2ลูกยิงโดนเขา เขาพยายามเปิดใช้เกราะแสงแต่การระเบิดสร้างความเสียหายให้ตัวปล่อย

    เมื่อการป้องกันหายไป ทรีต้องหลบเลี่ยงมิสไซล์หลายลูกจากกูนที่ชายฝั่ง บนท้องฟ้าจินน์ยิงสไนเปอร์ไรเฟิลยิงแขนขวาไฮเพอเรี่ยน ทำให้ทรีต้องถอยยกโล่ป้องกัน

    “ทรี”แจนน์ตะโกนและย้ายไปช่วย แต่จินน์2ตัวยิงบาซูก้าเป่าแขนซ้ายหุ่นทำให้เขาสะดุดกลับ แจนน์พยายามจับปืนกลมือแต่แขนตรึงด้วยเท้าจินน์ศัตรูที่เล็งปืนไรเฟิลมาที่ค็อกพิท

    แจนน์กัดฟันด้วยความโกรธขณะนักบินเยาะเย้ยเขา ดินน์ศัตรูยังสร้างความเสียหานให้ยานเกราะยูราเซียที่เหลือเพียง12คัน พวกเขาเริ่มถอยแต่ถูกขวางโดยซูโน

    “ไม่ไหวแล้วหรือเนเชอรัล”นักบินจินน์เยาะเย้ยแจนน์ที่หน้าบึ้ง

    กองบัญชาการ เจ้าหน้าที่จำนวนมากหวาดกลัวขณะกองกำลังชั้นยอดพวกเขายังถูกทำลาย 

    “เราโดนล้อม พวกเขาจะไม่หยุดจนกว่าพวกเขาจะฆ่าเราทุกคน”

    “นี่มันสิ้นหวัง เราต้องยอมแพ้...”

    “การยอมจำนนไม่ใช่ทางเลือก”ชิราโทชิกล่าวอย่างหนักแน่นอ กำดาบคาตานะของเขา”แม้เราจะทำเช่นนั้น พวกเขาจะเห็นว่าเราต้องชดใช้ที่ท้าทายและอาจทำการสังหารหมู่ ถ้าคุณต้องการลี้ภัยไปเชลเตอร์ของพลเรือน พวกเขาจะรับการยอมแพ้ของคุณไม่ใช่ของเรา”

    ทันทีที่นายพลพูดจบดินน์ตัวหนึ่งก็บินลงมาจ้องพวกเขา ทั้งหมดแข็งทื่อขณะกระบอกปืนเล็งมา ชิราโทริหลับตายอมรับชะตากรรมที่กำลังจะเกิด

    แต่มันไม่เกิดขึ้นเมื่อลำแสงสีชมพูทำลายปืนลูกซองของดินน์จากเบื้องบน ก่อนนักบินจะตอบสนองลำแสงอีกอันทะลุผ่านลำตัวทำให้มันระเบิด โมบิลสูทรอบๆอาคารตกตะลึงกับสถานการณ์ที่พลิกผัน พวกเขาดูเงาที่ลงมาจากท้องฟ้าพร้อมดวงตาสีฟ้าเป็นประกายปล่อยคลื่นอนุภาคอันงดงาม ชิราโทริเบิกตากว้าง ไม่ช้ารัฐบาลและเจ้าหน้าที่ทหารก็ตั้งคำถามอย่างสับสน

    “อะไรน่ะ มันมาจากไหน”

    “เขาเป็นมิตรไหม”

    “อามาเทราสึมาช่วยเราแล้วรึ?”

    “นายพล ข้างบน”อายูมิชี้ไป ชิราโทริและเจ้าหน้าที่ตกใจกับสิ่งที่เห็น แจนน์และทรีต่างตกตะลึงเช่นเดียวกับคนที่เหลือ โมบิลสูทพวกเขาล้มลงและถูกล้อมโดยนักบินซาฟท์ แต่มองเห็นภาพเงาและดวงตาเบิกกว้าง”หรือว่า...”

    จากด้านบน00ไรเซอร์ลดแขนขวาลงโดยถือGNซอร์ดIIIในโหมดปืนไรเฟิล ดวงตาสีฟ้าของมันเปล่งประกาย อนุภาคGNกระจายไปทั่วสนามรบ เหล่าโมบิลสูทมองขึ้นไปด้านบน ความมั่นใจของพวกเขาถูกแทนที่ด้วยความกลัวเมื่อพวกเขารู้ว่าใครมาเยือน หลังพวกเขารู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับกองยานที่6

    “เซ็นสึนะ เอฟ เซย์เอย์ ดับเบิ้ลโอไรเซอร์ ทำการกำจัดเป้าหมาย”

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×