ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Empire Online ภาค มหาสงครามดาวเบสเทีย

    ลำดับตอนที่ #4 : ตอนที่ 3 พลังที่ถูกปลดผนึก(rewrite)

    • อัปเดตล่าสุด 22 ม.ค. 58


    ตอนที่ 3
     
         สามวันผ่านไปหลังจากฝึกพลังสามสายกับทานาทอสเสร็จสิ้น วันนี้ช่วงบ่ายหลังจากดาร์คทานอาหารกลางวันเสร็จแล้ว ดาร์คเดินไปที่หน้าประตูเมืองที่ทานาทอสนัดพบ เพื่อทำการทดสอบขั้นสุดท้าย เมื่อดาร์คเดินมาถึงก็เห็นทานาทอสมาคอยก่อนแล้ว
     
         "ถ้างั้นไปกันเลยนะครับ"ทานาทอสว่าแล้วทั้งสองคนก็เดินออกจากเมืองไป
     
         ทั้งสองเดินออกมาจากเมืองมาได้สักระยะหนึ่ง ทานาทอสก็หันมาพูดกับดาร์ค
     
         "ข้าหวังว่าท่านจะวิ่งได้เร็วอย่างที่ท่านลูซิลบอกไว้นะ"ทานาทอสพูดแล้วเดินเร็วขึ้นจนวิ่งห่างดาร์ค ดาร์ครีบวิ่งตามไปจนไล่มาทัน ทานาทอสหันมามองแล้วยิ้มที่มุมปากก่อนที่จะเร่งสปีดมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ดาร์คต้องรีบใช้เวทและปราณช่วยเพิ่มความเร็ว
     
         "ผู้เล่นดาร์คทักษะวิ่งเลื่อนขึ้นเป็นระดับ 21..22..25 ค่ะ"
     
         เสียงประกาศจากระบบดังขึ้นก่อนที่ดาร์คจะไล่ตามทานาทอสมาจนถึงในป่า ทานาทอสฆ่าสัตว์อสูรที่บุกเข้ามาหาตายไปทั้งหมด ก่อนที่จะกระโดดขึ้นไปที่กิ่งต้นไม้แล้วกระโดดไป ดาร์คแทบไม่เห็นทานาทอสจึงกระโดดขึ้นไปบนต้นไม้บ้าง เท้าดาร์คสัมผัสกิ่งได้สำเร็จ
     
         "ผู้เล่นดาร์คได้รับทักษะวิชาตัวเบาระดับ 1 ค่ะ"
     
         "กึกๆ..ตึง"636!
     
         ไม่ทันไรกิ่งไม้ก็งอและสั่น ก่อนที่ดาร์คจะล้มลงมาที่พื้นหัวกระแทกอย่างแรง ดาร์คลุกขึ้นจับหัวตัวเองมองไปที่กิ่งต้นไม้ที่ตกลงมา ไม่ทันไรเขาก็เห็นทานาทอสกระโดดมายืนบนกิ่งไม้
     
         "การสอนสุดท้ายเริ่มแล้วนะท่านดาร์ค ท่านต้องตามข้าให้ทันให้ได้"ทานาทอสพูดแล้วกระโดดหายไป แต่ดาร์คยังพอรู้ว่าทานาทอสไปทางไหนรีบวิ่งแล้วกระโดดขึ้นกิ่งต้นไม้ไล่ตามไป
     
         "ผู้เล่นดาร์ควิชาตัวเบาเลื่อนขึ้นเป็นระดับ 2..3 ค่ะ"
     
         "ผู้เล่นดาร์คได้รับทักษะกระโดดตามต้นไม้ระดับ 1..2..3 ค่ะ"
     
         ทักษะของดาร์คเลื่อนระดับขึ้นเรื่อยๆ ในขณะที่ดาร์คำไล่จี้ตามทานาทอสมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ทานาทอสก็เพิ่มความเร็วขึ้นทุกครั้งที่ดาร์คตามมาทัน
     
         "ตึง"524!
     
         ดาร์คหล่นลงมาจากต้นไม้อีกครั้ง ก่อนจะรีบลุกขึ้นแล้วไล่ตามต่อไป วิชาตัวเบาทำให้ดาร์ควิ่งได้เร็วขึ้นกว่าเดิมมาก เพราะทำให้ร่นระยะทางได้มากขึ้นตามระดับที่เพิ่มขึ้น
     
         ดาร์คไล่ตามมาจนกระทั่งมาถึงด้านหน้าหุบเขาที่มีเสียงร้องของหมาป่าดังขึ้นอย่างต่อเนื่อง
     
         "ข้าจะทดสอบขั้นสุดท้ายแล้วนะครับ เอาล่ะก่อนอื่นข้าขอถามก่อน ตอนนี้ท่านดาร์คหน่วงเวทมนตร์ไว้ในหัวได้กี่บทแล้วครับ"ทานาทอสกล่าวถาม การหน่วงเวทมนตร์คือการที่เราร่ายมนตร์เก็บไว้ในหัวยังไม่ใช่ออกไป ซึ่งคนที่ทำได้จะต้องเป็นพวกที่ฉลาดมากๆ เพราะส่วนใหญ่ที่พยายามหน่วงเวทมนตร์ไว้จะลืมแล้วที่ร่ายไปก็เสียเปล่าหมด
     
         "40บท"ดาร์คบอกจำนวนที่เขาในตอนนี้หน่วงได้ ซึ่งจัดได้ว่าอยู่ในระดับอัจฉริยะทีเดียวถ้าเทียบกับผู้เล่นปกติ หากดาร์คโตขึ้นมากกว่านี้คงสามารถหน่วงเวทมนตร์ได้มากแน่นอน
     
         "ข้าจะอธิบายเกี่ยวกับการทดสอบสุดท้ายนะครับ ภายในป่าที่เป็นสีดำเป็นถิ่นของพวกหมาป่า พลังกายของมันมีไม่มากนัก แต่พวกมันมีความว่องไวมากและชอบโจมตีเหยื่อเป็นฝูง ถ้าเทียบกับผู้เล่นอย่างท่านดาร์คแล้วระดับห่างจากพวกมันครับ แต่ยังไงท่านก็ต้องเข้าไปจัดการพวกมันจนกว่าข้าจะยอมรับว่าผ่าน ถ้ามีอันตรายข้าจะเข้าไปช่วย เพราะฉะนั้นไม่จำเป็นต้องห่วงครับ"ทานาทอสพูดให้ดาร์ควางใจ ดาร์คเพียงแต่พยักหน้าแล้วเดินเข้าไปในหุบเขาหมาป่า
     
         ดาร์คเดินเข้ามาในป่าได้สักพักนึง เสียงเห่าหอนของพวกมันก็ดังขึ้นมาจากระยะไกล การทดสอบนี้ทาานาทอสต้องการให้ดาร์คเปลี่ยนสถานะตนจากผู้ถูกล่าเป็นผู้ล่าแทน ตอนนี้เขากำลังโดนพวกมันจ้องมองจากเงามืดที่เห็นเขาเป็นแค่เหยื่อ
     
         ดาร์คมีความมั่นใจว่าจะสู้ได้ แม้เขาจะระดับแค่หนึ่ง แต่จากการฝึกของทานาทอสเขาเก่งขึ้นมากเลยทีเดียว ดาร์คเริ่มลับประสาทสัมผัสให้เฉียบคมและตรวจจับจิตสังหาร ซึ่งมันก็เปิดเผยจำนวนและตำแหน่งให้รู้กันเลยทีเดียว ท่าทางเขาจะโดนดูถูกมากจนพวกมันไม่คิดจะอำพรางตนเอง
     
         "แฮ่~"ไม่ทันไรก็มีตัวนึงพุ่งเข้ามาหาเค้า หมาป่าขนสีดำสนิทพุ่งเข้ามาอ้าปากอันแหลมคม
     
         "ผู้เล่นดาร์คพบสัตว์อสูรหมาป่าทมิฬ ชั้น ชาวบ้าน ระดับ 25 ค่ะ"
     
         เสียงประกาศระบบดังขึ้นก่อนที่ดาร์คจะยื่นมือขึ้นมา
     
         บอลไฟ
     
         บอลลม
     
         บอลสายฟ้า
     
         ดาร์คยิงมนตร์ทั้งสามบทออกไปโดยที่เวลาในการปล่อยแทบจะเป็นเวลาเดียวกัน ก่อนที่หมาป่าโลหิตตนนั้นจะโดนเวทผสานเข้าเต็มหน้า
     
         "ตูมมมม"7,250!
     
         ร่างของมันกระเด็นไปล้มลงกับพื้นตายสนิท การสังหารสัตว์อสูรตนที่สองหลังจากตัวสไลม์
     
         "ผู้เล่นดาร์คสังหารสัตว์อสูรหมาป่าทมิฬ ชั้น ชาวบ้าน ระดับ 25 ค่ะ"
     
         "ผู้เล่นดาร์คได้รับค่าประสบการณ์ 2,000 ค่ะ"
     
         "ผู้เล่นดาร์คเลื่อนระดับเป็นระดับ 2..3..8 ค่ะ"
     
         "ผู้เล่นดาร์คพบหมาป่าทมิฬ ชั้น ชาวบ้าน ระดับ 25 จำนวน 20 ตัวค่ะ"
     
         เสียงประกาศบอกหมาป่าอีกเป็นฝูงพุ่งเข้ามาหาเค้า สำหรับดาร์คที่มีความเร็วเป็นอาวุธหลบพ้นได้อย่างง่ายดาย ก่อนที่จะใช้เวทมนตร์ที่หน่วงไว้ออกมา
     
         พายุเพลิงผลาญ
     
         เปลวไฟพุ่งออกจากมือดาร์คตรงเข้าไปคลอกพวกมันจนส่งเสียวร้องโหยหวน เมื่อไฟดับลงดาร์คก็เห็นว่ายังมีบางตนรอดอยู่ ดาบจิตปรากฎขึ้นมาเหนือหัวดาร์คหลายสิบเล่ม ก่อนที่จะพุ่งเข้าไปเสียบแทงร่างพวกมันให้ตายสนิท
     
         "ผู้เล่นดาร์คสังหารสัตว์อสูรหมาป่าทมิฬ ชั้น ชาวบ้าน ระดับ 25 จำนวน 20 ตัวค่ะ"
     
         "ผู้เล่นดาร์คได้รับค่าประสบการณ์ 40,000 ค่ะ"
     
         "ผู้เล่นดาร์คเลื่อนระดับเป็นระดับ 9..10..11..12 ค่ะ"
     
         ดาร์คเดินเข้าหไปในส่วนลึกของหุบเขาหมาป่ามากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งนี่เป็นความผิดพลาดของทานาทอสที่ไม่ได้เตือนว่าอย่าเข้าไปลึกมากนัก และเขาจะเสียใจกับมันในภายหลัง
     
         ดาร์คเดินเข้าไปเรื่อยๆพร้อมทั้งร่ายเวทหน่วงไว้ สังหารพวกหมาป่าที่พุ่งเข้ามาไปเรื่อยๆโดยที่ดาร์คยังไม่ได้รับบาดแผลเลยสักแผลเดียว
     
         "ผู้เล่นดาร์คเลื่อนระดับเป็นระดับ 13..14..15..20 ค่ะ"
     
         "ผู้เล่นดาร์คระดับถึง20 สามารถรับอาชีพคลาสแรกได้แล้ว ค่าประสบการณ์จะถูกเก็บไว้เป็นค่าประสบการณ์สะสมจนกว่าผู้เล่นจะได้รับอาชีพแรกค่ะ"
     
         ดาร์คเดินเข้ามาเรื่อยจนมาถึงส่วนลึกสุดของหุบเขาแห่งนี้ เวลานี้ไม่มีหมาป่าทมิฬกล้าเข้ามาล่าเค้าแล้วหลังจากโดนสังหารไปเกือบร้อยตัว ดาร์คมองบนท้องฟ้าที่ตอนนี้ตกกลางคืนและอากาศที่เริ่มเย็นลง ดาร์คเริ่มคิดว่าจะกลับดีไหมเพราะไม่มีสัตว์อสูรกล้าโผล่หัวมาให้สู้แล้ว
     
         "ผู้เล่นดาร์คพบสัตว์อสูรราชาหมาป่าทมิฬ ชั้นทหาร ระดับ 50 ค่ะ"
     
         สิ่งที่ดาร์คเห็นคือร่างของหมาป่าทมิฬตัวใหญ่เกิน3เมตรกำลังจ้องมองมาที่เค้าด้วยแววตาสีแดงของมัน ดาร์ครู้ได้เลยว่าเจ้าตัวนี้มันไม่กระจอกเหมือนตัวที่เขาเคยเจอแน่นอน
     
         ลำแสงสายฟ้า
     
         ลำแสงสายฟ้าพุ่งเข้าไปหามันทันที มันไม่หลบการโจมตีของดาร์คแต่ใช้กรงเล็บของมันฟาดใส่บำแสงสายฟ้าของดาร์ค
     
         "เปรี้ยงงงง"13,042!
     
         ค่าความเสียหายจำนวนน้อยปรากฎขึ้นมา มือมันมีแผลรอยไหม้เกรียมเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ดาร์ครู้ทันทีว่าเวทมนตร์ที่เขามีอยู่ตอนนี้ใช้กับมันไม่ได้
     
         "ต้องสู้ตรงๆแล้วสินะ"ดาร์คพูดแล้วเปิดหน้าต่างหยิบดาบเล่มนึงกับโล่ออกมาพร้อมทั้งบนฟ้าปรากฎอาวุธจิตจำนวนมากเล็งไปที่ตัวมัน
     
         "โฮกกกกกกก~"ราชาหมาป่าทมิฬร้องขึ้นแล้วพุ่งเข้ามาหาเค้าด้วยความเร็วสูงผิดกับตัวอื่น อาวุธจิตพุ่งเข้าทิ่งแทงร่างของมันในทันที
     
         "ฉึกๆๆๆ..."1,403!1,298!1,270!...
     
         อาวุธแทงโดนมันทุกเล่มแต่มันแทบไม่มีรอยขีดข่วนปรากฎเลย มันตวัดกรงเล็บใส่ดาร์ค เขารีบก้มตัวหลบได้ก่อนมันจะใช้อีกข้างฟาดเข้ามาจากด้านข้าง ดาร์ครีบเอี้ยวตัวหลบทันที
     
         "ฉัวะ"8,921!
     
         ดาร์คโดนฟันเข้าที่ไหล่จนเลือดไหลพุ่งออกมา ดาร์คอดกลั้นความเจ็บปวดแล้วดีดตัวถอยห่างจากมัน ร่างมันมีปราณสีแดงปรากฎขึ้นมาทำให้ดาร์คเบิกตากว้าง ก่อนที่มันจะพุ่งเข้ามาประชิดตัวดาร์คด้วยความเร็วที่ต่างจากเมื่อกี้ลิบลับ
     
         'แย่แล้ว'ดาร์ครีบยกโล่ขึ้นมากันแล้วผนึกปราณเสริมเข้าไป
     
         "เปรี้ยงงงงงง"4,395!Critical!
     
         กรงเล็บของมันทำลายโล่แตกในพริบตาแล้วตรงเข้าฟันดาร์ค ดาร์คโดนฟันจนเลือดไหลพุ่งออกมา แต่ดาร์คไม่ยอมโดนฝ่ายเดียว แทงดาบใส่ตามันข้างนึงทันที
     
         "ฉึก"51,204!Critical!
     
         "ก๊าซซซซซ~"ราชาหมาป่าทมิฬร้องเสียงดัง เลือดไหลพุ่งออกมาจากตาของมัน ดาร์คได้โอกาสรีบถอยห่างไปแล้วร่ายมนตร์ทันที
     
         ลูกบอลเพลิงดำยักษ์
     
         เพลิงสีดำขนาดใหญ่พุ่งเข้าไปหามันทันที ตัวมันคิดจะหลบแต่ก็สายไปแล้ว
     
         "บรึ้มมมมมมม"52,451!
     
         เมื่อควันจางลงสิ่งที่เห็นก็คือร่างของมันที่บาดเจ็บหนักและมีเพลิงดำติดตามร่างกาย

         "แกต้องตาย"ดาร์คพูดน้ำเสียงเหี้ยมเกรียม
     
         "ผู้เล่นดาร์คได้รับทักษะจิตสังหาร ระดับ 1 ค่ะ"
     
         "ผู้เล่นดาร์ค ทักษะจิตสังหารเลื่อนเป็นระดับ 2..3......10 ค่ะ"
     
         "โฮกกกกกกกก"ตัวมันบ้าเลือดพุ่งเข้ามาหาดาร์คซึ่งๆหน้า ดาร์คเองก็บาดเจ็บหนักหนัก ไหล่ซ้ายกับที่หน้าอกโดนฟัน ราชาหมาป่าพุ่งเข้ามาแล้วปราณสีแดงก็ปรากฎขึ้นมาที่กรงเล็บ ก่อนที่จะฟาดเข้าใส่ดาร์ค
     
         "ฟุ่บ"ดาร์คใช้วิชาตัวเบากระโดดสูงจนไปอยู่บนหัวมัน และก่อนที่มันจะได้ทำอะไรดาร์คก็แทงดาบที่ผนึกปราณเต็มที่ลงหัวมันทันที
     
         "ฉึก"64,423!Critical!
     
         "ตึง"ร่างของราชาหมาป่าทมิฬล้มลงกระแทกพื้น ดาร์คค่อยลงมาจากร่างของมัน
     
         "แฮ่กๆๆ.."ดาร์คค่อยๆเดินไปพักที่ผนังหุบเขา ถ้าเขาเป็นเพียงแค่มนุษย์ธรรมดาคงเสียเลือดมากเกินไปและตายไปแล้วแน่นอน ดาร์คพักรอให้อาการบาดเจ็บคลายลงได้ไม่นานก็มีเสียงประกาศดัง
     
         "ผู้เล่นดาร์คพบหมาป่าทมิฬ ชั้น ชาวบ้าน ระดับ 25 จำนวน 15 ตัวค่ะ"
     
         พวกหมาป่าทมิฬที่เห็นดาร์คบาดเจ็บหนักตรงเข้ามาล้อมดาร์คทันที ดาร์คใช้พลังเวทหมดแล้วทั้งยังอ่อนแรง ไม่เหลือกำลังจะสู้แล้ว ถ้ามันบุกเข้ามาพร้อมกันเขาโดนกัดกินจนตายแน่นอน
     
         'พลัง ฉันอยากได้พลัง พลังที่แข็งแกร่งจนไม่มีใครสู้ได้ ฉันอยากแกร่งกว่านี้'ดาร์คคิดขึ้นในหัว
     
         'หากท่านอยากได้พลังข้าก็จะมอบมันให้แก่ท่าน เจ้านายคนใหม่ของข้า'เสียงหนึ่งดังขึ้นก่อนที่ดาร์คจะสัมผัสได้ว่ามีบางอย่างเกิดขึ้นในตัวเขา 
     
         "อ๊ากกกกกกกก~"ดาร์คร้องออกมาสุดเสียงก่อนจะล้มลงไปนอนกับพื้น เขารู้สึกเจ็บไปทั้งตัวเหมือนกับมีบางอย่างเกิดขึ้นภายในตัวเขาโดยไม่ทราบสาเหตุ ฝูงหมาป่าทมิฬสัมผัสอันตรายจากตัวดาร์ครีบถอยห่างยืนคุมเชิงเอาไว้
     
         ด้านทานาทอสที่สัมผัสบางอย่างได้รีบวิ่งเข้ามาในป่าด้วยความเร็วสูงทันที
     
         "บ้าน่า พลังไม่น่าจะตื่นได้นี่นา"ทานาทอสร้องด้วยความตกใจก่อนจะรีบวิ่งในพริบตาเดียวมาถึงจุดที่ดาร์คอยู่ ก็เห็นดาร์คนอนอยู่กับพื้นท่าทางทรมาณแผ่พลังบางอย่างออกมาส่วนฝูงหมาป่าทมิฬถอยห่างออกไปมากแล้วเพราะรู้ด้วยสัญชาตญาณว่าไม่ควรเข้าไปยุ่ง ทานาทอสไม่สนพวกหมาป่าทมิฬรีบเข้าไปใกล้ดาร์ก
     
         "ท่านดาร์คควบคุมสติไว้ อย่าทำให้ผนึกถูกปลดนะครับ"ทานาทอสพูดออกมา ทานาทอสเข้าไปจับตัวของดาร์คแต่ก็ต้องปล่อยมือทันที ทานาทอสมองมือตัวเองที่ชุดเกราะส่วนมือหายไปเหมือนถูกพลังบางอย่างทำลายแต่เกราะส่วนอื่นไม่มีความเสียหายเลย
     
         "นี่คือพลังของท่านดาร์คเรอะ"ทานาทอสอดพูดไม่ได้ พลังของแต่ละคนของนามธรรมจะมีรูปแบบต่างกันตามแต่ละคน ทั้งนิสัย ความคิด จิตใจหรือสภาพแวดล้อมที่เติบโตมาจะกำหนดรูปแบบพลังของคนนั้นเอง และพลังของเผ่าต้องห้ามแต่ละคนที่ทานาทอสเคยพบก็แข็งแกร่งทั้งสิ้น ทานาทอสคิดว่าการทำลายเกราะส่วนมือของเขาที่เป็นสัตว์อสูรชั้นเทพเจ้าได้แสดงว่าต้องแข็งแกร่งแน่ มันเป็นเรื่องน่ายินดีเพียงแต่..
     
         "ข้าจะยังให้พลังเผ่าต้องห้ามภายในตัวท่านตื่นไม่ได้"ทานาทอสเริ่มร่ายเวทย์ผนึกขึ้น ตามตัวดาร์คเริ่มมีรอยอักขระเวทย์ผุดขึ้นมา
     
         "ผู้เล่นดาร์ค ทักษะพลังจิตเปลี่ยนเป็นพลังจิตมารค่ะ"
     
         "เพล้ง"ผนึกอักขระเวทย์ของทานาทอสแตกออกจากดาร์ค ตัวดาร์คลุกขึ้นมาพร้อมทั้งปล่อยรังสีอำมหิตออกมาเต็มที่
     
         "อุ๊บ..นี่มันอะไรเนี่ย"ทานาทอสต้องปล่อยจิตสังหารเข้าข่ม จิตสังหารนี้พอๆกับลูซิลเลยหรืออาจเหนือกว่าด้วยซ้ำ ทานาทอสมองไปที่ดวงตาของดาร์คที่ตอนนี้เป็นสีแดงดูมีแววตาที่เศร้า อำมหิตและว่างเปล่ายิ่งกว่าสิ่งใด ทานาทอสเห็นดาร์คสติสัมปชัญญะหายไปแล้วเหลือเพียงพลังที่ตื่นขึ้นกำลังบ้าคลั่งหลังจากถูกผนึกมาตลอด10ปี
     
         "ท่านดาร์คหยุด.."ระหว่างที่ทานาทอสพยายามห้าม ดาร์คยื่นมือออกมาหน้าทานาทอส มือของดาร์คที่ตอนนี้แบมืออยู่ก็มีบางอย่างออกมา ทานาทอสรีบกางปีกมารบินขึ้น
     
         "ฟูม~"คลื่นบางอย่างสีดำใหญ่พุ่งผ่านทานาทอสไปด้างหลังมีฝูงหมาป่าทมิฬอยู่ พวกมันไม่รับรู้ถึงพลังที่เข้ามาและถูกกลืนเข้าไปในคลื่นพลังที่ปล่อยออกมา พวกมันหายไปไม่เหลือแม้แต่เศษซาก ทานาทอสเห็นการตายของฝูงหมาป่าทมิฬก็รู้ว่าพลังของดาร์คเป็นยังไง
     
         "ผู้เล่นดาร์คสังหารหมาป่าทมิฬชั้นชาวบ้าน ระดับ 25 จำนวน 15 ตัว ได้รับค่าประสบการณ์30,000ค่ะ"
     
         "เนื่องจากผู้เล่นดาร์คยังไม่ได้อาชีพคลาสแรก ค่าประสบการณ์จะถูกเก็บไว้เป็นค่าประสบการณ์สะสมจนกว่าผู้เล่นจะได้รับอาชีพแรกค่ะ"
     
         "ไม่ใช่'การทำลาย'แต่เป็น'การลบ'งั้นเหรอ"ทานาทอสรู้แล้วว่าพลังเผ่าต้องห้ามของดาร์คก็คือการลบทุกอย่างให้หายไป ทานาทอสไม่เคยเจอใครมีพลังแบบนี้มาก่อนเลย แม้จะไม่รู้ว่าดาร์คเติบโตมายังไงหรือมีจิตใจแบบไหนก็ตาม แต่ที่เขารู้คือ
     
         ดาร์คมีพลังที่สามารถลบทุกอย่างที่ตนเองไม่ต้องการให้หายไปได้
     
         ระหว่างทานาทอสกำลังคิดอยู่ตัวดาร์คที่ขาดสติและบ้าคลั่งก็ปล่อยคลื่นพลังใส่ทานาทอส ทานาทอสรีบบินหลบไปเรื่อยๆเพราะยังหาโอกาสเข้าไปใกล้ไม่ได้ ปราสาทในตอนนี้มีรูโบ๋วอยู่หลายแห่งเพราะพลังใหม่ของดาร์ก ไม่รู้ว่าปีศาจจิ๋วทั้ง4ตัวจะรอดหรือเปล่า
     
         "อั๊ก.."ดาร์คกระอักเลือดออกมา ทานาทอสเห็นก็รู้ว่าร่างกายดาร์คยังไม่พร้อมที่จะรับพลังนี้ได้ ทานาทอสอยากรีบผนึกพลังไว้เหมือนเดิมแต่เข้าไปใกล้ไม่ได้
     
         'เจ้าน่ะ เจ้าทานาทอสรีบทำตามที่ข้าบอกเร็วเข้า'เสียงชายหนุ่มหนึ่งดังขึ้นในหัวทานาทอส เขาคุ้นเคยกับเสียงนี้
     
         'เป็นแกเองเรอะที่ทำให้พลังของท่านดาร์คตื่นขึ้นก่อนเวลาอันควร'ทานาทอสแค่นเสียงพูดทางจิต
     
         'ใช่ ข้าเอง เจ้าน่ะแค่ใช้พลังจิตที่เจ้าถนัดสร้างกรงขังเจ้านายไว้ก็พอ ถึงแม้พลังนี้จะลบทุกอย่างได้แต่ก็พึ่งตื่นทำให้พลังยังอ่อนอยู่ เมื่อขังเจ้านายไว้ได้แล้วข้าจะจัดการต่อจากภายในร่างเอง รีบเข้าหน่อยเดี๋ยวเจ้านายใหม่ข้าตายซะก่อน'แล้วการสื่อสารก็ถูกตัดไป ทานาทอสสร้างกรงเหล็กสีดำขึ้นมาขังดาร์คไว้ พลังของดาร์คไม่สามารถลบได้เพราะพลังจิตที่ทานาทอสสร้างมีพลังเหนือกว่ามาก
     
         "อึก..อ๊ากกกกกก~"ดาร์คทรุดลงกับพื้นก่อนจะร้องออกมาแล้วในที่สุดก็ล้มลงกับพื้นสลบไป ทานาทอสคลายพลังจิตกรงที่ขังดาร์คก็หายไป ทานาทอสบินลงมาหาดาร์คที่สลบอยู่บนพื้น
     
         "ออกมาซะเดธไซธ์"ทานาทอสตะโกนขึ้นก็มีหมอกสีดำออกมาจากตัวดาร์ค มีทั้งตัวเป็นหมอกไอไม่มีทั้งขาและแขนมีแตาตาสีแดงสองข้าง หมอกสีดำก็คือเดธไซธ์นั่นเอง
     
         "อย่าโกรธกันซี่ไอ้หนูทานาทอส ข้าไม่ได้คุยกับใครตั้ง10ปีกว่าๆเลยนะสงสารผู้สูงอายุหน่อย"เดธไซธ์พูดเหมือนอ้อนเด็ก
     
         "เฮอะ ให้ข้าสงสารไอ้แก่ที่ไม่มีวันตายทั้งยังเป็นอมตะเนี่ยนะ ฝันไปเถอะ แกรู้ไหมว่าทำอะไรลงไป"ทานาทอสพูดโต้กลับ
     
         "ข้าก็แค่ช่วยให้พลังของเจ้านายคนใหม่ข้าตื่นขึ้นเท่านั้นเอง อีกอย่างไม่ได้คุยกับใครเพราะผนึกบ้านี้มันน่าเบื่อจะตาย แล้วเทพเจ้าอย่างพวกแกก็เป็นอมตะเหมือนกันไม่ใช่เหรอ มีชีวิตอันเป็นนิรันด์ ไม่ต้องมากล่าวหาข้าเลย"เดธไซธ์พูดโดยไม่มีความสำนึกผิดเลยและพูดจาโต้กลับ ทานาทอสโกรธมาก
     
         "แกรู้ไหมว่าพลังของท่านดาร์คอันตรายมาก แกอยู่ในตัวท่านดาร์คต้องรู้อยู่แล้ว ถ้าเกิดเมื่อกี้ผนึกไม่ทันละก็.."ทานาทอสเริ่มนึกถึงการลงโทษของลูซิลขึ้นมา
     
         "ท่านดาร์คก็จะตายและแกก็ต้องถูกลูซิลทรมาณจนตาย"เดธไซธ์ต่อให้จบ ทานาทอสมองไอ้คนที่ท่าทางกวนประสาทสุดๆก่อนจะพูดต่อ
     
         "ใช่ แต่ยังไงซะทุกอย่างก็เรียบร้อยแล้ว จบเรื่อง"ทานาทอสพูดเหมือนยกภูเขาออกจากอก
     
         "จบซะที่ไหนกันเล่าเจ้าโง่ ถ้าผนึกสมบูรณ์จริงคิดว่าข้าจะออกมาคุยกับเจ้าได้เรอะ"ทานาทอสได้ยินก็นิ่งไปมองที่เดธไซธ์ต้องการคำตอบซึ่งเดธไซธ์ก็ไม่ขัด
     
         "ผนึกไม่สมบูรณ์ทำให้สามารถผนึกพลังไว้ได้ประมาณ3ปีกว่าๆเท่านั้น อีกสิ่งหนึ่งคือข้าสามารถออกมาข้างนอกได้แล้วหลังโดนขังไว้ซะนาน ฮ่าฮ่าฮ่าๆๆๆๆๆๆ ไม่นึกเลยว่าจะได้กลับมามีร่างออกมาข้างนอกอีกครั้งถึงจะไม่ใช่ร่างเนื้อและร่างจริงข้าก็เถอะ อ้อ แล้วแกก็ระวังตัวหน่อยล่ะ เดี๋ยวอายุจะสั้นลง ฮ่าฮ่าฮ่าๆๆๆ"เดธไซธ์ทั้งพูดทั้งหัวเราะเหมือนคนบ้า ก่อนที่จะกลับเข้าไปอยู่ในตัวดาร์กอีกครั้ง ทานาทอสที่ไม่รู้ว่าจะแก้ตัวกับลูซิลยังไงก็เหงื่อตก 
     
         'ทานาทอสมาพบข้าเดี๋ยวนี้!!!'เสียงตะโกนที่ดังในหัวทำให้ทานาทอสรู้ว่าความซวยของเขายังไม่จบลง
     
         ทานาทอสพาดาร์คไปส่งที่ห้องของเค้าแล้วก็มาหาลูซิลที่ห้องรับแขก ทานาทอสกลืนน้ำลายแล้วเปิดประตูเข้าไป
     
         "แอ้ด"เสียงเปิดประตูช้าๆก่อนที่ทานาทอสจะเข้าไปก็พบคนสองคนนั่งอยู่ในห้องรับแขก คนแรกจ้องมาที่ทานาทอสพร้อมปล่อยจิตสังหารที่น่ากลัวไม่ต้องบอกก็รู้ว่าเป็นลูซิล ส่วนอีกคนหันหน้าเข้าโต๊ะดื่มน้ำชาไม่สนใจสิ่งอื่นใด เขามีรูปร่างหน้าตาเหมือนทานาทอสทุกอย่างสิ่งที่ต่างกันมีแค่ผมและดวงตาที่เป็นสีทอง ที่หน้าผากมีรูปดาวสีม่วงใส อยู่ในชุดบาทหลวงสีดำสนิทกำลังจิบชาดื่มอยู่
     
         "ฮิปนอส"ทานาทอสเรียกชื่อ คนตรงหน้าก็คือพี่ชายฝาแฝดของทานาทอน ฮิปนอส เทพแห่งการหลับไหลนั้นเอง ฮิปนอสหันมามองน้องชายตนเอง
     
         "เจ้าดูแลท่านดาร์คยังไงกัน แทนที่จะตามดูแลอย่างใกล้ชิดกลับละเลยจนพึ่งรู้ถึงอันตรายตอนที่พลังถูกปลดออก"ฮิปนอสพูดด้วยน้ำเสียงตายด้านแล้วหันไปทางลูซิลที่เตรียมตัวจะฆ่าทานาทอสแล้ว
     
         "มีอะไรอยากจะพูดไหม"ลูซิลถามเสียงเย็นชา
     
         "ครับ ตอนนี้ข้าพาท่านดาร์คไปนอนที่ห้องแล้ว คนรับใช้กำลังดูแลอยู่ท่านไม่ต้องเป็นห่วง"ทานาทอสพูดแล้วก็โดนลูซิลที่พุ่งเข้ามาด้วยความเร็วเหนือเสียงต่อยหน้าด้วยมือที่อัดลมปราณมาเต็มที่เข้าไปจนกระเด็นโดนกำแพงบ้านแตกหักทะลุไปนอกบ้าน
     
         "ตึง"กำแพงบ้านที่เป็นคอนกรีตถูกเจาะเป็นรูปคนก่อนที่ทานาทอสจะลอยไปหลายเมตรก่อนจะตั้งเท้ากับพื้นดินได้ ทานาทอสจับแก้มที่ตอนนี้ลุกไหม้ด้วยไฟทมิฬก่อนที่ทานาทอสจะทำให้หายไปแล้วลุกขึ้นยืน ก็เห็นลูซิลผ่านช่องผนังแล้วเดินเข้ามาหาทานาทอส ทานาทอสไม่คิดที่จะสู้เพราะยังไงก็ไม่ชนะ ลูซิลเดินเข้าแล้วกระชากคอทานาทอสเข้ามาใกล้หน้าตัวเอง
     
         "แกทำให้ผนึกเปิดถึงจะปิดได้แต่มันก็ไม่นาน และที่แย่ที่สุดแกดันทำให้เจ้าเดธไซธ์ออกมาก่อนเวลาที่ควรด้วย"ลูซิลผลักทานาทอสลงพื้นแล้วร่ายเวทย์ชุดใหญ่กะเอาให้ตาย สิ่งที่เห็นก็คือลูกบอลสีดำสนิทที่มีกระแสไฟฟ้าไหลผ่าน มันเล็กขนาดเท่ากำมือโดยที่ลูซิลใช้มือทั้งสองข้างจับอยู่ ถ้าไม่ใช่สัตว์อสูรระดับราชาขึ้นไปละก็คงคิดว่าเป็นเวทย์ที่กระจอกมาก แต่สิ่งที่ทานาทอสเห็นคือเวทย์ธาตุความมืดกับสายฟ้าที่ถูกบีบอัดแน่น ถ้าเขาโดนเข้าไปละก็ถึงไม่ตายก็บาดเจ็บสาหัสแน่ๆ
     
         "ตาย"ลูซิลพูดแล้วเตรียมโยนใส่ทานาทอสแต่มีมือใครบางคนมาจับไว้ทำให้ลูซิลหันไปมอง
     
         "แกอยากตายด้วยรึไงฮิปนอส"คนที่มาช่วยหยุดไว้ก็คือฮิปนอสที่เห็นว่าลูซิลหน้ามืดไปแล้ว ทานาทอสแทบจะอยากยิ้มโล่งอกเลยแต่เห็นสายตาฮิปนอสที่มองมาก็รีบก้มหน้า
     
         "เปล่าครับท่านลูซิล แต่ข้าว่าท่านอภัยโทษให้แก่ทานาทอสสักครั้งเถอะครับรึไม่ก็อย่าให้ถึงตาย"ทานาทอสอ้าปากค้างที่ฮิปนอสกะจะให้น้องชายตัวเองโดนลงโทษให้ได้ใช่ไหมเนี่ย ลูซิลฟังแล้วมองทานาทอสจากนั้น
     
         "ฟุบ"เวทย์ลูกบอลสายฟ้าที่อยู่บนมือสลายไปทำให้ทานาทอสเห็นว่าเขารอดตายแล้ว
     
         "ข้ายอมไม่ฆ่ามันก็ได้แต่มันต้องถูกลงโทษฐานทำงานพลาด"จากนั้นลูซิลก็ร่ายเวทย์อีกครั้ง ทานาทอสไม่ทันจะได้เถียงอะไรที่ใต้เท้าปรากฎวงเวทย์ขึ้นมาก่อนจะกลายเป็นหลุมสีดำโดยที่เท้าของทานาทอสลอยอยู่เหนือพื้นก่อนที่จะกลายเป็นหลุมสีดำ ลูซิลมองทานาทอสด้วยแววตาชั่วร้าย
     
         "จงลงไปสำนึกอยู่ในคุกนรกทาทารัสสัก10ปีละกัน"ว่าแล้วตัวทานาทอสก็ถูกดูดเข้าหลุมสีดำไป
     
         "ม่ายยยยยยยย~~"นั้นคือเสียงสุดท้ายของทานาทอสก่อนที่หลุมสีดำจะหายไป ลูซิลหันกลับมามองฮิปนอส
     
         "ข้าว่าท่านควรคุยกับเดธไซธ์สักหน่อยนะ"ฮิปนอสเสนอ
     
         "นั้นสินะ"ลูซิลเอ่ย
     
         "อืม.."ดาร์คตื่นขึ้นมาแล้วมองไปรอบๆ เห็นว่าที่นี่เป็นห้องนอนของเค้าเอง แต่แล้วเขาก็ได้ยินเสียงดังขึ้นมาในหัว
     
         "สวัสดีเจ้านายคนใหม่ของข้า"เสียงเดียวกับที่ดาร์คได้ยินก่อนจะสติหลุดไปดังขึ้น ทำให้เขาร้องถาม
     
         "นายเป็นใคร"
     
         "ข้าชื่อว่าเดธไซธ์ เป็นวิญญาณที่อาศัยร่างคนอยู่เพื่อไม่ให้ดับสลายไป ก่อนหน้าทีี่ข้าจะเข้ามาอยู่ในร่างท่าน ข้าเคยอยู่ในตัวพ่อของเจ้ามาก่อน ข้าหลับอยู่ในตัวท่านตั้งแต่ท่านกำเนิดมาได้ไม่นานแล้ว"
     
         "ถ้างั้นนายก็รู้เกี่ยวกับพ่อฉันสินะ เล่าให้ฟังได้รึเปล่า"
     
         "ยังไม่ถึงเวลาเจ้านาย แต่ทว่า..."คำตอบของเดธไซธ์สร้างความไม่พอใจให้กับดาร์คเป็นอย่างมาก ก่อนที่หมอกควันจะไหลออกมาจากตัวเค้ารวมกันเป็นกลุ่มก้อนที่มีดวงตาสีแดงมองมาที่เค้า นี่คือเดธไซธ์นั้นเอง
     
         "ท่านพึ่งได้รับของขวัญจากพ่อของท่านมานะ"เดธไซธ์พูดมองไปทางด้านข้าง ดาร์คมองตามเห็นคฑาสีดำติดอัญมณีเวทที่หัวคฑาวางอยู่บนโต๊ะข้างเตียง ดาร์คหยิบมาดู
     
         "ผู้เล่นดาร์คได้รับคฑาแห่งความมืด ระดับ S ค่ะ"
     
         ดาร์คไม่รอช้าเปิดหน้าต่างระบบตรวจดูข้อมูลทันที
     
    คฑาแห่งความมืด-คฑาเวทมนตร์ที่เพิ่มพลังการโจมตีเวทมนตร์ธาตุมืดให้กับผู้ใช้50% เมื่อใช้มันจะสามารถลดเวลาการร่ายมนตร์ได้3/5ส่วน สามารถเปลี่ยนจากคฑาเป็นดาบแห่งความมืดแทนได้
     
         ดาร์คดูตรงที่จับเห็นว่าเปิดออกได้ เมื่อเปิดออกมาก็เห็นว่าที่จับไม่ต่างจากเป็นฝักดาบ ก่อนที่ดาร์คจะจับที่หัวคฑาแทน มันจับถือได้ง่ายเหมือนเป็นดาบจริงๆ คมดาบสีดำของมันส่องมันวาวออกมา เช่นเดียวกับดวงตาของดาร์คที่แปรเปลี่ยนเป็นสีแดง สายตาที่นิ่งเงียบและแสนเย็นชาจ้องมองดาบในมือตน
    ____________________________________________
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×