คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : ราชา VS ราชา
ในสนามประลองวัลฮาร่า การต่อสู้ระหว่างเทพเจ้าและวีรชนกำลังจะเริ่มขึ้น
“และแล้วศึกที่จะตัดสินชะตาของมวลมนุษย์ชาติ แร็กนาร็อค แค่เพียงคู่แรกเราก็ได้แมตซ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจมาซะแล้ว
ไฮม์ไดม์พูดเรียกเสียงตะโกนจากผู้ชม
“ตัวแทนฝั่งเทพเจ้า ราชาแห่งเทพเจ้าเซลติก เทพแห่งความรู้แด็กดา”
เทพเจ้าเครายาวเผยรอยยิ้มที่หยิ่งผยอง
“และคู่ต่อสู้ของเขาจากฝั่งมนุษย์ จักรพรรดิแห่งรัสเซีย”
“รัสเซีย”ศิวะพึมพำสับสน
“หืม”ไกอามองนักสู้ที่น้องสาว/คู่ปรับเลือกอย่างเย้ยหยัน
มาร์ดุกไม่แสดงความเห็น ใบหน้าเรียบเฉยและหลับตาไม่สนการต่อสู้ที่จะเริ่มในไม่ช้า
“วายร้ายและนักบุญในเวลาเดียวกัน ผู้ที่บรรลุจุดสูงสุดแห่งอำนาจด้วยตัวเขาเอง”
พายุสายฟ้าวนรอบจักรพรรดิผู้น่าสะพรึงกลัวที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์มนุษย์
“อีวานผู้โหดเหี้ยม”
แม้เป็นทรราชที่ชั่วช้าในประวัติศาสตร์มนุษย์ แต่มนุษย์ชาติทั้งหมดก็ตะโกนเชียร์เขา
อลายายืนด้วยใบหน้าจริงจังแต่ไม่ซ่อนความประหม่าในดวงตาเธอ ในทางกลับกันริทสึกะ กูดาโกะ มาชูและกอร์ดอล์ฟประหม่ามากกว่าเทพธิดาของมนุษย์ชาติอย่างเห็นได้ชัด
ขณะเดียวกันดาวินชี่กำลังเลือกนักสู้คนอื่นๆร่วมกับเซลเรซ เมอร์ลิน อาโอโกะและอัลเคว
จนกระทั่งโฟวโดดขึ้นมาบนโต๊ะและเริ่มก่อเรื่อง โจมตีจอมเวทดอกไม้
“ฟ่อ!!”มันข่วนหน้าเมอร์ลิน
“โฟวคุงหยุดนะ”ดาวินชี่ร้องห้าม
อลายาและคนอื่นๆไม่สนใจเหตุการณ์ด้านหลังและดูการต่อสู้ที่กำลังจะเริ่ม
“นี่มันสุดยอดศึกของตอนนี้เชื้อพระวงศ์ ราชาแห่งเทพเจ้าและจักรพรรดิของมนุษย์ บรรยากาศของสนามประลองได้ปะทะขึ้นมาถึงจุดสุดยอดแล้ว”
“ลอร์ดแด็กดา ได้โปรดจัดการเจ้ามนุษย์นั่นในทีเดียวที”เทพแม่ธรณีดานูตะโกนเชียร์
“ถึงเวลาแล้วจักรพรรดิของข้า สั่งสอนเทพเจ้าว่าอย่ามาดูถูกพวกเรา...ให้พวกมันได้สัมผัสฤดูหนาว”เสียงสงบเยือกเย็นจากฝั่งมนุษย์
“บังอาจ...”ดานูตะโกนแต่รู้สึกหนาวสั่นเมื่อมองคนคนนั้น
เทพเจ้าบางคนต้องการโจมตีใส่ผู้ที่ดูหมิ่นเทพเจ้า แต่พวกเขาแข็งทื่อเมื่อมองเธอคนนั้น
อนาสตาเซีย
แกรนด์ดัชเชสแห่งรัสเซีย
ผู้หญิงที่เย็นชาราวกับน้ำแข็ง สำหรับคนอื่นๆเธอเป็นผู้หญิงที่ใจดีเหมือนสายลมในฤดูร้อน
แต่ตอนนี้เมื่อมนุษย์ชาติต้องเผชิญหน้ากับทวยเทพ ทัศนคติที่เย็นชาของเธอแผ่ไปทั่ว จนสามารถทำให้พวกเทพที่ดูแคลนพวกเขาเหมือนถูกแช่แข็ง
“อนาสตาเซียซัง”มาชูพึมพำเมื่อเห็นความขัดแย้งเล็กน้อยที่เด็กสาวผมขาวยื่นมือเข้ามายุ่ง
“น่าเสียดายที่ท่านไม่อาจเข้าใจเราได้”อนาสตาเซียพูดด้วยใบหน้าเย็นชาก่อนยิ้มเล็กน้อยมองอีวาน”แต่เขาจะไม่ยอมให้ใครเป็นตัวแทนทัพหน้าของมนุษย์ชาตินอกจากเขา จักรพรรดิองค์นั้นมีอำนาจทัดเทียมเทพเจ้า”
เหล่าผู้ชมฝั่งมนุษย์ต่างส่งเสียงเชียร์สนับสนุนจักรพรรดิสายฟ้า
มีกลุ่มคนที่ตะโกนดังจริงๆก็คือ...ยากะ
ผสมผสานระหว่างมนุษย์กับสัตว์มายาเพื่อการอยู่รอดของมนุษย์ชาติในโลกคู่ขนาน มนุษย์ที่ปรับตัวเพื่อมีชีวิตต่อไปแม้จะเสียความเป็นมนุษย์ไปส่วนหนึ่ง
ตรงกลางเป็นผู้นำยากะทั้งหมด...ปาร์ปิ ซึ่งเชื่อในจักรพรรดิสายฟ้ายิ่งกว่าใคร
“อลายาซัง อีวานจะมีโอกาสชนะเหรอครับ?”ริทสึกะถามอย่างไม่แน่ใจ เขาเชื่อในตัวอีวาน แต่พลังของแด็กดาก็ไม่ธรรมดา เขาเป็นถึงราชาของเทพเจ้าเซลติก
“มนุษย์น่ะชนะเทพเจ้าไม่ได้หรอก นั่นคือสิ่งที่เจ้าคิดไม่ใช่เหรอ?“อลายาถามด้วยรอยยิ้มรู้ถึงความคิดและอารมณ์ของฟูจิมารุ...และมนุษย์ชาติ
“มะ ไม่ใช่อย่างนั้นนะครับ”
“อย่ามองโลกในแง่ร้ายริทสึกะ”กูดาโกะตบแรงๆด้านหลังเพื่อนมาสเตอร์จนสะเทือน
เห็นชัดว่าเธอใช้เวทย์เสริมกำลัง
“เราจะชนะ เราต้องทำได้”เด็กสาวผมส้มยิ้มในตอนแรก แต่รอยยิ้มเธอจางเมื่อเหงื่อไหลจากใบหน้าสวย
มาชูและริทสึกะมองเพื่อนของพวกเขาที่เป็นคนมองโลกในแง่ดีที่สุด แต่เธอเองก็ประหม่า
“ทวยเทพทุกองค์ก็คงจะคิดเช่นนั้น แต่ก็เพราะแบบนั้นพวกทวยเทพที่ดูถูก ความเจ็บปวดและความพึงพอใจก็ยิ่งมากขึ้นเมื่อวิญญาณวีรชนโต้กลับพวกเขาอย่างเจ็บแสบ ขณะที่เทพเจ้ากำลังร้องด้วยความกลัว ข้าก็จะหัวเราะลั่น”
“ป่าเถื่อนเสียจริง...เทพธิดาของพวกมนุษย์”
“เอาล่ะแร็กนาร็อคศึกแรก...”ไฮม์ไดม์ประกาศก่อนมองไปที่อีวาน”ตัวแทนมนุษย์ชาติอยากสู้ที่ไหน”
ทุกคนมองจักรพรรดิสายฟ้าอย่างคาดหวังซึ่งตอบกลับไปทันที
“รัสเซีย”
มนุษย์โห่ร้องด้วยความยินดี ตอนนี้อีวานเลือกสนามรบที่ดีที่สุดแล้ว เขาได้เปรียบอย่างล้นหลาม
แด็กดายิ้มกว้างขึ้น
“เลือกได้ดีเพื่อนตัวน้อย นั่นจะทำให้การต่อสู้น่าสนุกมากขึ้น”
ซาร์ไม่ตอบ คำพูดไม่จำเป็นในการต่อสู้ครั้งนี้
“ถ้าอย่างนั้นก็...”
ทันใดนั้นผู้แข่งขันทั้งสองก็หายไปและปรากฎตัวในดินแดนที่เต็มไปด้วยหิมะ
ดินแดนเยือกแข็งของรัสเซีย
“แร็กนาร็อคที่รอคอยมานาน คู่แรกเริ่มต่อสู้ได้”
ผู้ชมทั้งหมดมองดูนักสู้ทั้งสองฝ่ายด้วยความตื่นเต้น ต้องขอบคุณความสามารถของไฮม์ไดม์ เทพเจ้าและมนุษย์สามารถเห็นการต่อสู้ราวกับว่าอยู่ในดินแดนที่เต็มไปด้วยหิมะโดยไม่มีอันตรายจากการต่อสู้
ในความเป็นจริงตัวแทนทั้งสองฝ่ายอยู่ในโลกจำลองที่เลยีนแบบสถานที่เดียวกับโลกได้อย่างสมบูรณ์
“ดี ถ้างั้นเรามาเริ่มกันเลย”แด็กดาอุทานขึ้น เป็นเวลานานแล้วที่เขาไม่ได้เจอคู่ต่อสู้ดีๆตั้งแต่การต่อสู้ครั้งสุดท้ายกับเทพเจ้าเบเลอร์
สัตว์ประหลาดไม่ได้โต้ตอบคำพูดเขา แต่กำคทาที่สายฟ้าวิ่งผ่านร่างมหึมาของเขา
ทันใดนั้นท้องฟ้าปกคลุมด้วยเมฆดำ
“โอ้...”เทพเจ้าแห่งความรู้กล่าวด้วยความชื่นชม”น่าประทับใจ เจ้าได้ทำบางสิ่งที่มนุษย์ไม่กี่คนทำได้...ตอบโต้พลังของเทพเจ้า”
“อย่างไรก็ตาม”
“หืม...”ซุสประหลาดใจกับการกระทำของเทพเจ้าเซลติก
แม้เขามีญาณทิพย์ที่ทำให้เห็นทุกอนาคตและความเป็นไปได้แต่เขาปิดผนึกมันเพื่อจะได้สนุกกับการต่อสู้
เพราะมันจะไม่สนุกถ้ารู้ว่าใครชนะ
“ทำไมกัน?”
“อะไรน่ะ?”
“ทำไมกันเนี่ย”
ผู้ชมทั้งทวยเทพและมนุษย์พูดไม่ออกเมื่อเห็นการกระทำของเทพเซลติก
แด็กดาลดค้อนตัวเองลง เขาวางแผนอะไรอยู่
อีวานขมวดคิ้วหรืออย่างน้อยเขาก็ทำหน้าบึ้ง แต่ประสาทสัมผัสเขาตื่นตัวเต็มที่ต่อการเคลื่อนไหวที่น่าสงสัยของฝ่ายตรงข้าม
“ตัวแทนเทพเจ้าได้ลดการป้องกันลง เขาประเมินมนุษย์ต่ำไปหรือไม่”
แด็กดายิ้มให้ซาร์ มันเป็นรอยยิ้มคนแก่มองเด็ก...สร้างความรำคาญใจให้จักรพรรดิสายฟ้ามาก”บิดาแห่งความรู้กล่าว
“เชิญก่อนเลยสหายข้า”
“เจ้ากำลังดูถูกข้าหรือ”
“ไม่เลย ข้าไม่เคยดูถูกคู่ต่อสู้ ข้าแค่อยากอุ่นเครื่องสักหน่อย ข้าไม่ได้ขยับกระดูกที่เปราะบางและกล้ามเนื้อที่หย่อนหยานมานับพันปี”
“ตามที่เจ้าต้องการ”
“น่าทึ่ง แด็กดาต้องการทดสอบพลังของมนุษย์ชาติด้วยการต่อให้โจมตีก่อน1ครั้ง”ไฮม์ไดม์ตะโกน
“แด็กดาทำมันอีกครั้ง”มาร์ดุกพูดนั่งในห้องหรูหราของเขาในตำแหน่งเทพเจ้าองค์ใหญ่ ตาของเขายังปิด แต่เขาสามารถมองเห็นและได้ยินอย่างสมบูรณ์แบบ
“ก็เป็นตามที่คาดไว้กับเทพไร้ยางอาย แด็กดาเป็นแบบนั้นมาตลอด”เสียงผู้หญิงข้างๆมาร์ดุก
“มันก็จริง แด็กดาเป็นเทพเจ้าขี้สงสัย นั่นเป็นเหตุผลที่เก็บตัวหาความรู้อยู่แต่ในดินแดนเขา”เทพเจ้าเมโสโปเตเมียลืมตาขึ้นมามองเทพธิดาข้างๆเขา”จริงไหมซาราสนี”
“แน่นอนที่รัก”
เทพีองค์นี้คือภรรยาของเทพเจ้าแห่งบาบิโลเนีย เทพธิดาแห่งดวงจันทร์
“ลุยเลยอีวาน ทำให้เขาเสียใจ”ริทสึกะตะโกน
“ฮาว”เซธหาวถัดจากเนเฟลีภรรยาของเขา”ข้าคงทำแบบเดียวกัน”
“องค์ราชาให้โอกาส”เพนโซคิดว่าเป็นโอกาส1ในล้าน
“มนุษย์ กล้าโจมตีลอร์ดแด็กดาได้ยังไง”ดาร์นุคอุทานด้วยความโกรธ
“เขาเป็นจักรพรรดิที่เลวร้ายที่สุดตลอดกาล...แต่เขาเป็นพันธมิตรของมนุษย์ชาติมาโดยตลอด”
แด็กดากับอีวาน
ทั้งคู่แตกต่างกันเพราะฝ่ายหนึ่งคือเทพเจ้า อีกฝ่ายเป็นมนุษย์ ทั้งต้นกำเนิดและการเติบโตแตกต่างกัน ประสบการณ์ และเรื่องราวก็ต่างกันโดยสิ้นเชิง
แต่...มีเพียงสิ่งเดียวที่ทั้งคู่เหมือนกัน
ทั้งสองเป็นเชื้อพระวงศ์ของประเทศพวกเขา
คนหนึ่งคือราชาแห่งเทพเซลติก อีกคนเป็นจักรพรรดิแห่งมนุษย์ชาติ
และตอนนี้
“อีวานกำลังจะโจมตีแล้วครับ”
จักรพรรดิสายฟ้ายกคทาเขาขึ้น ลมหิมะเริ่มหายไปและปลายคทารวมตัวเป็นทรงกลม
แล้วเขาก็ยิง
สายฟ้าพุ่งไปหาแด็กดา สร้างความประหลาดใจให้กับทุกคนรวมถึงบิดาแห่งความรู้ซึ่งรอยยิ้มขบขันและความหยิ่งผยองของเขาถูกลบออกไป
เมื่อรู้ถึงอันตราย เทพเจ้าเซลติกกลืนคำพูดที่ให้โจมตีก่อนและในมือปรากฎคันธนู
ไม่ใช่ มันเป็นพิณขนาดใหญ่มาก ออกแบบมาคล้ายกับคันธนู
มันเป็นต้นกำเนิดของเฟลนัส ธนูของทริสตันแห่งอัศวินโต๊ะกลม
แด็กดาเริ่มเล่นพิณใช้อำนาจของเขา
อาณาเขตเริ่มอยู่ในการควบคุมของเขา ลมหิมะและน้ำแข็งเข้าปกป้องบิดาแห่งความรู้
มันกลายเป็นกำแพงโล่ป้องกันการโจมตีของซาร์แห่งรัสเซีย
แต่เทพเจ้าเซลติกก็ถูกผลักกลับไปหลายเมตรจากคลื่นกระแทกการโจมตีของอีวาน
“ลอร์ดแด็กดา”ดานุกร้อง
“อะไรกัน?”เซธขมวดคิ้ว
“มนุษย์คนนี้”มาดุกลืมตาขึ้นมา
บิดาแห่งความรู้ถอนหายใจด้วยความโล่งอก
“ข้าคิดว่าท่านบอกจะปล่อยให้ข้าโจมตีหนึ่งครั้ง”อีวานพูดมองเทพเจ้าเซลติก”ดูเหมือน...เทพเจ้าจะกลัวมนุษย์”
เทพเจ้าทุกคนอ้าปากค้างกับคำพูดของจักรพรรดิสายฟ้า
ไม่มีใครอื่นนอกจากอลายาที่ยิ้มออกมา
ทั้งคู่ผ่านสมรภูมิมานับไม่ถ้วน
พวกเขาคิดผิด พวกเขาทำสำเร็จ แต่พวกเขาพยายามทำสิ่งที่คิดว่าดีที่สุดสำหรับคนของพวกเขาเสมอ
นั่นคือความหมายของการเป็นกษัตริย์
อีวานเหยียบลงบนพื้นเกิดรอยแตกสายฟ้าสถิตพุ่งไปหาแด็กดา
แด็กดาเล่นพิณของเขาอีกครั้ง โน๊ตดนตรีลอยมาสกัดสายฟ้าและปกป้องเทพเจ้าแห่งความรู้
เทพเจ้าเซลติกไม่หยุดเพียงเท่านั้น เมื่อดินหยุดสายฟ้าได้ก็เริ่มเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงไปหาอีวานสร้างความประหลาดใจให้เทพเจ้ายุคหลังและฝั่งมนุษย์ชาติ
แต่ซาร์ตอบสนองอย่างรวดเร็ว เขาบนไหล่ของเขายืดออกเหมือนหนวดและตอบโต้การโจมตีของก้อนหินฉีกพวกมันเป็นชิ้นๆทำให้เทพเจ้าประหลาดใจ
ไหล่ของจักรพรรดิสายฟ้าแผ่ขยายอีกครั้งสร้างกระแสไฟฟ้าไปหาเทพเจ้า
แด็กดาเริ่มเอาจริง เล่นเครื่องดนตรีเขาอีกครั้ง
พายุหิมะหรือน้ำแข็งลอยลงมาต้านการโจมตีของจักรพรรดิมนุษย์
ในตอนนั้น
ทั้งแด็กดาและอีวานก็สัมผัสได้
สัมผัสที่เคยมีเมื่อนานมาแล้ว
ได้รับรู้ว่ายุคสมัยของตัวเองถูกท้าทาย
และนั่นทำให้พวกเขาตื่นเต้นที่สุด
“ว้าว ทั้งคู่สูสีกัน เหลือเชื่อจริงๆ”ไฮมไดม์ตะโกนด้วยความดีใจ ศึกนี้สนุกกว่าที่เขาคิดไว้
“เป็นไปได้ยังไง?”เทพเจ้าวัยเยาว์ไม่อยากเชื่อว่ามนุษย์จะสู้เทพได้
“ลุยเลยจักรพรรดิของข้า”ยากะตะโกนจากฝั่งมนุษย์ รู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นพลังของอีวาน
“มนุษย์ที่สามารถทัดเทียมเทพเจ้าได้งั้นหรือ? โฮ่ๆๆ...แต่ก็คงอีกไม่นานหรอก...ก็คงจนกว่าแด็กดาจะเอาจริง”ซุสลูบเคราของตน
“แน่ใจแล้วหรือ?”
ซุสหันไปเมื่อได้ยินเสียงจากข้างหลัง เป็นชายผมดำ เขาคือเทพเจ้าแห่งยมโลก ฮาเดส
“ทะ ท่านลุง!!”อาเรสตกใจและหวาดกลัว
“คนที่น่าเหลือเชื่อโผล่มาแล้ว”อาเธน่ากล่าวมองลุงของเธอที่มีเรื่องทะเลาะกันบ่อยๆ
“โอ้ ยินดีต้อนรับฮาเดส เจ้ามาเพื่อเป็นสักขีพยานชัยชนะของแด็กดา มานั่งข้างๆข้าสิ”ซุสทักทายพี่ชายด้วยรอยยิ้ม
“ที่จริงข้ามาเฝ้าดูชะตาของมนุษย์ชาติว่าจะอยู่รอดหรือล่มสลาย”ฮาเดสพูดพลางนั่งลง เฮอร์มิสเสิร์ฟชาซึ่งเขายอมรับ
“ทำลายพวกมัน”ดาร์นุคตะโกน เหล่าเทพเซลติกร้องเชียร์กษัตริย์ของตน ยกเว้นสองคน
มอร์กาน่า เทพธิดาแห่งความตายและลู้ด เทพเจ้าแห่งแสงอาทิตย์
บิดาของหมาล่าเนื้อคูลูฮินน์ไม่แสดงสีหน้าต่อการต่อสู้ทั้งหมด เขาไม่พูดอะไร แต่เห็นได้ชัดว่าเขาสนับสนุนมนุษย์ชาติ
“เขาเริ่มจะเอาจริง...กับมนุษย์นั่น”เซธอุทาน
“ไม่”ไกอากล่าวดึงดูดความสนใจเทพหลายองค์”สิ่งเดียวกันนี้เกิดขึ้นในการต่อสู้ครั้งสุดท้ายกับเบเลอร์ นี่คือวิธีการแสดงความเคารพคู่ต่อสู้ของแด็กดา”
เทพเจ้าเซลติกเริ่มเล่นพิณของเขา
“ก่อนจะฆ่าเขา”ไกอาเผยรอยยิ้มขนลุก
“อุลเทีย ดู เบเลอร์”
บทเพลงที่ทำให้เกิดความตึงเครียด
“นั่นมัน...”
“โนเบิลแฟนทาสม์”
อลายาขมวดคิ้ว เทพเจ้าเซลติกใช้โนเบิลแฟนทาสม์ซึ่งเธอไม่รู้จัก
พายุเฮอริเคนลงมาบนลานประลอง
ลมจากทุกทิศรวมกันเป็นพลังทำลายล้างมหาศาลเพื่อจบชีวิตมนุษย์
มันก่อให้เกิดหายนะเช่นเดียวกับเมื่อนานมาแล้ว
ในการต่อสู้ครั้งสุดท้ายกับเบเลอร์
@@@@@@@
ในดินแดนไอริชยุคนั้นมีแต่ความตาย การทำลายล้างและการนองเลือด
สงครามระหว่างฝ่ายทัวอาร์ เดอร์ ดานังและฝ่ายเบเลอร์
และดานังกำลังพ่ายแพ้
เมื่อเบเลอร์ ราชาฝ่ายฟอเมเรียนได้สังหารราชานาร์ดาด้วยเนตรพระเจ้าของเขา
ตอนนี้พวกเขาตกอยู่ในสถานการณ์สิ้นหวัง มีเพียงคนเดียวที่สามารถเผชิญกับเบเลอร์ได้คือหลานชายของราชาองค์ก่อน ลู้ด
มันเป็นการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่
แต่ท่ามกลางสนามรบได้มีเทพเจ้าตนนึงที่ไม่สังกัดฝ่ายใดโผล่มา
เขาเล่นพิณในมือและภัยพิบัติเกิดขึ้นกับชาวฟอเมเรี่ยน
ความตาย การทำลายล้าง การดับสูญ พิณของเขาทำให้สิ่งเหล่านั้นเกิดขึ้นด้วยบทเพลงของเขา
เบเลอร์โกรธมากพยายามสู้กับเทพเจ้าองค์นั้น แต่ถูกขัดขวางโดยลู้ดผู้ซึ่งฆ่าเขา
เทพเจ้าดานังได้รับชัยชนะมาเพราะเทพเจ้าองค์นั้น
มหาเทพแด็กดา บิดาแห่งความรู้
@@@@@@@
ตั้งแต่วันนั้นแด็กดาถูกยกย่องเป็นราชาคนใหม่ของเทพเซลติก
ซึ่งก่อให้เกิดผลดีมากมาย
แต่เรื่องเลวร้ายก็เยอะ
“ว้าว แด็กดากำลังใช้พิณมรณะ”ไฮม์ไดม์ตะโกนตื่นเต้นที่ได้เห็นไม้ตายนี่
พายุเฮอริเคนยักษ์พุ่งลงมาหาอีวานที่แข็งทื่อดูการโจมตีของเทพเจ้าเซลติกพุ่งลงมาหา
“มันจบแล้ว”เซธกล่าวด้วยรอยยิ้ม
“แสดงพลังของเทพเจ้าให้พวกมันเห็น”ไกอากล่าวเสียงเรียบ
“อีวาน”กูดาโกะตะโกน
อลายาไม่ได้พูดอะไร แต่เขาบอกได้ว่าเธอเครียดและประหม่าแค่ไหน
และ
ในที่สุดพายุเฮอริเคนก็ลงมากระแทกพื้นกลืนร่างอีวานหายไป
“ดูเหมือนเท่านี้ก็เป็นอันจบศึกแรกสินะ”ศิวะพูดอย่างเบื่อหน่าย ใกล้ๆเขาอโฟรไดท์หน้าอกยกขึ้นด้วยแรงลมจากการโจมตีของธอร์
“จักรพรรดิ”ยากะร้องด้วยความเป็นห่วงเจ้านายของพวกเขา
“สมเป็นท่านแด็กดา ยอดเยี่ยมที่สุด”ดานุคร้องยินดีให้กับเทพเจ้าสูงสุดแห่งเซลติกก่อนมองออกไปเริ่มคาย”แหวะ...ทรายเต็มปากเลย”
ทุกคนเห็นพายุได้พัดทำลายที่ที่ครั้งหนึ่งจักรพรรดิสายฟ้ายืนอยู่
กูดาโกะคุกเข่าร้องไห้ อีวานอาจไม่ใช่คนดีนัก แต่...เขาเป็นเพื่อนเธอ
“นี่คือพลังที่แท้จริงของเทพเจ้า?“ริทสึกะถาม
ในจุดแปรผันบาบิโลเนีย อิชทาร์, เอเรซติกัล หรือเควซเซลโคทไม่ได้แสดงพลังมากขนาดนั้น ยกเว้นเทียแมทเท่านั้น
แม้เขาจะจดจำศึกเทพเจ้าในอินเดียได้ แต่ทั้งสองเป็นคู่ต่อสู้ที่ทัดเทียมกัน
“มันจบแล้ว”มาชูมองอย่างเศร้าๆมองรุ่นพี่ผมส้ม ดูยังไงก็ไม่มีใครรอดจากการโจมตีนั้น
“ว้าว ไม่น่าแปลกใจเลยที่ว่ามนุษย์ไม่มีทางชนะเทพเจ้าได้”เซลเรซกล่าว
มาสเตอร์และเดมิเซอร์วอนท์หันไปเห็นมหาจอมเวท ถัดจากเขาคืออาโอโกะที่กอดอกและดาร์วินชี่ตัวน้อยที่กำลังช่วยกอร์ดอล์ฟที่หมดสติ
“กูดาโกะ”อลายาพูด
“ทำไม เธอส่งอีวานไปตาย”
“เงยหน้าขึ้นซะ”
“ฉันทนดูต่อไปไม่ไหวแล้ว”เธอส่ายหัว
“จงดูให้ดี วินาทีแห่งประวัติศาสตร์ของทั้งเหล่าเทพและมนุษย์
ทุกคนเห็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ สิ่งที่ขัดต่อโชคชะตา
เขายืนอยู่ที่นั่นตรงหน้าเทพเจ้าแห่งความรู้ที่ไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น
สายฟ้าปกคลุมร่างเขา
“ใช้ได้นี่”อีวานพูดกับคู่ต่อสู้ที่สับสน
“อะไรกัน?”เทพเจ้าอุทาน
“ล้อกันเล่นใช่มั้ย?”ศิวะพูดอย่างตกตะลึง
“ใช่!!!!”มนุษย์ตะโกนออกมา
จักรพรรดิสายฟ้ายื่นมือไปหาเทพเจ้าเซลติกที่ยืนนิ่งเฉยและ
“เปรี้ยงงง!!!”
“อ๊ากกกกก!!!”เสียงร้องเจ็บปวกของแด็กดาเมื่อเขาโดนไฟฟ้าช็อตไปทั่วร่าง
อีวานปล่อยเขาและแทงด้วยคทาที่ไหล่ให้ไฟฟ้าดูดต่อไป
ทุกคนเป็นพยานสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมานับพันปี
เทพเจ้าถูกทำร้ายโดยมนุษย์
“การโจมตีของมนุษย์ได้สร้างบาดแผลให้แก่เทพเจ้าแล้ว”ไฮม์ไดม์ตะโกนด้วยความตื่นเต้น”สิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นตั้งแต่สมัยกรีกโบราณเมื่อไดโอนีซุสทำร้ายเทพเจ้าอาเรสด้วยหอกของเขาที่ได้รับพรจากเทพีอาเธน่า”
เทพเจ้าทั้งสองขมวดคิ้วเมื่อนึกถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในสงครามโทรจัน ไดโอนีซุสเองก็อยู่บนอัฒจันทร์จำช่วงเวลานั้นได้พร้อมสหายเขาโอดิซิอุส อาแจ็กต์และอคิลลิส
ขณะเดียวกันพี่น้องฟูจิมารุก็โห่ร้อง
“เยี่ยมไปเลยอีวาน”
“แสดงให้เห็นว่าใครแข็งแกร่งกว่า”
มาชูยิ้มอย่างมีความสุขพร้อมกับวิศวกรอัจฉริยะและกอร์ดอล์ฟที่ตื่นขึ้นมาเพราะเสียงรบกวนทั้งหมด
ขณะเดียวกันผู้ครองเวทมนตร์ลำดับที่5และอัครสาวกกำลังช่วยจอมเวทคนหนึ่งจากสัตว์ร้ายของคาลเดีย
เซลเรซแสยะยิ้มลูบคางสนุกสนาน ศึกนี่ยังมีโอกาสอยู่
เสียงโทรศัพย์มือถือขัดขึ้นมา ดึงดูดความสนใจไปที่อลายาและเพื่อนๆของเธออยู่
“จะรับโทรศัพย์ตอนนี้หรือค่ะ?”กูดาโกะถามไม่พอใจ
อลายากลอกตาไม่สนใจเด็กสาว หยิบโทรศัพย์ของเธอมาตรวจดู
เซลเรซชะเง้อมองดูว่าทำไมเธอมีสีหน้าแบบนั้น
ใบหน้าของเขาเต็มไปด้วยความกลัวและตกใจอย่างแท้จริง
“มันมาแล้วล่ะ รายชื่อของผู้เข้าร่วมศึกแร็กนาร็อค”เซลเรซแสดงสิ่งที่อยู่บนหน้าจอให้คาลเดียดู
“นะ...นี่มัน...”กูดาโกะเหงื่อตกดูรายชื่อ
“รายชื่อของทั้ง26คนที่จะตัดสินทุกอย่าง”อาโอโกะกล่าว
“และการนับถอยหลังสู่จุดจบของมวลมนุษย์”อัลเควพึมพำ
“สำหรับมนุษย์ชาติแล้วรายชื่อนี้แหละ...คือผู้ที่เป็นความหวังสุดท้ายทั้ง13คน”เมอร์ลินฟื้นขึ้นมาพูด
“สุดท้าย ผิดแล้วเมอร์ลิน”อลายาขัดจังหวะด้วยรอยยิ้มสนุกสนาน”สักวันหนึ่ง พวกเขาเหล่านี้จะถูกเรียกขานว่า
ไอร์ฮินยาร์
เหล่าทวยเทพและเหล่าไอร์ฮินยาร์จะมารวมตัวกันที่ลานประลองแห่งนี้
รายชื่อนักสู้
ฝั่งเทพเจ้า
ราชาแห่งทวยเทพ
เทพเหนือเทพ
เทพเจ้าแห่งพายุ
[เทพเจ้าแห่งความรู้ แด็กดา]
เทพเจ้าแห่งความแห้งแล้ง
เทพธิดาแห่งการรังสรรค์
ผู้กลืนกินสวรรค์
เทพเจ้าแห่งความโกลาหล
เทพเจ้าแห่งชัยชนะ
ราชาแห่งโยทันไฮม์
เทพเจ้าแห่งดวงอาทิตย์
พระพุทธรูปแห่งการต่อสู้
ราชาเทพเจ้าแห่งอินเดีย
วิญญาณวีรชน
ตุ๊กตาของพระเจ้า
สัตว์ร้ายของอลายา
ราชินีดินแดนแห่งเงา
เจ้าบ้าแห่งโอวาริ
หัวหน้ากองโจรกบฎ
[จักรพรรดิสายฟ้า อีวานผู้โหดเหี้ยม]
มังกรร้ายผู้โดดเดี่ยวและเป็นมิตร
ราชาแห่งดินแดนเยือกแข็ง
ตำนานจอมเสียบ
จักรพรรดิแห่งพาลาดิน
นักบุญแห่งความพยาบาท
บุตรแห่งสุริยเทพ
ราชาอัศวิน
ความคิดเห็น