คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #12 : ผู้สังเกตการณ์⭐️
@@@@@@
@@@@@@
การประชุมลับถูกจัดขึ้นในหอพักนักเรียน ประธานการประชุมคือลูลูโนอา เจ้าหญิงแห่งอาณาจักรเวทมนตร์
ไฮน์ สเปนเซอร์ ผู้ช่วยคนสนิทยืนขึ้นหลังได้ยินคำขององค์หญิง
“การสังเกตการณ์ผู้กล้าในห้องCเสร็จสิ้นแล้ว ผมสรุปได้ว่าไม่มีใครต้องจับตามอง”
“เป็นอย่างนั้นเหรอ”
“ใช่ มีคนที่มีอาชีพนักดาบ3และนักเวท2 แต่ไม่มีใครมีคลาสลับและคนอื่นไม่ใช่สายต่อสู้”
“แล้วยูนีคสกิลล่ะ”
ไม่ใช่แค่อาชีพเท่านั้นที่ควรตรวจสอบ เจ้าหญิงรู้ว่าควรเช็คด้วยว่าผู้กล้าระดับล่างมียูนีคสกิลรึเปล่า
“ผมไม่ได้รับการยืนยันยูนีคสกิลใดๆ”
“เข้าใจแล้วค่ะ”
“ในตอนนี้ผมเห็นว่าผู้กล้าในห้องCคือบุคคลที่ไม่ได้รับการเสนอชื่อ”
“แล้วคนที่น่าสนใจล่ะ”
“ใช่…เขาคือโทซากะ ไอน์ อาชีพ: ตัวตลก ระดับ1ดาว พร ไม่ทราบ เขาไม่ค่อยเป็นมิตรกับผู้กล้าคนอื่นยกเว้นไซโจ คาเรน”
“ฉันอยากรู้ความสามารถของเขา”
“เขาพัฒนาทักษะเวทมนตร์ นั่นคือทั้งหมดที่ผมรู้”
“ไฮน์”
แม้ก่อนหน้านี้เธอถามถึงสกิล แต่ไฮน์พูดถึงแต่อาชีพเขาเท่านั้น
“ขอโทษ มันเป็นแค่ข้อมูลอ้างอิง ต่างจากผู้กล้าคนอื่นๆ เขาไม่พูดถึงสกิลของตัวเองเลย ผมได้ยินเรื่องทักษะบัฟจากทามิน เพื่อนร่วมชั้นคนเดียวที่สนิทกับเขา”
เขาหาข้อมูลไม่ได้ เพราะอีกฝ่ายไม่บอกข้อมูลกับใครเลย
“แล้วตัดสินได้ไหมว่าเราควรทาบทามเขาไหม”
“นักเวทไม่สามารถต่อสู้ได้ นอกจากนี้เขายังถูกผู้กล้าคนอื่นรังเกียจเพราะทะเลาะวิวาทกับคนอื่น ลวนลามผู้หญิง แถมพ่อยังเป็นอาชญากร คริสจักรรู้เรื่องนี้เช่นกัน ดังนั้นผมคิดว่าการรับเขามามีแต่ปัญหา”
“ใช่ ถ้าสมมุติฐานถูกต้อง”หญิงข้างๆเขาพูดขึ้น
“เอ๊ะ”
“บอกมาว่าเธอรู้อะไรบ้าง”
ผู้ช่วยหญิงที่ชื่อแลนซ์ได้ลุกขึ้นบอกความเห็น
“ข้อมูลเรื่องที่เขาชอบมีเรื่องทะเลาะวิวาทและลวนลามผู้หญิงไม่ถูกต้อง แม้เขาเป็นลูกฆาตกรก็ไม่ควรตัดสินเขาเพราะเรื่องนั้น ตระกูลสเปนเซอร์ของคุณก็ไม่ได้มือสะอาดนัก”
แลนซ์จ้องไฮน์ที่ทำสีหน้าหงุดหงิดที่สามัญชนอย่างเธอกล้าด่าตระกูลเขา!!
“ทำไมคิดแบบนั้น”
เจ้าหญิงลูลูโนอาแปลกใจที่แลนซ์ปกป้องไอน์ แสดงว่าเธอมองเห็นความพิเศษในตัวเขา
“ถ้าพิจารณาจากจุดยืนของโทซากะ เขาไม่ปฏิเสธข่าวลือเพราะไม่มีใครฟังเขา”แลนซ์กล่าว
ลูลูโนอาพยักหน้าเห็นด้วย ถ้าโดนคนทั้งห้องรังเกียจ บางครั้งการเงียบไว้ก็เป็นการดีที่สุด
“ทำไมถึงมีการแพร่ข้อมูลผิดๆออกไป”
“ถ้านั่นเป็นแผนของเขาเอง ฉันคงเชื่อว่าเพราะเขาอยากปกปิดพลังไว้ แต่น่าเสียดายที่แหล่งข่าวนี้มาจากมิยาโมโตะ ชินจิ”
“ทำไมคนที่มีตำแหน่งผู้กล้าอันดับ1ทำแบบนั้น”เจ้าหญิงเลิกคิ้ว
“คงเป็นความหึงหวง เขาไม่ชอบที่ไซโจ คาเรนชอบเขา”แลนซ์ตอบ
“อะไรนะ”
เจ้าหญิงตกตะลึงเมื่อรู้ว่าแรงจูงใจมาจากเรื่องไร้สาระ
“เขายังไม่โตพอจะเป็นผู้กล้า ฉันคิดว่าเราควรจับตาดูเรื่องนี้ในอนาคต”
พรสวรรค์เป็นสิ่งสำคัญ แต่แลนซ์แย้งว่าไม่ควรเพิกเฉยต่อเขา
“ฉันเห็นด้วย มีอะไรอีก”
“เกี่ยวกับกิลด์ เรามีปัญหา ผมไม่สามารถหาข้อมูลใดๆเกี่ยวกับผู้ลงทะเบียนหรือเควสจากพนักงานกิลด์ได้ ฉันได้แต่ข่าวลือจากนักผจญภัยเท่านั้น”
“ช่วยไม่ได้ละนะ”
กิลด์นักผจญภัยเป็นองค์กรอิสระและเคร่งครัดเรื่องความลับ ยิ่งกว่าประเทศบางประเทศเสียอีก
“เขาปรากฏตัวที่กิลด์เพียงครั้งเดียว ตั้งแต่นั้นเขาก็ไม่เคยโผล่หน้าไปอีกเลย”
“แล้วพวกเขาติดต่อเขาได้ยังไง”
“เขาทำหน้าที่แบกสัมภาระให้กับนักผจญภัยมือใหม่ที่เป็นหญิงเผ่าสัตว์ เขาฉลาดในการหาช่องว่างกฏเพื่อเข้าดันเจี้ยนได้ แต่ก็แค่นั้น”ไฮน์ไม่เห็นว่าไอน์มีอะไรพิเศษ
ไฮน์ปฏิเสธที่จะยอมรับความสามารถของไอน์ ถ้าไอน์อยู่ที่นี่ เขาคงกล่าวขอบคุณ
“พวกเจ้าเห็นต่างกันสินะ”
เจ้าหญิงลูลูโนอาแสดงสีหน้ากังวล แต่ที่จริงเธอต้องการให้ทุกอย่างดำเนินไปแบบนี้ เธอชอบให้ผู้ใต้บังคับบัญชาแข่งขันกันเอง
“ฉันจะให้สเปนเซอร์จับตาดูเขาต่อไป”
“ไม่ใช่ความคิดที่แย่ แต่ไฮน์คนเดียวต้องตรวจสอบหลายคน…“แลนซ์จะโต้แย้ง
“ไม่มีปัญหาครับ”ไฮน์รีบขัดจังหวะ
“งั้นบอกฉันหน่อยสิว่าผู้กล้าชั้นสูงเป็นไงบ้าง”ตอนนี้หัวข้อเปลี่ยนเป็นผู้กล้าในห้องA
“ตัวเต็งสำคัญคือมิยาโมโตะ ชินจิ เขาแสดงความสามารถอย่างล้นหลามในการฝึก”
“เท่าที่ฉันรู้ จักรวรรดิซามาฟอร์สเล็งเขาอยู่ไม่ใช่เหรอ”
“ใช่ เจ้าชายอาซัส รูเบน รองผู้บัญชาการหน่วยอัศวินของจักรวรรดิผูกมิตรเขา…พวกเขาสนิทสนมกันมาก”
จักรวรรดิซามาฟอร์สที่เป็นคู่แข่งได้ใกล้ชิดกับมิยาโมโตะแล้ว
“พวกเขาก้าวนำเราไป ไม่เป็นไร แลนซ์ชี้ถึงบุคลิกเขาแล้ว แล้วเรื่องอุปนิสัยล่ะ”
“เขาเด็กไปหน่อย แต่ดูมีความรับผิดชอบสูง”
“ฉันเห็น…ต่อไป”
“ลำดับถัดมาคือคัตสึรางิ เมกุมิ ผ่านไปแค่เดือนเดียว เธอก็เชี่ยวชาญเวทขั้นกลางของธาตุทั้ง4แล้ว”
“ฉันก็เห็นเหมือนกัน มันคือทันเดอร์ฟอร์ซ”เจ้าหญิงพูดถึงท่าโจมตีที่เมกุมิตั้งขึ้น
“ทันเดอร์ฟอร์ซ”
เจ้าหญิงก็เข้าห้องเรียนเช่นกัน แม้จะไม่ได้เข้าตลอดเวลา เธอเห็นกับตาตัวเอง
“เธอใช้ประโยชน์จากพลังเวทมหาศาลสร้างเวทมนตร์”ควิเนล่ากล่าว
“แต่ท่านดูไม่พอใจ”ไฮน์ถาม
“เวทมนตร์นั้นละเอียดอ่อน อย่างน้อยก็สำหรับฉัน เธอมีพรสวรรค์ แต่การควบคุมมานาของเธอไม่สวยงามเลย”
เวทมนตร์สวยงามหรือไม่สวยคือสิ่งระบุคุณค่าของนักเวท เป็นสิ่งที่ไฮน์ไม่เข้าใจ
“คนที่เหลือล่ะ ไซโจ คาเรนกับทาเคนากะ ยูมะ ควรได้รับการเสนอชื่อไหม”
“ไม่”
ไฮน์มองว่า2คนนี้ไม่ควรได้รับการเสนอชื่อ
“คนแรกไซโจ คาเรน เธอมีอาชีพนักฆ่า แต่เธอใช้ได้แค่เวทธาตุมืดเท่านั้น”
“งั้นเหรอ”ควิเนล่าเห็นว่าไฮน์มีเหตุผลอื่น
“เธอยังมีพรสวรรค์ในการแทรกซึมและเร้นกาย พลังของเธอจึงเหนือกว่าคนอื่น แต่…”
“เป็นไปได้ไหมที่ความสัมพันธ์ของเธอกับโทซากะ ไอน์ทำให้ชื่อเสียงเธอเสียหาย”เธอไม่ลืมว่าโทซากะสนิทกับหญิงคนนี้
“ไม่หรอก นั่นไม่จริง ผมเข้าใจว่าคนต่างโลกต้องการอะไรจากเพศตรงข้าม”
“ฉันจะแกล้งทำเป็นไม่ได้ยิน”
คนต่างโลกต้องการอะไรจากเพศตรงข้าม มันไม่เกี่ยวกับการดึงตัวผู้กล้าไปประเทศตัวเอง แต่เจ้าหญิงอยากรู้เรื่องนี้
“อย่างแรกคือรูปร่างหน้าตา ถัดมาคือทรัพย์สินและความสามารถ พรสวรรค์ไม่ใช่ประเด็นในการประเมินเลย”
“ความสามารถกับพรสวรรค์มันอันเดียวกันใช่ไหม”
ถ้ามีพรสวรรค์ คุณจะได้รับตำแหน่งที่เหมาะกับพรสวรรค์ของคุณ นั่นคือสามัญสำนึกของโลกนี้
“ไม่ครับ ต่างโลกไม่ได้เป็นแบบนั้น”
“ไม่ยุติธรรมเลย คนมีความสามารถไม่ได้รับตำแหน่งที่คู่ควร อ๊ะ ยังมีคนแบบนั้นในโลกนี้ด้วย พวกขวางหูขวางตา”
“ฝ่าบาท”
เมื่อได้ยินคำพูดของเจ้าหญิงลูลูโนอา ไฮน์พูดด้วยเสียงตื่นตระหนก
“ฉันไม่ได้พูดถึงใคร”ลูลูโนอาไม่ได้สนไฮน์ที่ตกใจ แค่ยิ้มเยาะ
“ยังไงก็ตามกรุณาระวังคำพูดด้วย”ไฮน์กล่าว
“ก็ได้ๆ แล้วทำไมนายถึงตีความคาเรนต่ำล่ะ เท่าที่ฉันรู้ เธอเป็นคนฉลาดและยังมีประสบการณ์ใช้อาวุธตั้งแต่โลกเดิม แถมเธอยังไม่เปิดเผยยูนีคสกิลให้ใครรู้ด้วย”
เจ้าหญิงลูลูโนอาเป็นผู้ใช้เวทธาตุแสงและยังเป็นหนึ่งในนักบวชที่เก่งกาจ เธอจึงไม่ต้องการซิซุโนะ แต่อยากได้ไซโจ คาเรนมากกว่า
“ผมไม่ปฏิเสธว่าเธอมีพรสวรรค์ในฐานะนักฆ่า เธอยังซ่อนความสามารถไว้ แต่สิ่งที่เห็นชัดคือเหมือนเธอจะสนุกกับการได้ฟันเพื่อนนักเรียนจริงๆ พูดตรงๆ การถูกย้ายมาต่างโลกก็เหมือนปล่อยสัตว์ร้ายออกจากกรง ตัวตนที่ฆ่าคนได้แบบไม่เลือกหน้า พวกเราจะคุมได้เหรอครับ”
“ฉันเข้าใจสิ่งที่คุณพูดแล้ว ตัวตนที่อันตรายแบบนี้ควรมอบให้ประเทศอื่นใช่ไหม”
“ครับ”
“ฉันไม่เห็นด้วยกับไฮน์ค่ะ”แลนซ์โต้แย้ง เจ้าหญิงขมวดคิ้วสนใจเลขา”เราแค่ต้องผูกมิตรกับโทซากะ ไอน์ ถ้าเราได้ตัวเขา คาเรนจะตามมาแน่นอน”
“นี่เธอคิดว่ายัยนักฆ่าโรคจิตนั่นจะตามผู้ชาย1ดาวมาเหรอ ไร้สาระ”ไฮน์หัวเราะเยาะ
“ใช่ เพราะคาเรนเป็นผู้หญิงแบบนั้นไงค่ะ เธอชอบไอน์ ไม่งั้นทำไมเธอไม่สนใจมิยาโมโตะเหมือนสาวๆคนอื่น”
“คุณแลนซ์เอาความคิดนี้มาจากไหนค่ะ”ลูลูโนอาถาม
“ความรู้สึกค่ะ”
“เราจะเชื่อความเห็นของผู้หญิงที่เคลื่อนไหวตามอารมณ์เหรอ”ไฮน์ยิ้มเยาะ
“เราไม่ควรใช้มาตรฐานของโลกเรากับคนจากต่างโลก พวกเขาไม่คิดเหมือนเรา”แลนซ์แย้ง
“ฉันขอพิจารณาดูก่อน”
ลูลูโนอาถอนหายใจ แม้เธออยากเชื่อสัญชาตญาณผู้หญิงของแลนซ์ แต่เธอเสี่ยงไม่ได้เพราะถ้าภารกิจดึงตัวผู้กล้านี่ล้มเหลว พี่น้องคนอื่นกำลังรอโอกาสแทงข้างหลัง
เมื่อเห็นสายตาของลูลูโนอา แลนซ์รู้ว่าข้อเสนอเธอถูกปฏิเสธ
“แล้วทาเคนากะ ยูมะล่ะ”
“เมื่อเทียบกับมิยาโมโตะ ชินจิและคัตสึรางิ เมกุมิ เขาด้อยกว่า1ขั้น”ไฮน์กล่าว
พวกเขามีพรสวรรค์โดดเด่น นี่คือข้อเท็จจริง เมื่อพิจารณาจากอาชีพและยูนีคสกิล การตัดคาเรนกับยูมะทิ้งไปเป็นเรื่องปกติ
นี่เป็นข้อผิดพลาดของไฮน์
“ไฮน์ ดูเหมือนคุณจะไม่เข้าใจนะ ไม่ได้มีแค่ประเทศเราที่กำลังทาบทามผู้กล้า”ลูลูโนอาเตือน
“ผมทราบเรื่องนั้น”
“ไม่ คุณไม่เข้าใจ ทุกคนรู้ว่าสองคนนี้โดดเด่น ทุกประเทศอยากได้ตัวพวกเขา”
“ครับ”
“แล้วมีประเทศไหนชนะซามาฟอร์ส, แลมเบิร์ก และประเทศเราได้ไหม”
“ไม่มี”
ผู้กล้าจะไปยังประเทศที่เสนอราคาดีที่สุด และจำนวนเงินที่เสนอคืออำนาจของแต่ละประเทศ ไม่มีประเทศหรือองค์กรไหนเอาชนะ3มหาอำนาจได้
จริงๆแล้วก็มีประเทศดราโกนิวของเผ่ามังกร แต่พวกนั้นสนใจแค่ผู้กล้าที่มีสกิล”กายามังกร” เพราะหากพัฒนาถึงขั้นสุดท้ายจะแปลงร่างเป็นมังกรได้
“3ประเทศต้องแข่งขันกัน แต่มีแค่สองคนที่ได้รับการเสนอชื่อ และประเทศหนึ่งจะได้ผู้กล้าที่ตำแหน่งต่ำกว่า”
“ใช่ เราต้องให้แน่ใจว่ามันจะไม่เกิดขึ้นกับเรา”
“เราทำอะไรไม่ได้มากนัก”
“หา”
ไฮน์แสดงสีหน้าประหลาดใจเห็นชัดว่าเขาไม่เข้าใจ
“ถ้าท่านต้องการแค่ซื้อตัวพวกเขาด้วยข้อเสนอที่ดีที่สุด”
“นั่นก็จริง แต่การส่งเจ้าหญิงเข้าเรียนมีประโยชน์อะไรล่ะ”
ไฮน์คิดว่าเป็นการติดต่อเหล่าผู้กล้าเพื่อความได้เปรียบ แต่นั่นไม่ถูกต้อง
“แล้วถ้าเราไม่ได้ตัวพวกเขาล่ะ นั่นคือสิ่งที่ฉันกำลังคิดอยู่”
“…..“
“ยังไม่เข้าใจอีกเหรอ”
“ขออภัยพ่ะย่ะค่ะ ข้าน้อยโง่เขลา”
“เรามีทางเลือก อันดับแรก เราจะเลือกผู้ที่เราต้องการตัวที่สุด หากโชคดี อีกสองประเทศจะเลือกคนอื่น หากไม่เป็นงั้นก็อยู่ที่เงื่อนไข”
“ครับ”
“และถ้าเป็นแบบนั้น แม้เราจะแข่งขันได้แต่คงไม่ชนะ”
แม้3ประเทศจะถูกเรียกว่า3มหาอำนาจ แต่อาณาจักรแม็กโนเลียแค่โดดเด่นกว่าประเทศเล็กอื่นๆ ในแง่กำลังทหาร พวกเขาด้อยกว่าประเทศดราโกนิวด้วยซ้ำ
“พลังอำนาจต่างกัน นอกจากนี้เวทมนตร์ยังต้องใช้เงินด้วย”ลูลูโนอากล่าวสภาพจริงของประเทศ
“เพราะงั้นเราไม่ควรพึ่งพาแต่เวทมนตร์ แต่ควรพัฒนากองทัพด้วย”
ไฮน์บ่นเรื่องนี้มานานแล้ว กองกำลังอัศวินมักไม่ได้รับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลกลาง”สภาจอมเวท”
“ไม่มีประโยชน์ที่จะพูดเรื่องนั้นที่นี่ ยังไงก็เถอะ ปัจจัยแรกในการชนะคือโชค เราสามารถสืบได้ว่าอีกสองประเทศจะเลือกใคร”
“ดังนั้นเราต้องคอยสังเกตการณ์”
“เธอไม่เข้าใจเรื่องนี้เหมือนกันเหรอ”
“ขอโทษครับ”ไฮน์ก้มหัวลง
“ใครและประเทศไหนติดต่อ นั่นคือสิ่งที่เราต้องค้นหา ไม่ใช่ตัวผู้กล้า แต่เป็นนักเรียนขุนนางที่ใกล้ชิดพวกเขา”
“ครับ”
การเข้าหาชินจิและเมกุมิไม่เพียงพอ ไฮน์เข้าใจแล้ว
“อีกทางหนึ่งคือยอมแพ้”
“อะไรนะ!?”ทั้งไฮน์และแลนซ์ตะโกน เจ้าหญิงจะยอมแพ้
“ไม่ใช่เป็นไปไม่ได้ หากอีกสองประเทศต้องการตัวมิยาโมโตะกับคัตสึรางิ เราต้องเลือกผู้กล้าคนอื่น”
“ถ้างั้นเราคงต้องเลือกทาเคนากะ ยูมะ”
ดูเหมือนไม่ว่ายังไงไฮน์ก็ปฏิเสธจะเอาตัวอันตรายอย่างไซโจ คาเรนมา เธอไม่ใช่คนที่ฟังคำสั่งใคร แถมด้วยทักษะซ่อนเร้นอาจจะหนีไปก็ได้
“นั่นเป็นไปไม่ได้”
“หมายความว่ายังไงครับ”วันนี้เขากลายเป็นคนโง่หลายรอบแล้ว
“ทุกประเทศเข้าร่วมประมูลพร้อมกัน เราไม่ทราบว่าจะมีคู่แข่งที่เลือกเหมือนเราไหมจนกว่าจะเริ่ม แล้วผู้กล้าที่ไม่ถูกเลือกล่ะ”
มันเหมือนกับสโมสรฟุตบอล หากเสนอชื่อแล้วทับซ้อนกับทีมอื่น พวกเขาต้องเจรจาเรื่องข้อเสนอกับนักกีฬาที่ต้องการตัว ระหว่างนั้นทีมอื่นก็จะทุ่มเทในการดึงตัวคนอื่นที่อยากได้ไป
ประเทศเล็กอื่นๆ พวกเขาจะทุ่มเงินเพื่อจะดึงตัวผู้กล้าแรงค์สูงสักคนไปขณะที่3มหาอำนาจแย่งชิงผู้กล้า4คน
“หากแพ้การแข่ง เราเสนอราคาใหม่ได้ แต่จะเหลือเพียงผู้กล้าอันดับต่ำกว่า…คุณต้องกลับประเทศมือเปล่าโดยไม่ได้รับผู้กล้าชั้นสูง”นั่นคือเรื่องที่ลูลูโนอาไม่ยอมเด็ดขาด
“สิ่งสำคัญคือตัวเลือกอื่นให้ประเทศเรา”
“ใช่ ในที่สุดคุณก็เข้าใจ นั่นคือเหตุผลที่ฉันมาที่นี่”ลูลูโนอา”และพวกคุณเลือกใครค่ะ
“ผมขอเลือกยูมะ”ไฮน์กล่าว
“ฉันขอให้ท่านเลือก…ลูน่า คาร์นัคค่ะ”
ลูลูโนอาขมวดคิ้วกับชื่อใหม่ เธอคิดว่าแลนซ์จะยืนกรานเรื่องคาเรน แต่มันคงเป็นไปไม่ได้ เพราะถ้าจะได้ตัวคาเรนมา พวกเขาต้องได้ไซโจ ยุยกะ น้องสาวเธอด้วย
“เด็กคนนั้นเหรอ เธอชอบสะกดรอยตามโทซากะ เหมือนเธอจะชอบเลือกผู้หญิงที่เกี่ยวข้องกับเด็กนั่นเหลือเกิน”ไฮน์ออกความเห็น
แลนซ์ไม่โต้เถียง แต่อธิบายถึงความก้าวหน้าในการฝึกของลูน่า ซึ่งไม่ได้ด้อยกว่าผู้กล้าชั้นสูง4คน
“อย่างน้อยเธอเหมาะสมมากกว่ายูมะแน่นอนค่ะ”แลนซ์ยืนยัน
“ทำไมล่ะ”เจ้าหญิงเห็นว่าเธอมั่นใจเหลือเกิน
“เพราะเขาน่ารำคาญ”เลขาสาวบ่น ทำให้ไฮน์เหงื่อตก
สิ่งที่ไฮน์ไม่บอกเจ้าหญิงเกี่ยวกับยูมะ เพราะมองทุกอย่างเหมือนเกม ถ้าพูดถึงเรื่องนี้เขาคงต้องนั่งอธิบายยาว
.
.
…
ที่จริงแล้วคริสจักรต่างหากที่รู้ความเคลื่อนไหวของแต่ละประเทศ
ห้องประชุมด้านหลังโบสถ์ บิชอปมิคาอิลและผู้ช่วยกำลังรายงานต่อคณะ
“มิยาโมโตะได้รับการติดต่อจากจักรวรรดิแลมเบิร์ก พวกเขาใกล้ชิดกันมาก”
“เฉพาะแลมเบิร์กเท่านั้น แล้วประเทศอื่นล่ะ”
“พวกเขาไม่ได้ติดต่ออย่างจริงจัง”
“ทำไม”
สถานการณ์ไม่เป็นอย่างที่คริสจักรหวัง
“นี่เป็นเรื่องคาดไม่ถึง ผู้กล้า4คนที่มีความสามารถโดดเด่นต้องตรวจสอบอย่างละเอียด”
“อืม นั่นก็จริงนะ”
“ประเทศต่างๆฉลาดกว่าที่คิดมาก ผมว่าเราควรใส่ใจเรื่องนี้ ไม่ใช่ในฐานะคริสจักรแต่ในฐานะประเทศ”
“นั่นไม่ใช่เรื่องที่เจ้าต้องกังวล”
“ขออภัยครับ”
บิชอปมิคาอิลซึ่งดำรงตำแหน่งสูงในคริสจักร ไม่มีอำนาจด้านการปกครอง ตำแหน่งนั้นเป็นของพระคาร์ดินัล
“คุณรู้ถึงเจตนาของมหาอำนาจไหม”
“ใช่ จักรวรรดิซามาฟอร์สเลือกมิยาโมโตะเป็นอันดับ1“
“อาณาจักรแลมเบิร์กได้เลือกเมกุมิซัง”
“อะไรนะ ไหนเมื่อกี้คุณบอกว่าแลมเบิร์กติดต่อมิยาโมโตะ”
“ใช่ แต่ในการประชุมชื่อของเมกุมิถูกเอ่ยถึงด้วย มันผิดจากที่ผมคดิ แลมเบิร์กเป็นพวกขี้โกงชัดๆ”
คริสจักรคอยสอดส่องสิ่งที่เกิดขึ้นในสถาบัน และแอบฟังการสนทนาของพวกแมวมอง
“ทำไมคิดแบบนั้น”
“ก่อนอื่น พวกเขาติดต่อมิยาโมโตะขอให้เขาสู้กับตัวแทน เมื่อเขาพ่ายแพ้ เขาก็ตระหนักถึงความสามารถตัวเองและขอเป็นเพื่อนกับเขา”
“นั่นมันอะไร”
แม้โลกนี้จะไม่มีเรื่องน้ำใจนักกีฬา แต่ก็ยังเป็นสถานการณ์ที่น่าอายอยู่บ้าง
“คุณอาจคิดว่ามันฟังดูไร้สาระ แต่นั่นเป็นสิ่งที่มิยาโมโตะชอบ พวกเขาคิดแบบนั้นหลังจากค้นคว้าแล้ว”
“มันเป็นแผนรึเปล่า”
“ใช่ นอกจากนี้เขายังระบุว่าเป้าหมายพวกเขาคือเมกุมิ หากพวกเขาเข้าหาชินจิ ประเทศอื่นที่อยากเลี่ยงคู่แข่งก็จะเลือกเมกุมิ”
“ถูกต้องแล้ว”
“พวกเขาพยายามเอาชนะรึเปล่า หรือบางทีฝ่ายนั้นรู้ว่ากำลังถูกดักฟัง”
“ถ้าเป็นอย่างนั้นพวกเขาก็โกงแน่นอน”
การเคลื่อนไหวของแลมเบิร์กส่งผลอย่างมากต่อการแข่งขัน
“เราไม่สามารถประเมินแลมเบิร์กได้”
“แล้วอีก2ประเทศล่ะ”
“อาณาจักรแม็กโนเลียให้ความสำคัญกับการเลือกทาเคนากะ ยูมะ และไซโจ คาเรนแทน”บิชอปรายงาน
“พวกเขาเลิกคิดแข่งขันแล้วเหรอ”
“ใช่ ดูเหมือนเงินทุนของอาณาจักรเวทมนตร์ไม่มากเท่าที่เราคิด”
“มีอะไรเกิดขึ้นรึเปล่า”
“ไม่หรอก ดูเหมือนจะเป็นค่าใช้จ่ายการผลิตและซ่อมบำรุงอุปกรณ์เวท”
“ใช่ มันใช้เงินเยอะ”นักบวชคนนึงหัวเราะ
“ในสถานการณ์นี้พวกเขาไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจน”
“และอาณาจักรดราโกนิว พวกเขาไม่สนใจจะเข้าร่วม”
“ว่าไงนะ!?”
“แม้พวกเขาจะมีกองทัพที่แข็งแกร่ง แต่ไม่ได้ร่ำรวยและไม่มีหวังจะชนะมหาอำนาจทั้งสาม”
“ทำไมพวกเขาไม่สนใจทาบทามผู้กล้าคนไหนเลย”
“พวกมังกรเห็นว่าไม่มีใครคู่ควรดึงตัวไปยกเว้นชินจิกับคาเรน และสองคนนี้เป็นไปไม่ได้ พวกเขาคิดว่าเก็บเงินไว้บำรุงประเทศดีกว่า”
“จะมีการแข่งขันเพิ่มขึ้นไหม”
“เป็นไปได้ครับ เนื่องจากดราโกนิวยอมแพ้ ทำให้ประเทศเล็กอื่นมีโอกาส”
“มันจะทำให้คริสจักรได้เงินเพิ่มขึ้นใช่ไหม”
ผู้บริหารของคริสจักรคิดว่าราคาประมูลจะพุ่งสูงแน่นอน
“จุดประสงค์ของเราไม่ใช่เพื่อทำให้โลกสงบสุขเหรอ”
มิคาอิลไม่สนใจเงินที่จะได้ เขากำลังคิดว่าจะบรรลุเป้าหมายอย่างไร
“แน่นอน เรื่องนั้นสำคัญที่สุด”ผู้บริหารกล่าว
“ถ้าอย่างนั้นก็ไม่น่ามีปัญหา”
“แต่คริสจักรออกค่าใช้จ่ายดูแลผู้กล้า”
“ข้อเสนอสำหรับชินจิและเมกุมิก็เพียงพอแล้ว…เว้นแต่พวกเขาไม่ยื่นประมูล”
“ว่าไงนะ”
“ถ้ามีหลายคนแข่งกันประมูลเงินจะพุ่งสูง แต่หากไม่มีการแข่ง เราก็จะได้เพียงเงินเริ่มต้น”
“มันยังถือว่าล้มเหลว ถ้าความสามารถพวกผู้กล้าสมดุลกันมากกว่านี้ก็คงดี”
ฝ่ายคริสจักรไม่พอใจที่ผู้กล้ามีความต่างกันมากด้านค่าสเตตัส อาชีพและสกิล ตอนนี้3มหาอำนาจจึงสนใจผู้กล้าชั้นสูง4คนเท่านั้น
“นั่นทำให้สถานการณ์ยืดเยื้อ”มิคาอิลดีใจซะอีกที่ไม่ต้องเถียงนานเหมือนคราวก่อน
“จะยืดเยื้ออีกหน่อยก็ไม่เป็นไร”เพราะคนที่ได้รับเงินคือคริสจักร
“นี่มันไร้สาระ หน้าที่ของคริสจักรคือรักษาความสงบ”มิคาอิลโต้แย้ง
“หุบปาก เราไม่ได้คิดถึงคริสจักรเท่านั้น แต่คิดถึงประเทศด้วย”
ประเทศคริสจักรมีไว้ทำไม เดิมทีไว้เพื่อปกป้องคริสจักร แต่ตอนนี้ประเทศมีอำนาจเหนือคริสจักร
“รายงานพอแค่นี้ จากนี้ไปเราจะประชุมหารือปัญหาในประเทศ คนนอกออกไป”
“ครับ”
ภายในประเทศคริสจักรกำลังมีการแข่งขันแย่งชิงอำนาจอย่างรุนแรง และมิคาอิลที่เป็นเพียงคนระดับล่างไม่สามารถทำอะไรได้
ความคิดเห็น