ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Star Wars Legend of Shan

    ลำดับตอนที่ #3 : การเผชิญหน้า

    • อัปเดตล่าสุด 1 มิ.ย. 65


    ดินแดนขอบนอก

    อาโซก้าอยู่บนยานลาดตระเวณของสาธารณรัฐที่บรรทุกสิ่งของบางอย่าง อย่างน้อยก็ของปลอม สภาเจไดบอกอาจารย์ของเธอว่าเราจะไปทำภารกิจค้นหายานผีสิง ตอนที่เธอได้ยินเกี่ยวกับยาน ได้ยินว่ามันกำจัดทั้งยานสาธารณรัฐและฝ่ายแบ่งแยก มันทำให้เธอโกรธ อาจารย์ของเธอก็โกรธเช่นกัน เขาไม่ชอบยานที่สร้างปัญหาและการทำลายมากขนาดนี้

    เธอกับอาจารย์กลับมาจากภารกิจเมื่อ2สัปดาห์ก่อนและสภาเรียกพบ มีผู้ให้ข้อมูลว่ายานผีสิงจะปรากฏที่ไหน เธอคิดว่านี่เป็นข่าวลวงอีก แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างสภามั่นใจว่าข้อมูลนี่เป็นของจริง

    พวกเขามอบหมายภารกิจให้เรา ยานของเธอมุ่งหน้าไปยังพิกัดที่ชายนิรนามบอกเรา อาจารย์กับเธอไม่เชื่อชายคนนี้ เขาจึงวางแผนในกรณีที่เป็นกับดักของฝ่ายแบ่งแยก เธอจะนำยานลำหนึ่งไปยังพิกัด ยานอีก3ลำคอยตาม

    ขณะที่ฉันกำลังนึกถึงแผน เร็กซ์เดินเข้ามา

    “ผู้การทาโน่ นายพลสกายวอล์คเกอร์ติดต่อมาครับ”

    "ขอบคุณกัปตัน"ฉันเดินออกจากสะพานไปที่ห้องสื่อสาร พอไปถึงเห็นภาพโฮโลแกรมของอาจารย์กับอาจารย์โพล

    "สวัสดีอาจารย์โพล"

    "สวัสดีอาโซก้า ดูเหมือนเจ้าจะสบายดี"ฉันบอกได้ว่าเขายิ้มและดีใจที่พบฉันแม้จะสวมหน้ากากปิดไว้

    "ข้าสบายดี อาจารย์ ขอบคุณที่ถาม ข้าได้ยินว่าท่านจะร่วมภารกิจนี้หลังท่านทำภารกิจเสร็จใช่ไหม"ฉันหวังว่าเขาจะตอบว่าใช่ นานแล้วที่เราไม่ได้ทำภารกิจร่วมกัน

    "ไม่ น่าเศร้า การบุกกินเวลากว่าที่คิด"ฉันรู้สึกผิดหวังที่อาจารย์โพลไม่มา แต่ฉันรู้ว่าเขามีงานต้องทำ เช่นเดียวกับฉันและอาจารย์ของฉัน

    "อาจารย์สกายวอล์คเกอร์แจ้งข้าเรื่องแผนการ คนของเจ้าพร้อมไหม"

    "ค่ะ อาจารย์ ยานของเรากำลังไปยังตำแแหน่งที่ยานผีสิงจะปรากฏ"ฉันพูดขณะเรายังอยู่ในไฮเปอร์สเปซ

    "เมื่อถึงที่นั่น ยานอาโซก้าจะล่อยานผีสิงออกมา จากนั้นข้าจะไปที่นั่นพร้อมกองยานและเราจะเริ่มโจมตีพวกเขา"อนาคินอธิบายแผนการ

    อาจารย์โพล คูนพยักหน้า

    "ฟังดูเป็นแผนที่ดีอาจารย์สกายวอล์คเกอร์ แต่เราต้องระวัง ยานผีสิงลำนี้อันตรายมาก พวกเราบางคนในสภาเชื่อว่านี่อาจเป็นกับดักของพวกแบ่งแยก"

    "ถ้าเป็นอย่างนั้นเราจะจัดการพวกเขาอาจารย์โพล ไม่ต้องกังวล"อนาคินให้ความมั่นใจ

    "ถ้าท่านต้องการความช่วยเหลือใดๆ อาจารย์ลูมินาร่าอยู่ใกล้ๆกองกำลังท่าน ติดต่อนางหากท่านต้องการความช่วยเหลือ"

    "รับทราบแล้วอาจารย์โพล ขอให้โชคดี"ฉันอวยพร

    "เช่นกัน ขอพลังจงสถิตอยู่กับท่าน"

    อาจารย์กับฉันพยักหน้าและการสื่อสารถูกตัด

    "ท่านครับ ถ้ายานของนายพลสกายวอล์คเกอร์มาไม่ทันเวลา พวกเราควรเตรียมพร้อมก่อนดีไหม"

    เร็กซ์แนะนำและฉันเห็นด้วย

    "ใช่ เตรียมคนให้พร้อม ข้าจะไปที่โรงเก็บเพื่อเตรียมยานไฟเตอร์ ท่านดูแลสะพาน"

    "ครับท่าน"

    @@@@@@@@@@

    อนาคินอยู่บนสะพานนำยานรบ3ลำ

    "นายพลสกายวอล์คเกอร์ หลายคนสงสัยว่า....เรามาทำอะไรกันที่นี่"ยูลาเรนถาม

    อนาคินหันกลับมา"เราได้รับข้อมูลจากผู้ไม่ระบุถึงตำแหน่งยาน และนั่นคือสิ่งที่เราจะทำ"

    "แต่...ทำไมนำกำลังมามากขนาดนี้"

    อนาคินยักไหล่"ข้าแค่ทำตามคำสั่ง"

    ยูลาเรนมองเขา"ท่านทำตามคำสั่ง นั่นเป็นครั้งแรก"

    "ท่านพูดเล่นเหรอพลเอก? นั่นเรื่องแรก"

    "ข้าแค่ถามนายพล ดูเหมือนยานหลายลำจะมองหายานลำเดียว"

    "ท่านเชื่อไหมว่ามันมีจริง"อนาคินถาม

    "ตอนแรกข้าไม่เชื่อ แต่หลังจากยานถูกทำลายและเรื่องราวที่พวกเขาบอกข้า ข้าคงไม่อาจปฏิเสธได้"

    "ข้าเดาว่าอย่างนั้น"

    ตอนนั้นเองยานอาโซก้าออกจากไฮเปอร์สเปซ ที่เหลือแค่รอจนกว่ายานผีสิงจะมา

    @@@@@@@@@

    ฉันอยู่ที่โรงเก็บยานในยานสตาร์ไฟเตอร์กำลังจัดการเครื่องยนต์ ฉันอยากให้มันพร้อมกรณีที่เราปะทะกับยานผีหรือยานฝ่ายแบ่งแยก จากนั้นเครื่องสื่อสารฉันดังขึ้น

    “อาโซก้า เราใกล้ถึงพิกัดแล้ว”

    ฉันออกจากใต้ท้องยานไฟเตอร์”รับทราบอาจารย์”

    สัญญาณเตือนภัยดังขึ้น

    “อาจารย์ เกิดอะไรขึ้น”

    "อาโซก้า เตรียมยานไฟเตอร์ เรามีเพื่อน"

    @@@@@@@@@

    ยานฝ่ายแบ่งแยกได้ออกจากไฮเปอร์สเปซ นายพลกรีวัสอยู่บนยาน

    "สาธารณรัฐก็อยู่ที่นี่เช่นกัน"เขาคำรามกำหมัดแน่น

    "คำสั่งละครับ"ดรอยด์ถาม

    "ปืนใหญ่ทั้งหมดยิงไปที่เป้าหมาย"

    @@@@@@@@@@

    เรโซลูท

    โคลนวิ่งไปรอบๆเตรียมพร้อมสำหรับการรบ

    “พลเรือเอกยูลาเรน ส่งสัญญาณให้ยานทุกลำเตรียมโจมตี”

    “ยานทุกลำ รอสัญญาณจากข้า”

    ยานไฟเตอร์บินออกไป อาโซก้าก็ขับยานนำฝูงบินรบ

    ยานไฟเตอร์ดรอยด์ก็ออกมาจากยานฝ่ายแบ่งแยก

    อนาคินและกรีวัสต่างตะโกนพร้อมกัน”ยิง”

    ยานทั้งสองฝ่ายเปิดฉากยิง แสงสีแดงและฟ้าพัดผ่านอวกาศ

    และระหว่างการรบยานสาธารณรัฐอีก3ลำออกจากไฮเปอร์สเปซ

    “สกายวอล์คเกอร์ ได้ยินว่าท่านต้องการกำลังเสริม”

    “ช่วยได้มากอาจารย์ลูมินาร่า”

    ตอนนั้นเองมีสัญญาณเตือน

    “ท่านครับ มียานอีกลำออกจากไฮเปอร์สเปซ”

    ยานลำหนึ่งแล่นออกมา ดวงตาสีเขียวคู่ส่องออกมา 

    ยานผีสิงโผล่มาจริง เกราะดูแน่นหนา 

    ยานโผล่มาใกล้กับฝ่ายแบ่งแยกและยิงเข้าด้านข้างยานลำหนึ่งระเบิด

    “เพื่มเกราะป้องกันไปที่ด้านข้าง ปืนใหญ่ทุกลำยิงไปทางกราบขวา”

    “เอ่อ…ท่านเคาท์ติดต่อมาครับ”

    กรีวัสพยักหน้าและภาพโฮโลแกรมเคาท์ดูกูฉายขึ้นมา

    “ท่านนายพล”

    “ท่านไม่ได้บอกข้าว่าพวกสาธารณรัญจะมาด้วย ดูกู”

    “มันทำให้ข้าสงสัยที่ตัดสินใจส่งเจ้าไปที่นั่น เจ้าจะทำภารกิจให้สำเร็จ”

    คำสั่งที่กรีวัสได้รับคือจับหรือทำลายยานผีสิง

    “ยานทุกลำยิงไปที่ยานผีสิง”

    ยานผีสิงถูกกระสุนยานรบแบ่งแยกยิง มันแล่นไปทางยานสาธารณรัฐทำให้ลำแสงที่ส่วนใหญ่พลาดพุ่งไปหายาน

    “ศัตรูเล็งปืนใหญ่ทั้งหมด เกราะเรากำลังจะพัง”

    “เสริมพลังเกราะไปที่ด้านหน้า”อนาคินสั่งด้วยความโกรธ

    ยานของอาโซก้าที่ส่งออกมาเป็นตัวล่อพยายามยิง แต่กระสุนไม่สามารถทำอะไรยานผีสิงได้เลย มันไม่ได้พยายามหลบเลยด้วยซ้ำ

    และกระสุนจากยานผีสิงเพียงนัดเดียวก็สามารถจัดการยานสาธารณรัฐไปได้โดยง่าย

    กองยานของอนาคินพยายามโจมตี แต่กระสุนจากยานของพวกเขา ไม่สามารถทำอะไรเกราะของยานผีสิงได้เลย

    "รีบขับยานไปหลบหลังยานที่พัง"อนาคินสั่ง

    ยานผีสิงได้กระหน่ำยิงเข้าใส่ซากยานรบที่เรโซลูทใช้หลบอย่างไม่ยั้ง 

    อนาคินมีแผนจะให้ขับยานไปขนาบข้างยานผีสิง และให้ยิงเข้าไปใต้ป้อมปืน จุดที่แข็งแรงน้อยที่สุด

    แต่หลังนำยานออกมา กองยานของเขากลับหายานผีสิงไม่เจอ

    "ไม่เจอครับ มันหายไปแล้ว"

    "มันไม่ได้หายไปไหน มันอยู่ด้านหลัง"

    และมันก็เป็นอย่างที่อาโซก้าบอก ยานผีสิงไม่รู้โผล่มาทางด้านหลังของพวกเขาได้ยังไง

    และเมื่ออยู่ในระยะการยิง เรโซลูทจึงไม่รอดจากกระสุนของยานผีสิง

    @@@@@@@@@

    POV อาโซก้า

    ฉันจอดยานในยานที่เสียหายและซ่อนตัวอยู่หลังลังไม้ ฉันเห็นยานที่เหมือนยานขนส่งขนาดเล็กเข้าไปในยานสาธารณรัฐ ฉันส่งสัยว่ามันกำลังทำอะไรอยู่

    บาร์ซิลิส2คนกำลังช่วยย้ายลังไม้เข้าไปในยาน เขามีขนาดใกล้เคียงกับอาจารย์เครลและกำลังคุยกับชายอีกคน ตัวเป็นสีดำ ไม่มีผม ชายทั้งสองสวมเสื้อแขนกุดโชว์กล้ามเนื้อ กางเกงทรงหลวาและรองเท้าบูทสีดำ

    ฉันไปข้างหลังไม่ให้ใครเห็น เข้าไปใกล้ทั้งคู่รอจนกว่าจะมีแผน ถ้าฉันโจมตีพวกเขาตอนนี้ฉันอาจแพ้ได้ ฉันอาจมีกระบี่แสง แต่อาจารย์สอนว่าอย่าประเมินศัตรูต่ำไป

    “เฮ้ รีบขนกล่องไปใส่ยานมาร์คัส หรือเจ้าต้องการความช่วบเหลือ”บาซิลิสค์พูดกับมาร์คัส เพื่อนของเขา

    มาร์คัสจ้องเพื่อนเขายกลังใหญ่”ยังคิดว่าข้าต้องการความช่วยเหลือไหมเคน”

    “รีบไปหยิบลังที่เราต้องการ”

    มาร์คัสพยักหน้าและเดินไปหยิบกล่องที่ต้องการ

    เมื่อเคนหันไปดูลังบนยานพบว่ามันหายไปกล่องหนึ่ง เขาสงสัยว่ามันหายไปไหน อาโซก้าได้นำลังออกไปเพื่อหันเหความสนใจของบาซิลิสค์ขณะเธอแอบเข้าใกล้ยักษ์อีกตัวอย่างเงียบๆ

    “เฮ้ เคน ทำอะไรอยู่”เคนหันกลับมาเห็นเพื่อนเขาทิ้งลังอีกใบไว้ให้เขา

    “ขอโทษ ข้าแค่…เอ่อ ไม่มีอะไร แค่ไปเอากล่องด้านหลังมา”มาร์คัสเดินไปด้านหลังไกลหยิบลัง เคนยกลังขึ้นและวางกลับที่ยาน

    เมื่อเคนกลับมาเขาได้ยินเสียงบางอย่าง

    “มาร์คัส?”

    เคนคว้าปืนบลาสเตอร์และไปทางลังด้านหลังพบมาร์คัสนอนหมดสติ

    “มาร์คัส โอเคมั้ยเพื่อน?”เคนตรวจสอบชีพจรและถอนหายใจ

    เคนมองไปรอบๆดูว่ามีใครทำแบบนี้กับเพื่อนไหม เขารู้ว่าโคลนส่วนใหญ่หลบหนีไป ดังนั้นจึงไม่มีทางเป็นโคลนได้ เขามองไปรอบๆหาผู้บุกรุกและถือปืนบลาสเตอร์2อัน

    เขาได้ยินเสียงโลหะดังใกล้ๆ เขากำลังจะไป ทันใดนั้นลังใกล้ๆล้มลงตกมาทุบเขากระเด็น

    ฉันออกจากลังไม้หลังจัดการบาซิลิสได้ ที่เหลือคือจัดการนักบินและนำทั้งสามกลับไปที่ยานรบ ฉันเข้าใกล้ยานอย่างระมัดระวัง ฉันเดินขึ้นไปบนทางและบลาสเตอร์ยิง ฉันสกัดด้วยไลท์เซเบอร์และย้ายออกจากยาน

    ฉันเห็นร่างที่กำลังเดินลงมาจากทางลาด

    “การโจมตีเพื่อนฉันจากด้านหลังเป็นการกระทำที่ไม่สมเป็นเจได”

    ร่างนั้นสวมชุดเกราะแมนดาลอเรี่ยน

    “คำพูดจากคนที่แอบเข้าไปในยานและปล้น…นักล่าค่าหัว”

    “ข้าจะไม่เรียกมันว่าการปล้นแต่เป็นการเก็บกู้ ข้าไม่เห็นกองกำลังของสาธารณรัฐกลับมาหายานที่พัง”

    “เว้นแต่เจ้าจะขโมยและขายให้พวกแบ่งแยก นักล่าเงินรางวัลก็เหมือนกันหมด ขโมยของจากผู้คนและขายเพื่อเงิน”ฉันพูด

    “เจไดที่น่ารักไม่ควรกล่าวหาใครในสิ่งที่พวกเขาทำโดยไม่รู้จักคนคนนั้น”

    ฉันเพิกเฉยต่อคำว่าน่ารักเพราะฉันรู้ว่าเขาพยายามทำให้ฉันเสียสมาธิ”ข้าพบนักล่าเงินรางวัลมาแล้วมากมาย”

    “ข้ารับรองได้เลยว่าข้าไม่เหมือนนักล่าเงินรางวัลที่เจ้าพบ จริงๆข้าไม่ใช่นักล่าเงินรางวัล”

    ฉันไม่รู้เขากำลังทำอะไรอยู่ แต่ฉันไม่ลดความระมัดระวัง ตอนนั้นเสียงลังไม้ขยับ บาซิลิสต์และมนุษย์ที่ฉันล้ม ทั้งสองตื่นขึ้นมา

    “เฮ้ พวก ข้าขอแนะนำให้รู้จักกับอาโซก้า ทาโน่”

    ทำไมเขารู้จักชื่อฉัน….ฉันไม่เคยรู้มาก่อนว่าตัวเองมีชื่อเสียง

    ฉันสัมผัสได้ถึงความหงุดหงิดและหัวเสียจากพวกเขา

    “เฮ้ รีบจัดการให้เสร็จๆ ไม่งั้นเราจะฉีกนางเป็นชิ้นๆ”

    “ไม่ ข้าจะทุบนางจนกว่ากระดูกจะหักทั้งตัว”มาคัสคว้าท่อโลหะบิดให้เป็นหอกง่ายๆ

    “เราจะไม่ขยี้หรือฉีกเธอเป็นชิ้นๆ และมันเป็นความผิดพวกนายที่ไม่ระวังตัว”เขากล่าวพยายามไม่ให้เพื่อนๆฆ่าฉัน จากนั้นเขาหัวเราะ”ข้าไม่อยากเชื่อว่าคนที่ตัวใหญ่แข็งแรงกว่าโดนพาดาวันสลบ”

    “หุบปาก”

    “ช่างหัวเจ้าโง่สองคนนั้น งั้นเอางี้ไหม เลิกแล้วต่อกันแล้วรีบหนีก่อนยานจะระเบิดไหม”

    “เห็นด้วย ข้าจะพาพวกเจ้าเข้าคุก”ฉันปฏิเสธจะปล่อยพวกเขาไปและชักไลท์เซเบอร์ไปที่ชายทั้งสาม

    อาโซก้าผลักพวกเขาออก แต่ชายที่สวมเกราะแมนดาโลเรียนใช้รองเท้าแม่เหล็กรั้งตัวเองไว้

    “ผ่านไปนับพันปี เจไดและซิธไม่เรียนรู้อะไรเลย”เขาพูดก่อนเหนี่ยวไก ลวดไฟฟ้าพันรอบอาโซก้าแล้วช็อต ทำให้เธอกรีดร้องล้มลง

    “เจ้าแพ้อาโซก้า”

    ทันใดนั้นยานสั่นสะเทือนอีกครั้ง และส่วนหนึ่งของเพดานตกลงมา

    “ระวัง”อาโซก้าผลักเขาไปให้พ้นทางและเธอก็โดดตามไป เด็กหนุ่มตกตะลึงชั่วครู่ก่อนได้สติ เขาลุกวิ่งไปหาอาโซก้าดูว่าเธอสบายดีไหม

    เธอหมดสติและเลือดไหล แต่ไม่อันตรายถึงชีวิต 

    จาริกไม่มีเวลาพอจะไปที่ยานของเธอ เพราะไม่รู้ว่ามันอยู่ตรงไหน มีทางเดียวที่จะช่วยเธอได้ แต่มันจะไม่เป็นผลดีกับทีมของเขา อาโซก้าคร้ำครวญด้วยความเจ็บปวด และอุ้มอาโซก้าไปที่ยานของเขา

    @@@@@@@@@@

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×