ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อยากเรียน "เชฟ" ม.สวนดุสิต เทคโนโลยีการประกอบอาหารและการบริการ

    ลำดับตอนที่ #13 : ⊰แนะนำหลักสูตร+ที่ฝึกงาน⊱

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.35K
      3
      11 ม.ค. 60

    ฮัลโหลลลลลล ***

    ตอนนี้เรามารู้จักหลักสูตรของเรากันเถอะนะคะ

     

    ในที่นี่ขอแนะนำแค่หลักสูตรเราเนาะ

    แนวการเรียนการสอน แบบย่อๆนะครับ สอบถามเพิ่มเติม โทร 02 244 9482-3

    หลักสูตร เทคโนโลยีการประกอบอาหารและการบริการ เป็นการเรียนการสอนโดย การประกอบอาหารบวกกับหลักวิทยาศาสตร์ ในการเรียนของรายวิชาต่างๆ มีฟิสิกส์ เคมี ชีวะ คณิตศาสตร์ ที่เกี่ยวข้องกับการประกอบอาหาร 

    หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีการประกอบอาหารและการบริการ 
    ระดับปริญญาตรี

    1.ชื่อหลักสูตร 
    ภาษาไทย :                   หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีการประกอบอาหารและการบริการ
    ภาษาอังกฤษ :                Bachelor of Science Program in Culinary Technology and Service
    2.  ชื่อปริญญา
    ภาษาไทย                      ชื่อเต็ม :  วิทยาศาสตรบัณฑิต (เทคโนโลยีการประกอบอาหารและการบริการ) 
    ชื่อย่อ  :                         วท.บ. (เทคโนโลยีการประกอบอาหารและการบริการ)
    ภาษาอังกฤษ                  ชื่อเต็ม :  Bachelor of Science (Culinary Technology and Service)
    ชื่อย่อ  :                         B.Sc. (Culinary Technology and Service)

    3. วัตถุประสงค์ของหลักสูตร 
    เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีคุณลักษณะดังต่อไปนี้
    1. มีความรู้ ความเข้าใจและความสามารถในการประกอบอาหาร การพัฒนารายการอาหาร หรือ ผลิตภัณฑ์อาหาร โดยนำความรู้ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหารไปประยุกต์ใช้ และการบริการได้เป็นไปตามมาตรฐานถูกต้องตามหลักสากล 
    2. มีความรู้ความสามารถในการบริการ มีบุคลิกภาพที่เหมาะสม  และมีจิตบริการ
    3. มีความรู้ความเข้าใจในหลักการจัดการและประกอบธุรกิจอาหารอย่างมีประสิทธิภาพ และมีเจตคติที่ดีต่อวิชาชีพ
    4. ผลิตบัณฑิตที่มีความสามารถในการสื่อสาร การใช้สารสนเทศ และการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เพื่อใช้ประโยชน์ในการวิจัย และให้บริการวิชาการแก่ชุมชนอย่างเหมาะสมกับสภาพสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมของประเทศ 
    5. ผลิตบัณฑิตที่มีคุณธรรม จริยธรรมในการประกอบวิชาชีพทางการประกอบอาหารและการบริการ

    4. คุณสมบัติของผู้เข้าศึกษา 
    1. เป็นไปตามข้อบังคับของมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิตว่าด้วยการจัดการศึกษาระดับปริญญาตรี พ.ศ. 2548 (ภาคผนวก ก)
    2. ต้องเป็นผู้ที่สำเร็จการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.6) หรือ เทียบเท่า หรือ สายวิชาชีพที่เกี่ยวข้อง   
    3. ต้องเป็นผู้มีสุขภาพสมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจ ไม่เจ็บป่วยหรือเป็นโรคติดต่อร้ายแรงหรือมีความผิดปกติที่เป็นอุปสรรคต่อการศึกษาโดยต้องผ่านการตรวจโรค และได้รับใบรับรองสุขภาพจากโรงพยาบาล
    4. มีบุคลิกภาพดี และปฏิบัติตามข้อกำหนดเฉพาะของหลักสูตร 
    5. กรณีเป็นนักศึกษาต่างชาติต้องผ่านการทดสอบภาษาไทยของมหาวิทยาลัยราชภัฏ
    สวนดุสิต

    5. อาชีพที่สามารถประกอบได้หลังสำเร็จการศึกษา 
    1. เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานด้านการผลิตและบริการอาหาร ในอุตสาหกรรมบริการอาหาร*
    2. นักพัฒนาตำรับและรายการอาหาร ในอุตสาหกรรมบริการอาหาร*
    3. นักวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร ในโรงงานอุตสาหกรรมอาหาร**
    4. ผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีการผลิตและการบริการอาหาร
    5. อาจารย์ / นักวิชาการด้านเทคโนโลยีการผลิตและการบริการอาหาร
    6. นักเขียน / นักวิจารณ์ด้านเทคโนโลยีการผลิตและการบริการอาหาร
    7. นักจัดและตกแต่งอาหารเพื่อการโฆษณา 
    8. ผู้แทนจำหน่ายสินค้าในอุตสาหกรรมบริการอาหาร*และโรงงานอุตสาหกรรมอาหาร**
    9. เจ้าหน้าที่ส่งเสริมการขายสินค้าในอุตสาหกรรมบริการอาหาร*และโรงงานอุตสาหกรรมอาหาร**
    หมายเหตุ 
    * อุตสาหกรรมบริการอาหาร หมายถึง ร้านอาหาร ภัตตาคาร โรงแรม และครัวสายการบิน
    **  โรงงานอุตสาหกรรมอาหาร หมายถึง โรงงานแปรรูปผลิตภัณฑ์อาหาร


    *******

    สาขาเรามีการฝึกงานด้วยนะคะ

     ******

    จะเป็นในช่วง ปี 1- ปี 3 เป็นการฝึกงานในมหาวิทยาลัย 

    ปี4 เป็นการฝึกงานนอกมหาวิทยาลัย (ต้องฝึกที่โรงแรม)

    ซึ่งฝึกในมหาวิทยาลัยจะมีสถานที่ให้ฝึกแยก ๆ กันออกไปนะคะ คือ

    - โรงแรมสวนดุสิตเพลส 

    - ศูนย์ฝึกปฏิบัติการอาหารนานาชาติ

    - โฮมเบเกอรี่

    - ครัวสวนดุสิต

    - ครัวต้นกล้า

    อันนี้แล้วแต่น้อง ๆ ลงเลยนะคะ

    แต่ว่าอาจารย์จะจัดอีกทีนึงนะคะ

    ประมาณว่าดูจำนวนนักศึกษาที่ลงแต่ละสถานที่ว่าเพียงพอหรือเปล่าจ้า


    สำหรับคนที่เป็นเด็กโครงการ MOU และ โครงการ S&P ไม่ต้องทำการฝึกงานนะคะ

    เพราะได้ฝึกงานกันตลอดปีตลอดไปอยู่แล้วนะคะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×