ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สาวน้อยผู้มั่งคั่ง (จบแล้ว) มี E-BOOK

    ลำดับตอนที่ #40 : ปลอมเปลือก

    • อัปเดตล่าสุด 24 ธ.ค. 66


    ตอนที่ 40 ปลอมเปลือก

    เจ้าถิ่นต่างพากันรู้สึกไม่พอใจที่ถูกหญิงสาวต่างเมืองหลอกด่าพวกตน คุณหนูคนหนึ่งเดินมาจากรถม้า ทุกคนต่างพากันหลีกทางให้นาง ดูเหมือนหญิงสาวท่านนี้จะไม่ธรรมดาสินะ

    ฉินฉินเองลงจากม้ามานานแล้ว นางกำลังยืนกอดอกรอเผชิญหน้ากับคนใหญ่คนโตแห่งเมืองทองคำอยู่พอดี นอกจากเงินทองแล้วคงจะพอมีอย่างอื่นดีอยู่บ้างเช่น ปากดี..อุ๊ยแรงอะ

    คุณหนูเหมยหลินเห็นหญิงสาวหน้าตาบ้านนอก ไหนจะการแต่งตัวที่เหมือนชาวนาทั่วไป ไม่ได้ดูร่ำรวยตรงไหน ไม่รู้ทำไมถึงยังมีหน้ากล้าคิดเข้าเมืองซิงฟู่ของนางอีก

    "แม่นางเจ้าคงเป็นคนต่างถิ่นที่ไม่รู้อะไร เมืองนี้ไม่ต้อนรับคนนอก หรือหากเป็นคนนอกย่อมต้องคนมีอันจะกินเท่านั้นถึงจะเข้าไปได้ เมืองของข้านั้นแค่ที่พักราคาถูกก็เป็นเงินหนึ่งตำลึงทองแล้ว เจ้ามีเงินพอจ่ายหรือ”

    “เอาเช่นนี้ดีหรือไม่ พวกเจ้าไปนอนที่โรงเก็บฟืนจวนข้าก่อน ถือว่าข้าทำบุญทำทานให้คนยากไร้"

    ทุกคนต่างพากันหัวเราะชอบอกชอบใจ

    เหมยหลินเป็นถึงบุตรสาวเพียงคนเดียวของท่านเจ้าเมืองซิงฟู่ นางเป็นคนหยิ่งผยอง ที่มีบิดาคอยหนุนหลัง จึงไม่มีใครกล้าท้าทายนางมาก่อน

    ชาวบ้านและแรงงานบางคนที่เป็นคนต่างถิ่นรู้สึกสงสารฉินฉินอยู่บ้าง แต่ไม่กล้ายื่นมือเข้ามาช่วย

    เพราะกลัวจะถูกคุณหนูเหมยหลินหมายหัวตนไปด้วย จึงทำเป็นมองไม่เห็นเดินเข้าเมืองไปทำงานของตนต่อ

    ฉินฉินยังคงตีหน้านิ่งยืนกอดอกรอให้คนพูดจบ นางยกมือแคะขี้หูต่อหน้าทุกคน ทำเอาคนที่เห็นอึ้งไปตาม ๆ กัน

    เหมยหลินเห็นตนเองถูกเมินก็ให้ไม่พอใจ จากสีหน้ายิ้มแย้มสะใจแปรเปลี่ยนเป็นนางยักษ์ นิ้วเล็ก ๆ ยกขึ้นชี้นิ้วด่าฉินฉินยกใหญ่

    "นางคนชั้นต่ำ! รู้หรือไม่ว่าข้าเป็นใคร ข้าจะให้ท่านพ่อประหารชีวิตเจ้า ดูสิยังกล้าอวดดีอยู่หรือไม่ แต่หากเจ้ายอมคุกเข่าขอโทษตอนนี้ ข้าจะลดโทษให้"

    เหยียนซือเห็นคนของตนถูกรังแกรีบเดินเข้ามาขวางทันที ใบหน้าคมเข้มหันมาเผชิญหน้าจ้องตาสตรีปากร้าย แล้วเอ่ยพูดด้วยน้ำเสียงเรียบเฉย

    "คุณหนูท่านนี้โปรดไปตามทางของท่านเถิด พวกเราไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน ต่างคนต่างอยู่เถิดขอรับ"

    เหมยหลินไม่กล้าต่อกรกับชายร่างใหญ่ดูน่ากลัวตรงหน้า นางหันไปสั่งให้ทหารจับตัวหญิงสาวที่ถูกคนผู้นี้ปกป้องมาคุกเข่าต่อหน้าตน

    "จับมันมา! ข้าจะสั่งสอนมัน"

    องครักษ์ของฉินฉินชักดาบออกมายืนล้อมตัวคุณหนูของตนไว้เช่นกัน

    ชาวบ้านเห็นเรื่องบานปลายใหญ่โตถึงขั้นมีอาวุธก็พากันแตกฮือ บางคนตะโกนเสียงดังปานเมียที่บ้านจะคลอดลูก

    "ฆ่ากันแล้ว! มีคนจะฆ่าคุณหนูเหมยหลินแล้ว ใครก็ได้ส่งคนไปตามท่านเจ้าเมืองมาที"

    ทหารหลวงของเมืองซิงฟู่ชักดาบออกมาเตรียมปกป้องบุตรสาวท่านเจ้าเมืองเช่นกัน ทุกคนต่างพากันคิดว่าหากท่านเจ้าเมืองมาเห็นผลงานนี้อาจจะเลื่อนตำแหน่งให้ก็เป็นได้

    "จับตัวสตรีผู้นั้นมา นางสั่งให้คนของนางสังหารคุณหนูใหญ่!"

    เรื่องราวกลับใหญ่โตมากขึ้น เมื่อทหารคนอื่นพากันกรูเข้ามา

    ฉินฉินหงุดหงิดแล้วเช่นกันจึงตะโกนออกมาเสียงดัง

    "ทุกคนหยุด! แล้วหุบปากให้หมด!"

    ฉินฉินก้าวออกมาจากวงล้อมขององครักษ์ เหยียนซือดึงแขนนางให้หยุดแต่ฉินฉินแกะมือเขาออกอย่างไร้เยื่อใย

    เหยียนซือกลัวนางตกอยู่ในอันตรายจึงเดินตามหลังนางไม่ห่าง

    ฉินฉินเดินไปหยุดอยู่ตรงหน้าทหารหลวงที่ปกป้องสตรีปากร้าย ต่อให้อีกฝ่ายเอาดาบมาจ่อคอ แต่นางจะไม่ยอมลดศักดิ์ศรีคุกเข่าขอร้องใครง่าย ๆ

    "ข้าถามหน่อยเถิด ข้าทำสิ่งใดผิดถึงต้องคุกเข่าขอโทษท่าน ผิดที่ข้ามาเยือนเมืองของบิดาท่านหรือ”

    “หึ อย่าลืมว่าบิดาท่านเป็นแค่เจ้าเมืองไม่ใช่เจ้าแผ่นดิน จะโดนปลดเมื่อไหร่ยังไม่รู้เลย เจ้าเป็นสตรีตัวเล็ก ๆ แต่กลับวางท่าใหญ่โตปานตนเองมีตำแหน่งเป็นเจ้าเมืองเสียเอง เหอะ”

    “ข้าถามหน่อยเถิด คุณหนูท่านมีตำแหน่งใดหรือ ถึงได้สั่งการทหารเหล่านี้ให้จับคนบริสุทธิ์มาลงโทษตามใจชอบได้ ขนาดเชื้อพระวงศ์ยังไม่ทำแล้วเจ้าเป็นใครเล่า อย่าสำคัญตัวเองผิดนักเลย นางบ้า!"

    ฉินฉินสั่งสอนคนรัว ๆ และพูดจบปิดท้ายด้วยคำด่าสุดเจ็บปวดไปถึงหัวใจ เล่นเอาคนที่ถูกเล่นงานทั้งโกรธทั้งอับอาย จนแทบจะกระอักเลือดออกมา

    อันที่จริงฉินฉินอยากด่าแรงกว่านี้อีก แต่กลัวจะทำให้คนโกรธจนแค้นใจตาย นางไม่อยากเป็นฆาตกรที่ฆ่าคนด้วยคำพูดไม่กี่คำ...มันไม่คุ้มค่า

    แต่สำหรับคุณหนูที่โดนตามใจมาตั้งแต่เด็ก และเป็นที่รักของคนในครอบครัว ไปไหนมาไหนย่อมมีคนก้มหัวให้ตลอด ถูกด่าเท่านี้ถือว่าเจ็บมากแล้ว

    เหมยหลินหมดทางสู้ได้แต่จิกทึ้งผมตนเอง พลางกรีดร้องออกมาเสียงดัง กลายเป็นบ้าดังคำที่ฉินฉินพูด

    "กรี๊ด นางบ้านนอก เจ้า..เจ้ากล้าด่าข้าหรือ วันนี้เจ้าต้องตายคามือข้า!"

    เหยียนซือยกมือทั้งสองข้างปิดหูให้คนตัวเล็กตรงหน้า เสียงหมูกำลังถูกเชือดร้องดังมาก เขากลัวว่าสตรีของตนจะปวดหูเอาได้

    ฉินฉินเห็นคนดิ้นพล่านพยายามจะออกมาจากวงล้อมของทหารหลวงเพื่อพุ่งเข้าใส่ตนปานกระทิงคลั่ง ก็ให้รู้สึกพอใจเล็กน้อย

    "นี่หรือบุตรสาวของเจ้าเมืองซิงฟู่ กิริยามารยาทไม่ต่างจากพวกตลาดล่างเลย ท่านช่วยเปิดหูเปิดตาให้ข้าได้จริง ๆ”

    ดูเหมือนคำพูดแทงใจของฉินฉินจะทำให้คนคลั่งมากกว่าเดิม แต่น่าเสียดายที่ไม่ได้แกล้งคนมากกว่านี้ เพราะมีคนกลุ่มใหญ่กำลังขี่ม้ามาทางนี้

    เจ้าเมืองซิงฟู่ได้รับรายงานจากคนของตนว่าบุตรสาวถูกคนนอกรังแก จึงรีบเข้ามาช่วยทันที

    เขาขี่ม้ามาถึงก็เห็นบุตรสาวผมเผ้ารุงรัง กำลังกรีดร้องด้วยความเจ็บปวด ไม่ถามอะไรให้มากความ รีบกระโดดจากหลังม้าวิ่งไปดูนางทันที

    "เหมยหลินใครทำให้เจ้ามีสภาพเช่นนี้บอกพ่อมา พ่อจะจับมันประหารให้หมดทั้งตระกูล"

    เหมยหลินแสร้งทำเป็นว่าตนเป็นผู้ถูกกระทำ นางร้องห่มร้องไห้ซบอกบิดา ชี้นิ้วมาทางหญิงสาวที่ยืนกอดอกจ้องมองตนอยู่

    "มันรังแกลูก ลูกแค่หวังดีเห็นว่าเป็นคนยากจนไม่มีที่ไป จึงชวนให้มาพักแรมที่จวนของเรา แต่นางเป็นบ้าอะไรขึ้นมาไม่รู้ จู่ ๆ ก็เข้ามาทำร้ายลูกจนอยู่ในสภาพเช่นนี้เจ้าค่ะ"

    เจ้าเมืองซิงฟู่หันมามองคนที่ทำร้ายบุตรสาวของตน เขาตั้งใจจะตวาดนาง แต่พอเห็นใบหน้าคนที่ทำร้ายบุตรสาวตนชัด ๆ พลันคอแห้งขึ้นมากะทันหัน

    แววตาของชายสูงวัยจ้องมองฉินฉินด้วยความหื่นกระหาย

    "จับบุรุษไปขังคุกให้หมด! ส่วนนางผู้นั้นพาไปที่จวนของข้า ข้าจะสั่งสอนนางด้วยตนเอง"

    เหยียนซือเป็นบุรุษเช่นกันมีหรือจะไม่รู้ว่า สายตาของไอ้หมูตอนนั่นกำลังสื่อถึงอะไร

    เขาดึงฉินฉินเข้าไปกอดปกป้อง ต่อให้ต้องตายก็จะไม่ยอมปล่อยมือ

    องครักษ์ฝ่ายของฉินฉินต่างเตรียมท่าพร้อมสู้เช่นกัน พวกเขาได้รับความช่วยเหลือจากคุณหนูมามาก วันนี้ขอตอบแทนด้วยชีวิต!

    ทว่าฉินฉินกลับพูดแทรกได้ทันก่อนทุกคนจะลงมือ

    "เจ้าบอกว่าข้าทำร้ายเจ้าหรือ! ไหนเล่าพยาน ท่านเจ้าเมือง...ท่านยังไม่ทันถามไถ่ผู้ใดก็ปักใจเชื่อเสียแล้ว คนนอกเช่นข้าได้เปิดหูเปิดตากับความยุติธรรมของเมืองนี้แล้ว”

    “หึ วันหน้าข้าจะไปเล่าสู่กันฟังให้ผู้คนเมืองอื่นรู้ว่า ผู้คนที่เมืองซิงฟู่นี้..ตอแหลตลบตะแลงกันเก่งเหลือเกิน"

    เหมยหลินเห็นว่าตนเป็นฝ่ายเสียเปรียบจึงชี้นิ้วด่าไปทั่ว

    "ทุกคนเป็นพยาน! เจ้ายังกล้าโกหกตีหน้าซื่ออีกหรือ ใช่หรือไม่...นางเป็นคนทำร้ายข้า"

    ทั้งชาวบ้านบางกลุ่มและทหารที่ต้องการทำความดีเอาหน้า ต่างพากันพยักหน้าเห็นด้วย

    "ใช่ขอรับ ข้าเห็นกับตาว่าแม่นางท่านนี้ทำร้ายคุณหนูใหญ่ นางทั้งตบทั้งตีจนคุณหนูใหญ่ของพวกเราบอบช้ำไปทั้งตัว"

    ฉินฉินเลิกคิ้วมองหน้าคนพูด

    คนผู้นี้คือทหารที่มายืนขวางทาง และเป็นคนไล่ให้ตนกลับไปด้วยสายตารังเกียจก่อนหน้านี้นี่เอง

    "เจ้าเห็นเช่นนั้นจริงหรือ แต่น่าแปลกนัก คนมากมายที่ว่าเห็นกับตาตั้งหลายคู่ แต่ไม่มีใครเข้ามาช่วยคุณหนูท่านนี้แม้แต่คนเดียว มันเป็นไปได้หรือ"

    ฉินฉินพูดขึ้นลอย ๆ กวาดสายตามองผู้คนที่ทำเป็นรู้เห็นปลอม ๆ ขึ้นมา พวกเขาต่างพากันแกล้งหลบตา บ้างก็เงยหน้าชมก้อนเมฆนับนกไปเรื่อย

    ฉินฉินหยิบกระดาษที่พกติดตัวไว้ตลอดออกมากางให้เจ้าเมืองซิงฟู่ดู นางไม่ลืมชี้ย้ำไปยังตราประทับของเจ้าเมืองหลิงหลง

    "นี่ ๆ ท่านดูนี่สิ เห็นอะไรหรือไม่ มันคือจดหมายแนะนำตัวอย่างไรเล่า ข้าแค่อยากจะมาแวะเยี่ยมชมเมืองคนรวยเสียหน่อย ไม่คาดคิดเลยว่าจะมาเจอการต้อนรับที่อบอุ่นเช่นนี้"

    เจ้าเมืองซิงฟู่เห็นดังนั้นก็รู้ทันทีว่าคนกลุ่มนี้ไม่ใช่คนธรรมดา จดหมายแนะนำตัวจะให้เฉพาะบุคคลสำคัญของแต่ละเมืองเท่านั้น

    หนึ่งเมืองต่อหนึ่งคน จะพูดว่าผู้ที่มีจดหมายนี้ติดตัวเป็นผู้มีฐานะเทียบเท่าเจ้าเมืองนั้น ๆ ก็ว่าได้

    เหมยหลินเห็นบิดาชะงักไปแต่นางไม่อยากขายหน้า จึงแสร้งทำเป็นเจ็บขอให้บิดาลงโทษคนให้ได้

    "ท่านพ่อข้าเจ็บขาเหลือเกิน ท่านต้องลงโทษคนผิดให้ลูกนะเจ้าคะ"

    เจ้าเมืองซิงฟู่สองจิตสองใจ แต่ด้วยความรักบุตรสาวยิ่งชีพ เขาแกล้งทำเป็นมองไม่เห็นกระดาษในมือของฉินฉิน

    "แม่นาง..ถึงท่านจะเป็นคนใหญ่คนโต แต่มารังแกคนเช่นนี้ไม่ได้ ข้าคงต้องลงโทษท่านตามกฎบ้านเมืองแล้ว มีชาวบ้านเห็นเป็นพยานมากมายเช่นนี้ท่านยังจะแก้ตัวอีกหรือ"

    ฉินฉินหัวเราะเสียงดังสบตากับคุณหนูใหญ่คนงาม

    "ท่านกล้าสาบานหรือไม่เล่าคุณหนู หากข้าทำร้ายท่านจริงขอให้ข้ามีอันเป็นไปเสียเดี๋ยวนี้ แต่หากท่านโกหกขอให้ท่านเป็นหญิงม่ายไปตลอดชีวิต

    รวมถึงคนที่เห็นเหตุการณ์ด้วย ใครพูดโกหกก็ขอให้ชีวิตล่มจม อยู่ก็เหมือนตายทั้งเป็นจนกว่าจะสิ้นอายุขัย ว่าอย่างไรเล่า! หากท่านไม่ได้โกหกกล้าสาบานกับข้าหรือไม่"

    แน่นอนว่าเหมยหลินไม่กล้า นางก้มหน้าไม่ตอบรับใด ๆ ทั้งสิ้น เจ้าเมืองซิงฟู่รู้ว่าบุตรสาวโกหกก็พลันหน้าเสียขึ้นมาทันควัน

    คนยุคนี้เชื่อเรื่องปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติและคำสาบานมากว่า มันจะเป็นจริงดั่งที่พูดออกไป จึงไม่มีใครกล้าพูดสาบานออกมาโต้ง ๆ เหมือนที่ฉินฉินทำ

    เจ้าเมืองซิงฟู่ผลักบุตรสาวออกจากตัวจนนางล้มกระแทกพื้นสลบไป ไม่รู้ว่าสลบจริงหรือแกล้งหนีอายกันแน่

    "พาคุณหนูใหญ่กลับจวนเสีย แล้วกักบริเวณนางหนึ่งเดือน!"

    ฉินฉินกลอกตามองบน

    ช่างเป็นโทษที่ร้ายแรงมากจนข้ากลัวไปด้วยเลย

    เหอะ จะแสดงละครให้ใครดูกัน รอก่อนเถิดคิดว่าจะหนีไปง่าย ๆ หรือ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    ดูอีบุ๊ก

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×