ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ท่านพี่เจ้าขา ข้าอยากรวย (จบแล้ว) มีE-BOOK

    ลำดับตอนที่ #36 : บทที่ 36 สามีกลับมาแล้ว

    • อัปเดตล่าสุด 24 ธ.ค. 66


    บทที่ 36 สามีกลับมาแล้ว

    “อะไรนะพ่อหรือ!? เจ้ารองลูกแม่ พ่อของเจ้าอายุอานามไม่ใช่น้อย ๆ แล้วนะ เจ้าจำผิดคนแล้ว”

    “คนตรงหน้าพวกเราหน้าเด็กเช่นนี้ ไม่ใช่ท่านพ่อของเจ้าหรอก แต่หากเจ้าต้องการให้เขาเป็นพ่อของลูก แม่คนนี้ก็ไม่ขัดใจเจ้า”

    ฟางเหนียงไม่เชื่อว่าพ่อหนุ่มรูปหล่อตรงหน้า จะเป็นสามีของร่างเดิม เพราะสภาพแตกต่างกันเกินไปน่ะสิ

    หากข้าเป็นเขาคงไม่ตาถั่ว แต่งกับสตรีที่ไม่มีอะไรดีเลยมาเป็นแม่ของลูกหรอก ทั้งรูปร่างภายนอกและจิตใจแสนต่ำตม บุรุษรูปงามที่ไหนจะรับได้ นอกจากพวกตาถั่วเท่านั้นแหละ

    ตงซิ่วดีใจมากที่บิดากลับมาแล้ว เขาหายเข้าป่าไปตั้งนาน นึกว่าจะกลับตอนที่สัตว์ป่าจำศีลเสียอีก ว่าแต่ทำไมคำพูดของท่านแม่ฟังดูแปลกพิกล ตกลงนางชอบท่านพ่อหรือไม่ชอบกันแน่?

    “ท่านแม่ข้าดูไม่ผิดขอรับ คนผู้นี้คือท่านพ่อจริง ๆ ท่านพ่ออย่าถือสาท่านแม่เลยนะขอรับ เมื่อหนึ่งเดือนก่อนท่านแม่ตกน้ำสูญเสียความทรงจำไปทั้งหมด ขนาดคนของบ้านสกุลเดิมยังจำไม่ได้เลยขอรับ”

    บุตรชายยืนกรานเช่นนี้ก็คงต้องเชื่อแล้ว อีกอย่างคนที่ถูกพูดถึงก็ไม่ปฏิเสธด้วย เฟยหลงยกมือวางลงบนหัวบุตรชาย สายตาจับจ้องภรรยานิ่งเหมือนกำลังคิดอะไรบางอย่างอยู่

    “ที่เจ้าดูเปลี่ยนไปเพราะสูญเสียความทรงจำหรือ?”

    ฟางเหนียงพยักหน้ารับ ทำตาใสซื่อจ้องตากลับ

    ข้าเปลี่ยนไปแล้วจริง ๆ นะ เรามาเริ่มต้นใหม่กันเถอะสามี

    มีสามีหล่อเช่นนี้ใครจะยอมหย่าให้เล่า สู้เดินหน้ารุกต่อดีกว่า ถึงแม้ว่าข้าจะมาอาศัยร่างคนอื่นเกิด ก็ใช่ว่าข้าจะต้องชั่วตามนางนี่ ข้าขอเป็นตัวของตัวเองดีกว่า สามีจะว่าอย่างไรค่อยปล่อยให้เป็นเรื่องของอนาคต

    สายตาท่าทางของคนที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสามี ไม่ทำให้ฟางเหนียงกลัวเลยสักนิด นางนึกย้อนกลับไปตอนที่เจอกับบุตรชายคนโตครั้งแรก เขาก็ทำหน้าเช่นนี้ใส่เหมือนกัน

    สุดท้ายแล้วเป็นอย่างไรทุกวันนี้ติดข้าแจ เรียกท่านแม่ ๆ ไม่หยุด แต่นี่เป็นคนพ่อ อาจจะใช้เวลานานหน่อย แต่ข้าไม่มีทางยอมแพ้ง่าย ๆ หรอก ท่านเสร็จข้าแน่ ท่านสามีหน้าเด็กแต่หุ่นมาเวล

    “เจ้ากับข้ามีเรื่องต้องคุยกันตามลำพังอีกยาว”

    เฟยหลงบอกภรรยา เพราะเวลานี้ไม่เหมาะจะคุยกันตามลำพัง เขายังมีเรื่องต้องทำอีกมาก ต้องรีบจัดการกับสัตว์ที่เพิ่งล่ามาได้เมื่อวานให้เสร็จก่อน ส่วนสัตว์ที่ล่ามาได้หลายวันแล้ว ถูกนำไปตากแห้งไว้บางส่วน

    เขาเลือกเก็บเฉพาะส่วนที่มีค่าอย่างพวกหนังสัตว์ไว้ ครั้นแบกกลับมาจะได้ไม่เหนื่อยเกินไป ส่วนเนื้อสัตว์ก็เอาไปให้บ้านใหญ่ ส่วนบ้านของเขาค่อยเอาเงินจากการขายหนังมาซื้ออาหารแทน

    “เจ้ารองไปเอาเนื้อในกระบุงหลังบ้านไปให้คนบ้านใหญ่ทั้งหมด”

    “ขอรับท่านพ่อ”

    เฟยหลงสังเกตท่าทางของภรรยา นางมองตามหลังลูก แต่ก็ไม่ได้โวยวายเรื่องที่เขาแบ่งเนื้อให้กับบ้านใหญ่ ซ้ำยังมีใจเดินไปหยิบเนื้อส่วนอื่นที่เขาแยกไว้ขายใส่ตะกร้าเพิ่มอีกด้วย

    “เนื้อมีกลิ่นสาบ สงสัยพ่อของเจ้าคงตากแดดไว้เฉย ๆ ไม่ได้หมักเกลือก่อนแน่ เสียดายหากหมักไว้ก่อนตากจะดีกว่า มันจะได้มีรสชาติบ้าง”

    “ท่านแม่อย่าไปคาดหวังกับรสมือของท่านพ่อเลยขอรับ นี่ยังดีที่ท่านพ่อล้างเลือดออกก่อนน้ำไปตากแห้ง”

    “ข้าขอเตือนไว้ก่อนว่า ฝีมือทำอาหารของท่านพ่อ เขาประหยัดเครื่องปรุงยิ่งกว่าพี่ใหญ่เสียอีก แต่ท่านพ่อใจกว้างชอบใส่เนื้อเยอะ ส่วนเรื่องรสชาติถ้าเลือกได้ ข้าก็ไม่อยากกินหรอกขอรับ”

    สองแม่ลูกนินทาคนตัวโต ที่ยืนกอดอกดูลูกเมียนั่งสำรวจของอยู่เฉย ๆ ทั้งสองคนดูสนิทกันมาก ถึงขั้นกล้านินทาคนต่อหน้าแล้ว

    เฟยหลงเพิ่งสังเกตเห็นบุตรชายว่า เขาดูมีน้ำมีนวลขึ้น เสื้อผ้าก็ไม่มีรอยปะชุน สีหน้าสดใสกว่าเมื่อก่อนด้วยซ้ำ

    ฟางเหนียงมองสิ่งของที่สามีนำกลับมาด้วย มันเยอะมากจนนางจินตนาการไม่ออกว่า เขาขนกลับมาได้อย่างไรคนเดียว นอกเสียจากจะมีของวิเศษช่วยทุ่นแรง

    สายตาของฟางเหนียงสอดส่องมองหาขอวิเศษบนร่างกายสามี สายตาก็ไปสะดุดเข้ากับแหวนที่สามีสวมใส่อยู่ มันคล้ายกับแหวนวงที่นางได้มาจากท่านเจ้าป่าเลย

    สามีข้ามีของดีติดตัวเหมือนกันสินะ

    “ท่านพี่แหวนที่นิ้วของท่านได้มาอย่างไรหรือเจ้าคะ?”

    ฟางเหนียงไม่ปิดบังเรื่องที่ตนก็มีแหวนเช่นกัน นางชูมือกางนิ้วให้เขาดู หากเขามีของวิเศษติดตัวจริง คงเข้าใจที่นางต้องการจะสื่อได้

    เฟยหลงขมวดคิ้วเล็กน้อยจ้องมองแหวนของภรรยา ไม่มีใครพูดอะไรแต่รู้ว่าต่อจากนี้ คงมีเรื่องให้ต้องคุยกันอีกยาว

    “โจรอยู่ไหน กล้ามากที่มาขโมยของตอนที่บุตรชายข้าไม่อยู่”

    เสียงของชายชราดังลอยมาแต่ไกล ในมือถืออาวุธเป็นจอบที่ใช้สำหรับทำสวน เดินนำดุ่ม ๆ มายืนอยู่กลางลานหน้าบ้าน โบกมือสั่งให้บุตรชายกระจายเดินสำรวจรอบหาตัวโจร

    เฟยหลงถอนหายใจยาวเหยียด ไม่คิดว่าจะถูกต้อนรับด้วยอาวุธ ตั้งแต่ภรรยาแล้ว เจอหน้ากันก็ยกไม้ขึ้นจะตี บิดายังถือจอบตั้งท่าด้วยอีกคน ข้ากลับมาถูกเวลาแล้วจริง ๆ ใช่หรือไม่

    “ท่านปู่ไม่มีโจรหรอกขอรับ พวกข้าเข้าใจผิดเอง โจรที่ว่าคือท่านพ่อขอรับ ท่านพ่อกลับมาแล้ว”

    สิ้นเสียงของตงซิ่วทุกคนก็รีบวิ่งมาหลังบ้าน ชายชราเห็นบุตรชายคนเล็กกลับมาอย่างปลอดภัย ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด แค่สภาพดูไม่ได้ก็เท่านั้น

    ชายชรามีแอบเหลือบมองฟางเหนียงเล็กน้อย กลัวว่านางจะรับสภาพตอนนี้ของสามีไม่ได้ เพราะลูกสะใภ้เปลี่ยนเป็นคนดีแล้ว นิสัยของนางก็ดีขึ้นมากเช่นกัน

    ข้าไม่มีวันยอมให้เจ้าลูกหัวแข็งหย่ากับสะใภ้สามแน่นอน!

    ในอดีตเฟยหลงเคยเปรยเรื่องหย่ากับบิดาอยู่หลายครั้ง ในตอนนั้นเองชายชราก็สนับสนุนเขาเหมือนกัน

    ทว่าตอนนี้ได้เจอหน้าบุตรชายในรอบหลายเดือน แทนที่จะห่วงเรื่องสุขภาพของเขาก่อน กลับเป็นห่วงจิตใจที่บอบช้ำของลูกสะใภ้มากกว่า ที่ต้องมาอยู่กับโจรป่าเช่นนี้

    “ทำไมไม่จัดการตัวเองให้เรียบร้อยก่อนค่อยกลับมา ไม่แปลกที่สะใภ้สามจะคิดว่าเจ้าเป็นโจร ไม่ได้เรื่องเลยจริง ๆ ยังมายืนทำหน้าตายอยู่อีก รีบไปอาบน้ำให้เรียบร้อย จัดการกับหนวดเคราบนหน้าเจ้าด้วย”

    เฟยหลงมองบิดาเหมือนคนแปลกหน้า นี่ข้าทำอะไรผิดอีกแล้วอย่างนั้นหรือ ทุกครั้งข้าก็กลับมาสภาพนี้ตลอด แต่ท่านพ่อก็ไม่เคยสนใจ

    ในระหว่างที่ข้าไม่อยู่คงมีหลายสิ่งเปลี่ยนไป ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากภรรยาตัวน้อยจอมพยศของข้า

    ขณะที่ทุกคนกำลังสนทนากันอยู่ที่หลังบ้าน ภายในบ้านก็มีเสียงร้องของเด็กทารกดังขึ้น

    ฟางเหนียงตกใจแต่ก็ตั้งสติได้อย่างรวดเร็ว แถวนี้ไม่มีเพื่อนบ้าน มีแต่บ้านของข้าตั้งอยู่โดดเดี่ยว แล้วเสียงร้องมันจะดังมาจากที่ไหนได้

    ทุกคนมึนงงสงสัยว่าตัวเองหูฝาดไปหรือไม่ ทว่าเสียงนั้นกลับร้องดังมาก และดูเหมือนทุกคนจะได้ยินเหมือนกันหมด

    “เอ่อ ขออภัยเจ้าค่ะ ท่านพี่ข้าต้องหาที่ล้างก้นให้ลูก เขาขับถ่ายจนเต็มผ้าแล้ว”

    จู่ ๆ ก็มีสตรีหน้าตาบ้าน ๆ อุ้มลูกชะโงกหน้ามาทางหน้าต่าง และนั่นคือห้องของฟางเหนียง!

    ในอ้อมแขนบางอุ้มเด็กน้อยที่ถ่ายหนักจนท่อนล่างเปรอะเปื้อน

    “!!!!!”

    ชายชราอึ้ง! พี่น้องตระกูลซ่งอึ้ง! เด็ก ๆ ก็อึ้ง!

    ส่วนฟางเหนียงโกรธจนหน้าดำหน้าแดง จ้องมองสตรีที่เรียกสามีคนอื่นว่าท่านพี่ได้เต็มปาก

    “เจ้าใหญ่ เจ้ารอง เข้าบ้านไปเก็บของ หลังจากขายซีกวาหมดเราจะกลับอำเภอลี่สุ่ยกัน!”

    “ท่านพ่อข้าต้องรบกวนให้ท่านช่วยไปคุยกับผู้ใหญ่บ้านแล้ว เย็นวันนี้ข้าจะหย่ากับสามีเฮงซวย ให้เขาอยู่กับสตรีคนใหม่ไป ส่วนเด็ก ๆ ข้าจะเลี้ยงดูเองเจ้าค่ะ”

    ฟางเหนียงตัดสินใจเด็ดขาด ต่อให้สามีจะหล่อตรงสเปกแค่ไหน แต่หากเจ้าชู้ถึงขั้นพาสตรีอื่นพร้อมลูกมาหยามถึงที่เช่นนี้ อย่าหวังว่าข้าจะอยู่ให้พวกเจ้าสองคนถอนหงอกอีกเลย!

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×