ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Legendary เปิดตำนานศึกพลิกโลก

    ลำดับตอนที่ #3 : Character Chapter : ไคโรเชล อมูเนท

    • อัปเดตล่าสุด 21 เม.ย. 57


      กรุงไคโร  ประเทศอียิปต์

    ท่ามกลางเหล่าพีระมิดที่มีมากมายนับไม่ถ้วน พ่อลูกคู่หนึ่งกำลังเดินฝ่าทะเลทรายเข้าไป พวกเขาเดินผ่านพีระมิดลูกแล้วลูกเล่าจนมาถึงพีระมิดลูกหนึ่ง มีลักษณะใหญ่โตที่สุด ชื่อของมันคือ พีระมิดคูฟู ผู้ที่เป็นพ่อเดินฝ่าเข้าไปก่อนพร้อมด้วยผู้เป็นลูก เมื่อเข้าสู่ภายในพีระมิดได้พวกเขาก็ถอดผ้ากันทรายที่บดบังใบหน้าออก เผยให้เห็นถึงเส้นผมที่เป็นสีแดงเพลิงของทั้งสองคนพร้อมกับดวงตาสีเดียวกัน ผู้เป็นพ่อมีหนวดเล็กน้อยซึ่งทำให้เข้ากับรูปหน้าที่ดูสูงวัย ส่วนลูกสาวนั้นมีใบหน้างดงามราวกับพระนางคลีโอพัตราก็มิปาน ดวงตาที่ดูมุ่งมั่นของลูกสาวกวาดมองไปรอบๆตัวอย่างรอบครอบ ก่อนที่ทั้งสองจะเริ่มก้าวเดินอย่างช้าๆไปในทางเดินแคบๆ
     
         " ไคโรเชล ลูกต้องฟังพ่อนะ เพราะสิ่งที่พ่อจะพาลูกไปเจอน่ะ มันเป็นเรื่องที่จะเปลี่ยนชีวิตลูก "

      ผู้เป็นพ่อโอบไหล่ลูกสาวเอาไว้ราวกับจะคอยคุ้มกันไปในตัว ส่วนตัวลูกสาวผู้ได้ชื่อว่า ไคโรเชล(เจ้าหญิงแห่งอียิปต์) เองก็เหมือนจะรับรู้แล้วว่าเธอจะได้เจอกับอะไรจึงไม่ได้แสดงอาการตกใจอะไร

         " ...คงจะเป็น รา(เทพเจ้าแห่งดวงอาทิตย์) สินะค่ะ "

       ไคโรเชลพูดขึ้นมา พ่อของเธอเองก็แค่พยักหน้ารับ หากแต่มองดีๆแล้วบนใบหน้ากลับประกอบไปด้วยเม็ดเหงื่อเล็กๆมากมาย และตัวของเขาเองก็สั่นอยู่ด้วย

         " ไคโรเชล ลูกสัญญาได้มั้ยว่าลูกจะชนะราและนำรามารักษาสมดุลย์ธาตุไฟได้ "

         " ...หนูว่า 9 หางของพ่อก็น่าจะพอแล้วไม่ใช่เหรอค่ะ "

         " อย่างที่ลูกน่าจะรู้ๆกันแล้วว่า สตอร์มวอลเกอร์มีตำนานธันเดอร์เบิร์ดไว้ครอบครองแล้ว เอิร์ทธิเนสก็เรียกไกอาได้แล้ว ส่วนยูกิวาราชิแม้จะสูญเสียริฮังไปแต่น้องเล็กของตระกูลอย่างรินะเองก็เป็นผู้ใช้ยูกิฮิเมะได้เท่าเทียมกับพวกตำนานชั้นสูง ที่น่าเป็นห่วงก็เหลือแต่เรานั่นแหละ 9 หางน่ะ ไม่เหมาะกับลูกหรอก ปล่อยให้มันตายตามพ่อ...  "

         " พ่อค่ะ หนูบอกแล้วใช่มั้ยว่าอย่าพูดเรื่องตายระหว่างทำภารกิจ มันเป็นรางไม่ดี "

         " อะ อืม เข้าใจแล้ว ขอโทษที ช่วงนี้พ่อแค่กังวลนิดหน่อย "

       ผู้เป็นพ่อหยุดพูดเมื่อได้ยินเสียงอะไรบางอย่างพุ่งเข้ามาจากด้านหลัง เขารีบดึงไคโรเชลให้ก้มลงทันที และก็พบว่าสิ่งที่พุ่งเข้ามานั้นเป็นลูกไฟสีแดงที่พุ่งด้วยความเร็วสูง พาดผ่านหัวพวกเขาไป

         " ความรู้สึกแบบนี้... รา แน่นอนค่ะ!! "

         " อืม ไม่ผิดแน่ ลูกรีบหนีไปก่อน เร็ว!! เดี๋ยวพ่อจะทำให้มันอ่อนแรงก่อน "

         " ค่ะ!! "

         " เอาล่ะ ครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้าย ที่ฉันจะพยายามจับแก รา!!! "

      บรรยากาศรอบๆตัวของชายกลางคนผู้นี้จู่ๆก็เงียบสงัดลง แล้วทันใดนั้นร่างของชายผู้หนึ่งร่างกายกำยำแต่ศรีษะเป็นนกเหยี่ยว ก็ปรากฏขึ้นมา รอบๆตัวของเขาเปี่ยมไปด้วยเปลวไฟสีขาวบริสุทธิ์ แต่ความร้อนนั้นร้อนแรงกว่าไฟทั่วไปอย่างมาก 

         " นี่เป็นครั้งที่ 4 แล้วนะที่เจ้าพยายามจับเรา ชาวมนุษย์ผู้สืบเชื้อสายของคลีโอพัตรา เมส "

         " แน่นอน นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ตำนานอย่างมหาเทพแห่งดวงอาทิตย์รู้จักชื่อ "

         " ... ดูมั่นใจซะเหลือเกินนะ "

      เมสเงียบไป ทำให้ราเองก็หยุดเคลื่อนไหวเช่นกัน มันมองไปรอบๆบริเวณรอบตัวเมส แล้วก็ได้พบกับไคโรเชล ก่อนจะยิ้มมุมปากน้อยๆ และค่อยๆก้าวเดินเข้าไปหา แต่เมสเองก็เหมือนจะรู้ว่าราคิดจะทำอะไร ดวงตาสีเพลิงจึงเริ่มลุกโชนราวกับไฟที่เริ่มโชติช่วง

         " วิถีเพลิงที่ 13 • ม่านอัคคี!! "

      เมสประกบมือเข้าหากัน และก่อให้เกิดวงเวทย์สีแดง 2 วงซ้อนกันก่อนจะขายใหญ่ขึ้นจนสามารถปิดทางเดินภายภาคหน้าและกั้นระหว่างพวกเขาและราได้

         " ระวังตัวด้วยนะไคโรเชล!! รามันจ้องไปทางลูกอยู่นะ "

      เมสตะโกนบอกผู้เป็นลูก เพราะเขารู้ดีว่าแค่กำแพงไฟแค่นี้คงไม่สามารถกั้นเทพแห่งไฟได้ และนั่นก็เป็นจริง กำแพงนั้นถูกไฟสีขาวที่อยู่รอบตัวราทำลายแบบง่ายดายเพียงแค่เขาเดินผ่าน

         " ปล่อยวางซะเถอะเมส เจ้าน่ะ ไม่สามารถจับเราได้หรอก ส่วนเราเองก็ไม่ได้อยากเห็นลูกหลานต้องมาเจ็บตัวด้วย เพราะฉะนั้น กลับไปซะ "

      ราพูดด้วยน้ำเสียงราบเรียบพร้อมๆกับปล่อยพลังไฟอ่อนๆออกมาจากตัว นั่นทำให้ผ้ากันลมที่เป็นเสื้อชั้นนอกของเมสถูกไฟเผา เขาจึงรีบสลัดผ้านั่นทิ้งก่อนที่มันจะลามไปที่อื่น

         " ฉันรู้ว่านายเป็นเทพที่ไม่ดุร้าย แต่เพื่ออนาคตของตระกูล ฉันต้องทำ!! "

         " เจ้าควรเอาเวลาที่มานั่งจับเรา สู้เอาเวลาไปถ่ายทอดเก้าหางให้แม่หนูนั่นไม่ดีกว่าเหรอ "

         " ไม่!! ฉันจะไม่ยอมให้ไคโรเชลเจอฝันร้ายอีกเด็ดขาด!! "

         " ฝันร้าย? "

      ราพูดทวนคำพูดเบาๆแต่เหมือนเมสจะไม่ได้ยิน เขาฉีกเสื้อที่อยู่ภายในออก เผยให้เห็นรอยแผลฉีกขาดจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นทั้งแผลเก่าแผลใหม่ แต่สภาพแต่ล่ะแผลนั้น ไม่มีจุดไหนไกลจุดตายเลย

         " นี่เจ้า...สู้กับเจ้าตัวแบบนั้นตลอดเลยรึ? "

         " หึ เพราะอย่างนี้แหละ ฉันถึงต้องยอมทำเพื่อลูกสาวคนเดียวไงเล่า!! "

      เมสกำหมัดแน่น แล้วไฟสีส้มโชติช่วงก็ลุกขึ้นมาจากมือเขา เมสพุ่งเข้าไปหาราหมายจะต่อยด้วยหมัดเพลิงนั่น แต่นั่นก็เป็นได้แค่ความหวัง ราอ่านทางเขาออกและสวนกลับเขาด้วยศอก แม้มันจะดูรุนแรงแต่คนที่โดนกลับรู้ได้ว่าราผ่อนแรงไปมาก เมสรีบทรงตัวอีกรอบก็พบว่ารานั้นเดินเลยตัวเขาไปแล้วอีกไม่กี่ก้าวก็จะถึงไคโรเชล

         " ขอโทษนะเมส เรามีธุระกับแม่หนูคนนี้มากกว่าเจ้าน่ะ "

      ราเดินเข้าไปหาไคโรเชลและลูบใบหน้าของเธอช้าๆ ในขณะที่ไคโรเชลเองก็ได้แต่สั่นสะท้านไปทั้งร่าง

         " ถอยออกจากตัวไคโรเชลเดี๋ยวนี้นะ รา!!!"
     
      เมสวิ่งเข้ามาและล็อคแขนของราเอาไว้พร้อมกับจุดไฟทั่วร่างจนเขากลายเป็นมนุษย์เพลิงไป แต่กระนั้นแรงของรากลับมีมากกว่าทำให้ไม่สามารถล็อคไว้ได้ หนำซ้ำไฟสีขาวรอบตัวรายังทำหน้าที่ดับไฟบนตัวของเมสอีกด้วย

          " เราบอกเจ้าแล้วใช่มั้ยเมส ว่าอย่ามายุ่ง เรื่องนี้มันไม่ใช่ธุระของเจ้า "

          " อะ ออกไป.... ออกไปให้พ้นจากฉัน!!!  "

      ไคโรเชลตะโกนลั่น แล้วผมของเธอก็เปลี่ยนจากสีแดงเป็นสีม่วงอ่อนรวมไปถึงสีของดวงตาด้วย ราลอยออกมาจากร่างของเธออย่างรวดเร็วจนทำให้พีระมิดเกิดรูโหว่ เขาบินออกไปข้างนอกเพื่อจะตั้งหลัก แต่ไคโรเชลกลับไม่ปล่อย ไฟสีขาวถูกปล่อยออกมาจากรอบๆตัวเธอเหมือนรา และเธอเองก็ใช้ไฟนี่ยิงลูกเพลิงนับ 10 ลูกออกไปหารา

          " แม่หนูนี่...น่าสนใจจริงๆ "

      รายืนรับลูกบอลไฟนั้นราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น กลุ่มควันลอยคลุ้งในอากาศอยู่พักหนึ่งก่อนที่จะสลายไปพร้อมๆกับการปรากฏตัวของราร่างยักษ์ ตัวของมันใหญ่กว่าพีระมิดระแวกนั้นเสียอีก ทันทีที่ร่างอันใหญ่ยักษ์ของราเริ่มเคลื่อนไหว ไอร้อนก็พัดโหมกระหน่ำเข้ามาภายในพีระมิดที่ 2 พ่อลูกอยู่

          " ฟะ ไฟสีขาว!! รึว่าลูกจะ.. "

      เมสถึงกับอ้ำอึ้งเมื่อเห็นว่าลูกสาวของตนสามารถใช้ไฟสีขาวซึ่งเป็นไฟที่บริสุทธิ์ที่สุดเท่าที่เคยบันทึกมา และเมื่อหันไป เขาถึงกับทรุดลงไปนั่งกับพื้นพร้อมกับส่ายหน้าอย่างไม่เชื่อในสิ่งที่ตาเห็น

          " ไม่จริงน่า!? "

          " ขอโทษนะค่ะ ที่หนูไม่ได้บอกพ่อมาก่อน "

      ไคโรเชลหันหน้ามาหาเมส ทำให้เขาได้เห็นตาขวาของไคโรเชลที่มีเงาของดวงตาอัตจัทปรากฏขึ้นเป็นรางๆ เมสรับรู้ได้ทันทีเลยว่า ไคโรเชล ได้ก้าวข้ามขุมพลังของธาตุไฟทั้งปวงไปแล้ว แต่...ด้วยวิธีไหนกันล่ะ 

          " ละ ลูกไปทำอะไรมา... ทำไม ทำไมดวงตาอัตจัทถึงอยู่กับลูก!! "

          " ... เมื่อ 4 วันก่อน มีพลังที่แข็งกล้าจากกลางไคโร เรียกพลังส่วนหนึ่งของเราไป ไม่นึกเลยว่าจะเป็นแม่หนูนี่ "

      ราหยุดไอร้อนและบฃยับหน้าเข้ามาใกล้ทั้งสอง ออร่าบางๆของรานั้นแผ่คลุมไปถึงไคโรเชลที่ยืนอยู่ใบริเวณหน้าของเขา

          " 4 วันก่อน...รึว่าไฟสีขาวที่แผดเผาพวกกบฏ ก็เป็นฝีมือลูกงั้นเหรอ!? "

     
          " หนูคงปิดไม่ได้อีกแล้วล่ะ เพราะเรื่องนี้ มันเดิมพันธ์กับตระกลูเราไปแล้ว "

      ไรโคเชลใช้มือขวาสัมผัสที่หน้าอกของตัวเอง แววตาของเธอดูสั่นคลอนเล็กน้อย

          " ...หนู.. กำลังควบคุมตำนานของเทพีไอซิสอยู่.. "

      เมสถึงกับตาเบิกกว้าง เมื่อรู้ว่าสิ่งที่ลูกสาวของเขากำลังครอบครองอยู่ เป็นถึง 1 ในกุญแจสำคัญที่จะสามารถสร้างสมดุลย์ให้กับโลกของธาตุไฟได้ น้ำตาแห่งความปราบปลื้มเริ่มเอ่อล้นออกมา เพราะอย่างน้อยมันก็ไม่ใช่อย่างที่ตัวเขาคิด

          " ไคโรเชลลูกพ่อ หนูทำได้ดีแล้วล่ะ "

      เมสวิ่งเข้าไปโผลกอดไคโรเชลอย่างแน่น แต่ตัวไคโรเชลเองกลับพยายามเบี่ยงตัวออก

          " ไม่ได้นะค่ะ คุณพ่อ ร่างกายของหนูเป็นไฟที่ต่างจากจิ้งจอกเก้าหาง ถ้าเข้ามาล่ะก็คุณพ่อจะ... "

      ไคโรเชลพูดยังไม่ทันขากคำ ร่างกาบของเมสก็โดนผลักออก ไม่เพียงแค่นั้น ไฟของตัวเขาเองยังเริ่มก่อตัวเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาอีกด้วย

          " มาแล้วสินะ "

      รายืนมองเมสที่ทุรนทุรายพร้อมๆกับการก่อตัวเป็นรูปจิ้งจอกเก้าหางของไฟสีแดงที่หลั่งไหลออกมาจากตัวเมส ผิวของเขาเริ่มไหม้เพราะร่างกายเริ่มจะไม่สามารถควบคุมไฟได้แล้ว เมื่อไคโรเชลเห็นดังนั้น เธอก็รีบวิ่งเข้าไป หมายจะใช้พลังของไอซิสรักษาแต่กระนั้น รากลับห้ามเธอไว้

          " อย่าเข้าไป แม่หนู "

          " ทำไมหล่ะ นั่นพ่อของฉันนะ ท่านกำลังทรมาน ฉันต้องเข้าไปช่วย "

          " ถ้าอยากช่วย อย่าเข้าไป "

          " แล้วจะปล่อยให้พ่อฉันตายรึไง!! "

      ไคโรเชลยกฝ่ามือไปทางเมส แล้วไฟสีขาวของเธอก็พุ่งไปรวมตัวกันที่เมส ไฟพวกนั้นร้อนแรง แต่กลับไม่รุนแรงอีกทั้งแผลบนร่างกายของเมสก็ค่อยๆให้อีกด้วย เมื่อราได้เห็นดังนั้น ทำให้เขารับรู้แล้วว่า สิ่งที่ไคโรเชลกำลังทำ คืออะไร

          " อย่างนี้นี่เองสินะ เราเองก็ลืมไปเลย ว่าไอซิสยังอยู่ในตัวเจ้า "

     แต่ถึงแผลจะเริ่มหาย แต่ไฟของเมสนั้นยังคงก่อตัวจนเห็นรูปร่างชัดเจนข้น เสียงคำรามกู่ก้องไปทั้งพีระมิดอีกทั้งตอนนี้มันยังทำให้พีระมิดเกิดการสั่นสะเทือนอีกด้วย

          " แม่หนู มาหลบหลังเราซะ "

          " นะ นายจะทำอะไร!! "

      ไคโรเชลตกใจเมื่อราเดินมายืนบังข้างหน้าของเธอไว้ และใช้พลังไฟอ่อนๆดึงร่างของเมสเข้ามาหาตัวเอง หลังจากนั้นราก็พาทั้งสองลอยออกมาจากพีระมิด และวางลงสู่ผืนทะเลทรายที่อยู่ภายนอก ไคโรเชลเร่งพลังรักษาให้ถึงที่สุดนั่นทำให้เธอเกิดอาการล้า ราเองก็เหมือนจะรู้เหมือนกันว่าการใช้พลังของไอซิสมากเกินไปจะทำให้ผู้ใช้รับอาการบาดเจ็บเสียเอง 

          " ...เจ้าเนี่ย เป็นมนุษย์ที่หายากยิ่งนัก ไม่เสียแรงที่เกิดเป็นลูกของเมสจริงๆ "

      ราหันหน้ากลับมาหาไคโรเชลที่มีท่าทีเหนื่อยอ่อน และมองเธอด้วยสายตาแห่งความชื่นชม

      ตูม!!

      รู้โหว่บนพีระมิดเปิดกว้างขึ้นพร้อมๆกับการปรากฏตัวของจิ้งจอกเก้าหางสีทองอร่าม ตัวของมันแผ่ออร่าที่ร้อนระอุออกมาตลอดเวลา

          " ยอมออกมาซักทีสินะ ปีศาจร้ายในตัวเมส "

          " นายรู้ด้วยงั้นเหรอ!? "

          " เรามองจากรอยแผลบนตัวเมสนั่นแหละ "
     
      ไคโรเชลเริ่มรับรู้ได้ถึงไฟที่แปลกประหลาด มันเริ่มเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของไฟทั้งหมดในร่างกายเธอ ออร่าสีขาวที่เปล่งออกมาสว่างกว่าครั้งก่อนๆ รวมไปถึงเรี่ยวแรงที่กลับมาราวกับได้พักมานานนับปี

          " นะ นี่มันอะไรกัน รึว่า!? "

          " บางทีเจ้าอาจจะทำให้เราสนุกได้บางหลังจากหลับมานานนับปี "

      สัญลักษณ์รูปดวงอาทิตย์สีทองปรากฏขึ้นที่หลังฝ่ามือของไคโรเชล นั่นถือเป็นการทำสัญญาระหว่างรากับไคโรเชล และด้วยพลังของรานี่เอง ทำให้เทพีไอซิสที่อยู่ในร่างกายของไคโรเชล ถูกรวมเป็นหนึ่ง

          " ทำหน้าที่ให้ดีล่ะ แม่หนูไคโรเชล เรารับศึกทางนี้ไหว "

          " ฝากด้วยนะ รา! "
      
      ราทะยานขึ้นสู่ฟ้าเพื่อเป็นสัญญาณบ่งบอกอย่างแน่ชัดว่า ตนได้คืนชีพอย่างสมบูรณ์แล้ว คลื่นความร้อนแผ่กระจายไปรอบพื้นที่ กินบริเวณเกือบทั้งกรุงไคโร

          " สุดยอด... "

      ไคโรเชลนั่งมองพลังของราในขณะที่รอให้เมสฟื้นได้สติ เธอจ้องมองราอย่างไม่กระพริบ อนึ่งเธอพยายามจดจำวิธีต่อส้ของราทั้งหมด เพื่อไม่ให้ขัดเวลาที่เธอต้องควบคุมราจริงๆ นี่จึงถือเป็นจุดเริ่มต้นของปฐมบท แห่งตำนาน " รา" และหญิงสาวแห่งไฟ " ไคโรเชล อมูเนท " ....

                                                                              Character Chapter 3 : Cairoshel  Amunet -----> Finish
      
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×