ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เกร็ดความรู้ต่างๆจร้า

    ลำดับตอนที่ #29 : ความดีของเบียร์

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.1K
      1
      26 เม.ย. 50

       หลายๆคนคงจะว่าเบียร์มีข้อดีกับเขาด้วยหรือ ถ้างั้นเราไปดูข้อดีของเบียร์กันดีกว่าค่ะ

    เบียร์ในแก้ว

       เบียร์เป็นเครื่องดื่มที่ใครต่อหลายคนติดใจเป็นหนักหนา เพราะรสชาติที่มันนุ่มลิ้นดีแท้ มีนักวิจัยกล่าวว่า เบียร์นั้นมีประโยชน์ต่อร่างกายด้วยเหมือนกัน ยกตัวอย่างเช่น มันดีต่อหัวใจของเรา จากการวิจัยของมหาวิทยาลัย Emory กล่าวว่าผู้หญิงและผู้ชายสูงอายุ 2,200 คนที่ดื่มเบียร์วันละ 1.5 แก้วต่อวัน การเสี่ยงต่อโรคหัวใจล้มเหลวลดลง 50 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว
       เบียร์ดีสำหรับสมองอีกด้วย นักวิทยาศาสตร์ในบอสตันพบว่า ผู้ที่ดื่มเบียร์ตั้งแต่หนึ่งถึง 6 แก้วต่อสัปดาห์ จนถึงผู้ที่ดื่ม 7 - 14 แก้วต่อสัปดาห์จะเกิดอาการชักได้น้อยกว่าผู้ที่ไม่ดื่มเลย แต่ถ้าผู้ที่ดื่มเกินกว่านี้ก็จะมีอาการชักได้มากที่สุด เพราะเบียร์สามารถช่วยลดขนาดเม็ดเลือดและไม่ทำให้เลือดไปครั่งที่สมองได้
       นอกจากนี้เบียร์ยังช่วยในการลดความเครียด ลดความกังวล และความประหม่าได้ รวมทั้งยังทำให้อารมณ์ดี แถมยังมีสารอาหารอย่าง โปรตีน วิตามิน B ฟอสฟอรัส แมคเนเซียม เซเลเนี่ยม และธาตุเหล็ก
      
    ในที่นี้ หมายถึงสำหรับผู้ที่ดื่มเป็นครั้งคราวเท่านั้น ประเภทที่กินแทนน้ำเนี้ย ไม่ได้นะจ้ะ

         ผลเสียอย่างเบียร์
      
    ไม่ใช่เฉพาะเบียร์หรอกที่จะทำให้เกิดผลเสีย เครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ทำให้เกิดผลเสียทั้งนั้น โดยเฉพาะกับตับของเรา ซึ่งต้องทำงานหนักเป็นพิเศษเวลาที่เราดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์นี้ไป ตับเป็นอวัยวะที่ช่วยขับพิษออกจากร่างกาย แต่ถ้าตับเสียหาย ร่างกายก็จะเต็มไปด้วยพิษ แถมที่สำคัญเบียร์ทำให้บวมอ้วนอีกด้วย รู้แล้วยั้งคิดก่อนที่จะดื่มแก้วต่อไปนะจ้ะ

    ที่มา: http://www.horapa.com/content.php
    si nd- -
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×