ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นอสตราดามุส ราชาโหรโลก

    ลำดับตอนที่ #4 : เป็นแพทย์ผู้ที่ชำนาญในการรักษากาฬโรค 100 เปอร์เเล้วจร้า

    • อัปเดตล่าสุด 12 ก.พ. 56


    มาฟังเพลง กันก่อนมา




    ในระหว่างคริสต์ศตวรรษที่ 16 ได้เกิดกาฬโรคระบาดขึ้นทางภาคใต้ของฝรั่งเศส ในสมัยนั้นคนฝรั่งเศสเรียกโรคนี้ว่า โรคถ่านทั้งนี้เพราะเหตุที่ว่าใครเป็นโรคนี้ จะเกิดจุดดำใต้หนังกำพร้าทั่วร่างกาย ตลอดชีวิตของนอสตราดามุส เขาจะถูกใครต่อใครให้ร้ายป้ายสีอยู่ตลอดเวลา ทั้งๆ ที่ความจริงเขาเป็นคนดีคนหนึ่งที่สมควรได้รับการยกย่องเทิดทูน เป็นแพทย์ที่กล้าหาญ ไม่หวาดหวั่นต่ออันตรายจากการติดเชื้อกาฬโรคจากผู้ป่วย เป็นผู้มีมนุษยธรรม และเมตตาธรรมต่อคนไข้อย่างเสมอต้นเสมอปลาย และเป็นผู้มีน้ำใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่เห็นอกเห็นใจคนยากจนอยู่ทุกเมื่อเชื่อ วัน

             ในระยะแรกของการเป็นแพทย์ เขาได้เดินทางไปอยู่ที่เมืองนาร์บอง ซึ่งที่เมืองนี้นอกจากจะได้ทุ่มเทชีวิตเพื่อรักษาเยียวยาคนไข้ที่เป็นกาฬโรค แล้ว เขายังใช้เวลาว่างเข้าไปศึกษาอยู่ในสำนักของพวกนักเล่นแร่แปรธาตุชาวยิว ที่เปลี่ยนศาสนามาเป็นคริสเตียน ซึ่งสมัยนั้นเป็นสำนักเล่นแร่แปรธาตุที่มีชื่อเสียงโด่งดังมาก   จากนั้นนอสตราดามุสได้เดินทางต่อไปยังเมืองอื่นๆ ที่มีกาฬโรคระบาดอีกหลายต่อหลายเมืองและได้ให้การรักษาเยียวยาแก่คนไข้โดย ไม่เห็นแก่ความเหน็ดเหนื่อยของตนเองเลยแม้แต่น้อย

             นอสตราดามุสเป็นแพทย์ผู้มีโลกทรรศน์ที่ทัน สมัย เขาไม่เห็นด้วยกับวิธีป้องกันกาฬโรคที่บรรดาแพทย์ร่วมสมัยกับเขานิยมแนะนำ ประชาชนฝรั่งเศสให้ทำกัน คือการใช้ผ้ายันตร์ศักดิ์สิทธิ์ 7 สี ซึ่งปรากฏว่าอีกร้อยปีต่อมา พวกแพทย์อังกฤษก็เคยใช้ผ้ายันตร์ชนิดนี้เหมือนกัน เมื่อกาฬโรคระบาดครั้งใหญ่ที่ลอนดอนประเทศอังกฤษ
              นอสตราดามุสเป็นคนมีนิสัยไม่ชอบอยู่ที่ใดเป็นหลักแห่ง จากเมืองนาร์บองเขาเดินทางไปอยู่ที่เมืองคาร์คาสซอน โดยได้ไปพำนักอยู่ในบ้านของบิช็อบ อาเมเนียง เดอ ฟาอีส์ และได้ปรุงสูตรยาอายุวัฒนะให้แก่บิช็อบรูปนี้ด้วย
              ต่อมานอสตราดามุสได้เดินทางไปพำนักอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งแถวๆย่านถนนตริเปอรี ในเมืองตูลูส จากตูลูสได้ไปอยู่ที่เมืองบอร์โดว์ ซึ่งขณะนั้นมีกาฬโรคระบาดอยู่อย่างหนักเช่นกัน จากบอร์โดว์นอสตราดามุสได้กลับไปอยู่ที่เมืองอาวิยอง และได้ทำการศึกษาค้นคว้าอยู่ที่เมืองนี้เป็นเวลาหลายเดือน เขาคงจะเริ่มสนใจไสยศาสตร์และศาสตร์ลี้ลับต่าง ๆ ในช่วงที่ไปอยู่ที่เมืองอาวิยองในครั้งนี้ เพราะจากหลักฐานทางเอกสารปรากฏว่า ในสมัยนั้นเมืองนี้มีห้องสมุด ซึ่งมีหนังสือประเภทลึกลับมหัศจรรย์อยู่มากมายก่ายกอง

                ขณะเดียวกัน ในช่วงนี้นอสตราดามุสได้ประสพความสำเร็จ สามารถคิดค้นสูตรทำเยลยี่ผลควินซ์ ให้แก่ท่านสมณทูตของพระสันตะปาปา และจอมอัศวินแห่งมอลตา ซึ่งทั้งสองท่านในขณะนั้นได้พำนักอยู่ที่เมืองอาวิยองด้วย ปรากฏว่าสูตรทำเยลลี่ของนอสตราดามุสนี้เป็นที่ขึ้นชื่อลือชามาก แต่เมื่อเปรียบเทียบกับเยลลี่ในสมัยปัจจุบันแล้ว เยลลี่ทำจากสูตรของนอสตราดามุสคิดค้นได้นี้ออกจะหวานไปสักหน่อย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×