ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Stand] รับวิจารณ์นิยายค่ะ

    ลำดับตอนที่ #3 : ส่งงาน : จุมพิตเจ้าสาวมาเฟีย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 34
      0
      31 ต.ค. 57

    ส่งงานวิจารณ์เจ้าค่ะ
     

    ชื่อ ทิพย์ 

    นามปากกา นางฟ้ากระโดดติ๊บๆ

    ชื่อเรื่อง : จุมพิตเจ้าสาวมาเฟีย

     แนวเรื่อง มาเฟีย รักซึ้งกินใจ

    จำนวนตอน : 11 ตอน

    ลิงค์หรือแบนเนอร์ http://my.dek-d.com/flowergay/writer/view.php?id=1170329

    ไม่ต้องเกรงใจนะคะ ขอเเบบตรงๆ 
    ปอลิง. มีคำผิดเยอะนะคะ อ่านเเล้วอาจจะติดขัดบ้างค่ะ




    ชื่อเรื่อง (8/10)

    ดูเรียบ ๆ ไม่ได้เด่นสะดุดตา อ่านแล้วก็พอจะเดาเนื้อเรื่องออก ที่แน่ ๆ คือเป็นแนวผู้ใหญ่แน่นอน แต่ก็มีจุดดึงดูดนักอ่านค่ะ แม้ว่าชื่ออาจจะดูเรียบไปบ้าง แต่ที่ดึงดูดนักวิจารณ์คนนี้เลยคือคำโปรย

     

    คำโปรย (8/10)

    ชอบค่ะ ดูน่าติดตาม ภาษาอ่านแล้วลื่น แต่ว่าคำโปรยบางคำยังพิมพ์ผิดอยู่นะคะ แต่ส่วนใหญ่โอเคเลยค่ะ โปรยให้เรื่องน่าสนใจ น่าติดตาม ให้คนอ่านเดาทางอยากอ่านต่อเพื่อรู้ผล ไม่ได้โปรยร้อนแรงแต่โปรยอ่อน ๆ ชวนฝันถึงเมื่อประกอบกับสีสันพื้นหลังของนิยาย

     

    ของตกแต่ง (9/10)

    สีชมพูแน่นอนว่าหวาน ดูสบายตากว่าสีฉูดฉาดซึ่งไม่ทำให้เรื่องดูเป็นแนวผู้ใหญ่ร้อนแรงแต่เป็นแนวผู้ใหญ่ที่ค่อนไปทางหวานเสียมากกว่า แต่เม้าส์เล็กไปนิดค่ะ ดูยาก...

     

    โครงเรื่อง (9/10)

    น่าติดตามค่ะ ถึงแม้แนวมาเฟียจะมีคนแต่งเยอะ แต่จุด ๆ หนึ่งก็มีความแตกต่างกันในรายละเอียดปลีกย่อยต่าง ๆ  ซึ่งนักเขียนค่อนข้างทำได้ดี เนื้อเรื่องเลยออกมาน่าสนใจ

     

    คำผิด (6/10)

    พิมพ์ผิดค่อนข้างเยอะค่ะ แต่ที่พิมพ์ผิดเช่นตกตัวสะกดนั้นมีบ้าง แต่ที่เห็นแล้วสะดุดตาบ่อย ๆ คือการสะกดคำผิดค่ะ ในส่วนนี้หลายท่านอาจจะมองข้าม แต่ถ้าบางท่านที่รู้ว่าคำนี้ผิดมาอ่านก็จะทำให้รู้สึกตะหงิดใจ เช่นคำว่าสมมุติ ที่ควรเป็น สมมติ , รังเกลียด ที่ควรเป็น รังเกียจ เป็นต้น อยากให้แก้ไขและพยายามสะกดคำที่ถูกต้องมากกว่านี้นะคะ

     

    การดำเนินเรื่อง (8/10)

    ลื่นไหล น่าอ่านค่ะ ไม่ค่อยสะดุดเพราะนักเขียนดึงความรู้สึกของตัวละครออกมาได้ค่อนข้างดีทีเดียว บรรยายได้ลงตัว ไม่ค่อยติดขัดเพราะการจัดย่อหน้าที่ดูอ่านง่ายและฟ้อนท์ตัวหนังสือที่ไม่ได้เล็กจนอ่านยากพร้อมภาษาก็ทำให้นักอ่านชอบได้ไม่ยาก





     

    เท่าที่อ่าน 5 ตอนแรกก็สรุปได้ประมาณนี้ค่ะ

    ขอบคุณที่มาใช้บริการนะคะ


     


    Guardian
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×