ณ ปรารถนา - นิยาย ณ ปรารถนา : Dek-D.com - Writer
×

    ณ ปรารถนา

    เมื่อขุดคุ้ยไฟล์งานเขียนเก่าๆจากคอมขึ้นมา การจะเปิดงานเขียนเก่าๆ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย มันเหมือนกับการนั่งยานย้อนเวลากับไปวันเก่าๆที่แทบไม่เหลืออยู่ในความทรงจำ

    ผู้เข้าชมรวม

    50

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    50

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    2
    จำนวนตอน : 6 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  25 ก.พ. 63 / 13:50 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


                           

    ก่อนเริ่มเรื่อง

    เชื่อว่าหลายคนคงมีของวิเศษ ที่จะพาคุณกลับไปในความทรงจำ บางคนอาจจะเป็น เพลง เพลงหนึ่ง ไดอารี หรือสิ่งของ สำหรับเรางานเขียน คือของวิเศษที่พาเรากลับไปในวันวาน ที่แทบไม่เหลืออยู่ในความทรงจำ ทุกครั้งที่เปิดขึ้นมาอ่าน เราจะพบกับความแปลกใจ เราเคยทำแบบนี้ด้วยหรอว่ะ หรือคิดไงเนี้ยถึงไปเขียนแบบนั้น มันดูบ้ามาก แต่มันก็คือครั้งหนึ่งของตัวเรา ณ อดีตที่ลงมือเขียนด้วย ประสบการณ์ เรื่องราวที่เราพบเจอตอนนั้น หากจะให้กลับไปเขียนแบบเดิมก็คงเขียนไม่ได้อีกแล้ว เพราะเมื่อเวลาผ่านไป ความคิดของเราก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ทิ้งไว้แต่งานเขียนเก่าที่พาเราสู่ความทรงจำในวันวาน ... Let the memory live again 


    ทำไมจึงชื่อ ณ ปรารถนา

    ณ ปรารถนา ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆกับเนื้อเรื่องเลย แต่เป็นชื่อของไฟล์หนึ่งในคอม เมื่อนานมาแล้ว ไฟล์นี้เป็นไฟล์ที่เอาไว้เก็บเรื่องสั้นต่างๆที่เขียนขึ้นตั้งแต่มัธยม ตอนตั้งชื่อว่า ณ ปราถนา เพราะว่านักเขียนดังๆส่วนใหญ่ชอบมีตัวย่อ เช่น เจเค โรลลิ่ง หรือ ว.วินิจฉัยกุล เราเองก็อยากมีตัวย่อบ้าง เพื่อจะฟังดูเท่ห์ ดูดังแบบพวกเขาบ้าง แต่ชื่อเราเอาไปย่อก็ฟังดูตลก เลยใช้ ณ แล้วกัน เพราะฟังแล้วไม่แปลกหูเกินไป เพราะภาษาไทยก็มีการใช้ ณ อยู่แล้ว อย่าง ณ ที่นี้ เป็นต้น แต่ปัญหาก็ยังตามมา เราจะ ณ อะไรดีล่ะ ด้วยความที่ตั้งใจให้เป็นไฟล์รวมงานเขียน ที่เกิดขึ้นจากความอยากเขียนของเราล้วนๆ เลยเอาเป็น ณ ปรารถนา ล่ะกัน ถือว่าเป็นที่ที่เราปรารถนาจะคลิ๊กเข้ามาในคอม และสรรคสร้างเป็นงานเขียนของเราเอง 

                                                                       
                                                       ขอบคุณผู้อ่านทุกท่านจากใจ

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น