ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    produce 101/wannaone #pdxdg | all x baejinyoung

    ลำดับตอนที่ #13 : oneshot - dark chocolate #hoonyoung #winkdeep

    • อัปเดตล่าสุด 29 ก.ค. 60


     

     

     

     

    Bae jinyoung received dark chocolate for 14th time already.
    but this 15th time is not the same.
    and he likes it –so much.

     

     

     

     

              “บอกให้เลิกกินไง”

              หางตาของคนมีศักดิ์เป็นน้องเหลือบมองคนข้างกายที่ทำหน้าไม่สบอารมณ์ตั้งแต่เดินเข้ามาในตัวบ้านและมองเห็นว่ามือของเขากำลังถืออะไรอยู่ แต่นั่นมันก็ช่างปะไร เพราะนี่มันคือปากของเขาและท้องของเขา เขาจะทำอะไรก็ได้ จะกินอะไรก็ได้ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับปากท้องของพัคจีฮุนซักหน่อยนิ

              “เรื่องของผมปะ”

              “แล้วมันไว้ใจได้หรือไง”

              ว่าพลางกระชากบาร์ช็อกโกแลตในมือของแพจินยองคนนี้เข้าไปอยู่ในอาณาเขตของตัวเอง มิหนำซ้ำยังกัดทับรอยเดิมกับที่เขายังคงกินค้างไว้อยู่แบบนั้น โอโห หน้าด้าน!

             

    “บอกว่ามันไว้ใจไม่ได้แล้วกินเข้าไปทำไมอะ เอาคืนมานะ!

              “ดูปากฉันนะ ไม่ คืน”

              เน้นทุกประโยคอย่างชัดเจนพร้อมกัดเน้นๆเข้าไปอีกคำจนช็อกโกแลตหายไปเกือบครึ่งแท่ง แพจินยองที่ยอมแพ้ทุกทางทำได้เพียงแค่อ้าปากพะงาบมองสีหน้าเยาะเย้ยของอีกฝ่ายที่ส่งคืนมาให้แทน

                      

     

              มันเป็นเรื่องประหลาดที่แพจินยองมักได้รับช็อกโกแลตบาร์ยี่ห้อโปรดสอดอยู่ในกล่องจดหมายหน้าบ้านทุกวัน และนี่ก็เข้าสู่วันที่สิบสี่แล้วที่เขาได้รับมันซ้ำไปซ้ำมา

              ครั้งแรกที่ได้รับ เขาทำเพียงแค่มองมันอยู่อย่างนั้นเฉยๆ ถามคุณพ่อคุณแม่ในบ้านแล้วก็ไม่เห็นจะมีใครรู้เรื่องสักคน และคงไม่ต้องไปถามเจ้าน้องชายน้องสาวตัวแสบเลยด้วยซ้ำ เพราะยังไงเด็กที่ยังอายุไม่ถึงห้าหกขวบกันดีคงไม่ฉลาดจนถึงขั้นมาจีบสาวผ่านทางกล่องจดหมายแบบนี้หรอก หรืออย่างน้อยนี่มันคงเป็นทางเลือกที่เห่ยที่สุดที่คนสมัยนี้จะคิดกันได้อะนะ

              แน่ละว่าแพจินยองยังตัดสินใจที่จะไม่กินมันในวันนั้น ขนมของใครเขาเองก็ไม่รู้ แถมมียาพิษหรือเปล่าก็ยิ่งไม่รู้เข้าไปใหญ่ แต่จะปล่อยให้มดขึ้นอยู่หน้าบ้านก็เสียดายเปล่า สู้เก็บเอาไว้ในตู้เย็นเผื่อวันไหนขาดแคลนมันแล้วค่อยลงมากินเสียยังดีกว่า

     

              เขาก็เลยตัดสินใจที่จะเก็บช็อกโกแลตบาร์แท่งนั้นเอาไว้ในตู้เย็น แปะโพสต์อิทอย่างดิบอย่างดีว่านี่คือของ พี่คนโตในบ้าน เจ้าเด็กตัวแสบทั้งสองคนจะได้ไม่เนียนแอบอ้างมาขโมยกินแล้วทำหน้าตาเรียบเฉยได้อย่างที่เคย

     

              และเขา ก็ไม่ได้บอกใครอีกเรื่องช็อกโกแลตบาร์แท่งนั้น

             

     

     

              เช้าวันถัดมา แพจินยองที่มีหน้าที่เช็คกล่องจดหมายหน้าบ้านทุกเช้าก็ต้องผงะอีกครั้งเมื่อพบว่ายังคงมีช็อกโกแลตบาร์ยี่ห้อเดิมนอนแอ้งแม้งอยู่ในนั้น เขาหยิบมันขึ้นมาพลางสอดส่องสายตามองไปรอบกาย และก็เป็นอย่างที่คาด ไม่มีใครต้องสงสัยซักคน

              จนกระทั่งเข้าสู่วันที่ห้า ตู้เย็นที่บ้านเริ่มจะไม่มีที่ว่างมาพอสำหรับช็อกโกแลตบาร์แท่งนี้อีกแล้ว แพจินยองจึงตัดสินใจเฮือกสุดท้ายคว้าเอาเจ้าช็อกโกแลตเจ้าปัญหาแท่งแรกมากำไว้ในมือพลางเดินออกไปหน้าบ้านตามเสียงร้องตะโกนของพี่ชายข้างบ้าน และให้ตายเถอะ พัคจีฮุนทำไมถึงได้น่ารำคาญขนาดนี้นะ

                ช็อกโกแลตไรอะ?

              เขาซ่อนของในมือทันทีเมื่อรู้ตัวว่าโดนจับจ้องจากคนตรงหน้า พัคจีฮุนเป็นพี่ชายข้างบ้านที่ไม่เก่งอะไรเลยนอกจากเป็นตัวปัญหาในชีวิตเขาไปวันๆ(ถึงจะเรียนเลขเก่งและคะแนนติดท็อปชั้น แต่แพจินยองก็คิดว่านั่นก็น่าจะเป็นเพราะชอบลอกข้อสอบคนที่นั่งข้างกันนั่นแหละ) เรื่องไหนที่แพจินยองคิดว่าดีไม่เคยหรอกที่จะนึกทำ แต่เรื่องไหนที่ทำให้คนอย่างเขามีน้ำโหได้ก็ดูเหมือนจะถนัดเอาเสียเหลือเกิน

     

              โดยเฉพาะความจริงที่ว่า แพจินยองไม่ชอบให้แย่งขนมเนี่ย ชอบทำดีนักล่ะ

     

     

              ยุ่ง

              ‘นี่พี่นะ

              ‘ก็พี่ชอบยุ่งอะ

              สะบัดหน้าหนีคนที่ชักจะยื่นหน้าเข้ามาใกล้เพื่อมองห่อช็อกโกแลตในมือของเขา พัคจีฮุนเป็นหนึ่งเรื่องการกวนประสาท คาแรคเตอร์พี่จีฮุนคนเท่ของสาวๆในโรงเรียนน่ะไม่มีจริงหรอก ตัวตนสมมุติทั้งนั้น หรือจะให้แปลง่ายๆก็คือสร้างเรื่องเอาอะนะ

     

              ก็จะยุ่งอะ อีกละ เสียเงินให้กับขนมหวานอีกแล้ว ขามันถึงได้ใหญ่เอาๆนี่ไง

              ‘นี่ปากหรอ

              หันขวับมาถลึงตาใส่คนเป็นพี่ที่ยิ้มเยาะหลังจากได้ยินน้ำเสียงที่เจือไปด้วยความหงุดหงิดของเขา บอกแล้วว่าพัคจีฮุนน่ะชอบใจใหญ่ยามได้กลั่นแกล้งคนอย่างเขา

     

              ก็ปากน่ะสิ คิดว่าอะไรล่ะ?

              ‘โรงพยาบาลสัตว์ เห็นมีแต่หมา

              ‘แพจินยอง!’

              ตะโกนเสียงดังพร้อมกับผลักหัวเขาด้วยความเอ็นดูไปที เขาเบ้ปากเมื่อเห็นสีหน้าของอีกคนที่ทำท่าทีราวกับโดนขัดใจ ช่างหัวพัคจีฮุนสิ คิดว่าแกล้งคนอื่นเป็นอยู่คนเดียวหรือไง

     

              แล้วก็ไม่ได้เสียเงินให้ของพวกนี้ด้วย ได้ฟรีอะ รู้จักปะ?

              อีกคนหยุดเดินพลางทำท่าพินิจพิจารณาเขาตั้งแต่หัวจรดเท้าด้วยความเคลือบแคลง คงไม่ต้องบอกก็รู้ว่าการแสดงออกที่ว่ามีความหมายอย่างไร

     

              หน้าอย่างนายอะนะได้ฟรี? ซื้อมาก็บอกตรงๆ

              ‘ไม่ใช่โว้ย! ก็มันอยู่ในกล่องจดหมายหน้าบ้านเลยเอามา

              ‘แล้วไว้ใจได้หรือไง?

              น้ำเสียงขี้เล่นกลับแปรเปลี่ยนเป็นจริงจังได้ทันทีเมื่อได้ยินสิ่งที่แพจินยองพูดออกมา เขาก็ไม่ได้โง่ถึงขั้นไม่รับรู้ว่านี่มันอันตรายหรอกนะ ของใครก็ไม่รู้ จุดประสงค์อะไรก็ไม่เห็นจะบอกเอาไว้ แต่ยังไงก็ยังไงเถอะ นี่มันปากท้องของเขา และนี่มันก็คือช็อกโกแลตยี่ห้อโปรดที่ราคาไม่ค่อยน่ารักน่าคบหาเหมือนรสชาติ เพราะฉะนั้นเขาจะกิน และพัคจีฮุนก็ไม่มีสิทธิ์เข้ามายุ่ง

             

    ไว้ใจได้ เพราะยังไงผมก็ตายยาก

              ‘เหอะ ถ้ามันมียาพิษฉันจะไม่เอานายไปหาหมอ

              ‘ใจจืดใจดำขนาดนั้นกับผมก็เชิญ

              แกะห่อช็อกโกแลตในมือพลางจ้องเป็นประกาย ตั้งแต่โดนคุณแม่หักค่าขนมไปเดือนที่แล้ว เขาก็แทบนับครั้งที่ได้ลิ้มรสของช็อกโกแลตยี่ห้อในมือได้เลย มันน้อยครั้งเสียจนน่าใจหาย เพราะแบบนั้นแพจินยองจึงเลือกตัดสินใจที่จะกินมันมากกว่าทิ้งให้เสียเปล่า อย่างน้อยก็เสียดายเงิน

     

                ตั้งแต่กัดคำแรกแพจินยองก็เหมือนจะวิ่งจากปากซอยบ้านไปโรงเรียนได้เลยในทันที มันมีความสุขมากเสียจนกลั้นยิ้มเอาไว้ไม่อยู่ และเชื่อเถอะว่าถ้าหากในช็อกโกแลตแท่งนี้นั้นมียาพิษ แพจินยองจะขอชื่นชมว่าเป็นยาพิษที่ทำให้มีความสุขที่สุดในโลก

     

              เป็นบ้าไปแล้วหรือไง

              ‘ทำไมชอบยุ่งจัง

              ‘ก็กินแบบเนี้ย ขามันถึงได้ใหญ่เอาใหญ่เอา

              ‘ว่าแต่เขา ไปทำตัวเองให้มีซิกแพ็คก่อนเถอะ แบร่!’

              แพจินยองจำได้ว่าวันนั้นเขาแทบจะวิ่งหนีฝ่ามือของพัคจีฮุนไม่ทัน และใช่ แพจินยองไม่ได้รับรู้ถึงยาพิษหรือบางสิ่งที่แฝงอยู่ในช็อกโกแลตแท่งนั้นเลยแม้แต่น้อย

     

     

     

              เพราะแบบนั้นเขาก็เลยกล้าที่จะหยิบมันขึ้นมากินอย่างหน้าตาเฉยในหลายวันถัดมา กลายเป็นว่าในทุกเช้าที่ได้รับมันแพจินยองไม่มีอาการตื่นตกใจอย่างที่เคย เขาทำเพียงแค่เอามันมาไว้แนบอก เดินเข้าบ้านไปหยิบโพสต์อิท และเขียนกำกับพร้อมแปะมันอย่างที่ชอบทำ

              “จินยอง ไปมินิมาร์ทกัน”

              ยังไม่ทันตอบรับคำเชิญชวนของคนเป็นพี่ พัคจีฮุนก็ดึงแขนของเขาด้วยแรงทั้งหมดที่มีแล้วลากให้ออกไปหน้าบ้าน เขาส่ายหน้าเล็กน้อยให้กับความเอาแต่ใจของอีกฝ่าย แต่ก็ช่างเถอะ โดนแกล้งแบบนี้มาจนชินแล้วล่ะ

     

              “นี่”

              ระหว่างทางเดินไปมินิมาร์ทที่ดูจะไกลไปสักหน่อยสำหรับเช้าวันนี้ คนเป็นพี่ที่ปกติมักสรรหาเรื่องอะไรมาพูดได้ไม่รู้จักหยุดก็ไม่เคยทำให้ผิดหวัง ยังคงหาเรื่องมาพูดได้เหมือนเดิม

              “อะไร?”

     

              “ถ้านายจะจีบใครสักคน นายจะทำไงอะ?”

              สีหน้าอยากรู้อยากเห็นพร้อมกับรอยยิ้มหวานทำให้ใจของเขากระตุก ช่องท้องที่เพิ่งเติมเต็มสิ่งที่เรียกว่าช็อกโกแลตกลับรู้สึกวูบโหวงราวกับกำลังตกจากที่สูง และถ้าหากว่านี่มันเรียกว่าอาการใจหาย มันก็คงจะเป็นการใจหายที่ทำให้เขาหายใจไม่ทั่วท้องเอาเสียเลย

     

              “ไม่รู้สิ ไม่เคยจีบอะ”

              “ก็ลองนึกเอาดิ”

              “คงบอกเขาไปตรงๆมั้ง”

              เราเดินมาถึงมินิมาร์ทเป็นที่เรียบร้อย พัคจีฮุนเป็นฝ่ายเปิดประตูให้เขาเข้าไปก่อนที่เราสองคนจะแยกย้ายไปซื้อขนมต่างความชอบของแต่ละคน เขานึกแทบไม่ออกเลยด้วยซ้ำว่าในตอนนี้เขารู้สึกอยากกินอะไร เพราะพูดกันตามตรง รู้สึกจุกที่อกยังไงก็ไม่รู้แปลกๆ

     

              มันต้องเป็นเพราะผลพวงจากการกินช็อกโกแลตทุกวันแน่ๆ

              เขาคิดว่าเพราะแบบนั้นอะนะ

     

     

              “นี่ รู้ปะว่าถ้าฉันจะจีบใครฉันจะทำยังไง”

              “ไม่อยากรู้”

              ว่าพลางกัดไอติมรสเมล่อนในมืออย่างไม่รู้รส ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอากาศที่ร้อนผิดปกติ หรือเพราะน้ำเสียงสดใสของคนข้างกายกันแน่ที่ทำให้ไอติมในมือของเขาไม่อร่อยอย่างที่เคย

     

              “อยากรู้หน่อยสิ”

              “ไม่”

              “แต่ฉันจะบอก”

              เบ้ปากให้กับความดื้อด้านที่ไม่เคยมีทีท่าว่าจะลดลงเลยของอีกฝ่าย เขาไม่ได้อยากรับรู้เลยว่าอีกคนจะไปจีบสาวที่ไหนยังไง เพราะนั่นมันเรื่องของพัคจีฮุน เขาไม่ได้ชอบจุ้นจ้านสักหน่อยนะ!

     

              “ฉันก็จะเอาวิธีการของพ่อของแม่มารวมกันอะนะ”

              “...”

              ละเมียดกัดแท่งไอติมในมือที่ดูเหมือนจะเริ่มละลายเล็กน้อย ทำไมวันนี้ทางเดินจากมินิมาร์ทไปบ้านมันถึงได้ดูยืดยาวแปลกๆ อากาศก็ร้อนจัง แพจินยองล่ะอยากจะรีบเข้าบ้านไปตากแอร์จะตายชัก

     

              “แม่บอกว่า ถ้าชอบใครก็ให้เอาของอร่อยที่เขาชอบไปให้เขาทุกวัน”

     

              น้ำเสียงเจื้อยแจ้วของอีกคนมันดูบาดหูเหลือเกินในวันนี้ มันคงต้องเป็นเพราะอุณหภูมิที่ขึ้นสูงในวันนี้แน่ๆถึงทำให้อารมณ์ของเขาพุ่งขึ้นสูงไปด้วยอีกคน

     

              “ส่วนพ่อ พ่อก็บอกว่าถ้าเกิดชอบใคร ก็ให้เอาของที่เราอยากให้ไปสอดในกล่องจดหมายเขาทุกวัน”

     

              แพจินยองทำหูทวนลมเมื่อมองเห็นประตูรั้วบ้านของตัวเองอยู่ห่างไปไม่ถึงสามก้าว เขาสาวเท้าให้ก้าวยาวขึ้นอีกนิด และเมื่อถึงหน้าประตูก็พยายามที่จะผลักมันเข้าไปอย่างที่เคย

     

              แต่ก็ต้องหยุดการกระทำทั้งหมดเมื่อข้อมืออีกฝั่งที่ถือไอศกรีมรสเมล่อนถูกใครบางคนกอบกุมเอาไว้ เขาหันขวับไปมองคนเป็นพี่อย่างไม่สบอารมณ์เท่าไหร่ ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน แต่เขาไม่อยากจะมองสีหน้าของพัคจีฮุนตอนนี้เอาเสียเลย

              “ส่วนนาย บอกว่าถ้าชอบใครก็ให้บอกไปเลย”

              พัคจีฮุนปล่อยมือเพียงครู่เพื่อควานหาอะไรบางอย่างในถุงพลาสติกสีดำที่รวบรวมขนมที่อีกฝ่ายซื้อมา ไม่นานนัก สิ่งที่คุ้นตาเขามาตลอดสิบสี่วันก็ปรากฏให้เห็น

     

     

              “อะให้”

              “...”

              “วันนี้แท่งที่สองแล้ว แต่ไม่ได้สอดในกล่องจดหมายเหมือนเดิม”

              “...”

              “ก็เพราะอยากบอกตรงๆนี่แหละ ว่าชอบนะ ชอบมานานแล้วด้วย”

              “...”

              “เข้าบ้านไปได้แล้วไป”

             

              แพจินยองไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่ากลับเข้ามาในบ้านได้อย่างไร สิ่งที่เขาดูเหมือนจะรับรู้ได้ก็คงเป็นรสชาติช็อกโกแลตแท่งนั้นที่ดูเหมือนจะหวานเกินกว่าปกติ

              และใบหน้าเห่อร้อนจนขึ้นเป็นริ้วรอยแดงๆเมื่อส่องกับกระจก

     

                พัคจีฮุน คนประหลาด

                แล้วพ่อแม่เขาไม่ได้บอกหรือไงว่าการจีบสาวแบบนี้ มันเห่ยที่สุดในโลกเลยโว้ย

     





    end
    #pdxdg





         แหะๆ จบแบบนี้อีกแล้ว .. จบแบบสไตล์ตัวเองนี่แหละค่ะ คิคิ เบื่อพัคจีฮุนคนปากแข็ง
    พ่อซ่อมคอมให้นิดนึงค่ะ อาการยังไม่คงที่มาก แต่ก็นะ คิดถึงโมเม้น คิดถึงทุกคน..
    ก็เลยใช้เวลาชั่วโมงนึงได้มา .. อู้อ้าฮาเก! ถถถ 
    ช่วงนี้น่าจะติดกิจกรรมมหาวิทยาลัยค่ะ ใครคิดถึงก็ไปอ่าน #เรื่องเล่าฮุนยอง ในจอยลดารอก่อนก็ได้น้า
    อันนั้นน่าจะอัพบ่อยกว่าฟิคค่า เพราะใช้มือถือถนัดเนอะ ; - ;)
    ยังไงก็รวั๊กทุกคนนะคะ /หอมหัวเรียงคน
    ปล. ม่ายมีภาคต่อให้หร้อก ขอร้องยังไง ทำหน้าแมวยังไงเค้าก็จะไม่ใจอ่อนแล้ว!

    ฝากบอกรัก ติชม ก่นด่าในคอมเม้นหรือ #pdxdg ด้วยนะคะ /ทำหน้าแมวคืน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×