ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ข้าคือภรรยาผู้แสนเรียบร้อยของท่านแม่ทัพ (ทยอยเปิดอ่านฟรี)

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ มงคลคู่

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.03K
      40
      5 พ.ค. 66

     

    บทนำ

    มงคลคู่

     

    หนึ่งขบวนรับตัวเจ้าสาว หนึ่งเกี้ยวแปดคนหามที่ถูกตกแต่งอย่างประณีตงดงามดูหรูหราไม่น้อย ด้านหน้าสุดของขบวนมีเจ้าบ่าวควบอาชานำทางด้วยท่าทีสง่างาม ตลอดเส้นทางที่ขบวนเกี้ยวเคลื่อนไปเสียงดนตรีบรรเลงนำขบวนไม่มีหยุด ท่วงทำนองครื่นเครงทำให้ดูครึกครืนบรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนานและกลิ่นอายแห่งความมงคลเป็นสุข

    สาวใช้หลายคนที่ติดตามมาพร้อมกับขบวนในมือต่างก็หิ้วตะกร้าติดมือมาด้วย ในนั้นเต็มไปด้วยลูกกวาดมงคลที่ถูกแจกจ่ายให้ผู้คนไปตลอดเส้นทาง ทุกคนที่ได้รับล้วนพากันอวยพรงานมงคลนี้กันด้วยความยินดี

    สกุลหนิงจัดงานมงคลทั้งทีย่อมไม่ธรรมดา ยิ่งเป็นงานมงคลคู่ของแม่ทัพใหญ่หนิงเฟยอวี้บุตรชายคนโตของสกุลหนิงที่มีพร้อมทั้งยศทั้งตำแหน่งย่อมต้องจัดให้ยิ่งให้สมเกียรติของทั้งสกุลหนิงและเพื่อเป็นการให้เกียรติแก่สกุลลู่ที่กำลังจะเกี่ยวดองเป็นญาติสนิทยิ่งต้องเผยให้เห็นถึงความใจกว้างจริงใจ

    หากกล่าวว่าสกุลหนิงเป็นสกุลบู๋ สกุลลู่เองก็ถือว่าเป็นสกุลบุนที่เลื่องชื่อ สกุลใหญ่สองสกุลจะเกี่ยวดองกันย่อมต้องเป็นข่าวใหญ่ในเมืองหลวง กลายเป็นหัวข้อน่าสนใจให้พูดถึงกันอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

    งานมงคลนี้จึงเป็นที่จับตาของคนทั่วทั้งเมืองหลวงไปโดยปริยาย

    เมื่อถึงวัยการแต่งงานระหว่างชายหญิงเพื่อสร้างครอบครัวถือเป็นเรื่องปกติ แม่ทัพใหญ่หนิงเฟยอวี้ผู้นี้ปกติรับราชการทหารที่ต่างเมืองไกลจากเมืองหลวงอยู่มากครั้งนี้ได้หยุดพักนานหน่อยผู้เป็นบิดาอย่างเสนาบดีหนิงเฟิ่งจึงได้จัดการให้คุณชายใหญ่ได้แต่งภรรยาผูกผมรับลูกสะใภ้เข้าบ้าน

    ส่วนด้านคุณหนูจากสกุลลู่นั้นได้ยินว่าเป็นคุณหนูสามที่อยู่บนเกี้ยวมิใช่คุณหนูใหญ่ผู้มีชื่อเสียงดีงามด้านความสามารถรอบด้านที่สตรีชั้นสูงพึงมีและรูปโฉมที่งดงามจนเป็นที่เลื่องลือผู้นั้น

    คุณหนูสามลู่เข่อชิงผู้นี้ไม่ค่อยมีผู้ใดได้รู้จักพบหน้านางนัก ได้แต่พากันคิดไปว่านางจะต้องเป็นหญิงสาวที่ไม่ต่างจากท่านแม่หรือพี่สาวผู้ที่มีชื่อเสียงโด่งดังว่าเป็นสตรีผู้เรียบร้อยอ่อนหวานเป็นยอดหญิงงามที่เหมาะสมกับการเป็นสตรีในห้องหอเป็นที่สุด

    เล่าลือกันว่าตั้งเยาว์วัยก็ติดตามพี่ชายเข้าสำนักศึกษานอกเมือง กราบอาจารย์คนเดียวกัน เห็นทีจะเป็นสตรีน้อยผู้รักเรียนชอบแสดงหาความรู้เป็นสตรีล้ำค่าไม่ต่างกับท่านแม่และพี่สาวของนางเป็นแน่

    ทุกคนต่างก็พากันคิดว่าคุณหนูสามสกุลลู่เป็นเช่นนั้น เป็นดั่งภาพวาดล้ำค่าอย่างไรเล่า แม่ทัพใหญ่กับคุณหนูสามสกุลลู่ช่างเป็นคู่ที่สวรรค์สร้างโดยแท้ เหมาะสมกันยิ่งกว่าอะไรเสียอีก

    มีแต่คำว่า เหมาะสม เหมาะสมเต็มไปหมด

     

    ในตอนที่เจ้าสาวก้าวออกมาจากเกี้ยวนั้น เป็นช่วงเวลาที่รอบด้านเงียบไปครู่หนึ่งเลยทีเดียว 

    แน่นอนว่าเพราะตกใจกับหญิงสาวที่แม้ว่าจะมีผ้าคลุมหน้าเจ้าสาวคลุมเอาไว้แต่กลับทำให้รู้สึกได้ว่าใบหน้าที่อยู่ภายใต้ผ้าคลุมหน้าเจ้าสาวนั้นงดงามไม่ใช่น้อย รูปร่างก็อรชรอ้อนแอ่นไม่ธรรมดาเลย

    เจ้าบ่าวกับเจ้าสาวจับปมผ้ามงคลเดินเคียงคู่กันมาจนถึงโถงพิธี ถึงฤกษ์มงคลแล้วจึงทำพิธีสามคำนับ ต่อด้วยพิธีส่งตัวเข้าหอแล้วจึงเสร็จพิธี

    แขกที่มาร่วมยินดีมีมากมายเจ้าบ่าวต้องออกไปดื่มคารวะแขกตามความเหมาะสม ส่วนเจ้าสาวรั้งให้อยู่รอที่ห้องหอเพียงลำพัง

    ผ่านไปครึ่งชั่วยามด้านนอกห้องหอถึงได้มีความเคลื่อนไหว ประตูห้องหอถูกเปิดออกในเวลาต่อมา

    และในเวลาเดียวกันก็มีกระบี่อ่อนพุ่งออกมาจากภายในห้อง โชคดีที่แม่ทัพหนุ่มในตอนนี้ไม่ได้เมามายจนขาดสติ เขาใช้สองนิ้วคีบกระบี่ให้หยุดได้อย่างไม่ยากนัก

    “เจ้า…” ชายหนุ่มถึงกับเอ่ยไม่ออก เขาในยามนี้รู้สึกตกใจยิ่งกว่าตอนที่ถูกกระบี่พุ่งเข้ามาหาเมื่อครู่เสียอีกเมื่อเห็นว่าผู้ที่กุมกระบี่เอาไว้ในเวลานี้คือสตรีที่ใส่ชุดมงคลสีแดงปักลายมงคลไม่ต่างกับเขา

    “ได้ยินชื่อเสียงท่านแม่ทัพมานานจึงอดไม่ได้ที่ขอถามไถ่วรยุทธ์ท่าน” หญิงสาวเจ้าของใบหน้าเปื้อนยิ้มกล่าวออกมาก่อนจะกุมกระบี่พุ่งใส่ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นสามีของนางอีกครั้ง ทั้งยังไม่ลืมที่จะกล่าวออกมาอย่างมีมารยาทอีกหนึ่งประโยค

    “สามีโปรดชี้แนะด้วย”

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×