คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #6 : ส่งงาน (รักปวด...ของนายนกกาเหว่า)
ผู้วิจารณ์ : No.5
(No.1 ขอผลักงานไปที่ No.5 นะคะ เพราะเป็นแนวนิยายที่นางถนัดมากกว่า)
ชื่อเรื่อง: รักปวด...ของนายนกกาเหว่า
ขอเชิญพบกับเรื่องราวไร้ความโรแมนติก ห่างไกลความหวาน ปราศจากน้ำตาหรือดราม่า
เพราะมีแต่ความเสื่อมให้บริโภคเท่านั้น!
ปล. ชอบคำโปรยมากค่ะ (5555)
ขอบคุณที่ไว้ใจใช้บริการนะคะ
♦ ชื่อเรื่อง (10) ♦ 8/10
ชื่อเรื่องตั้งได้น่ารักดีแต่ดูธรรมดาไปหน่อย เหมือนนิยายรักวัยรุ่นที่หาอ่านได้ทั่วไป แต่ขอชมตรงการรู้จักเล่นคำ ทำให้กลายเป็นชื่อดูน่าสนใจค่ะ แต่ก็ยังรู้สึกว่ายังเชื่อมโยงกับเนื้อหาน้อยไปสักนิด
♦ พล็อตโดยรวม (30) ♦ 23/30
ส่วนตัวคิดว่าพล็อตบางส่วนยังไม่ค่อยเมคเซนส์ วิหคกลายเป็นคนง่ายไปหน่อยค่ะ ส่วนเขตเพื่อนพระเอกก็ดันมาชอบผู้ชายง่ายๆซะอย่างนั้น แต่ก็แหวกแนวดีค่ะ ตรงนี้ถือว่าทำได้ดีสดใหม่ไม่จำเจ
♦ การเล่าเรื่อง (20) ♦ 18.5/20
ไรเตอร์เล่าเรื่องได้ดีเลยค่ะ เลือกสรรคำบรรยายได้โอเค อ่านเข้าใจง่าย มีการแทรกมุขตลกเข้าไปในเรื่องทำให้สมบูรณ์มากขึ้น อ่านเพลิน ในส่วนนี้ถือว่าทำได้ดีค่ะ
♦ การใช้ภาษา (10) ♦ 7/10
ขอชมก่อนเลยว่า คำผิดน้อยมากค่ะ จับผิดกันไม่ถูกเลยทีเดียว บรรยายค่อนข้างเห็นภาพ มีจังหวะการเว้นวรรคอย่างลงตัวน่าอ่าน เลือกใช้ตัวอักษรอ่านสบายตา
♦ ตัวละคร (20) ♦ 15/10
ยังดูเป็นตัวละครธรรมดาตามนิยายวาย คือนายเอกหวานๆส่วนพระเอกก็ดิบเถื่อน แต่ก็เพิ่มความแปลกใหม่ให้ตัวนายเอกโดยการให้เป็นนก ซึ่งเรียกว่าเป็นจุดขายของเรื่อง แนะนำให้ลองร่างข้อมูลของตัวละครอย่างจริงจังค่ะ เพื่อเพิ่มความน่าสนใจและความสมจริง ( tip : ถึงจะเป็นเรื่องกึ่งเหนือธรรมชาติ แต่ถ้ามีข้อมูลค่อนข้างแน่นจะทำให้ตัวละครดูมีน้ำหนักและน่าติดตามมากขึ้นค่ะ)
♦ การตกแต่งบทความ (10) ♦ 7/10
หน้าแรกบทความตกแต่งได้ดีค่ะ จัดวางสวยงาม แต่ในเรื่องนิยายอยากให้ปรับปรุงการเว้นบรรทัดหน่อย เว้นมากเกินมันทำให้หน้าดูหลวมๆโคร่งๆแปลกๆ
รวมทั้งหมด 78.5/100 คะแนน
เซ็นรับงานตรงนี้เลยค่ะ
นามปากกา:
ชื่อบทความ:
มาเซ็นรับวันไหนเอ่ย:
พอใจกับคำวิจารณ์มากน้อยแค่ไหน:
ความคิดเห็น