ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    the critique บ้านวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #3 : ส่งงาน (Girl of satan ช่วยที! ผีสั่งให้รักนาย)

    • อัปเดตล่าสุด 13 พ.ค. 57




    ผู้วิจารณ์
    : No.1

    ชื่อเรื่อง: Girl of satan ช่วยที! ผีสั่งให้รักนาย

    ออกตัวก่อนเลยว่าชอบนิยายแนวนี้พอดิบพอดี รู้สึกดีมากที่ได้มีโอกาสได้เป็นผู้วิจารณ์ผลงานของน้องมากๆค่ะ มีอะไรผิดพลาด มือใหม่ก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

    ขอบคุณที่ไว้ใจใช้บริการนะคะ 

     

    ชื่อเรื่อง (10) 6.5/10

    โดยรวมชื่อก็ถือว่าเหมาะกับเนื้อหา สื่อถึงชื่อคลับของเหล่าหนุ่มๆ กับ จุดที่เป็นคำนิยามของเรื่องได้ค่อนข้างชัดเจน... แต่ขอมีติสักเล็กน้อยในส่วนความเชื่อมโยง ระหว่างภาษาไทยและอังกฤษ รู้สึกว่ายังไม่ลื่นไหลไปด้วยกันไม่ค่อยได้ค่ะ

    พล็อตโดยรวม (30) 28/30

    แปลก และ แหวกแนว เป็นหนึ่งในสไตล์ที่เราชอบมากที่สุด อาจจะมีพล็อตแนวเหนือธรรมชาติออกมาเยอะพอสมควรในช่วงนี้ แต่เรื่องนี้ทำให้รู้สึกว่า พระ-นาง ไม่มีใครดรอปกว่าใคร นอกจากจะโฟกัสไปที่เรื่องความรักแล้ว ยังมีการผสมเรื่องราวสยองขวัญเล็กๆ และ การสืบคดี มาให้น่าติดตามมากขึ้น (ได้บรรยากาศโทเมเนเจอร์เบาๆ แอบเคลิ้มกด fav. ไปเป็นที่เรียบร้อย)

    การเล่าเรื่อง (20) 17.5/20

    เป็นการเล่าเรื่องแบบสรรพนามบุรุษที่หนึ่ง ซึ่งมีจุดเด่นเรื่องสื่ออารมณ์ และ ความคิดเห็น ของตัวละครได้อย่างชัดเจน ซึ่งในที่นี้ น้องทำออกมาได้ดี บรรยายได้เห็นภาพและบรรยากาศ แทรกด้วยมุกตลกมาให้รีดเดอร์ได้หัวเราะตลอดเวลา แถมด้วยฉากสยองเล็กๆมาให้ตื่นเต้นอย่างพอเหมาะพอเจาะ

    การใช้ภาษา (10) 9/10

    ขอชมก่อนเลยว่า คำผิดน้อยยยยยยยยยยยยยยยยยย มากค่ะ (มีบางคำที่คนมักจะใช้ผิดหลุดมา เช่น กระเทย จริงๆต้องเป็น กะเทย ค่ะ) การใช้ภาษาโดยรวมเรียบง่าย ง่ายต่อการทำความเข้าใจ บรรยายไม่สั้นไม่ยาวจนเกินไป น่าติดตาม ไม่มีจุดที่กวาดตาผ่านเพราะยาวเกินไป แต่แอบมีบางจุดที่รู้สึกว่ายังค่อนข้างคลุมเครือ เช่นลักษณะของบุคคลอื่นๆที่ไม่ใช่ตัวหลักในเรื่อง อาจจะอธิบายเพิ่มเติมให้เห็นภาพมากขึ้นจะสมบูรณ์มากขึ้นค่ะ เช่น ใส่รูปร่างลักษณะ,น้ำเสียง เป็นต้น

    ตัวละคร (20) 17/20

    ปลื้มนางเอกค่ะ นางฮาหน้าซื่อ ด่าจริง ไม่มีการอั้น เล็กพริกขี้หนูจริงๆ ข้อมูลตัวละครค่อนข้างพร้อม แต่ถ้าอยากจะเพิ่มความสมจริงให้มากยิ่งขึ้น สิ่งทีต้องอัดคือข้อมูลปลีกย่อยค่ะ (ตรงนี้มีคำแนะนำที่เราใช้อยู่บ่อยๆคือการร่างรายละเอียดตัวละครแยกไว้ในสมุดสักเล่ม ให้เหมือนเป็นประวัติบุคคลจริงๆ อาจจะ ใส่ข้อมูล รูปร่าง,นิสัย,อดีต,ความชอบ ลฯล) อีกเรื่องที่รู้สึกว่าไวเกินกว่าปกติ คือ ความรู้สึก และ ความสัมพันธ์ ระหว่างตัวละครค่ะ น่าจะให้เวลาความรู้สึกค่อยๆเติบโต จะทำให้ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นค่ะ

    การตกแต่งบทความ (10) 10/10
    จุดนี้ถือว่าน้องทำได้ค่อนข้างดี สีสบายๆ น่ารักเหมาะกับสไตล์งาน การจัดเรื่องอ่านง่ายน่าสนใจ เอาไปสามผ่านค่ะ

    รวมทั้งหมด 88/100 คะแนน

     

    เซ็นรับงานตรงนี้เลยค่ะ ♣

    นามปากกา:

    ชื่อบทความ:

    วันที่:

    พอใจกับคำวิจารณ์มากน้อยแค่ไหน:

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×