คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : Let's talk ► ปัญหาที่พบบ่อย คีย์ลัด
————————
ไม่เกริ่นอะไรเนอะ ขี้เกียจพิมพ์ ฮ่าๆ
Element ► ในที่นี้มีความหมายอันเดียวกับคำที่คุ้นหน้าคุ้นตาอย่าง Meterial ซึ่งแปลว่าส่วนผสม, องค์ประกอบ แต่สำหรับโฟโต้ชอปนั้นหมายถึง ของตกแต่ง [ PNG,PSD,Texture,Etc.]
Design ► จะเอาไว้ใช้สำหรับเครดิตคนออกแบบงานนั้นๆ เช่น Design by. Chades
Create ► เหมือนกับข้อข้างบน แต่ไว้ใช้สำหรับคนทำชิ้นงานนั้นๆ เช่น Create by. Chades
ctrl+ a ► selection ทั้งเยอร์หรือทั้งเฟรม
ctrl+b ► color balance
ctrl+c ► คําสั่งการ copy
ctrl+d ► คำสั่งการdeselectหรือการลบselection
ctrl+e ► คําสั่งการ รวมเลเยอร์2กับเลเยอ์1
ctrl+f ► การใช้ฟิลเตอร์เมื่อครั้งล่าสุดที่ผ่านมา
ctrl+h ► คำสั่งยกเลิก extras
ctrl+j ► คำสั่งการ copy layer
ctrl+l ► คำสั่งการเรียก levels
ctrl+m ► คำสั่งการเรียก cuves
ctrl+n ► คำสั่งการเรียกพื้นที่ท างานใหม่
ctrl+o ► คำสั่งการเรียกไฟล์งานที่มีอยู่
ctrl+p ► คำสั่งการ ปริ้นเตอร์
ctrl+s ► คำสั่งการเซฟงานต่อเนื่องโดยที่ไม่ต้องผ่านขั้นตอนการเซฟใหม่
ctrl+t ► คำสั่งการเรียก free transform
ctrl+u ► คำสั่งการเรียก hue saturation
ctrl+v ► คำสั่งจากการก๊อปี้แล้วน ามาวาง
ctrl+shift+ b ► คำสั่งการใช้ auto color
ctrl+shift+d ► คำสั่งการเรียก selection ครั้งล่าสุดที่เราท าไว้
ctrl+shift+e ► คำสั่งการรวมเลเยอร์ ctrl+shift+l ค าสั่งการใช้ auto levels
ctrl+alt+d ► คำสั่งการเรียก feater selection เพิ่มเปอร์เซ็นต์ selection
ctrl+alt+z ► เป็นการถอยหลังการทำงานแต่ละขั้นตอน ถ้าเป็น ctrl+z ► ก็จะกลับมาที่การทำงานขั้นสุดท้าย
ctrl+alt + เครื่องหมาย - ► พื้นที่ทำงานจะย่อลง
ctrl+alt+ เครื่องหมาย + ► พื้นที่ทำงานจะเพิ่มขึ้น กด { ขนาดของหัวแปรงต่างๆจะลดลง กด } ขนาดของหัวแปลงต่างๆจะเพิ่มขึ้น
1.แถบเครื่องมือหาย
อย่าว่าแต่เครื่องมือเลย แถบเลเยอร์หาย แล้วนำกลับมาไม่ได้นี่เรื่องใหญ่มากๆ แก้ได้ง่ายๆนะครับ !!
เลือกเครื่องมือ Windown ด้านบนสุด แล้วจะขึ้นแถบหน้าต่างให้ เลือกเปิดปิดตามใจชอบเลย
2.ภาพเป็นขาวดำ เทาๆ
โถ่ ลากภาพสีสดแค่ไหนก็กลายเป็นสีขาวดำหมด ตอนเป็นครั้งแรกนี่ก็หงิดครับ แก้ไม่ได้ กลายเป็นปัญหาโลกแตก เปิดปิดโปรแกรมหลายรอบก็ยังไม่ได้อีก นั่นเป็นเพราะความไม่ระวังของเราครับ
ตอนเราตั้งค่าหน้ากระดาษ ต้องหัดสังเกตุโหมดของรูปด้วย เพราะบางทีโปรแกรมผีเข้าผีออกเปลี่ยนโหมดเองซะเฉยๆ
หาก Color Mode เป็นตามภาพนี้ ให้เปลี่ยนเลยนะครับ เป็น RGB ที่ใช้กันบ่อยๆ
3.เปลี่ยนฟอนต์ไม่ได้ ขยายตัวหนังสือไม่ได้อีกตะหาก
เป็นที่โปรแกรมครับ.. มักเจอบ่อยๆใน Cs3 และ 6 แนะนำให้เปลี่ยนเป็น Cs5 ซึ่งมีปัญหาน้อยที่สุด ใช้ง่ายด้วย
4.โปรแกรมเป็นหอยทากอะไร แต่งๆรูปอยู่ โปรแกรมดับ T^T
แก้ปัญหาตามข้อสาม..
5.ทำไมเซฟภาพเคลื่อนไหวแล้วพอเปิดมาเป็นภาพนิ่ง
ปัญหาโลกแตกอีกข้อ ถ้าพูดถึงภาพเคลื่อนไหว หลายๆคนจะต้องนึกถึงนามสกุลไฟล์ .gif หรือ .png เป็นหลักถูกมั้ย ก็พากันใช้นามสกุลไฟล์นี้ พอเปิดออกมา อ้าว เป็นภาพนิ่งซะงั้น
โฟโต้ชอปเป็นโปรแกรมฮาร์ดคอร์ครับ ต่อให้เราเซฟนามสกุลไฟล์เป็น โคตรๆ gif มันก็เป็นภาพนิ่งอยู่ดี
วิธีเซฟภาพเคลื่อนไหวนะครับ
ให้เลือกตามรูปเลย แล้วมันจะขึ้นหน้าต่างโง่ๆมาบานนึง ก็กดตกลงไปไม่ต้องทางการมานั่งปรับอะไรมาก
6.ตอนเปิดโปรแกรมช้ามาก ค้างบ่อยมาก
ถ้าตัวโปรแกรมไม่มีปัญหา อันนี้ก็เป็นความซกมกของเราครับ คือเก็บบลัช แพทเทิร์น แอคชั่นหรืออะไรก็แล้วแต่ไว้เยอะ จนหนัก ถ้าอะไรที่ไม่ได้จำเป็นหรือไม่ใช้ก็ลองลบๆบางนะครับ
ใครที่พบปัญหานอกเหนือจากนี้ สามารถเม้นถามมาได้นะครับ จะได้ช่วยหาวิธีแก้ไข
Thank Theme. SQWEEZ
Contact us. Facebook or twitter
***
ใดๆก็ตามในบทความนี้ ห้ามดัดแปลง เผยแพร่ และคัดลอก ก่อนได้รับอนุญาต
————————
ความคิดเห็น