ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [เปิดจอง Fic] Me & Mine Project [BumHyuk]

    ลำดับตอนที่ #2 : Sky of Cupid ~1~ by Katomn@m...

    • อัปเดตล่าสุด 19 พ.ค. 52


    />


    Chapter 1

                   
    บนสรวงสวรรค์ที่เต็มไปด้วยเหล่าเทพธิดา กำลังปฏิบัติงานกันอย่างคร่ำเคร่งอันเนื่องมาจากจำนวนประชากรที่เพิ่มมากขึ้นๆของแต่ละปียิ่งทำให้เหล่าทวยเทพต่างต้องทำงานไม่มีวันหยุดพักผ่อน วันที่เคยประกาศให้เป็นวันหยุดของสวรรค์ก็ถูกมหาเทพสั่งยกเลิก ตอนนี้คิวปิดตัวน้อยกำลังเดินวนไปวนมาอย่างเซ็งจัด

                    “เป็นอะไรไป ฮยอกกี้” มินนี่ร้องถามน้องที่เดินอยู่หน้าวังมานับร้อยรอบได้

    “ก็ท่านพ่ออ่ะพี่มิน อยู่ดีๆมาสั่งให้เค้าลงไปทำงานได้แล้ว งานแรกในชีวิตของเค้าเลยนะพี่มิน” คนน่ารักยู่หน้าพูดอย่างน่ารัก จนคนเป็นพี่ต้องดึงข้อมือบางของอีกคนให้ลงนั่งข้างๆเมื่อเห็นว่าขาเรียวจะเริ่มออกเดินอีกครั้ง

    “แต่ฮยอกกี้ของพี่ก็ฝึกฝนมานานแล้วนะ” มินนี่พยายามปลอบน้องอย่างใจเย็น

    “ทำไมต้องเป็นเค้าด้วย พี่มินก็ว่างอ่ะ” คิวปิดตัวน้อยถามคนด้านข้างกลับพลางทำสายตาสงสัยที่เห็นคนเป็นพี่ว่างงาน

    “ถ้าฮยอกกี้ของพี่ไม่เริ่มงานแรก แล้วงานต่อๆไปจะมีได้ยังไงกัน” มินนี่พยายามใช้เหตุผลกับคนเป็นน้องอย่างสุดความสามารถ

    “แต่เค้ายังไม่รู้เลยว่าโลกมนุษย์มันหน้าตาเป็นยังไง” คนตัวเล็กกว่าพูดกลับ พร้อมๆกับที่เทพควบคุมกฎของสรวงสวรรค์จะเดินเข้ามาลงนั่งข้างๆมินนี่

    “ทำไมฮยอกกี้ของพี่ขี้โม้จังเลยน๊า เราอ่ะนั่งดูโลกมนุษย์อยู่ทุกวันนี่นา” คยูกี้ที่เพิ่งลงนั่งได้ยินบทสนทนาของคนรักกับน้องชายคนรักพอดีเลยพูดขึ้น คนถูกรู้ทันเลยหันไปยู่หน้าใส่

    “พี่คยูกี้อ่ะ” เสียงใสได้แต่ครางเรียกเพราะไร้ข้อโต้แย้งใดๆ

    “พอโดนจับได้ก็ทำหน้างอนตลอดเลยน๊า” มินนี่หันมาพูดกับน้องชายตัวเอง มือเรียวยกขึ้นขยี้ผมนิ่มของน้องชายอย่างรักใคร่

    “แต่เค้ายังต้องฝึกอีกเยอะเลยนะ” คนน่ารักแย้ง

    “หืม ยังไงเราฝึกมาจะร้อยปีแล้วนะ” มินนี่แย้งขึ้นมาทันที ทำเอาคนเป็นน้องได้แต่นั่งอมลมเต็มแก้มใสอย่างน่ารัก

    “พี่มิน ไปทำแทนเค้าได้ไหมอ่ะ” แล้วคนตัวเล็กก็เริ่มอ้อนอีกครั้ง จนมินนี่ได้แต่หันไปมองหน้ากับคนรักอย่างขอความเห็น

    “แต่มินนี่เขาเลื่อนขึ้นไปเป็นเทพปกครองคิวปิดแล้วนะ” คยูกี้พูดกับน้องเสียงนุ่มก่อนที่ร่างเล็กจะลุกพรวดขึ้นยืน

    “งั้นพี่มินก็สั่งให้คิวปิดตนอื่นลงไปทำ” เสียงใสพูดอย่างเด็ดขาดเล่นเอาคนคุมคิวปิดถึงกับกุมขมับอย่างปวดหัวในความดื้อรั้นนั้น

    “ฮยอกกี้ อย่าดื้อสิลูก” เสียงทรงอำนาจดังขึ้นเบื้องหลังทำให้คนตัวเล็กรีบคุกเข่าลงทำความเคารพบิดาตนเองแทบไม่ทัน

    “แต่ว่ายองอุนนี่ ฮยอกกี้ไม่อยากลงไปอ่ะ” เสียงหวานพูดขึ้นแล้วมองคนเป็นพ่อด้วยสายตาอ้อนวอน ชื่อที่ถูกเปล่งออกมาจากปากอิ่มทำให้เหล่าทหารและเสนาเผลอยิ้มออกมา ชื่อเล่นของมหาเทพที่มีเพียงแค่ ทึกกี้ มเหสีคนสวย มินนี่ลูกชายคนโตและฮยอกกี้ลูกชายคนเล็ก สามคนนี้เท่านั้นที่จะเรียกได้

    “อะแฮ่มๆ” มหาเทพกระแอมไอทำให้พวกเสนาทหารที่ยิ้มอยู่หุบยิ้มฉับ

    “ไม่ได้หรอกลูก หนูโตแล้วนะ” มเหสีคนสวยก้มลงพูดพร้อมกับรั้งเอวบางเข้ามากอดอย่างทะนุถนอม

    “ทึกกี้ยังเรียกฮยอกกี้ว่าหนูอยู่เลย แสดงว่าฮยอกกี้ยังเด็กอยู่ อายุแค่ร้อยยี่สิบปีเองน๊า” คนตัวเล็กเถียงกลับ จนคนเป็นแม่ได้แต่หัวเราะน้อยๆเพราะไม่สามารถหาถ้อยคำมาเถียงกับคนช่างพูดนี่ได้ อายุเพียง ร้อยยี่สิบ นั่นก็เทียบเท่ามนุษย์ที่อายุ ยี่สิบปี

    “ฮยอกกี้อย่าดื้อสิ ถ้าเราดื้อกับป่าปี๊แบบนี้แล้วป่าปี๊จะสั่งใครได้อีก” ยองอุนนี่พูดด้วยเหตุผลกับลูกชายหัวแก้วหัวแหวน

    “ฟังป่าปี๊บ้างนะลูก” ทึกกี้พูดอีกคน คนตัวเล็กเลยหันไปมองหน้าพี่ชายแทน

    “แค่งานนี้งานเดียวเท่านั้นฮยอกกี้น้องพี่” มินนี่ตัดสินใจพูดออกมาในที่สุด

    “งานเดียวนะฮะ” คนพูดถอนหายใจออกไปเล็กน้อย ทั้งสี่คนตรงนั้นรีบพยักหน้ารับทันทีเพราะกลัวคิวปิดตัวน้อยจะออกฤทธิ์อีกครั้ง

    “ก็ได้ฮะ เห็นแก่ป่าปี๊ หม่ามี๊ มินนี่ คยูกี้หรอกนะ”

    เช้าอันแสนสดใสของใครหลายคนอาจเป็นเช้าที่แสนระทมของใครคนหนึ่งได้

    “ฮึ่ย! เมื่อไหร่จะตื่นวะนอนขี้เซาแบบนี้ใครจะเอาไปทำแฟน” ฮยอกแจที่ลงมายังโลกมนุษย์พร้อมชื่อแบบเกาหลีตามประเทศที่ส่งลงมา นั่งลงที่ปลายเตียงใหญ่ที่บนเตียงมีใครบางคนนอนอยู่ ร่างสูงที่นอนอยู่บนเตียงพลิกไปพลิกมาสองสามรอบก่อนจะค่อยๆลืมตาตื่นขึ้น ฮยอกแจจ้องคนบนเตียงตาแป๋วพิจารณาใบหน้าหล่อตรงๆ ตาคมสีดำสนิท จมูกโด่ง ปากเรียวสีแดง

    “เช้าแล้วเหรอเนี่ย” เสียงทุ้มถูกส่งออกมาก่อนจะลุกขึ้นนั่ง มือแกร่งยกขึ้นขยี้ผมที่ฟูของตัวเองอยู่แล้วให้ฟูขึ้นไปอีก

    “เที่ยงแล้วต่างหาก” ฮยอกแจพูดขึ้นทำให้ใครอีกคนหันขวับมามองทางต้นเสียงแทบจะทันที

    “เฮ้ย!” แล้วก็ร้องออกมาอย่างตกใจ นิ้วเรียวชี้ตรงมาที่ใบหน้าหวานของใครอีกคนค้างนิ่ง

    “ร้องทำไมเสียงดัง หนวกหู” คนตัวเล็กว่าแล้วลุกขึ้นยืนมองหน้าคนที่ยังนั่งอึ้งอยู่บนเตียงอย่างไม่พอใจ เกิดมาร้อยยี่สิบปียังไม่เคยมีใครกล้าชี้หน้าเลยนะแม้แต่ท่านพ่อ

    “เธอเข้ามาได้ไงน่ะ ไหนจะยาม ไหนจะบอร์ดี้การ์ด ไหนจะแม่นม ไหนจะคนรับใช้ ไหนจะคนสวน ไหนจะ”

    “โอ๊ย หุบปาก”

    ” พอคนตัวเล็กแหวลั่นอีกคนก็หุบปากฉับ

    “ดีมาก นายคิมคิบอมใช่ไหม” เสียงหวานเอ่ยถามแล้วระบายยิ้มออกมาน้อยๆที่เห็นอีกคนเชื่อฟัง

    “ใช่” ตอบพร้อมมองอีกคนอย่างไม่ไว้ใจ


    Katomnam Talk:

    เอาตอนแรกมาลงให้อ่านกันนะค

    และจะลงอีก สี่ตอนค่า  โฮะๆๆ

    หลังจากนั้นจะเวียนกับน้องๆปจนกว่าจะครบแปดเรื่องค่า

    รักทุกคนค่า

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×