[ Jumping—Warp ] : จักรกลเวทย์กระโดดข้ามโคตรกาแล็กซี่ ( ดรอปอย่างไม่มีกำหนด ) - นิยาย [ Jumping—Warp ] : จักรกลเวทย์กระโดดข้ามโคตรกาแล็กซี่ ( ดรอปอย่างไม่มีกำหนด ) : Dek-D.com - Writer
×

    [ Jumping—Warp ] : จักรกลเวทย์กระโดดข้ามโคตรกาแล็กซี่ ( ดรอปอย่างไม่มีกำหนด )

    ในปี 2081 โลกได้เผชิญกับวิกฤตขาดแคลนทรัพยากร พลังงานบนโลกใกล้จะหมดดาวเคราะห์กำลังจะตายโลกอยู่ในความสิ้นหวังเกือบ 10 ปี มนุษยชาติได้ค้นพบเทคโนโลยี JumpingWarp ด้วยเหตุจำเป็นบางอย่างจึงส่ง AI ไปต่างโลก

    ผู้เข้าชมรวม

    197

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    3

    ผู้เข้าชมรวม


    197

    ความคิดเห็น


    5

    คนติดตาม


    15
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  9 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  24 พ.ย. 64 / 11:23 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


    ในปี ค.ศ 2081 มนุษยชาติได้เริ่มต้นสำรวจอวกาศอย่างตื่นตระหนก แหล่งทรัพยากรบนโลกเริ่มหมดจะไป ทำให้นาฬิกาทรายแห่งชีวิตบนโลกนับถอยหลังอย่างช้าๆ มนุษยชาติใกล้จะสูญพันธุ์ ด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบันแม้ว่าจะก้าวหน้ากว่าอดีตมากแต่ก็ไม่สามารถหยุดยั้งการเสื่อมสลายของโลกได้ ดาวเคราะห์ใกล้เคียงถูกสูบทรัพยากรและปนเปื้อนไปด้วยสารอันตราย สิ่งมีชีวิตใดๆไม่สามารถมีชีวิตอยู่รอดภายใต้สถานการณ์อันโหดร้าย

    นักวิทยาศาสตร์กลัดกลุ้มใจเดินวนเวียนไปมาด้วยสีหน้าร้อนรน ระดมความคิดจากทั่วทุกมุมโลก เวลาแห่งโลกล่มสลายกำลังเข้าใกล้ทุกๆวินาที มนุษยชาติกำลังตกอยู่ในความสิ้นหวัง 

    แต่แล้วในปี ค.ศ 2089 มนุษยชาติได้ค้นพบเทคโนโลยี Jumping—Warp ด้วยพลังงาน 70 เปอร์เซ็นต์ที่เหลืออยู่ของโลกจะทำให้สามารถแทรกแซงช่องว่างอวกาศบิดเบือนมิติทำให้สามารถเดินทางได้ไวกว่าความเร็วแสงนับล้านเท่า 

    ความหวังใหม่ของมนุษย์ชาติถือกำเนิด เปรียบเสมือนแสงเทียนที่ลุกโชนท่ามกลางสายฝน ผู้คนไม่ยอมให้เปลวเพลิงดวงสุดท้ายนี้ดับไปเด็ดขาด

    แต่ด้วยความไม่พร้อมทางเทคโนโลยีแม้ว่าจะสามารถเดินทางไปยังดาวดวงใหม่สำเร็จมันก็ไม่ได้หมายความว่าจะมีชีวิตอยู่หลังจากถึงจุดหมาย ก่อนหน้านี้มนุษย์ยังไม่สามารถเดินทางได้เท่าความไวแสงเลยด้วยซ้ำ นับประสาอะไรกับสิ่งที่เเหนือกว่านับล้านเท่า เทคโนโลยีจั๊มมันล้ำหน้าเกินไป 

    แม้ว่าจะสามารถไปดาวเคราะห์ดวงใหม่ได้แต่ว่าหลังจากนั้นล่ะ? อาหาร? น้ำ? อากาศ? แรงโน้มถ่วง? และอื่นๆอีกมากมาย สิ่งเหล่านี้ยังไม่ได้พัฒนาตามเทคโนโลยี Jumping—Warp 

    ทั่วโลกต่างลงมติเอกฉันท์ โอกาสที่สิ่งมีชีวิตจะอยู่รอดหลังจากจั๊มแทบจะเป็นศูนย์ อากาศที่ไม่แน่ชัด ดาวเคราะห์ที่ไม่รู้จัก แรงโน้มถ่วงที่ไม่คุ้นเคย เราไม่สามารถเสี่ยงได้ขนาดนั้น 

    แต่แล้วนักวิชาการคนหนึ่งพึมพำเบาๆ ⟨ แต่สิ่งที่ไม่มีชีวิตก็อาจจะรอดใช่มั้ยล่ะ ? ⟩

    หอประชุมเงียบลงทันตาเห็น หลังจากผ่านไปหนึ่งนาทีห้องโถงเต็มไปด้วยเสียงโห่ร้อง

    「บ้าจริง ลืมคิดได้ยังไง ! 」

    「อัจฉริยะชัดๆ 」

    「เขามันเหนือมนุษย์」

    「สมองเขาทำมาจากอะไร? มันเกินไปแล้ว! 」

    ด้วยเหตุนี้หุ่นยนต์อัจฉริยะ omega—001 ได้ถือกำเนิดขึ้น  เรื่องราวของ AI ที่มีภารกิจผจญภัยในต่างโลกได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว วิทยาศาสตร์หรือเวทมนต์กันนะที่เหนือกว่ากัน!

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น