ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คืนหวามในรอยทราย (จบบริบูรณ์)

    ลำดับตอนที่ #26 : บทที่ 26

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 505
      8
      22 ก.ค. 61




              เช้าวันต่อมาเดียร์น่าหาโอกาสเข้าไปคุยกับการีมเพื่อสอบถามเกี่ยวกับผู้หญิงที่เขาพากลับมาด้วย เธอถือวิสาสะเข้าไปพบเขาที่ห้องทำงาน โดยไม่ลืมที่จะล็อคประตูห้องเพื่อป้องกันการถูกรบกวน

              การีมตวัดสายตามองเดียร์น่าด้วยความไม่พอใจที่เธอกล้าลุกล้ำความเป็นส่วนตัวของเขา

              “ฉันมีเรื่องจะคุยกับคุณ”

              “เราไม่มีเรื่องอะไรที่จะต้องพูดคุยกัน”

              “คุณไม่มีแต่ฉันมี ฉันอยากรู้ว่าผู้หญิงคนนั้นเป็นใคร คุณพาเธอมาที่นี่ทำไม”

              “ไม่มีความจำเป็นอะไรที่จะต้องตอบคำถามเหล่านี้ แต่ถ้าอยากรู้มากนักล่ะก็จะสงเคราะห์ให้ มุกเป็นเมียและเป็นผู้หญิงที่ฉันจะแต่งงานด้วยในเร็วๆ นี้”

              คำตอบที่ได้รับกลับมานั้นทำให้เดียร์น่าเกลียดมุกปรินทร์ ทั้งที่เพิ่งจะเคยพบหน้ากันเป็นครั้งแรก โทษฐานที่เธอกล้ามาแย่งของรักของหวงของตนเอง เธอมองเขาด้วยสายตาตัดพ้อพร้อมกับต่อว่าเขา

              “ทำไมคุณถึงทำร้ายจิตใจฉันมากขนาดนี้ คุณก็รู้ดีว่าฉันคิดยังไงกับคุณ”

              “ระหว่างเราไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกัน เรื่องของเรามันจบไปตั้งแต่ที่เธอตัดสินใจแต่งงานกับพ่อของฉัน”

              เดียร์น่าพยายามที่จะเถียงข้างๆ คูๆ

              “ตอนนั้นฉันไม่รู้จริงๆ ว่าคุณเป็นลูกเขา ถ้าฉันรู้ฉันคงไม่รับปากแต่งงานกับกาซี และเลือกที่จะแต่งงานกับผู้ชายที่ฉันรักอย่างคุณแทน”  

              อันที่จริงเขารู้ซึ้งมานานแล้วว่าความรักอย่างเดียวคงไม่พอ ผู้หญิงอย่างเดียร์น่าต้องการความเป็นอยู่ที่สุขสบาย และตัดสินคนที่เปลือกนอกมากกว่าจะดูตัวตนที่แท้จริงของเขา เขาจึงตัดใจจากเธอตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา และย้ายออกไปอยู่เพียงลำพัง

              จนกระทั่งบิดาเสียชีวิต และระบุในพินัยกรรมว่าเขาจะได้รับทรัพย์สินทั้งหมดของตระกูลชาลีฟาห์ แต่เขาจะต้องแต่งงานก่อนที่จะอายุครบสามสิบสองปีบริบูรณ์ และจะต้องย้ายกลับมาอยู่ที่คฤหาสน์ของตระกูลเหมือนเดิม อย่างน้อยก็จนกว่าจะรู้ผลว่าใครจะเป็นผู้ได้รับมรดก

              ถ้าเขาทำตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ไม่ได้ ทรัพย์สมบัติทุกอย่างก็จะตกเป็นของแม่เลี้ยงอย่างเดียร์น่า

              ที่จริงเขาเองก็มีสมบัติติดตัวอยู่บ้าง แม้จะไม่ได้รับทรัพย์สมบัติของบิดาก็ไม่เดือดร้อนอะไร แต่ก็ไม่อยากให้ทรัพย์สมบัติที่บรรพบุรุษสร้างมาด้วยความยากลำบากต้องตกไปอยู่ในมือเดียร์น่า เขาจึงจำเป็นต้องแต่งงานกับใครสักคนตามเงื่อนไขในพินัยกรรมของบิดา โชคดีที่เขาได้พบกับมุกปรินทร์

              ผู้หญิงที่ทำให้เขากลับมามีความสุขได้อีกครั้งในยามที่เขาได้อยู่ใกล้ชิดเธอ และก็คิดว่าเขาตัดสินใจไม่ผิดที่ขอเธอแต่งงาน

              “ยกโทษให้ฉันสักครั้งนะคะการีม เห็นแก่ความรักที่เราเคยมีให้กัน ฉันรักคุณจริงๆ”

              “เธอไม่ได้รักฉันอย่าหลอกตัวเองอีกเลย”

              “ฉันรักคุณ รักมาตลอด ไม่มีสักนาทีที่ฉันจะไม่รักคุณ”

              “สิ่งที่เธอรักคือทรัพย์สมบัติของฉันต่างหาก เมื่อรู้ว่าจะไม่ได้ครอบครองในสิ่งที่หวัง ก็เลยคิดที่จะแต่งงานกับฉันเพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่เธอต้องการ เธอมันน่าสมเพช”

              “ทำไมคุณถึงไม่เชื่อว่าฉันรักคุณ”

              “คนรักกันเขาไม่ทำแบบนี้หรอก”

              “ฉันผิดไปแล้ว ยกโทษให้ฉันนะคะการีม ฉันรู้ว่าคุณยังรักฉันอยู่”

              “หยุดหลอกตัวเองได้แล้วเดียร์น่า ความรู้สึกนั้นมันหมดไปตั้งแต่ที่เธอตัดสินใจแต่งงานกับพ่อของฉัน”

              “ไม่จริง ฉันไม่เชื่อ ถ้าคุณหมดรักฉันจริงทำไมคุณถึงยังไม่มีใครมาแทนที่ฉัน ยอมรับมาเถอะค่ะการีมว่าคุณยังรักฉันเหมือนที่ฉันรักคุณ”

              “ฟังให้ชัดๆ นะ ที่ฉันไม่มีใครมาก่อนหน้านี้ไม่ใช่เพราะฉันมีความรู้สึกหลงเหลืออยู่กับเธอ ตรงกันข้ามเธอทำให้ฉันเลิกไว้ใจผู้หญิง”

              “ไม่จริง เป็นไปไม่ได้ ฉันรู้นะว่าคุณตั้งใจพาผู้หญิงคนนั้นมาอยู่ที่นี่ก็เพื่อะประชดฉัน”

              “อย่าเข้าใจผิด ฉันไม่เสียสละเวลาที่มีค่าไปทำเรื่องไร้สาระเหล่านั้นหรอก หยุดสำคัญตัวผิดคิดว่าฉันจะยินดีรับกากเดนอย่างเธอมาเป็นคู่ชีวิต มุกปรินทร์คือผู้หญิงเพียงคนเดียวที่ฉันจะแต่งงานด้วย มุกเพียงคนเดียวเท่านั้นที่ทำให้ฉันมีความสุข ไม่ใช่ผู้หญิงไร้ค่าไร้ยางอายอย่างเธอ กลับไปซะ ไปอยู่ในที่ที่ควรอยู่อย่ามารบกวนฉันอีก”

              เดียร์น่าเสียใจกับคำพูดและการกระทำของเขา แววตาที่เธอมองเขาแสดงถึงความเจ็บช้ำ

              และไม่เคยยอมรับว่าเรื่องที่ผ่านมาเป็นความผิดของตนเอง

              เธอไม่เคยโทษตัวเอง แต่โทษว่าเป็นความผิดของเขา

              “ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นระหว่างเรามันเป็นความผิดของคุณ ถ้าคุณบอกฉันตั้งแต่แรกว่าคุณเป็นใคร ฉันคงไม่ตัดสินใจแต่งงานกับกาซี แต่เพราะคุณไม่เคยแสดงถึงฐานะและตัวตนที่แท้จริงของคุณให้ฉันรู้ เราก็เลยไม่ได้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันอย่างที่ควรจะเป็น ทุกอย่างที่มันผิดพลาดไปก็เป็นเพราะคุณ และฉันคิดว่ามันยังไม่สายที่เราจะทำเรื่องนี้ให้มันถูกต้อง”

              “สุดท้ายก็เผยธาตุแท้ออกมาจนได้ เธอมันเป็นผู้หญิงที่ไร้ยางอาย คิดได้ยังไงว่าฉันจะใช้ผู้หญิงคนเดียวกับพ่อ ฉันรู้สึกขยะแขยงที่จะต้องทนอยู่ร่วมกับเธอ ออกไปให้พ้นหน้าฉันก่อนที่ฉันจะเรียกคนมาลากตัวเธอออกไป”

              “ฉันไม่ไปจนกว่าเราจะพูดกันให้รู้เรื่อง”

              “ใครที่อยู่ข้างนอกเข้ามาลากตัวผู้หญิงคนนี้ออกไปเดี๋ยวนี้”

              คนของการีมสองคนเข้ามาในห้องและเชิญตัวเดียร์น่าออกไป แต่ในเมื่อเธอไม่ยอมพวกเขาจึงต้องหิ้วตัวเธอ

              “ปล่อยฉันนะไอ้พวกบ้า...ฉันบอกให้ปล่อย”

              “ลากออกไปให้พ้นหน้าฉัน”

              “คุณทำแบบนี้กับฉันไม่ได้นะการีม” เดียร์น่าร้องโวยวายขณะที่ถูกพาตัวออกไปจากห้อง

              “ปล่อยนะ ฉันบอกให้ปล่อย กล้าดียังไงมาลากตัวฉันแบบนี้ ไม่รู้หรือไงว่าฉันเป็นนายหญิงของที่นี่” เสียงโวยวายยังคงดังขึ้นอย่างต่อเนื่อง

              “มาริคเตรียมรถฉันมีเรื่องบางอย่างที่ต้องไปจัดการ”

              “ครับคุณการีม”  

              ระหว่างที่มาริคไปจัดเตรียมรถการีมได้โทรศัพท์ไปพูดคุยกับปริภัทร เพื่อบอกเกี่ยวกับการแต่งงานระหว่างเขาและมุกปรินทร์ ปริภัทรถามถึงความรู้สึกที่เขามีต่อว่ามุกปรินทร์ การีมบอกไปตามความจริงว่าเขารู้สึกมีความสุขเวลาที่อยู่ร่วมกับเธอ และอยากที่จะอยู่กับเธอเช่นนี้ตลอดไป

              ปริภัทรตอบกลับไปว่าเขาไม่คัดค้านอะไร และรู้สึกยินดีหากมุกปรินทร์ได้แต่งงานกับการีม ชาลีฟาห์ ส่วนเรื่องการจัดเตรียมงานแต่งงานก็ขอให้ชายหนุ่มจัดการไปตามที่เห็นสมควร จากนั้นก็วางสาย


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×