ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คืนหวามในรอยทราย (จบบริบูรณ์)

    ลำดับตอนที่ #23 : บทที่ 23

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 913
      11
      8 ส.ค. 60




     

              มาริคขอตัวไปสั่งการเรื่องการเดินทางกลับคฤหาสน์ชาลีฟาห์ของเจ้านายทั้งสอง เมื่อทุกอย่างพร้อมก็กลับเข้ามาในห้องนั้นอีกครั้งเพื่อจะแจ้งให้เจ้านายทราบ บังเอิญเห็นคุณการีมกำลังอ้อนคุณมุกปรินทร์ ซึ่งเป็นภาพที่มาริคไม่เคยคิดว่าจะได้เห็นเจ้านายในมุมที่กำลังออดอ้อนแฟนสาวเช่นนี้ มันเป็นมุมที่เขาคาดไม่ถึงว่าจะได้เห็นด้วยซ้ำไป มาริคเผลอยิ้มออกมา

              “ยิ้มอะไรมาริค มีเรื่องอะไรดีดีเกิดขึ้นกับนายอย่างนั้นเหรอ”

              “ผมแค่รู้สึกดีใจที่เห็นคุณการีมมีความสุข”

              “รู้ได้ยังไงว่าฉันมีความสุข”

              “สังเกตจากสีหน้าและแววตาของคุณการีมยังไงล่ะครับ เวลาที่คุณการีมอยู่กับคุณมุกแววตาของคุณมันบ่งบอกว่าคุณมีความสุข”

              “รู้ดีนัก”

              “จะแต่งงานกันใช่ไหมครับ”

              “ฉันพูดเรื่องนี้กับมุกแล้วแต่เขาขอเวลาตัดสินใจ ตอนนี้ฉันได้แต่รอคอยคำตอบจากเขาด้วยความกระวนกระวาย ได้แต่หวังว่าเขาจะเมตตาแต่งงานกับฉัน”

              “เว่อร์ไปแล้วค่ะการีม ฉันบอกแล้วไงคะว่าฉันขอเวลาในการตัดสินใจก่อน”

              มุกปรินทร์อดใจไม่ไหวตีแขนเขาไปหนึ่งที เพื่อเป็นการปรามไม่ให้เขาพูดจาเช่นนี้อีก การีมคว้ามือเธอไว้พร้อมกับยกขึ้นมาจูบ ดวงตาของหญิงสาวเบิกกว้าง

              “ทำอะไรน่ะการีม”

              “ก็จูบคุณไง”

              “ไม่อายคนอื่นเขาบ้างหรือไงคะ”

              “ทำไมผมต้องอายด้วยล่ะมุก ผมไม่ได้ทำอะไรผิดซะหน่อย แค่จูบคุณต่อหน้าคนอื่นเท่านั้น”

              “ยังอีก”

              “หัวเราะอะไรมาริค” เมื่อเขาทำอะไรเธอไม่ได้ก็เลยหันไปเล่นงานคนของตนเองแทน

              “ผมจะเข้ามาแจ้งว่าการเดินทางพร้อมแล้วครับ”  

              “กลับบ้านกันนะมุก” การีมเอ่ยพร้อมกับฉุดข้อมือมุกปรินทร์ให้เดินตามเขาไป

              ระหว่างเดินทางการีมได้สั่งให้มาริคตามตัวปริภัทรมาพบที่คฤหาสน์ และให้เตรียมเสื้อผ้าใหม่เพื่อมุกปรินทร์โดยเฉพาะ มาริคจัดการทุกอย่างตามที่สั่งภายในเวลาอันรวดเร็วโดยไร้ซึ่งคำถาม

              การีมกุมมือมุกปรินทร์ตลอดการเดินทาง แม้เธอจะสั่งให้เขาหยุดการกระทำที่ประเจิดประเจ้อต่อหน้าคนอื่น แต่เขาแสร้งทำเป็นไม่ได้ยินจนหญิงสาวอ่อนใจ สุดท้ายจึงปล่อยให้เขาทำตามแต่ใจ  

     

              ทันทีที่เดียร์น่าเห็นการีมเดินเข้ามาในบ้าน เธอก็รีบวิ่งเข้าไปกอดเขาโดยไม่แคร์สายตาใคร เพราะโล่งใจที่เขากลับมาบ้านอย่างปลอดภัย  

              “คุณหายไปไหนมาคะการีม รู้ไหมคะว่าเดียร์น่าเป็นห่วงคุณมากเลย”

              การีมผลักตัวเธอออกห่างอย่างไม่ใยดี สายตาที่มองอีกฝ่ายเย็นชาไร้ความรู้สึกราวกับน้ำแข็งขั้วโลกเหนือ

              “ผมจะไปทำอะไรที่ไหนก็ไม่เกี่ยวข้องอะไรกับคุณ และก็ไม่จำเป็นที่จะต้องรายงานใคร”

              เดียร์น่ามองเขาด้วยแววตาตัดพ้อ ทันใดนั้นเธอก็สังเกตเห็นหญิงสาวแปลกหน้าที่ยืนอยู่ด้านหลังชายที่เธอรัก

              “หล่อนเป็นใคร เข้ามาทำอะไรที่นี่”

              การีมเดินไปโอบไหล่มุกปรินทร์ด้วยความทะนุถนอมพร้อมกับแนะนำ

              มุกปรินทร์เป็นเมียของฉันรู้จักกันไว้สิ มุกครับนี่เดียร์น่าแม่เลี้ยงที่ผมเคยเล่าให้คุณฟัง

              “สวัสดีค่ะ” หญิงสาวเอ่ยทักทาย

              แต่เดียร์น่าไม่สนใจและเลือกที่จะหันไปพูดกับการีม

              “เมีย!

              “ใช่”

              “คุณมีเมียตั้งแต่เมื่อไรทำไมฉันถึงไม่รู้”

              “นี่มันเป็นเรื่องส่วนตัวที่แม่เลี้ยงอย่างเธอไม่มีสิทธิเข้ามาก้าวก่าย”

              จากนั้นเขาก็พามุกปรินทร์เดินตามเขาขึ้นไปบนห้องพักส่วนตัวของเขา แต่ไม่วายได้ยินเสียงกรีดร้องและเสียงการทำลายขว้างปาข้าวของดังตามหลังมา

              “นี่คือห้องพักของผม แต่ต่อไปนี้มันจะเป็นห้องของเรา”

              “เราจะพักอยู่ห้องเดียวกันเหรอคะ”

              “ใช่ ผมอยากให้คุณพักอยู่กับผมที่นี่ในฐานะภรรยาของผม”

              “เพื่อกันเดียร์น่าออกไปใช่ไหมคะ”

              “นั่นมันเป็นเหตุผลรอง แต่เหตุผลที่แท้จริงคือผมอยากอยู่กับคุณตลอดเวลา หลับไปพร้อมกับคุณและตื่นขึ้นมาในตอนเช้าโดยมีคุณอยู่เคียงข้าง”

              ใบหน้าของมุกปรินทร์แดงระเรื่อเมื่อได้ยินคำพูดของเขา

              “ฉันจะมั่นใจได้อย่างไรว่าคุณจะไม่เอาเปรียบฉัน”

              “ถ้าการเอาเปรียบคุณหมายถึงการร่วมรักกับคุณล่ะก็มั่นใจได้เลยว่าผมทำแน่”

              “หา! ถ้าอย่างนั้นฉันขอย้ายห้อง”

              “ทำอย่างนั้นไม่ได้หรอกมุก ผมไม่ยอมให้คุณทำเช่นนั้นเด็ดขาด แต่ถ้าคุณไม่ชอบห้องนี้เราจะย้ายไปนอนห้องอื่นด้วยกัน”

              “แล้วมันจะต่างกันยังไง ในเมื่อคุณก็ยังเกาะติดฉันอยู่ดี”

              “บอกแล้วไงว่าผมอยากอยู่กับคุณตลอดเวลา และก็มั่นใจว่าเดียร์น่ากำลังจับตามองพฤติกรรมของเราอยู่แน่นนอน”

              “น่าหนักใจแทนคุณเหมือนกันนะคะ”

              “หนักใจเรื่องอะไร!

              “ก็เรื่องแม่เลี้ยงของคุณยังไงล่ะคะ ดูจากท่าทางของคุณเดียร์น่าแล้วเธอคงไม่ยอมปล่อยคุณไปง่ายๆ แน่ บางทีเธออาจจะยังรักคุณอยู่ก็ได้ค่ะ”

              “ความรักไม่มีความสำคัญสำหรับเดียร์น่าหรอกมุก ชื่อเสียงและทรัพย์สินเงินทองต่างหากที่สำคัญสำหรับเธอเหนือสิ่งอื่นใด ที่เดียร์น่าต้องการที่จะแต่งงานกับผม เพราะอยากที่จะครอบครองทรัพย์สมบัติของตระกูลชาลีฟาห์ต่างหาก โดยไม่สนใจเสียงซุบซิบนินทาว่าผมกับพ่อใช้ผู้หญิงร่วมกัน”  

              “ฉันรู้สึกเห็นใจกับสิ่งที่คุณต้องเผชิญ”

              การีมโอบกอดเธอพร้อมกับพูดออดอ้อนอย่างที่ไม่เคยทำกับผู้หญิงคนไหนมาก่อน  

              ขนาดตัวเขาเองยังไม่อยากที่จะเชื่อว่าเขาจะทำเช่นนี้ได้  

              “คุณก็แต่งงานกับผมสิ ผมอยากแต่งงานกับคุณมากเลยนะมุก และอย่าเข้าใจผิดคิดว่าเป็นเพราะเงื่อนไขในพินัยกรรม ที่ทำให้ผมขอให้คุณแต่งงานกับผม นั่นมันเป็นเพียงผลพลอยได้เท่านั้น”

              แม้ว่ามุกปรินทร์จะเห็นใจเขาแต่ก็รู้สึกลำบากใจเช่นกัน เพราะเธอไม่คุ้นชินกับการใช้ชีวิตที่นี่ ทุกอย่างดูจะแตกต่างจากชีวิตความเป็นอยู่ที่เมืองไทย ถ้าเธอแต่งงานกับเขาจริงคงต้องปรับตัวอีกมาก

              ทันใดนั้นเสียงเคาะประตูห้องก็ดังขึ้น

              “ใครกันนะชอบมาขัดจังหวะเราอยู่เรื่อย” การีมบ่นพึมพำเบาๆ

              “มีอะไรมาริค” เขาเอ่ยถามเมื่อเห็นอีกฝ่ายเดินเข้ามาในห้อง

              “ผมจะมาแจ้งว่าคนที่คุณการีมต้องการพบมารออยู่ที่ห้องทำงานแล้วครับ”

              การีมพยักหน้ารับรู้ก่อนจะหันไปพูดหญิงสาวข้างตัว

              “ไปกับผมนะมุก”

              “ไปไหนคะ”

              เขาตอบแต่เพียงว่าเขาจะพาเธอไปพบใครบางคน  

              “ไปพบใครคะ แล้วทำไมฉันต้องไปพบเขาด้วย”

              “ไปถึงแล้วคุณก็จะรู้เอง” 

     





    การีมจะพามุกปรินทร์ไปพบใครติดตามได้ในตอนหน้าค่ะ
    ขอหนึ่งคอมเม้นท์แทนหนึ่งกำลังใจให้ไรท์เตอร์ด้วยนะคะ
     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×