ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คืนหวามในรอยทราย (จบบริบูรณ์)

    ลำดับตอนที่ #15 : บทที่ 15

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 808
      7
      1 ก.ค. 60



     



              หลังออกมาจากกระโจมของโยเซฟ การีมได้พามุกปรินทร์ไปอาบน้ำที่แหล่งน้ำ 

              “หายตกใจหรือยัง” เขาถามเธอด้วยน้ำเสียงเอื้ออาทร

              มุกปรินทร์พยักหน้าแทนคำตอบ เธอพยายามที่จะกลั้นน้ำตาไม่ให้ไหลออกมา เพราะไม่ต้องการให้เขาถึงความอ่อนแอของตนเอง การีมจับไหล่บอบบางทั้งสองข้างของเธอเพื่อให้เธอหันมาเผชิญหน้าเขา

              “คุณไม่จำเป็นต้องทำเป็นเข้มแข็งต่อหน้าผมหรอกนะมุก รู้สึกยังไงก็แสดงออกมา อยากร้องไห้ก็ร้องอย่ากลั้นมันไว้”

              คำพูดของการีมทำให้น้ำตาที่พยายามกลั้นไว้ไหลลงมาไม่ขาดสาย

              “ฉันไม่เข้าใจ ทำไมฉันต้องเจอกับเหตุการณ์แบบนี้หลายต่อหลายครั้ง”

              จะให้เขาบอกเธอได้อย่างไรว่ารูปร่างหน้าตาของเธอนั้นมันเด่นสะดุดตาผู้ชาย สิ่งเหล่านี้นำพาอันตรายมาสู่ตัวเธอ ขนาดตัวเขาเองซึ่งปกติไม่คอยให้ความสนใจผู้หญิง ยังรู้สึกสะดุดในความสวยที่โดดเด่นแม้ในยามที่ใบหน้าปราศจากเครื่องสำอาง เขาดึงตัวเธอเข้ามากอดและลูบหลังเธอเบาๆ แทนการปลอบโยน เธอเองก็สวมกอดเขาไว้แน่น

              “ร้องออกมาจนกว่าคุณจะสบายใจ ไม่จำเป็นต้องสะกดกลั้นมันไว้”

              เขาปล่อยให้เธอร้องไห้จนพอใจก่อนจะเช็ดน้ำตาให้เธอ

              “ผมไม่น่าทิ้งคุณไว้คนเดียวเลย น่าจะพาคุณกลับไปที่กระโจมก่อน ที่คุณต้องเจอเหตุการณ์เลวร้ายแบบนี้ก็เป็นเพราะผม”

              “ฉันไม่เป็นไรแล้วค่ะ คุณอย่าโทษตัวเองเลยนะคะ เพราะมันไม่ใช่ความผิดของคุณ ฉันอยากขอบคุณที่คุณคอยอยู่เคียงข้างและปกป้องฉันเสมอ”

              “ฟังผมให้ดีนะมุก คืนนี้คุณต้องเตรียมตัวให้พร้อม ผมจะพาคุณหนีไปจากที่นี่”

              “ทำไมเราต้องหนีด้วยคะในเมื่อเราไม่ได้เป็นฝ่ายผิด”

              “ที่นี่ไม่ปลอดภัยสำหรับเรา อย่าลืมสิว่าเรามีเรื่องกับลูกชายหัวหน้ากองคาราวาน มีหรือที่เขาจะเก็บเราไว้ มันอาจจะไม่เป็นไปอย่างที่ผมคิด แต่ผมไม่อยากที่จะประมาทเราจึงต้องรีบออกไปจากที่นี่ให้เร็วที่สุด”

              “ตกลงค่ะ ไม่ว่าคุณจะพาฉันไปไหนฉันก็จะไปกับคุณ เจ็บมากไหมคะ”

              เธอเอ่ยถามพร้อมกับลูบไล้ใบหน้าที่ปรากฏร่องรอยบาดแผลที่เกิดจากการต่อสู้ของเขา

              “แค่นี้ผมทนได้ คุณต่างหากที่เจ็บ”

              การีมตอบก่อนจะโน้มใบหน้าไปจูบบาดแผลบริเวณมุมปากของเธออย่างบางเบา  

              “เรารีบอาบน้ำและกลับไปเตรียมตัวเก็บของเพื่อออกเดินทางกันเถอะ”

              “ตกลงค่ะ”

              สองหนุ่มสาวรีบจัดการทุกอย่างด้วยความรวดเร็ว เพื่อกลับไปเตรียมการที่จะหลบออกไปจากที่นี่

     

              กลางดึกคืนนั้นในขณะที่ทุกคนกำลังหลับการีมพามุกปรินทร์หลบหนีไป เดินทางกันมาได้สักพักมุกปรินทร์ก็เอ่ยถาม

              “เรากำลังจะไปไหนกันคะ”

              “ผมจะพาคุณไปขออาศัยอยู่กับเจ้าของร้านเสื้อที่ผมพาคุณไปวันนี้”  

              “มันจะปลอดภัยเหรอคะการีม ในเมื่อกองคาราวานของโยเซฟก็ต้องไปขายของที่นั่น”  

              “ไม่เคยได้ยินเหรอว่าที่ที่อันตรายที่สุดคือที่ที่ปลอดภัย ใครจะคาดคิดว่าเราจะย้อนกลับไปหลบอยู่แถวนั้น เราคงต้องเดินทางกันอีกพักใหญ่ และต้องใช้อีกเส้นทางหนึ่งซึ่งจะอ้อมไกลกว่าเดิม เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกจับตัว ไหวนะมุก

              มุกปรินทร์พยักหน้าก่อนที่จะตอบ “ไหวค่ะ”

              การีมนับถือในความอดทนของหญิงสาวร่างบอบบางที่เดินอยู่ข้างตัวเขา   

              “คุณเคยนึกกลัวบ้างไหมที่ต้องหนีมากับผมตอนกลางดึกแบบนี้ทั้งที่อากาศก็หนาว”

              ตราบใดที่มีคุณอยู่ด้วยฉันก็ไม่กลัวอะไรทั้งนั้น”  

              “ขอโทษนะมุกที่ผมพาคุณมาลำบาก”

              มุกปรินทร์หันไปสบตาเขาก่อนจะส่งรอยยิ้มที่สดใสไปให้

              “มันไม่ใช่ความผิดของคุณ ฉันต้องขอบคุณด้วยซ้ำที่คุณไม่ทิ้งฉัน ฉันสัญญาว่าจะไม่ทำตัวให้เป็นภาระของคุณ

              “ผมไม่เคยเห็นคุณเป็นภาระเลยสักครั้ง และยินดีเสมอที่จะทำหน้าที่ปกป้องคุณ”

              การีมจูงมือมุกปรินทร์เดินทางรอนแรมไปตามเส้นทางที่ตรงไปยังตลาดพื้นเมือง กว่าจะไปถึงที่นั่นก็ใช้เวลาอีกนานหลายชั่วโมง

              “พักสักครู่ก่อนไหม”

              “เราต้องเดินทางกันอีกนานไหมคะกว่าจะไปถึง”

              “ถ้าเร่งเดินทางเราก็อาจจะไปถึงตอนรุ่งเช้า”  

              “ฉันว่าเรารีบเดินทางให้ถึงที่หมายไวไวดีกว่าค่ะ” 

              เขาพาเธอเดินทางต่อโดยไม่หยุดพักเพราะต้องแข่งกับเวลา แม้มุกปรินทร์จะเหนื่อยและล้าแต่ก็ไม่ปริปากบ่น เธออดทนได้มากกว่าที่เขาคิดไว้ซะอีก

              “อดทนอีกหน่อยนะใกล้จะถึงแล้วพอไปถึงผมจะให้คุณพัก”

              เมื่อไปถึงร้านดังกล่าวการีมเข้าไปติดต่อกับเจ้าของร้าน เพื่อขอหลบพักอาศัยอยู่ชั่วคราว รอจนกว่าคนของเขาจะตามมา และได้กำชับว่าหากคนในกองคาราวานของโยเซฟมาถามหา ก็ให้ตอบไปว่าไม่รู้ไม่เห็น

              เจ้าของร้านเสื้อรับคำ “ข้าจะทำตามที่ท่านบอกทุกอย่าง”

              การีมส่งเงินค่าตอบแทนที่คุ้มค่าให้แก่เขา

              “นี่ค่าตอบแทนของท่าน”  

              อัลวารับเงินนั้นพร้อมกับรีบเข้าไปจัดห้องพักให้สองหนุ่มสาว โดยไม่ลืมที่จะจัดเตรียมอาหารเช้าเข้ามาให้ด้วย     หลังจากกินมื้อเช้าเสร็จการีมก็บอกให้มุกปรินทร์นอนพักเอาแรง    

              “เราคงต้องหลบอยู่ที่นี่สักพักรอจนกว่าคนของผมจะตามมาพบ ไม่ต้องห่วงนะผมจะดูแลความปลอดภัยของคุณเอง”

              “คุณเองก็เหนื่อยมานอนด้วยกันสิคะ”

              “ก็ดีเหมือนกัน” การีมล้มตัวลงนอนข้างตัวเธอ

              ถึงจะเหนื่อยจากการเดินทางไกลแต่ทั้งคู่กลับนอนไม่หลับ มุกปรินทร์ทำลายความเงียบด้วยการชวนเขาคุย

              “หลับหรือยังคะ”

              “ยัง”

              “ฉันอยากรู้ว่าทำไมคุณถึงช่วยชีวิตฉันไว้จากพวกโจรถ่อย”

              “ผมเคยถามตัวเองเช่นนี้เหมือนกันว่าทำไมถึงช่วยคุณ โดยปกติแล้วผมมักจะไม่ยุ่งเรื่องของคนอื่นแต่กลับตรงเข้าไปช่วยเหลือคุณโดยไม่ลังเล อาจเพราะมันเป็นเหตุการณ์คับขัน ไม่ว่าใครที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ก็ต้องทำเหมือนที่ผมทำ”

              “ไม่ทุกคนหรอกค่ะการีม ขอบคุณนะคะสำหรับทุกอย่างที่คุณทำเพื่อฉัน”

              สองหนุ่มสาวสบตากันพร้อมรอยยิ้มที่อบอุ่น แม้จะได้อยู่ใกล้ชิดกันเพียงไม่กี่วันแต่กลับสร้างความผูกพันให้ทั้งสองฝ่ายโดยไม่รู้ตัว

              มุกปรินทร์รู้สึกอุ่นใจเมื่อมีเขาอยู่เคียงข้าง การีมเองก็รู้สึกอยากปกป้องเธอจากภัยอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น

              นับเป็นครั้งแรกหลังจากผิดหวังในเรื่องของความรักที่การีมรู้สึกอยากจะปกป้องใครบางคน

              เขาโอบกระชับตัวเธอเข้ามาในอ้อมกอดซึ่งมุกปรินทร์ก็ไม่ขัดขืน หลังจากนั้นไม่นานสองหนุ่มสาวต่างก็หลับไปในอ้อมแขนของกันและกัน 

     





    ความเอื้ออาทรนำพามาซึ่งความรักใช่ไหม

    หรือกามเทพจะแผลงศรใส่สองหนุ่มสาวเข้า

    ให้ซะแล้ว จากนี้จะเกิดอะไรขึ้นอีกบ้างต้องติดตามค่ะ


     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×