คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : บทที่ 4
ระหว่างที่กำลังเต้นจังหวะสโลว์กันอยู่นั้น จิตใจของเจติยาก็ไม่อยู่กับเนื้อกับตัว หัวสมองก็คิดหาทางหนีทีไล่ว่าจะทำอย่างไรเพื่อไม่ให้คริสเปิดเผย ถึงความสัมพันธ์เพียงชั่วข้ามคืนระหว่างเขาและเธอให้คนอื่นรู้
ทำเฉยๆ ไม่ต้องเอ่ยถึงเรื่องนี้ดีไหม
หรือว่าควรพูดกับเขาตรงๆ เพื่อไม่ให้เขาแพร่งพรายเรื่องนี้ออกไป
เพราะมันหมายถึงชื่อเสียงในแง่ลบที่อาจจะส่งผลกระทบต่อตัวเธอ
“ผมดีใจนะที่คุณมาร่วมสนุกกับเราในคืนนี้”
เจติยาตกอยู่ในวังวนความคิดของตัวเองจนไม่ได้ยินสิ่งที่อีธานพูด
“คุณกับคริสรู้จักกันได้ยังไงครับ”
“ว่าไงล่ะครับเจนีน ผมถามว่าคุณกับคริสรู้จักกันได้ยังไง และไปรู้จักกันตอนไหน”
แม้จะถามกลับไปหลายครั้งแต่ก็ไม่มีปฏิกิริยาตอบโต้จากฝ่ายตรงข้าม
“เจนีน...เจนีนครับ...เป็นอะไรหรือเปล่าครับ”
“ปะ...เปล่าค่ะ”
“แน่ใจนะว่าไม่ได้เป็นอะไร”
“แน่ใจค่ะ ฉันแค่เผลอคิดอะไรบางอย่างก็เลยไม่ได้ยินที่คุณพูด”
“ผมถามคุณตั้งหลายครั้งแต่คุณก็ไม่ตอบ”
“คุณถามฉันว่าอะไรเหรอคะฉันไม่ทันได้ฟัง”
“ผมถามว่าคุณรู้จักกับคริสได้ยังไง”
“ฉันเจอเขาที่ผับโดยบังเอิญเมื่อคืนนี้ค่ะ เราก็เลยนั่งดื่มด้วยกัน”
“พบกันเมื่อคืน แต่ทำไมดูเหมือนสนิทกันจัง”
“หมายถึงฉันเหรอคะ”
“ผมหมายถึงคริสเพื่อนของผมครับ ปกติแล้วคริสจะไม่ค่อยให้ความสนิทสนมกับใครง่ายๆ โดยเฉพาะผู้หญิง”
“ทำไมล่ะคะ”
“ด้วยเหตุผลส่วนตัวครับ ผมถึงแปลกใจที่ได้ยินเขาทักทายคุณอย่างคนคุ้นเคย”
“เราก็แค่ทักทายกันธรรมดาไม่ได้มีอะไรพิเศษ คุณคิดมากไปเองหรือเปล่าคะอีธาน”
“ก็อาจจะเป็นได้”
เมื่อเพลงจบอีธานจึงชวนเธอไปนั่งพัก แม้จะไม่อยากกลับไปเผชิญหน้ากับเขาแต่ก็คงเลี่ยงไม่ได้
ระหว่างที่นั่งดื่มด้วยกันอยู่นั้นเจติยารู้สึกว่าเขาจ้องมองมาที่เธอตลอดเวลา โดยปกติแล้วเจติยาจะรู้สึกภาคภูมิใจทุกครั้งที่มีชายหนุ่มหน้าตาดีจ้องมองมาด้วยสายตาชื่นชม แต่ไม่ใช่ในครั้งนี้
เขาจะรู้ตัวไหมว่าการที่เขาเอาแต่นั่งจ้องหน้าเธออยู่แบบนี้ มันสร้างความเครียดให้กับเธอ โดยเฉพาะตอนที่ต้องนั่งอยู่ด้วยกันแบบสองต่อสองอย่างนี้ เพราะอันนาชวนอีธานออกไปเต้นรำที่ฟลอร์ เจติยาจึงต้องนั่งอยู่กับคริสตามลำพังท่ามกลางบรรยากาศที่น่าอึดอัด เธอจึงเลือกที่จะนั่งดื่มเงียบๆ และทำเหมือนเขาไม่มีตัวตนอยู่ตรงนั้น คริสเป็นฝ่ายทำลายความเงียบด้วยการเปิดประเด็นถาม
“หน้าตาคุณดูเหมือนไม่ค่อยสบาย เป็นอะไรหรือเปล่า”
“ไม่เป็นไร ฉันสบายดี”
“จำได้ไหมว่าเกิดอะไรขึ้นระหว่างเราเมื่อคืนนี้”
จำได้สิ ทำไมจะจำไม่ได้
จู่ๆ ก็เสียตัวครั้งแรกให้กับชายแปลกหน้าที่เพิ่งจะพบกันเพียงไม่กี่ชั่วโมง ใครจำไม่ได้ก็บ้าแล้ว
“เรื่องที่เกิดขึ้น...ผมยินดีที่จะรับผิดชอบ...”
หา!! ฟังไม่ผิดใช่ไหม
ถามฉันสักคำไหมว่าต้องการหรือเปล่า
“ไม่จำเป็น ฉันรับผิดชอบตัวเองได้ และอยากให้คุณลืมเรื่องที่เกิดขึ้นระหว่างเราเมื่อคืนนี้ไปซะ”
“ลืม!”
“ใช่ คิดซะว่าไม่เคยมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น โอเค”
“คุณแน่ใจเหรอว่าต้องการอย่างนี้จริงๆ”
“แน่ใจค่ะ อย่ารื้อฟื้นเรื่องนี้มาพูดอีกเลยนะคะ และเก็บมันไว้เป็นความลับระหว่างเราได้ไหม ถือว่าฉันขอร้อง”
คริสไม่ตอบ เขาได้จ้องมองหน้าเธอนิ่งนานจนเจติยารู้สึกอึดอัด
จังหวะนั้นเองอีธานและอันนาก็เดินกลับมานั่งที่โต๊ะ อีธานเอ่ยปากชักชวนให้ทุกคนเล่นเกมร่วมกับเขา
ถ้าอยากรู้ว่าอีธานชวนเล่นเกมอะไร เกมนั้นจะมีผลมาถึงตัวเจนีนอย่างไร
ติดตามได้ในตอนต่อไปค่ะ ขอ 1 คอมเม้นท์แทน 1 กำลังใจให้ไรท์เตอร์
ด้วยนะคะ ขอบคุณทุกการติดตามค่ะ
ความคิดเห็น