ลำดับตอนที่ #2
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : You Know? ช็อกโกแล็ตก็มีพิษ
You Know? ช็อกโกแล็ตก็มีพิษ
รู้ไหมครับ “ช็อกโกแล็ต” ขนมหวานสุดโปรดปรานของใครหลายๆคนที่ให้ปริมาณคาร์โบไฮเดรตและไขมันมาก ทั้งยังมีวิตามิน a d k และธาตุเหล็กค่อนข้างสูง ช็อกโกแล็ตปริมาณคาเฟอีน10มิลลิกรัม น้อยกว่าในกาแฟถึง10เท่า แต่คาเฟอีนแค่นั้นก็เพียงพอที่จะกระตุ้นให้ระบบประสาทตื่นตัวแล้วละครับ
นอกจากคาเฟอีนแล้วยังมีสารอีกตัวที่กระตุ้นระบบประสาทและสารตัวนี่ล่ะครับที่เป็นสารพิษ สารตัวนี้คือ
“ทีโอโบรมีน” มีฤทธิ์กระตุ้นประสาท และบีบหัวใจ ถ้าได้รับในปริมาณมาก จะทำให้เกิดอาการ ช็อก ชัก กล้ามเนื้อหัวใจกระตุก น้ำลายฟูมปาก หนักสุดถึงขั้นเส้นเลือดในสมองแตก และเสียชีวิตได้เลยโดยสารนี้จะออกฤทธิ์ภายใน10-12ชั่วโมงครับ แต่เดี๋ยวนะครับอย่าพึ่งโยน ขยี้ บี้ จุดไฟเผา ช็อกโกแล็ตในมือหรือใกล้ๆตัวทิ้งนะครับ (เสียดายของ) สารตัวมีผลกับ หมา แมว เด็กอ่อนและสัตว์ตัวเล็กๆเท่านั้นนะครับ เพราะร่างกายของพวกเขาขับ สารคาเฟอีนกับสารทีโรโบมีน ไม่ได้ดีนัก และสาเหตุที่คนส่วนมากกินช็อกโกแล็ตมากๆแล้วไม่เป็นไรก็เพราะจัดว่ารับประ น้อยเมื่อเทียบกับน้าหนักตัว(คงไม่มี่ใครกินชอกโกแล็ต20-30กิโลต่อวันหรอกนะ ครับ)
ข้อมูลจาก เรียวคุคุง(Siam comic)
รู้ไหมครับ “ช็อกโกแล็ต” ขนมหวานสุดโปรดปรานของใครหลายๆคนที่ให้ปริมาณคาร์โบไฮเดรตและไขมันมาก ทั้งยังมีวิตามิน a d k และธาตุเหล็กค่อนข้างสูง ช็อกโกแล็ตปริมาณคาเฟอีน10มิลลิกรัม น้อยกว่าในกาแฟถึง10เท่า แต่คาเฟอีนแค่นั้นก็เพียงพอที่จะกระตุ้นให้ระบบประสาทตื่นตัวแล้วละครับ
นอกจากคาเฟอีนแล้วยังมีสารอีกตัวที่กระตุ้นระบบประสาทและสารตัวนี่ล่ะครับที่เป็นสารพิษ สารตัวนี้คือ
“ทีโอโบรมีน” มีฤทธิ์กระตุ้นประสาท และบีบหัวใจ ถ้าได้รับในปริมาณมาก จะทำให้เกิดอาการ ช็อก ชัก กล้ามเนื้อหัวใจกระตุก น้ำลายฟูมปาก หนักสุดถึงขั้นเส้นเลือดในสมองแตก และเสียชีวิตได้เลยโดยสารนี้จะออกฤทธิ์ภายใน10-12ชั่วโมงครับ แต่เดี๋ยวนะครับอย่าพึ่งโยน ขยี้ บี้ จุดไฟเผา ช็อกโกแล็ตในมือหรือใกล้ๆตัวทิ้งนะครับ (เสียดายของ) สารตัวมีผลกับ หมา แมว เด็กอ่อนและสัตว์ตัวเล็กๆเท่านั้นนะครับ เพราะร่างกายของพวกเขาขับ สารคาเฟอีนกับสารทีโรโบมีน ไม่ได้ดีนัก และสาเหตุที่คนส่วนมากกินช็อกโกแล็ตมากๆแล้วไม่เป็นไรก็เพราะจัดว่ารับประ น้อยเมื่อเทียบกับน้าหนักตัว(คงไม่มี่ใครกินชอกโกแล็ต20-30กิโลต่อวันหรอกนะ ครับ)
ข้อมูลจาก เรียวคุคุง(Siam comic)
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น