ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    TIP&TRICK :: PhoToShop

    ลำดับตอนที่ #7 : Lesson6 : ทำตัวอักษรไฟลน

    • อัปเดตล่าสุด 5 พ.ค. 49


    วันนี้เอาทริคดีๆมาฝากอีกแว้ว ทำไมยากหรอก เราว่าสวยดีนะ เหอๆ นี่คือตัวอย่าง

     

     

    1.File>New… ให้บีจีสีดำนะจ้ะ

     

     

    2..ใช้บรัชหัวฟอนต์ๆขนาดซัก 45 ระบายลงไปที่ขอบด้านล่างของหน้ากระดาษ ขอย้ำ ระบายแค่ขอบเท่านั้นนะ ไม่ต้องระบายเยอะ

     

     

    3.Image>Rotate Canvas… เลือก 90 CW แล้วภาพก็จะพลิก จริงมั้ย??

     

    4.Filter>Stylize>Wind… เลือก From the Left

     

    5.Image>Rotate Canvas… เลือก 90 CCW แล้วภาพก็จะพลิกกลับมา นี่คือหน้าตาของมันจ้า

     

     

    6.Filter>Distort>Ripple… ภาพก็จะเริ่มพลิ้วเหมือนไฟแล้ว เย้ๆๆ

     

     

    7.Image>Mode>Grayscale

     

    8.Image>Mode>Indexed Color

     

    9.Image>Mode>Color Table… เลือก Black Body เอาล่ะ ตอนนี้เหมือนไฟแล้วล่ะ (ขอร้องล่ะ ดูให้เหมือนไฟนะ)

     

     

    10.Edit>Define Pattern… ตั้งชื่อแพทเทิร์นได้เลยจ้า แล้วก็ค้างตรงนี้ไว้

     

    11.File>New… สร้างไฟล์ใหม่ขึ้นมาอีกครั้ง พิมพ์อะไรก็ได้ลงไป แล้วก็คลิ๊กเอฟเฟกต์ ปุ่มรูปตัว F ที่วงกลมไว้ เลือก Pattern Overlay พอหน้าต่างโผล่ขึ้นมาก็เลือกแพทเทิร์นที่เพิ่งทำเมื่อกี้เลย

     


     

     

    12.เลือกแพทเทิร์นเสร็จแล้ว อย่าเพิ่งกดโอเคนะ เงยหน้าขึ้นไปกด Outer Glow ต่อ ตั้งค่าตามใจชอบ หรือจะตั้งค่าตามเราก็ไม่ว่ากัน แล้วก็กดโอเคเลยจ้า สังเกตุว่าผลงานที่ออกยังดูแข็งๆทื่อๆอยู่ จริงมะ เราก็ต้องตกแต่งเพิ่มเติมอีกนิดหน่อย

     

     

    13.Filter>Distort>Ripple… ตั้งค่าตามใจได้เลย แล้วก็มาดูผลงานของเรา คราวนี้พลิ้วไหวเหมือนไฟแระ หุหุ และแล้วนาร์เนียก็ลุกเป็นไฟ เอิ๊กๆ วะฮ่าฮ่า

     


    14.คลิ๊กเซฟเลยจ้า ใช้สกุล .Gif นะคับ

    ทำกันได้รึเปล่า เราสอนเร็วไปมั้ย ใครอยากให้สอนละเอียดกว่านี้ก็บอกกันได้ สงสัยอะไรก็โพสต์ถามนะ บางคนทำออกมาอาจจะไม่เหมือนของเรา แต่ไม่ต้องตกใจ เธอไม่ได้ทำข้อไหนผิดหรอก มันก็แล้วแต่ฟ้อนต์กะขนาด

     

    ขอให้มีความสุข โฟโต้ช้อปจงเจริญ ยะฮู้ววววววว
     
    ป.ล. บทความเราไม่ดีตรงไหนก็โพสต์บอกกันมั่งดิ เม้นกันน้อยมาก เริ่มหมดกำลังใจแล้วน๊า

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×