ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    TIP&TRICK :: PhoToShop

    ลำดับตอนที่ #6 : Lesson5 : วิธีทำเยลลี่(สำหรับมือใหม่ สอนละเอียด)

    • อัปเดตล่าสุด 5 พ.ค. 49


    เมื่อวันก่อน มีคนแอดมาคุยกะเรา เค้าบอกว่าเป็นมือใหม่เพิ่งหัดโฟโต้ช้อป อยากให้เราช่วยสอนทีหลายๆคนก็คงจะเป็นมือใหม่เหมือนกัน และก็คงจะไม่รู้ว่าควรเริ่มเรียนตรงไหน เราขอแนะนำใก้เริ่มฝึกทำตัวเยลลี่ก่อนนะ เราจะสอนให้แบบละเอียดสุดๆเลยละกัน คงไม่สายเกินไปใช่มั้ยที่จะเริ่มสอน

     

    1.File>New… ตั้งค่าตามรูป ให้เหมือนเราเลยละกัน

     

     

    2.พอตั้งค่าเสร็จแล้วก็จะมีหน้าต่างแบบนี้ขึ้นมาจริงมั้ย

    หลังจากนั้นก็ไปกดที่ปุ่มรูปตัวทีที่เราวงกลมไว้อ่ะ แล้วก็ลากให้รอบหน้ากระดาษของเราเลย พิมพ์อะไรก็ได้ลงไป

     

    บางคนก็สงสัยอีก ทำไมเราพิมพ์ภาษาไทยไม่ได้ฟะ คอมเราเจ๊งอ๊ะป่าว เหอๆ ไม่ใช่หรอกนะ ไม่ว่าจะคอมเครื่องไหนๆ ในโปรแกรมโฟโต้ช้อปจะพิมพ์ภาษาไทยไม่ได้ทั้งนั้นแหละ ถ้าอยากพิมพ์ภาษาไทยได้ก็ต้องไปโหลดฟ้อนต์ภาษาไทย (ฟ้อนต์ = ตัวอักษร) ก่อน โหลดได้ที่เว็บ

     

    สำหรับคนที่ยังไม่โหลดฟ้อนต์ไทย ก็พิมพ์ฟ้อนอังกฤษไปก่อนก็ได้นะ เลือกฟ้อน์ไปมั่วๆนั่นแหละ อ่า แล้วเลือกฟ้อนต์ตรงไหนอีกล่ะ? เลือกขนาดฟ้อนต์ตรงไหน? เลือกสีฟ้อนต์ตรงไหน? ขี้เกียจตอบ งั้นมาดูภาพข้างล่างเลยละกัน

     

    (1.เลือกชนิดของฟ้อนต์จ้า

    2.เลือกขนาดฟ้อนต์

    3.เลือกสีฟ้อนต์)

     

    3.หลังจัดการเรื่องฟ้อนต์เสร็จแล้ว ก็พิมพ์คำอะไรก็ได้ลงในกระดาษของเราเลย

     

    4.พอพิมพ์เสร็จแล้ว เราก็มาเริ่มเนรมิตให้มันกลายเป็นตัวเยลลี่กันเลย ก่อนอื่นเราไปดูที่กล่อง Layers(เลเยอร์) อ่า บางคนหากล่องเลเยอร์ไม่เจออีก ไอ้นี่มันอยู่ที่ใด๋ฟะ งั้นก็ไปที่ Window>Layers แล้วกล่องเลเยอร์สุดน่ารักของเราก็จะโผล่ขึ้นมาเอง

     

     

    5.ที่แถวๆข้างล่างกล่องเลเยอร์ จะมีปุ่มตัว F อยู่ เห็นมั้ย? ปุ่มที่เราวงกลมอยู่ไง ปุ่มนั้นเป็นปุ่มเอฟเฟกต์ กดลงไปเลยหนึ่งครั้ง แล้วก็จะมีลิสต์โผล่ออกมา เลือก Stroke เลยจ้า

     

     

    6. แล้วก็จะมีหน้าต่างโผล่เข้ามาอีก เวลาจะเลือกสีขอบ กดบนกรอบสีเหลี่ยมผืนผ้านั่นหนึ่งครั้ง แล้วก็จะมีหน้าต่างโผล่ขึ้นมาให้เราเลือกสีขอบได้ตามสบายเลย

     

     

    7.พอเลือกสีขอบเสร็จแล้วก็เงยหน้าขึ้นมาเลือก Bevel and Emboss ต่อ ตั้งค่าตามที่เห็น

     

    (1.เลือกสีให้เข้มกว่าตัวอักษรแล้วเยลลี่จะออกมาน่ารัก เหอๆ)

     

    8.อย่าเพิ่งกดโอเคนะ ไปคลิ๊กที่ Inner Shadow ต่อเลยจ้า ทำตามที่เราบอกน๊า ตั้งค่าเสร็จแว้วก็คลิกโอเค นี่คือหน้าตาของเยลลี่ ง่า เยลลี่เราเล็กไปหน่อยน๊า ก๋วยจั๊บโง่เองที่พิมพ์ตัวเล็กอ่า



     

     

    9.คลิ๊กเซฟ File>Save… ขอแนะนำให้เซฟไฟล์สกุล .Gif นะจ้ะ

     

     

    เป็นยังไงบ้าง เข้าใจกันรึเปล่า ถ้าอยากให้สอนละเอียดกว่านี้ก็บอกกันได้นะ ทำออกมาได้แล้วก็เอามาอวดกันมั่งดิ

     

    ทำไมคอมเม้นกันน้อยจัง เห็นมีคนมาอ่าน 300 กว่าคน แต่เม้นต์กันนิดเดียว เม้นๆๆๆๆกันหน่อยดิ เริ่มรู้สึกไม่มีกำลังใจแล้วอ่าแต่ไม่ว่ายังไง ก๋วยจั๊บสู้ตายเสมอ!!!   

      

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×