ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    TIP&TRICK :: PhoToShop

    ลำดับตอนที่ #4 : Lesson3 : เยลลี่เต้นจ้า

    • อัปเดตล่าสุด 3 พ.ค. 49


    Lesson3 : เยลลี่เต้น

    ภูมิใจนำเสนอมาก เพราะว่าเทคนิคนี้คิดเอง หุหุ แต่ถ้าไปซ้ำกะของคนอื่นก็ขอโทษด้วยน๊า

     

    นี่คือตัวอย่าง ส่วนวิธีทำก็ไม่ยาก เอิ๊กๆ

    1.File>>New… กำหนดค่าได้ตามสบาย แต่ต้องเลือก Transparent


     

    2.พิมพ์อะไรก็ได้ลงไป


     

    3.พิมพ์เสร็จแล้วก็ไปกดที่เอฟเฟกต์ ตัวเอฟที่วงกลมอยู่อ่ะ พอกดแล้วก็เลือก stroke


     

    4.อธิบายนิดส์นึง stroke เนี่ยก็คือขอบนั่นเอง เพราะฉะนั้นก็ตั้งค่าตามภาพเลยนะ


     

    5.พอตั้งค่าที่ขอบเสร็จ ก็ขึ้นไปกดที่ Bevel and Emboss เพื่อทำให้ตัวอักษรนูนออกมา ตั้งค่าตามนั้นเลย โอเค๊ เชื่อว่าหลายๆคนคงทำเยลลี่กันเป็นหมดแล้ว


     

    6.พอทำตัวเยลลี่เสร็จแล้ว ก็ก๊อปปี้เลเยอร์นั้นต่อ โดยลากเลเยอร์ที่ต้องการก๊อปปี้ไปที่กระดาษพับที่วงกลมอยู่ แค่นี้แหละ ตอนนี้ในกล่องของเรามี2เลเยอร์แล้วนะ


     

    7.พอก๊อปปี้เสร็จแล้ว เราก็คลิ๊กเลือกเลเยอร์บนสุด หลังจากนั้นก็ไปที่ Filter>>Liquify… ก็จะมีหน้าต่างขึ้นมา ให้เราใช้เครื่องมือที่วงกลมไว้ทั้งหมดตกแต่งตัวอักษรได้ตามใจชอบ แล้วก็คลิ๊กโอเค

    คลิ๊กเพื่อดูภาพขนาดจริง
     

    8.พอตกแต่งเสร็จแล้ว ก็ไปคลิ๊กปุ่มที่วงกลมไว้เพื่อไปยัง Adobe TmageReady


     

    9.ทำตามในรูปทุกอย่าง ให้มันอยู่ในลักษณะนั้น ขี้เกียจอธิบาย (อ้าวไอ้นี่) ในช่อง Layers อ่ะมี2เลเยอร์ จริงมั้ย คือเลเยอร์my.id กะเลเยอร์my.id copy ที่หน้าชื่อแต่ละเลเยอร์มีลูกตาอยู่ ให้เราเอาตาที่เลเยอร์my.id copyออก โดยคลิกบนตานั้นหนึ่งครั้ง ตาก็จะหายไป เหลือไว้แต่ตาเลเยอร์my.id เข้าใจมั้ย


     

    10.มาดูที่ช่อง Animation ก๊อปปี้เลเยอร์1 โดยลากเลเยอร์มาที่กระดาษพับที่วงกลมไว้ ในกล่อง Animation ตอนนี้มา2เลเยอร์แล้วนะ ในกล่อง Animation เลือกเลเยอร์2 ใช้ความสามารถที่มีทำทุกอย่างให้เหมือนในรูปข้างล่าง หุหุ ทำคล้ายๆกะวิธีที่9


     

    12.เกือบเสร็จแว้ว ตั้งเวลาทั้งสองเลเยอร์อยู่ที่ 0.1seconds


     

    13.เซฟๆๆๆ File>>Save Optimized As… ตั้งชื่อไฟล์ นามสกุล.Gif เสร็จสิ้น


     

    นี่คือผลงานของเรา ใครไม่ชอบแบบมีขอบก็ไม่ต้องใส่ขอบซะ เหมือนในตัวอย่างข้างบนสุด นั่นเป็นแบบไม่มีขอบ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×