ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    TIP&TRICK :: PhoToShop

    ลำดับตอนที่ #16 : Lesson15 : ใส่บอลคริสตัลในภาพ

    • อัปเดตล่าสุด 22 พ.ค. 49


    ก๋วยจั๊บมีบอร์ดแล้วน๊า เป็นบอร์ดทริคโฟโต้ช้อปและของตกแต่งได จั๊บทำบอร์ดกับเพื่อนอีก 2 คน อิอิ บอร์ดแรกในชีวิตเลยล่ะ ตอนนี้ยังทำไม่เสร็จนะ บอร์ดยังว่างไม่มีไรเลย กร๊ากๆ เสร็จเมื่อไหร่จะมาส่งข่าวอีกทีละกัน เอิ๊กๆส์

     

    ทริควันนี้เริ่ดอีกแหละค่า จั๊บน้อยรับประกันความพึงพอใจ

     

    1.เปิดภาพขึ้นมา แล้วเพิ่มเลเยอร์ใหม่

     

     

    2. เลือกเครื่องมือ Rectangular Marquee Tool แล้วก็ลากเส้นประบนบริเวณที่จะทำบอล

     

     

    3. Edit > Fill… ตั้งค่าตามที่เห็น พอกดโอเค ก็จะมีสีเทาเทลงในเส้นประสี่เหลี่ยมที่เราทำไว้

     

     

    4. Filter > Render > Lens Flare… ตั้งค่าตามที่เห็นเลยจ้า

     

     

    5. Filter > Distort > Polar Coordinates… ตั้งค่าตามรูปฮับ

     

     

    6. Edit > Transform > Flip Vertical…

     

     

    7. Filter > Distort > Polar Coordinates… เลือก Rectangular to Polar แล้วก็จะได้ออกมาเป็นวงกลมๆน่ารัก

     

     

     

    8. เลือกเครื่องมือ Elliptical Marquee Tool อย่างในรูปแล้วลากเส้นประเฉพาะรอบๆวงกลม

     

     

     

    9. พอลากเส้นประเสร็จแล้วก็ไปที่ Edit > Copy… ทำการก๊อปปี้วงกลมที่เราทำเส้นประไว้ แล้วก็ไปที่ Edit > Paste… วางวงกลมที่เราก๊อปปี้เมื่อกี้ ตอนนี้ยังมองวงกลมที่เราก๊อปปี้มาไม่เห็นนะ มันจะกลมกลืนๆ

     

     

    10. ลบเลเยอร์ 1 โดยคลิ๊กเลือกเลเยอร์ที่ต้องลบ แล้วกดที่ปุ่มรูปถังขยะที่เราวงกลมไว้ พอลบแล้วก็จะเป็นเหมือนในภาพไง๊

     

     

     

    11. เปลี่ยนโหมดจาก Normal เป็น Hard Light ก็จะได้ออกมาแว้ว บอลคริสตัลของเรา มองเห็นป่าว หุหุ

     

     

    เข้าใจกันป่าวอ่ะ ช่วงนี้จั๊บรีบมาก อาจจะสอนไม่เข้าใจ ใครสงสัยอะไรก็โพสต์ถามซะนะคนดี๊คนดี

     

    (อาจจะไม่ค่อยได้อัพบ่อยนะ ต้องไปทำการบ้านก่อน)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×