คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #14 : Lesson13 : เพิ่มเฉดสีสวยๆกับภาพ
เปิดเทอมแว้ว ไม่ค่อยมาเวลาเลย ต้องขยันอ่านหนังสือ (การ์ตูน) แต่ว่ายังพยายามฝึกโฟโต้ช้อปไว้ เพื่อทุกๆคน ครืดๆ เอาล่ะ จั๊บน้อยไม่อยากพูดมากแระ มาเริ่มเรียนกันเลย ทริควันนี้เราว่าสวยนะ สารพัดประโยชน์ เอาไปตกแต่งรูปมิกซ์ก็ยังได้เลย
1.File > Open เปิดภาพขึ้นมาหนึ่งภาพ วันนี้เปลี่ยนบรรยากาศ เรียนกับรูปลีซังอามั่ง (เกือบทุกครั้งจะเปิดแต่รูปโซลกิ)
2. เพิ่มเลเยอร์ใหม่ ทุกคนคงทำเป็นกันหมดแล้วนะ
3. เลือกเครื่องมือ Gradient Tool ตามในภาพ
4. ตั้งค่าตามที่เห็น เลือกกราเดี้ยนสีรุ้งนะงับ
5. หลังจากนั้นก็ลากเลย เราจะมี 3 แบบให้ลองลากดูตามความชอบ คือ
ลากในแนวเฉียง คือลากจากมุมกระดาษบนซ้ายไปยังมุมกระดาษล่างขวา ตามรูป
ลากในแนวตั้ง คือลากจากข้างบนลงข้างล่าง ตามรูปอีกแหละจ้า
ลากในแนวนอน คือลากจากซ้ายไปขวางับ ตามรูป
เชิญเลือกได้เลยว่าจะลากแบบไหน เราลากแบบแนวเฉียงนะ เพราะชอบอ่ะจ่ะ ใครลากแนวเฉียงหน้าตาจะออกมาเป็นแบบนี้
6. เปลี่ยนโหมดจาก
เสร็จแว้ว งามมากมาย ใครจะเอาไปตกแต่งภาพมิกซ์ก็ได้ นี่ไง มีตัวอย่างให้ดูด้วย อาจจะไม่ค่อยชัดอ่านะ
จงรอทริคต่อไป และเม้นด้วยง๊าบบบบบ จั๊บน้อยขอร้อง
ความคิดเห็น