ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    TIP&TRICK :: PhoToShop

    ลำดับตอนที่ #13 : Lesson12 : ทำภาพแผ่นดินไหว

    • อัปเดตล่าสุด 13 พ.ค. 49


    ทริคแผ่นดินไหว ขอบอกว่าทริคนี้น่ารักมาก ภูมิใจนำเสนออย่างยิ่ง แถมยังทำง่ายด้วย มีตัวอย่างให้ดูด้วยแหละ นี่ไง อันนี้เราดันไปใส่ขอบด้วย มันเลยออกมาเป็นแบบนี้

     

     

    1.File>Open… เปิดภาพอะไรก็ได้ขึ้นมา


     

    2.ก็อปปี้เลเยอร์ โดยคลิ๊กเลือกเลเยอร์ที่ต้องการก๊อปปี้ แล้วลากไปปล่อยที่ปุ่มรูปกระดาษวงกลมไว้ เชื่อว่าทุกคนคงทำเป็นกันหมดแล้ว ถ้าใครทำไม่เป็นก็ต้องไปฝึกตั้งแต่ Lesson แรกเลยนะ

     

     

    3.เลือกเลเยอร์ที่เพิ่งก๊อปปี้ แล้วไปที่ Filter>Pixelate>Fragment… แล้วภาพก็จะสั่นเหมือนแผ่นดินไหวเลยใช่มั้ย เหอๆ ยังไม่เสร็จแค่นี้นะคับ

     

     

    4.หลังจากนั้นก็กดที่ปุ่มล่างสุดของกล่องเครื่องมือ เราวงกลมไว้แล้วนะ เพื่อกระโดดไปยังโปรแกรม Adobe ImageReady

     

     

    5.พอเข้าไปได้แล้ว ในกล่อง Animation จะมีอยู่หนึ่งเลเยอร์ ส่วนในกล่อง Layers มันจะมีอยู่ 2 เลเยอร์จริงมั้ย ให้เรากดเอาตาเฉพาะเลเยอร์แรก

     

     

    6.กลับมาดูในกล่อง Animation ก๊อปปี้เลเยอร์หนึ่งจ๊ะ ตอนนี้ในกล่อง Animation มีสองเลเยอร์แล้วน๊า จากนั้นก็เลือกเลเยอร์สอง เลเยอร์ที่เพิ่งก๊อปปี้มาอ่ะ แล้วก็ไปดูในช่อง Leyers กดเอาตาทั้งสองเลเยอร์เลย (มั่วป่ะ)


     

    7.กลับไปคลิ๊กเลือกเลเยอร์หนึ่งในช่อง Animation แล้วก็กดปุ่มที่วงกลมไว้ มันเป็นปุ่ม Tween

     

     

    8.พอมีหน้าต่างขึ้นมา ก็ตั้งค่าตามรูปเลยนะ หลังจากนั้นก็จะมีเลเยอร์อีกสองอันโผล่มา จริงมั้ย ตอนนี้ในกล่อง Animation มีสี่เลเยอร์แล้วนะ คลิ๊กเลือกเลเยอร์สี่ จากนั้นก็คลิ๊กปุ่มที่วงกลมไว้อีกครั้ง


     

     

    9.ตั้งค่าตามที่เห็นเลยนะ

     

     

    10.พอคลิ๊กโอเค ก็จะมีอีกสองเลเยอร์โผล่มา ตอนนี้ในกล่อง Animation มีหกเลเยอร์แล้วนะคับ ลองคลิ๊ก Play ปุ่มที่เค้าวงกลมไว้อ่ะ เพื่อดูผลงานของเรา ก็จะได้ออกมาแว้ว ภาพแผ่นดินไหว

     

     

    11.File>Save Optimized As… ตั้งชื่อไฟล์ แล้วก็สกุล .Gif นะคับป๋ม เป็นอันเสร็จ

     

     

    ลองเอาไปประยุกต์ใช้ดูนะ เอาไปทำกับข้อความก็ได้ เหมือนในตัวอย่างข้างบนสุดไง

     

    คำเตือน : พอเซฟรูปแล้ว ไฟล์ค่อนข้างมีเนื้อที่มากนะ รูปอาจจะสั่นช้ามั่ง หรือติดๆขัดๆนิดหน่อย แต่ว่ายังไงก็แจ่มอ่ะจ่ะ

     

    ใครไม่เข้าใจก็บอกนะ และอย่าลืมเม้นด้วย หรือใครไม่เม้นก็ช่วยโหวต หรือใครไม่โหวตก็ช่วยแนะนำบทความเรากะเพื่อนๆพี่ๆน้องๆหรือคนอื่นๆมั่ง เข้าใจ๋

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×