ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    TIP&TRICK :: PhoToShop

    ลำดับตอนที่ #12 : Lesson11 : การมิกซ์ภาพอย่างง่ายๆ

    • อัปเดตล่าสุด 11 พ.ค. 49


    แอบทราบมาว่า (ไมต้องแอบด้วยฟะ) มีคนอยากมิกซ์ภาพกันเยอะมาก ความจริงเราก็มิกซ์ภาพไม่เป็นหรอก แต่พอมีคนขอก็เลยรีบไปฝึกทำทันที วันนี้เลยหอบวิธีมิกซ์ภาพอย่างง่ายๆมาฝากกันจ้า ก๋วยจั๊บน่ารักจริงๆ

     

    อะไรคือมิกซ์ภาพ ไม่รู้สิ เค้าลองเดาๆดูนะ มันคงใช้ทำเป็นลายเซ็นอ่านะ เช่นเวลาเราโพสต์ตั้ง/ตอบกระทู้   ตรงที่ post script เราก็ใส่ภาพมิกซ์ลงไปไงล่ะ เข้าใจป่ะ ฟังก๋วยจั๊บพล่ามมานานแล้ว มาเริ่มทำกันเลยจ้า

     

    1.File>new… ขนาดเท่าไหร่ก็ได้ แต่ของเราจะใช้ขนาด 400*300 อ่ะ

     

     

    2.เปิดภาพคนขึ้นมา (โซลกิของช้านนนน) ทำการลบพื้นหลังออกให้หมด ใครลบไม่เป็นก็ไปฝึกลบซะก่อน Lesson10 : ลบบีจีในพริบตาเดียว หลังจากนั้นคลิ๊กที่ภาพแล้วก็ลากไปที่หน้ากระดาษเมื่อกี้เลยจ้า

     

     

     

    3.ทำเหมือนขั้นตอนที่ 2 แต่เปลี่ยนรูป ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆ ให้เต็มหน้ากระดาษ อย่างในรูปข้างล่าง อ่า ของเราอาจจะไม่ค่อยเนี้ยบเท่าไหร่นะ รีบทำน่ะ ไม่ต้องสนใจ

     

     

    4.เพิ่มเลเยอร์ใหม่ โดยคลิ๊กปุ่มที่เราวงกลมไว้ เลือกเครื่องมือถังสี แล้วก็เทสีอะไรก็ได้ลงไปบนหน้ากระดาษเลย

     

     

    5.ปรับค่า Opacity ที่วงกลมไว้ให้น้อยกว่า 1oo% แต่อย่าน้อยกว่า 50% คราวนี้สีที่เทไว้จะจางลงจนเห็นภาพแล้วมั้ย หลังจากนั้นก็เลือกเครื่องมือถังสี คลิ๊กเลือกแพทเทิร์นลายจุดแล้วก็เทลงไปบนภาพเพื่อเพิ่มความสวยงาม บางคนก็งง อะไรคือแพทเทิร์นลายจุด งั้นท่านจงย้อนกลับไปฝึกทำลายจุดที่  ซะนะ

     

     

    6.เปิดภาพที่เราต้องการทำเป็นตัวเด่นขึ้นมา ส่วนใหญ่ภาพจะมีขนาดตั้งแต่หัวถึงเอวเพื่อไม่ให้มันไปปิดบังภาพข้างหลัง แต่เราขอใช้ภาพโตเลยละกัน เพราะว่าโซลกิรูปนี่น่ารักมาก อ่า นอกเรื่องอีกแล้ว หลังจากนั้นก็ลบบีจี แล้วลากภาพไปที่หน้ากระดาษของเราเลย ตามรูป

     

     

    7.ตกแต่งรูปเด่นให้ดูเด่นยิ่งขึ้น โดยคลิ๊กที่ปุ่มเอฟเฟกต์ ตัวเอฟที่วงกลมไว้อ่ะ เลือก Outer Glow ตั้งค่าตามใจเลย หรือจะทำตามเราก็ได้ไม่ผิดกฏหมาย อิอิ แล้วก็คลิ๊กโอเช



     

     

    8.เกือบเสร็จแล้วล่ะจ้า พิมพ์อะไรก็ได้ลงบนภาพ ตกแต่งข้อความให้สวยแจ่ม อาจจะทำเป็นตัวเยลลี่ยังไงก็ได้ คลิ๊กเซฟ แนะนำให้ใช้สกุล .JPEC นะงับ เนื้อที่มันจะเยอะ แต่ภาพจะคมชัด เสร็จจ้าเสร็จ ได้ออกมาแว้ว ภาพมิกซ์ของเรา

     

     

    เป็นยังไงมั่ง เข้าใจกันบ้างรึเปล่า อยากให้เราสอนละเอียดกว่านี้ก็โพสต์บอกได้เลยจ้า บทเรียนหน้าสอนทำภาพแผ่นดินไหว แจ่มแน่นอน ขอรับประกัน

     

    เม้นด้วยเฟ้ย ใครไม่เม้นเดี๋ยวเค้าจะจับยัดโลงเลย
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×