ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Secret of successor

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • อัปเดตล่าสุด 4 ต.ค. 53


    The Secret of successor

    บทนำ

              ในนามของสรรพสิ่งทั้งปวง  จงมอบพลังแห่งความกล้าหาญให้แก่บุตรของข้า  ซาน ราฟาเอิร์น จงชักนำให้ทุกอย่างเป็นไปตามที่โชคชะตากำหนด  พลังลี้ลับจงถ่ายทอดสู่บุตรแห่งข้า    จงส่งพลังที่ยิ่งใหญ่ไปกว่าพลังของชัยชนะให้แก่บุตรของข้า ให้บุตรของข้าแข็งแกร่งยิ่งกว่าสิ่งอื่นใด  ด้วยนามแห่งข้า... เซน  ราฟาเอิร์น  บุตรแห่งสรรพสิ่ง

                    ไง... ซาน  อย่าบอกนะว่าเจ้าแพ้อีกแล้วน่ะเสียงหัวเราะของเพื่อนสาวดังขึ้นเมื่อซานกลับมาด้วยสภาพเนื้อตัวถลอกปอกเปิก  ซานพยักหน้ารับก่อนจะยิ้มกว้าง

                    ข้าแพ้จนชินแล้วล่ะ  โดยเฉพาะเรื่องการฟันดาบเนี่ย ให้ตายยังไงข้าก็แพ้เจ้าดาเวลหลุดหลุ่ยเพื่อนสาวหัวเราะก่อนจะหันกลับไปโบกมือให้แก่ชายหนุ่มอีกคนที่เดินเข้ามา  ดาเวล  โซฟาบรีช ในขณะที่อีกฝ่ายโบกมือกลับ สภาพดูดีแตกต่างกับสภาพของคนที่เพิ่งต่อสู้เสร็จมาหลายขุม

                    เทร่า  ศาตราจารย์โกลเทลบอกว่าจะสอบเพิ่มระดับเวทย์ให้เจ้าน่ะ  ตอนสี่โมงเย็นไปพบศาตราจารย์ที่ชั้น R ห้อง 703 นะดาเวลบอก  เทร่า  ไซซาซอล  พยักหน้ารับก่อนจะก้มลงดูนาฬิกาประจำตัว  เข็มสั้นชี้ไปที่เลข3 เข็มยาวชี้ไปที่เลข10

                    โอ๊ย! ตายแน่  เหลือเวลาอีกแค่สิบนาที งั้นข้าไปก่อนนะ แล้วข้าจะตามไปทานอาหารทีหลังเทร่าว่าแล้วผลุนผลันวิ่งออกไป  ไม่ทันได้หันมามองว่ามีใครบางคนกำลังแอบยิ้มตามไป

                    ซาน... แล้วเมื่อไรเจ้าถึงจะได้เพิ่มระดับเวทย์เสียที  จนตอนนี้เจ้าก็ขึ้นปีสามจวนเจียนจะจบแล้วแท้ๆ แต่ระดับเวทย์ของเจ้ากลับไม่ต่างกับเด็กชั้นปี 1 เผลอๆอาจจะน้อยกว่าเสียด้วยดาเวลบ่นเบาๆให้พอได้ยินกับสองคน  ซานยิ้มเบาๆ  ใช่... ไม่ว่าจะเป็ฯเรื่องดาบ เรื่องเวทย์ หรือเรื่องไหนๆ  เขาก็มันจะอยู่อันดับสุดท้ายเสมอ  ยิ่งพยายาม  ความสามารถที่มีก็ดูจะตกต่ำลง จนเขาเองก็เริ่มชินกับการเป็นที่สุดท้ายเสียแล้ว 

                    ข้าเองก็ไม่รู้  แต่ข้ามีเพื่อนอย่างเจ้ากับเทร่า แค่นี้ข้าก็เหมือนตัวเองเป็นที่หนึ่งอยู่แล้วล่ะซานเอ่ยชม  ดาเวลเป็นที่หนึ่งในระดับชั้นปี  ส่วนเทร่าระดับเวทย์ของนางก็เกือบจะเทียบเท่าอาจารย์ฝึกหัดไปแล้ว  ซานเบือนหน้ามองไปรอบๆตัว  เสียงหัวเราะของเอนๆ  แต่จะเรียกว่าเพื่อนได้หรือไม่เขาก็ไม่แน่ใจ เพราะนอกจากเทร่ากับดาเวล  เขาแทบไม่เคยคุยกับใครเกินสองประโยค  ไม่ใช่เพราะเขาไม่มีมนุษย์สัมพันธ์  แต่เหมือนเป็นเหตุการณ์ประหลาด  ทุกคนที่ซานเข้าใกล้มักจะมีอุบัติเหตุหรือภัยร้ายอยู่ร่ำไป  ยกเว้นเพียงแค่ดาเวลกับเทร่าเท่านั้นที่ไม่เคยมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นเลย  มีบางครั้งที่หลายคนสงสัยและลองเข้ามาคุยกับเขา  แต่ไม่นานก็ต้องถอดใจ เพราะเหตุการณ์ร้ายๆที่เกิดขึ้นเป็นลางบอกเหตุได้อย่างดี  ในทุกวันนี้มีแต่คนหลีกเลี่ยงที่จะพบเจอหรือพูดคุยกับเขา  แต่ซานก็ไม่ได้ใส่ใจ  ตามที่บอก  การที่เป็นที่สุดท้ายเป็นสิ่งที่เขาพบเจอกับมันมาตั้งแต่เกิด   

                    จะว่าไป  อีกไม่นานพวกเราก็จะจบจากโรงเรียนนี้แล้ว ข้าอยากรู้เหลือเกินว่าพวกเราจะต้องเจอกับบททดสอบใดก่อนจบดาเวลว่า  การทดสอบก่อนจบจะมีงานชิ้นหนึ่งให้นักเรียนที่จะจบไปทำ  แตกต่างกันไปในทุกๆปี  ในปีที่แล้ว รุ่นพี่ที่จะจบไปต้องไปตามหาสัญลักษณ์ของโรงเรียนที่ถูกซ่อนไว้ทั่วโลกและมีจำนวนเพียง 10 อัน  ดังนั้นถึงจะได้ครอบครองเอาไว้แล้ว ก็ต้องปกป้องมันเอาไว้จนกว่าจะกลับมารายงานตัวกับทางโรงเรียนได้ หากสัญลักษณ์ถูกแย่งไประหว่างทางนั้นก็เป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ทางโรงเรียนไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น  แต่ถึงจะมีเพียง 10 อัน  คนที่หาและนำกลับมาได้ก็มีไม่เกิน 8 อัน  โรงเรียนนี้นักเรียนที่จบไปในแต่ละปีมีเกือบ 100 คน แต่คนที่สอบผ่านและถือว่าจบไปจริงๆมีน้อยกว่า 50 คน บางปีมีจบแค่ 3 คน หรือบางปีไม่มีใครสอบผ่านเลย 

                    ข้าหิวแล้วล่ะ  ไปหาอะไรกินกันเถอะซานพึมพำก่อนจะเดินตามดาเวลไปที่ห้องอาหาร  ไม่นานอาหารสองสามชนิดก็ถูกนำมาวางลงบนโต๊ะ  พร้อมจานข้าวสวยอีกสองจาน น้ำอีกสองแก้ว  และไม่รอช้า  อาหารตรงหน้าถูกทั้งสองฟาดเรียบในเวลาไม่ถึงสิบนาที  เมื่อหนังท้องตึง หนังตาก็หย่อน  ทั้งสองเดินกลับไปยังห้องพัก  แต่คงจะถึงคราวดวงซวยของทั้งสอง  เมื่อมีบุรุษลึกลับสองคนมาปรากฏตรงหน้าของดาเวลและซาน  เสียงทุ้มต่ำนั่นไม่ชวนให้น่าฟังเลยสักนิดเมื่อนึกถึงเตียงนอนนุ่ม  และสายลมยามเย็นที่แสนสบาย

                    อาจารย์ใหญ่มีคำสั่งเรียกพบท่านทั้งสอง ขอเชิญไปกับพวกเราด้วยสายลมค่อยๆโอบล้อมทั้งสองเอาไว้  ก่อนที่บริเวณนั้นจะไม่เหลือใครยืนอยู่เลยสักคนเดียว...

     

                    ห้องอาจารย์ใหญ่ถือว่าเป็นห้องที่เป็นความลับมากที่สุด  คนที่สามารถเข้าไปได้ ถ้าไม่ใช้ผู้ที่อาจารย์ใหญ่อนุญาตโดยตรงก็มีแค่เพียงศาตราจารย์ที่เป็นหัวหน้าแต่ละสายวิชาเท่านั้น  ดาเวลและซานการเข้าห้องอาจารย์ใหญ่ถือเป็นเรื่องปกติมากถึงมากที่สุด  ดาเวลได้เข้าไปในฐานะนักเรียนดีเด่นเคียงคู่กับเทร่า  นักเวทย์ประจำโรงเรียน  ผิดกับซานที่มักจะถูกเรียกเข้าไปตำหนิติเตียนและถูกตักเตือนเรื่องการเรียนบ่อยๆ

                    ก๊อกๆ

                    บุรุษลึกลับรอเวลาให้ผ่านไปสักสองสามวินาที ก่อนจะเปิดประตูเข้าไปอาจารย์ใหญ่ผู้มีความเคร่งขรึมบนใบหน้าเป็นเรื่องปกติ แต่วันนี้ดูท่าว่ามันจะเป็นเรื่องที่เคร่งเครียดกว่าการเรียกดาเวลมาชื่นชมหรือเรียกซานมาตำหนิมากนัก  ทั้งสองก้าวเข้าไปใกล้อาจารย์ใหญ่ก่อนจะโค้งตัวลงแทนการทำความเคารพ  อาจารย์ใหญ่พยักหน้าก่อนที่ทั้งสองจะนั่งลงบนเก้าอี้นวมตัวใหญ่ที่ทำมาจากขนแกะ   เสียงกระแอ่มไอเล็กดังขึ้นตรงหน้า เรียกความสนใจจากทั้งสอง

                    ที่ข้าเรียกเจ้าทั้งสองมาในเวลานี้ก็เพราะมีเรื่องบางอย่างที่ข้าต้องบอกพวกเจ้า  รวมถึงเทร่าด้วย อีกไม่นานนางคงจะมาถึงอาจารย์ใหญ่กล่าว และก็เป็นตามคำพูด   เสียงเคาะประตูดังขึ้นทันทีที่อาจารย์ใหญ่กล่าวจบ  เทร่าดูจะแปลกใจเล็กน้อยที่เห็ฯทั้งสองนั่งรออยู่ล่วงหน้า 

                    เอาล่ะ! มานั่งลงสิ แล้วเราจะได้เข้าเรื่องของเราเสียที  

    ...
    เม้นๆบ้างก็ดีนะ
    Dark_ Sniper

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×