ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เซเรีย เจ้าหญิงแห่งรัตติกาล

    ลำดับตอนที่ #3 : ตามล่าภูตและการสอบครั้งที่สอง

    • อัปเดตล่าสุด 20 พ.ย. 52


    ตอน3

    ตามล่าภูตและการสอบครั้งที่สอง

    ทั้ง 5 ห้อยโหนตามกิ่งไม้ไปเรื่อยๆ  เซนก็โหนให้ช้าที่สุดเพื่อรอโอเทสที่โหนกิ่งไม้ไม่ค่อยจะเก่งเท่าไรนัก  และที่เซนค้นพบอีกอย่างคือ ทุกคนโหนกิ่งไม้ได้ยอดเยี่ยมมาก  โดยเฉพาะเดลคิลกับอาเรส สองคนนั้นแปปๆก็ไปโผล่ตั้งโน่นทีตรงนี้ที  เร็วพอๆกับเธอเลยทีเดียว

    โอเทส  นายขึ้นหลังฉันเถอะ  มันช้าเกินไปแล้วนะเซนพูด โอเทสมองหน้าเซนอย่างเจ็บช้ำที่เซนพูดตรงเกินไปและค่อยๆไต่มาขึ้นหลังเซน

    งั้นฉันไปแล้วนะเซนพูดแล้วกระโจนไปที่กิ่งไม้เรื่อยๆ  กิ่งโน่นกิ่งนี้จนในที่สุดก็ตามทุกคนทัน

    เดลคิล ทางซ้ายเซนร้องบอกแล้วเอื้อมมือไปคว้าอะไรบางอย่าง

    อะไรน่ะโอเทสที่อยู่บนหลังเซนถาม  เซนไม่ตอบแต่ยื่นมันไปให้ดูแทน

    ละอองแห่งความตายงั้นเหรอโอเทสพูดออกมาแล้วยื่นไปให้อาเรสที่ไต่กิ่งไม้มาจนถึงข้างๆเซน

    ขอดูหน่อยสิ  อืม...  ต้นไม้พิษที่จัดอยู่ในอันดับที่1587  มีสรรพคุณทำให้คนที่โดนมีร่างกายช้าจนถึงกับไร้ความรู้สึก   รูปร่างเหมือนละอองเกสรดอกไม้ธรรมดาอาเรสพูดแล้วโยนมันทิ้งอย่างไม่สนใจ

    มันคงปลิวมาจากแถวนี้ล่ะ  รีบไปกันเถอะ  เซน นายนำไปเลยอาเรสพูดแล้วกระโดดย้ายไปอีกกิ่งหนึ่งเพื่อเปิดทางให้เซนไต่ไปด้านหน้าได้เร็วขึ้น

    ฉันจะไปเร็วขึ้นนะเซนร้องบอกด้านหลังแล้วเริ่มเร่งสปีดขึ้นมา

    เอาเลยชานัทพูดแล้วไต่กิ่งไม้ตามมาติดๆ  ทุกคนต่างใช่ความคิดกันอยู่จึงทำให้การเดินทางต่อจากนี้เงียบมากถึงมากที่สุด

     

    เอาล่ะ  ถึงแล้วเซนบอกแล้วปล่อยให้โอเทสลงจากหลัง มังกรรัตติกาลก็ขยายร่างกายขึ้นจนเท่ากับครั้งแรกที่เซนเจอ

    ต้องทำยังไงเหรอโอเทสทำหน้าเหลอหราแล้วถาม

    ก็... หลับตา  เปิดจิตให้ว่าง  แล้วก็ร้องออกมาเซนบอกแล้วทำเป็นตัวอย่างให้ดู

    เริ่มนะชานัทบอกแล้วเริ่มทำเป็นคนแรก

    กรี๊ซ!!!”เสียงของทั้ง 4 ดังประสานกันเป็นเสียงมังกรที่ดังไปทั่วทั้งผืนป่า

     กรี๊ซ~”เสียงมังกร 2 ตัวตอบรับมาจากทางผืนป่าอีกฝั่งหนึ่ง  ไม่นานมังกรทั้งสองตัวนั้นก็บินมาหมอบอยู่ตรงหน้าเดลคิลและชานัท   มังกรของเดลคิลเป็นมังกรวิหค  1ใน5 สัตว์ภูตอันดับหนึ่ง   มังกรของชานัทก็เป็นสีน้ำตาลอ่อนๆ  มันคือมังกรปฐพี  1ใน 5 สัตว์ภูตอันดับหนึ่ง เช่นกัน

    กรี๊ซ~”สักพักก็มีเสียงร้องของมังกรอีก 2 ตัวดังมาจากด้านหลังของทั้ง 5 มังกรอีก 2 ตัวบินมาหมอบที่โอเทสและอาเรส  มังกรของอาเรสเป็นสีขาวปลอด  มันคือมังกรตะวัน  1ใน5 สัตว์ภูตอันดับหนึ่ง  ส่วนมังกรของโอเทสก็ดูไม่แตกต่างจากของคนอื่นมากเท่าไรนัก เพราะเป็นสัตว์ภูต 1 ใน5 สัตว์ภูตอันดับหนึ่ง  มังกรของโอเทสมีชื่อว่า  มังกรสายน้ำที่มีสีฟ้าอ่อนๆเป็นสีตัวของมัน

    รีชทักทายเพื่อนหน่อยสิ  มาครบหมดแล้วไม่ใช่เหรอเซนหันไปแซวมังกรตัวเองเล่นๆทีหนึ่ง  มันทำหน้าเหมือนจะยิ้ม  จากนั้นก็มีลำแสงสีดำคลุมตัวมันเอาไว้ ทันทีที่แสงนั้นหายไปมังกรรัตติกาลก็หายไปด้วยเหลือเพียงชายหนุ่มหน้าตาคมเข้ม ผมสีดำสนิท  นัยต์ตาสีเหลืองอ่อนๆหันมามองเซนแล้วยิ้มให้อย่างเป็นมิตร

    รีชเซนเรียก ชายหนุ่มคนนั้นหันมาและพยักหน้ารับ

    เปลี่ยนร่างก่อนดีกว่ามั้ย   แบบนี้ก็คุยกันไม่รู้เรื่องพอดีมังกรรัตติกาลที่อยู่ในร่างของมนุษย์หันไปคุยกับมังกรที่เหลือ  ก่อนจะมีลำแสงสีต่างๆมีคลุมตัวมังกรทั้งหมดเอาไว้

    ว้าว  มังกรสายน้ำโอเทสร้องทั้งทีที่เห็นมังกรตัวเองในร่างของมนุษย์ผู้หญิง ผมหยักโศกสีฟ้าอ่อน  นัยต์ตาสีฟ้าหันมามองโอเทสก่อนจะเดินมาหยุดตรงหน้า

    สวัสดีค่ะ   ฉันชื่อเบลค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักมังกรสายน้ำในร่างหญิงสาวพูด

    ครับๆ  ผมโอเทสครับโอเทสพูดแล้วก้มหัวให้

    อิอิ  ค่ะ  ฉันรู้จักคุณแล้วล่ะค่ะมังกรสายน้ำพูดแล้วยิ้มน้อยๆ

    มังกรตะวันนายมีชื่อไหมอาเรสหันไปถามมังกรตัวเองที่ตอนนี้อยู่ในร่างของชายหนุ่มชุดขาวดูหล่อเหลาเอาการ

    ข้าชื่อเรสขอรับ  ข้าเป็นน้องของท่านพี่รีชขอรับทั้งทีที่มังกรตะวันพูดจบ  มังกรรัตติกาลก็เดินเข้ามาหาแล้วตบหลังดัง ป้าบ!

    ไง  ไม่คิดจะทักพี่ตัวเองเลยนะ ห่างกันแค่วันเดียวเอง คิดเหลิงหรือไงมังกรรัตติกาลพูด

    พี่รีชก็...  ข้าไม่ทำแบบนั้นหรอกครับ ข้าเคารพพี่รีชจะตายไป

    เบล  มานี้หน่อยสิมังกรตะวันหันไปเรียกมังกรสายน้ำที่กำลังคุยกับเจ้านายตัวเองเพลิน

    มังกรวิหคเดลคิลเรียก แล้วชายหนุ่มในชุดสีเขียวอ่อนก็หันมาหาเดลคิลก่อนจะโค้งตัวให้อย่างสวยงาม

    นายชื่ออะไรเดลคิลถาม

    ข้าชื่อกาเรนครับท่านเดลคิลมังกรวิหคพูด

    อืม ไปเถอะกาเรนเดลคิลบอกแล้วหันไปมองมังกรปฐพีของชานัทที่ตอนนี้อยู่ในร่างของเด็กสาว ผมเหยียดตรง ชุดกระโปรงสีน้ำตาลอ่อน ดวงตาสีดำมองไปรอบๆตัว

    เธอชื่ออะไรเหรอชานัทถามแล้วมองมังกรปฐพี

    ฉันชื่อซีนิสค่ะ ท่านชานัทมังกรปฐพีตอบ

    อืม  เซนจะกลับกันยังชานัทพยักหน้ารับรู้แล้วหันไปตะโกนคุยกับเซน

    เอาสิเซนตะโกนตอบกลับมา

    งั้นพวกนายไปกันเองแล้วกันนะ  ฉันกลับก่อนเซนบอกแล้วเดินออกจากป่าแห่งนั้นตามด้วยเพื่อนอีกทั้ง 4 คน

     

                    ทันทีที่ทั้ง 5 กลับมาถึงห้องก็กลายเป็นเวลาใกล้เย็นแล้ว เนื่องจากทั้ง 5มัวแต่เอาเวลาไปเล่นอยู่ในป่าซะเป็นส่วนใหญ่   ทางที่ทั้ง 5 ไปครั้งแรก  ถ้าเดินเลี้ยวไปอีกทางก็จะเป็นธารน้ำใสที่ชัดแจ๋วมองลงไปเห็นพื้นดินใต้น้ำ ปลาเล็กปลาน้อยแหวกว่ายอยู่ในน้ำโดยไม่กลัวทั้ง 5 เลยสักนิด  โอเทสเลยเล่นน้ำเพลินจนลืมเวลา  ถ้าเดินออกไปอีกไม่นานก็จะเจอสวนดอกไม้ที่มองไปได้ไกลสุดลูกหูลูกตา  เซนที่เดินเก็บดอกไม้เพลินมารู้ตัวอีกทีก็มีดอกไม้เต็มกำมือแล้ว

    เฮ้อ! สนุกเป็นบ้าเลย  คราวหน้าไปอีกนะชานัทบอกหลังออกจากห้องน้ำ

    จะมีโอกาสได้ไปเรอะ  ป่านั้นมันก็อยู่ในเขตโรงเรียนแห่งกษัตริย์นะ ถ้าเราสอบเข้าที่นี้ไม่ได้ก็คงไม่มีโอกาสได้ไปอีกแล้วล่ะอาเรสบอกแล้วหยิบดอกไม้ที่เซนเก็บขึ้นมาดู

    อาราบลูอาเรสท่องคาถาขึ้นมาเบาๆ แล้วดอกไม้ที่อยู่ในมืออาเรสก็กลายเป็นนกตัวเล็กๆตัวหนึ่ง

    เฮ้ย! เก่งว่ะ สอนบ้างสิชานัทร้องออกมาทันทีที่เห็นนกตัวนั้นออกมาจากมืออาเรส

    เอาไปสิอาเรสพูดแล้วหยิบดอกไม้ดอกหนึ่งโยนไปให้ชานัท

    อาราบลู  ท่องสิอาเรสพูดแล้วกำดอกไม้ในมือตัวเองลงก่อนที่มันจะกลายเป็นหนูตัวเล็กๆอีกตัว

    ทำได้ไงอ่ะชานัทถามแล้วมองอาเรสอย่างอึ้งๆ

    ท่องตามที่บอกแล้วนึกในใจว่าอยากได้สัตว์อะไรอาเรสบอกอีกทีแล้วหันไปมองเดลคิลที่กำลังนั่งอ่านหนังสืออย่างตั้งใจ

    อ่านอะไรอยู่ เดลคิลอาเรสชะโงกหน้าไปดูหนังสือในมือเดลคิล

    ความลับเดลคิลบอกสั้นๆแล้วเรียกมิติออกมาก่อนจะโยนหนังสือเล่นนั้นเข้าไปในมิติที่เกินขึ้น

    อาราบลูเสียงชานัทที่กำลังลองคาถาบทใหม่ดังขึ้น  แล้วสิ่งที่อยู่ในมือของชานัทก็คือกระต่ายสีขาวตัวเล็กๆ

    เย้~  ทำได้แล้ว ทำได้แล้วชานัทพูดแล้วกระโดดไปรอบๆห้อง

    ใกล้ค่ำอีกแล้ว  พรุ่งนี้ก็สอบแล้วอ่ะดิเซนก้มหน้าคิดหนัก  เธอจะสอบเข้าโรงเรียนแห่งกษัตริย์ได้ไหมนะ  ทั้งปู่และพ่อเธอก็สอบเข้าได้กันหมด ถ้าเธอสอบไม่ได้คงขายหน้าวงศ์ตระกูลแย่  เซนคิด

    ช่างมันเถอะหน่า ได้ไม่ได้ก็แล้วแต่โชคล่ะกัน  ว่าแต่ตอนนี้ไปหาอะไรใส่ท้องกันก่อนดีไหมโอเทสพูดแล้วฉุดทุกคนให้ลุกขึ้น

    โหย~  คนเยอะเป็นบ้าเลย  ทำไงดีเนี่ยอาเรสพูดแล้วมองไปรอบๆจะว่าไปโรงเรียนนี้มันก็ไม่ได้แย่อย่างที่คิดไว้แต่แรกหรอกนะ

    ฉันมีวิธีเดลคิลพูดแล้วเดินไปด้านหลังร้านอาหาร

    อ้าว พวกลูกของกราเวลด้านี้หน่า  มีอะไรเหรอป้ารีน่าถามแล้วหันมามองทั้ง 5

    ป้าครับ ผมหิวข้าวคนก็เยอะด้วยเดลคิลเริ่มพูด

    พอๆ ป้ารู้แล้ว  เดี๋ยวไปนั่งรอด้านหลังแล้วกัน จะรีบทำให้ป้ารีน่าพูดแล้วชี้ไปที่โต๊ะม้าหินด้านหลัง

    คร้าบ~”ทั้งหมดประสานเสียงตอบรับและพากันเดินไปนั่งตรงม้าหินเงียบๆ

    มาแล้ว  วิชเกรท  ทานกันได้ใช่ไหมป้ารีน่าถามแล้ววางจานอาหารลงตรงหน้าทุกคน

    ครับ ได้แน่นอน ถ้าป้ารีน่าเป็นคนทำละนะเซนพูดแล้วก้มหน้ากินอาหารทั้งป้ารีน่าทำมาให้

    เหมือนพ่อจริงๆเลย  ขอให้ประวัติศาสตร์ไม่ซ้ำรอยเถอะนะป้ารีน่าพูดกับตนเองก่อนจะเดินกลับเข้าไปทำอาหาร

    สอบพรุ่งนี้นายคิดว่าจะทำได้ป่ะชานัทหันมาถามทุกคนในกลุ่ม

    แล้วแต่ดวงล่ะมั้งโอเทสพูดแล้วเงยหน้าข้นมาจากจานข้าว

    ได้ก็ดีไป ไม่ได้ก็ซวยอาเรสพูดแล้วเงยหน้ามาเป็นคนที่สอง

    ถ้าโชคดีก็คงได้นะเดลคิลพูดแล้วเงยหน้าขึ้นจากจานที่กินเสร็จ

    ถ้ามันง่ายก็คงพอทำได้เซนเงยหน้ามาบอกคนสุดท้ายก่อนจะลุกแล้วรวมจานทุกคนเพื่อไปเก็บ

    ตกลงพวกนายหวังแต่ดวงใช่ไหมชานัทพูดแล้วเอามือกุมหัว

    อืม  อย่าบอกนะว่านายก็หวังดวงน่ะโอเทสพูดแล้วหันไปมองหน้าชานัท

    ข้าหวังพึ่งพวกแกไม่ใช่ดวงชานัทพูดแล้วฟุบหน้าลงบนโต๊ะ

    มันก็เหมือนกันละวะ  ทำใจเหอะอาเรสบอกก่อนจะเอามือลูบหลังชานัทเป็นการปลอบใจ

    ไปหาภูตพวกเรากันเหอะเดลคิลชวนก่อนจะลุกขึ้นยืนเป็นคนแรก

    นี้ๆ  ขอฉันยืมหนังสือนายอ่านบ้างสิโอเทสหันไปสะกิดเดลคิลเบาๆ

    จะอ่านก็เอาไปสิเดลคิลเรียกมิติออกมาก่อนจะล้วงมือเข้าไปหยับหนังสือออกมาเล่มหนึ่ง

    ไหนๆ  หนังสืออะไรเนี่ย   เฮ้ย!นี้มันหนังสือเวทย์มนต์ของรุ่นพี่ปี 6 นี้หน่า  นายอ่านด้วยเหรอโอเทสถามทันทีที่เห็นหน้าปกของหนังสือเล่มนั้น

    อืม  อ่านจบจนใช้คาถาได้ทั้งเล่มแล้วเดลคิลบอกแล้วเดินล่วงหน้ากลับไปห้อง

    เก่งว่ะโอเทสพูดตามหลังก่อนจะหันไปมองหน้าคนอื่นๆ

    ไปเหอะเซนพูดแล้วดันทุกคนให้ออกเดิน

     

                    ในเช้าวันรุ่งขึ้นทุกคนรีบตื่นขึ้นมาเพื่อทำธุระส่วนตัว   เซนได้สิทธิ์อาบน้ำก่อนเป็นคนแรกเนื่องจากตื่นก่อน  หลังจากที่ทุกคนทำธุระส่วนตัวเสร็จก็พากันเดินมาที่หอประชุม  นักเรียนหลายคนเริ่มทยอยมาจนเกือบครบแล้ว

    ว้าว   คนเยอะขนาดนี้แล้วฉันจะสอบติดไหมเนี่ยชานัทพูดขึ้นมาแบบขำๆ

    หน้าอย่างนายติดก็แปลกล่ะเดลคิลกัดเล็กๆน้อยๆก่อนจะเดินไปนั่งที่มุมหอประชุมที่เดิม

    เออนะ  เฮ้ย! เดลคิลแกหลอกด่าฉันเหรอชานัทพูดแล้ววิ่งตามเดลคิลไป

    เขาเรียกว่าด่ากันตรงๆเลยต่างหากเล่า!”อาเรสพูดแล้วส่ายหน้าเบาๆ

    ไปเถอะเซนพูดแล้วจูงมือโอเทสที่ทำหน้าเครียดๆเดินไปหาเดลคิลและชานัท

    รีช  อยู่ไหมเซนเรียกเบาๆ  แล้วมังกรรัตติกาลในฉบับย่อก็บินเข้ามาหา

    กรี๊ซมันร้องเบาๆก่อนจะบินไปเกาะไหล่เจ้านาย

    ขี้อ้อนจังนะ  แล้วเพื่อนนายล่ะเซนถาม  มังกรรัตติกาลมองไปด้านหลังแล้วส่งเรียกเรียก

    กรี๊ซมันเรียกเบาๆ ไม่นานมังกรอีก 4 ตัวก็บินเข้ามาเกาะบ่าเจ้านายมันอย่างรู้งาน

    นายไม่คิดจะแปลงเป็นคนเหรอเซนถาม  มังกรรัตติกาลส่ายหน้าเบาๆแล้วฟุบหลับลงบนไหล่ของเซน

    เอาล่ะ  มากันครบแล้วใช่ไหมเสียงจากลำโพงที่ถูกติดตั้งไว้ที่เสาทุกต้นในห้องประชุมดังขึ้น  ทั้ง 5 คนพึ่งจะสังเกตเห็นว่ามีนักเรียนเข้ามาในหอประชุมครบแล้วและตอนนี้อาจารย์ราเชลก็กำลังยืนอยู่บนเวที

    เนื่องจากมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นกับกลุ่มที่รุ่นพี่ปี 4 คุมอยู่  ดังนั้นเพื่อป้องกันเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นกับกลุ่มอื่นๆ  ทางโรงเรียนจึงเปลี่ยนวิธีการสอบเข้าเป็นข้อสอบเขียนแทน  ในตอนนี้กระดาษข้อสอบทั้งหมดกำลังถูกแจกไปอยู่ที่หัวหน้าของทุกกลุ่ม  เวลาสอบมีทั้งหมด  5  ชั่วโมง  ข้อสอบมี  3000 ข้อ  ถ้าทำถูกได้ 1 คะแนน  ทำผิดติดลบ 2 คะแนน  ขอให้ทุกคนโชคดีทันทีที่อาจารย์ราเฃชลพูดจบก็มีกระดาษปึกหนึ่งปรากฏอยู่บนหน้าตักของอาเรส  และมีอยู่บนตักของหัวหน้ากลุ่มทุกกลุ่ม

    แจกเลยโอเทสพูดแล้วหยิบข้อสอบออกมาดู

    กรี๊ง~  เริ่มทำข้อสอบได้เสียงออดดังขึ้นเพื่อบบอกเวลาการทำข้อสอบ

    อืม  ทำไงเนี่ยเซนบ่นกับตัวเองเบาๆแล้ววางข้อสอบลงกับพื้น  ทุกคนในกลุ่มก็ทำเช่นนั้น ก่อนที่ทุกคนจะพร้อมใจกันนอนหลับ  หลายคนมองมาที่กลุ่มของอาเรสอย่างสนใจ   บางคนก็เอาแต่ตั้งหน้าตั้งตาทำข้อสอบอย่างเอาเป็นเอาตาย  บางคนก็มัวแต่ชะเง้อคอมองข้อสอบที่คนอื่นทำอยู่  

    อืม  เมื่อไรจะครบ 5 ชั่วโมงซะทีโอเทสละเมอออกมาเบาๆ   ตอนนี้คนที่หลับไปแล้วก็มี โอเทสกับชานัท ส่วนอีก 3 คนที่เหลือแม้จะหลับตาแต่ก็ไม่มีใครหลับลงสักคน   ข้อสอบมันง่าย  แต่สิ่งที่ทำให้พวกเขาทำข้อสอบไม่ได้คือจิตสังหารที่ถูกแผ่ออกมาอย่างรุนแรงและจับทิศทางไม่ได้  เดลคิลมองไปรอบๆแล้วก็พบว่าจิตสังหารนั้นมันแผ่มาทางกลุ่มของพวกตนจริงๆ อีก 2 คนก็ดูเหมือนจะรู้ตัวแล้วเช่นกัน

    ด้านหลังเซนกระซิบกับอาเรสที่นั่งฝั่งตรงข้ามกับตนเองเบาๆ   อาเรสหันไปมองก่อนจะเบี่ยงตัวหลบแทบไม่ทัน  ลำแสงสีดำพุ่งผ่านหนาของอาเรสไปอย่างฉิวเฉียด  และอุณหภูมิในห้องประชุมก็ดูจะลดลงเรื่อยๆ  โอเทสกับชานัทที่หลับลงไปแล้วยังลืมตาขึ้นมามอง

    อือ...  ทำไมหนาวจังชานัทพูดแล้วลูบแขนตัวเองไปมา   กลุ่มของเธอมีลำแสงสีดำคลุมอยู่  และดูเหมือนจะไม่มีใครรู้ตัว เพราะเซนยังเห็นทุกคนในหอประชุมนั่งทำข้อสอบกันอยู่เฉยๆ

    ฮาๆ  ไม่ต้องห่วงหรอก  ทุกคนคงเห็นแค่พวกเธอนอนหลับอยู่นั้นแหละเสียงเย็บเยียบดังมาจากด้านหลังของทุกคน   อาเรสรีบให้ทุกคนยืนหลังติดกันพร้อมชัดดาบของตนออกมาด้วย  เซนก็คว้ามีดสั้นสองสามเล่มมาไว้ในมือ

    ไง  พวกสายเลือดเทพกับปีศาจ  ข้ามาดี  แค่จะมาบอกว่าอีกไม่นาน ราชาปีศาจจะแข็งแกร่งขึ้นและจะมาล้มล้างโลกนี้  ฮาๆร่างปีศาจสีดำพูดขึ้นพร้อมทั้งหัวเราะด้วยเสียงที่หน้าขยะแขยง

    แล้วนายมาบอกทำไมเดลคิลถามกลับด้วยเสียงที่เย็นเยียบไม่แพ้กัน

    เพื่อที่พวกเจ้าจะได้มีเวลารับมือกับความตายยังไงล่ะ  ฮึฮึพูดได้แค่นั้น  ร่างของปีศาจก็ค่อยๆเลือนหายออกไปแล้วลำแสงสีดำนั้นก็ค่อยๆหายไปด้วย

    มันชักจะมีกลิ่นแปลกๆแล้วนะอาเรสพูดแล้วเก็บดาบลงฝัก

    เดี๋ยวค่อยถามแล้วกันเดลคิลเก็บดาบลงฝักแล้วนั่งลงที่พื้น

    อันตรายจริงๆโอเทสพูดแล้วฟุบหน้าลงกับพื้นเหมือนครั้งแรกที่หลับ

    ระวังคนสงสัยล่ะชานัทว่าแล้วฟุบหลับลงไปอีกคน

    หมดเวลาเล่นแล้วเซนยิ้มเยาะพร้อมกับเก็บมีดสั้นในมือลงข้างกางเกงแล้วฟุบหน้ากับพื้นเหมือนคนกำลังหลับ  เมื่อทุกคนอยู่ในท่าก่อนที่จะมีลำแสงสีดำคลุมแล้วทุกอย่างก็กลับมาเป็นปกติ  เซนแกล้งทำเป็นค่อยๆตื่น  คนอื่นๆก็เช่นกัน

    โอ๊ย~  คิดไม่ออกโว้ย~”เสียงคนๆหนึ่งดังขึ้นจากกลางหอประชุม  คนที่ตะโกนเป็นชายหนุ่มหน้าตาดีเอาการเขาตะโกนพร้อมกับโยนข้อสอบขึ้นไปในอากาศแล้ววิ่งออกไปนอกหอประชุม

    เฮ้อ~  พวกนายรู้คำตอบของข้อสอบแล้วใช่ไหมเดลคิลถอนหายใจพร้อมหันมาถาม

    อือฮึทุกคนพร้อมใจกับพยักหน้ารับ

    รีชเซนส่งเสียงเรียกสัตว์ภูตของตน  ไม่นานมังกรรัตติกาลที่หลับอยู่ก็เงยหน้าขึ้นมามองก่อนจะบินมาอยู่ตรงหน้า

    ฉันเคยได้ยินมาว่าสัตว์ภูตที่ติดอันดับ 1 ใน 5 อย่างนายจะมีสัตว์ภูตประจำตัวอีกหนึ่งตัวใช่ไหมเซนถาม  มังกรรัตติกาลพยักหน้ารับพร้อมหันไปเรียกสัตว์ภูตของตนมา

    กรี๊ซไม่นานก็มีนกตัวเล็กๆตัวหนึ่งบินเข้ามาหา  นกสายฟ้า  นกที่ได้ชื่อว่าเป็นสัตว์ภูตระดับกลาง  มีความสารถในการเรียกสายฟ้าแล้วลมพายุได้

    ดีมาก  งั้นเวลาฉันต้องเอาภูตไปให้คนอื่นดู  นายช่วยให้นกสายฟ้าออกมาแทนได้ไหมเซนพูดเบาๆ

    กรี๊ซมันร้องแล้วหยักหน้ารับ  อาเรสที่เห็นแบบนั้นก็เรียกมังกรของตัวเองออกมา

    เรสอาเรสร้องเรียกมันเบาๆแล้วมังกรตะวันก็มาปรากฏอยู่ตรงหน้า

    นายเห็นแล้วใช่ไหมอาเรสถามแล้วพยักเพยินไปที่เซนกับมังกรรัตติกาล

    กรี๊ซมังกรตะวันร้อง สักพักก็มีแมวตัวเล็กๆตัวหนึ่งมาปรากฏตรงหน้าอาเรส

    แมวเพลิง สัตว์ภูตระดับกลางอาเรสพูดแล้วลูบหัวเจ้าแมวนั้นเบาๆ

    ต่อไปถ้ามีคนขอดูสัตว์ภูตฉัน ฉันจะให้แมวเพลิงออกไป ได้ไหมอาเรสหันไปถามมังกรตะวัน คำตอบที่ได้กลับมาคือการพยักหน้ารับ

    ดีมาก  แล้วคนอื่นจะเห็นตัวพวกนายไหมเนี่ยอาเรสถามแล้วมองไปรอบๆ

    กรี๊ซมังกรตะวันร้องตอบพร้อมส่ายหัวไปมา

    ก็ดี  นอนเถอะอาเรสพูดแล้วหลับไป 

    กรี๊ง~  เหลือเวลาอีก 4 ชั่วโมงเสียงจากลำโพงดังขึ้นมาอีกครั้งก่อนจะเงียบไป

    นายทำอะไรอยู่น่ะชานัทหันมาถามเซนที่กำลังนั่งเขียนอะไรบางอย่างลงในกระดาษข้อสอบ

    มันว่างน่ะ  เลยนั่งทำเล่นๆเซนบอกแล้วเขียนคำตอบลงในกระดาษ

    ไหนๆก็ว่างแล้ว  มาแข่งกันดีกว่าไหมโอเทสแนะนำ  อาเรสกับเดลคิลเงยหน้าขึ้นมามองก่อนจะพยักหน้า

    งั้นเริ่มลยนะโอเทสพูดแล้วเขียนคำตอบลงในข้อสอบ   ถ้ามีใครมองมาที่ทั้ง 5 คนในตอนนี้ก็จะพบว่าทั้ง 5 กำลังแข่งกันเขียนเร็วอยู่ ไม่ใช่การสอบเข้า  ทั้ง 5 เขียนด้วยความเร็วดุจพายุ ไม่มีใครกินใครได้  เสร็จเร็วพอๆกัน

    อืม...เซนเงยหน้ามามองทุกคนก่อนจะก้มลงไปเขียนอีกครั้ง   หลายคนที่ทำได้ไปเกือบครั้งเงยหน้าขึ้นมามอง กลุ่มของโอเทส  ไม่มีความเครียดปรากฏอยู่บนหน้าของทั้ง 5 มีแต่ความสนุกและความท้าทายที่มีให้เห็ฯอยู่ แม้แต่เดลคิลก็ไม่เว้น  

    เฮ้อ~  เสร็จแล้วเซนเงยหน้าจากข้อสอบเป็นคนแรก

    คนที่ 2เดลคิลพูดแล้วหันมาอมยิ้มกับเซน

    เย้ๆ  คนที่ 3ชานัทเงยหน้ามาแล้วแปะมือกับอีก2คน

    เกือบสุดท้ายแหนะอาเรสเงยหน้าจากข้อสอบแล้วยักคิ้วกวนๆให้ทุกคน

    แง~  คนสุดท้ายโอเทสเงยหน้าขึ้นมาแล้วทำท่าเกือบร้องไห้  ทุกคนหัวเราะรวนก่อนจะเอาข้อสอบไปส่งให้อาจารย์ราเชลที่ยืนรออยู่

    กรี๊ง~  เหลือเวลาอีก 1 ชั่วโมงเสียงจากลำโพงดังขึ้น

    ไปรอฉันที่หน้าหอประชุมอาจารย์ราเชลพูดด้วยสีหน้าเคร่งเครียด

    ครับทั้งหมดพูดตอบรับพร้อมกับเดินออกไปที่หน้าหอประชุม  ด้านหน้ามีกษัตริย์กราเวลด้า  กษัตริย์โรนัทดัส  กษัตริย์ไลท์วิล   กษัตริย์เวเนวเกรเทส  กษัตริย์เซโฟรเลทและพี่รานอฟยืนรออยู่

    ไปกับพ่อกษัตริย์กราเวลด้าพูดเสียงเครียดพร้อมกับเดินเข้ามาจูงมือเซน

    ปล่อย!”เสียงจากด้านหลังดังขึ้นมา อาจารย์ใหญ่เดินเข้ามาดึงมือเซนออกจากมือของกษัตริย์กราเวลด้า

    ถอยไปก่อนอาจารย์ราเชลสั่งก่อนจะเดินมาบังทั้ง 5 ไว้

    เซน  มานี้ เร็วเข้านี้มันปีศาจไม่ใช่อาจารย์ราเชลกษัตริย์กราเวลด้าพูดแล้วตั้งท่าจะเดินเข้ามาฉุดมือเซน

    อย่าไปเชื่อมัน เซน  นี้แหละปีศาจ พ่อพวกนายเดินทางกลับไปตั้งแต่เช้าแล้วอาจารย์ราเชลพูดแล้วดันทั้ง 5 ให้ถอยไปอีก

    อย่าไปเชื่อมันนะโอเทส  มาหาพ่อเร็วเข้ากษัตริย์ไลท์วิลทำท่าจะเข้ามาหาโอเทสอีกคน

    ถอยไปนะ   ทุกคนกลับเข้าไปในหอประชุม เร็วเข้าสิอาจารย์ราเชลบอกแล้วหันไปดันกษัตริย์ไลท์วิล

    ไม่ต้องหรอก  แค่นี้ก็รู้แล้วล่ะเดลคิลพูดแล้วชักดาบออกมา ทุกคนต่างก็หยิบอาวุธของตนขึ้นมาพร้อม

    ปีศาจน่ะ  มันไม่มีเงาหรอกนะเดลคิลพูดแล้วยิ้มเยาะ  ทุกคนในที่นี้มีเงาหมดยกเว้นเพียงคนเดียว...  อาจารย์ราเชล

    ฉัวะ...เสียงดาบ 4 เล่มและมีดสั้นอีกหนึ่งแทงเข้าไปในร่างๆนั้น  ร่างของอาจารย์ราเชลค่อยๆกลายเป็นปีศาจตัวสีดำและระเหยออกไปหมด

    สำเร็จทั้ง 5 คนร้องออกมาพร้อมแปะมือกัน

    ลูกทำได้รึเปล่ากษัตริย์เวเนวเกรเทสเดินเข้ามาถามเดลคิล

    แล้วผมทำได้ไม่ได้มันจะเกี่ยวกับคุณหรือไง  ในเมื่อคุณน่ะก็เป็นปีศาจเหมือนกันนี้หน่าเดลคิลพูดเสียงเย็นแล้วแทงดาบเข้าไปในท้องของกษัตริย์เวเนวเกรเทสจนมิดด้าน  เมื่อหันไปมองคนอื่น ทุกคนต่างก็ทำแบบเดียวกับเดลคิล อาเรสแทงดาบเข้าไปที่ท้องของกษัตริย์โรนัทดัส   ชานัทและโอเทสแทงลงไปตรงหน้าอกส่วนเซนใช้มีดปาดไปที่คอของกษัตริย์กราเวลด้า

    แก... รู้ได้ไงร่างปีศาจของกษัตริย์โรนัทดัสถามก่อนที่จะระเหยกลายเป็นไอ

    คุณไม่มีแววตาไงล่ะ  ผมไม่ได้โง่ขนาดแยกไม่ออก ระหว่างปีศาจกับพ่อหรอกนะอาเรสตอบเสียงเย็น ทั้งหมดเดินเข้าไปหารานอฟ

    พี่รานอฟ  ตกลงพ่อพวกเราอยู่ไหนโอเทสถามด้วยเสียงธรรมดาไร้การข่มขู่

    นาย... ไม่ฆ่าฉันใช่ไหมพี่รานอฟพูดเสียงสั่น

    ถ้าแน่ใจว่าตัวเองมนุษย์ก็ไม่มีอะไรต้องห่วงนี้หน่าเซนตอบแล้วหัวเราะเบาๆ

    เอ่อ...  พ่อพวกนายกำลังออกไปเที่ยวในเมืองนี้น่ะรานอฟตอบ

    แล้วพี่มาอยู่กับพวกปีศาจได้ไงเนี่ยชานัทถาม

    อาจารย์ใหญ่ส่งให้พี่มาอยู่กับพวกมันน่ะ  เผื่อเวลาเจอปัญหาพี่จะได้ช่วยพวกนายทันไงล่ะรานอฟพูด

    นี้มันเรื่องอะไรกันแน่  บอกพวกเราหน่อยได้ไหมชานัทถาม

    เอ่อ...รานอฟทำท่าอึกอัก

    คงไม่ได้  ไปได้แล้วรานอฟเสียงจากด้านหลังดังขึ้น อาจารย์ราเชลเดินเข้ามาอยู่ตรงหน้าทั้ง 5

    ตอนนี้คำทำนายยังไม่ตรงทั้งหมด  รอจนกว่าเธอจะสอบเข้าที่นี้ได้  เรื่องทั้งหมดเธอจะเข้าใจเองอาจารย์ราเชลพูดแล้วหันหลังเดินกลับเข้าหอประชุม

    เฮ้อ! นี้มันเรื่องอะไรกันวะเนี่ย!!!”โอเทสตะโกนออกมาอย่างเหลืออด

    ไปกินข้าวก่อนไปเซนพูดแล้วตบหัวโอเทสไปหนึ่งทีก่อนจะวิ่งนำทุกคนไปที่โรงอาหาร

    ป้ารีน่า   ขอแบบเมื่อวานน้า~”เซนร้องตะโกนสั่งเนื่องจากตอนนี้ยังไม่มีใครออกจากหอประชุม  โรงอาหารจึงว่างมีแค่ 5 คนนี้เท่านั้นที่เดินมาเป็นกลุ่มแรก

    จ้า ขอมาป้าจัดให้ป้ารีน่าตะโกนตอบกลับแล้วเดินเข้าไปทำอาหาร

    นายว่า... พวกเราจะสอบเข้าได้ไหมเซนลองถาม

    น่าจะได้นะ  มันง่ายซะขนาดนั้นอาเรสตอบ

    แต่ว่าไอ้คนที่ออกไปก่อนน่ะ  ชื่ออะไร มีใครรู้บ้างชานัทถาม

    โกลกรีท  อิลเรฟ  นารีฟวูลแห่งจาการ์ เดลคิลพูดขึ้นมา

    อืม  อ๊ะ... ข้าวมาแล้วโอเทสพยักหน้าแล้วหันไปเห็นป้ารีน่าที่ยกจานข้าวออกมาพอดี

    เอิ๊ก~  อร่อยจริงๆเซนพูดหลังจากกินข้าวเสร็จ

    น่าเกลียดชะมัด  เรอออกมาได้เดลคิลพูดเบาๆแต่มันดันไปเข้าหูเซนพอดี

    เฮ้ย! เดลคิลแกนินทาฉันระยะเผาขนเลยนะโว้ยเซนร้องแล้วตั้งท่าจะตบหัวเดลคิลจนร้อนโอเทสต้องมาห้าม

    พอๆ เลิกทะเลาะกันได้แล้วโอเทสร้องห้าม

    เออ  ก็ได้เซนพูดแบบกระชากเสียงแล้วนั่งลง

      ทำไรต่อดีล่ะชานัทถาม

    ไปหาต้นยาพิษกันดีกว่าโอเทสเสนอ

    ก็ดี แก้เบื่อดีอาเรสตอบแล้วลุกขึ้น

    ไปหาจากไหนดีล่ะชานัทถามแล้วหยิบจานไปเก็บก่อนจะวิ่งกลับมา

    ป่าด้านหลังโรงเรียนนั้นแหละเดลคิลพูดแล้วลุกขึ้นมา

    งั้นไปกันเลยเซนร้องและวิ่งนำทุกคนไป

     

    โอ๊ะ~  ต้นพัชเซนร้องแล้วหยิบต้นเล็กๆต้นหนึ่งขึ้นมา

    เฮ้ย! มาดูต้นดาน์วนี่สิเสียงโอเทสตะโกนแล้วชี้ให้ดูต้นไม้ต้นเล็กๆ

    โห  เจอต้นที่มีพิษแรงเลยนะเนี่ยอาเรสพูดแล้วยิ้ม

    เอาล่ะได้เยอะรึยังอาเรสถามแล้วมองไปที่มือของทุกๆคน

    รอเดี๋ยวนะอาเรสพูดแล้วเดินไปหยิบหินมา 2 ก้อนเล็กก้อนใหญ่ก้อน

    เอามาสิอาเรสพูดแล้วรับเอาต้นยาพิษจากทุกคนมา

    เริ่มจากต้นกรีทีชอาเรสพูดแล้วเริ่มทุบต้นไม้ต้นนั้นให้เป็นฝอย

    ชานัท นายไปเอาน้ำจากน้ำตกตรงนั้นมาหน่อยสิอาเรสสั่งแล้วก้มลงไปบดต้นยาพิษต่อ

    มาแล้ว  แค่นี้พอไหมชานัทพูดแล้วยกชามแก้วที่ใส่น้ำเอาไว้ครึ่งหนึ่ง

    โอเค  กำลังดีเลยอาเรสหันไปดูแล้วพูดก่อนจะหยิบต้นกรีทีชที่บดเสร็จแล้วลงไปใส่ไว้ในชาม

    ต่อไปก็...  พัชอาเรสพูดแล้วหยิบต้นพัชขึ้นมาบดต่อ

    เอ้า เดลคิล ช่วยหน่อยสิอาเรสยื่นไม้คนให้กับเดลคิลที่นั่งข้างๆ

    เสร็จอีกหนึ่งอาเรสร้องแล้วหยิบต้นพัชที่ถูกบดแล้วลงในชาม 

    นายกำลังทำอะไรเนี่ยชานัทถาม

    ชู่ว์~  ก็มันว่างนี้หน่ากว่าจะถึงเย็นนี้น่ะ  ช่วยหยิบเกรซเทียให้หน่อยสิ

    ต้นนี้เหรอเซนถามแล้วชี้ไปที่ต้นเล็กๆต้นหนึ่ง

    ใช่เลย

    อ่ะ...เซนยื่นให้อาเรส

    บดๆๆๆ  บดให้แหลกอาเรสร้องออกมาแล้วปาดเหงื่อที่หน้าผาก การบดโดยใช้พลังงานตัวเองมันเหนื่อยจริงๆไม่งั้นยาก็จะไม่แหลกใช้ไม่ได้  อาเรสคิด

    เสร็จแล้ว  เดลคิล คนได้ไหมอาเรสหันไปถาม

    อืม ได้เหลืออีกกี่อย่างน่ะเดลคิลถาม

    อีก 3 มี ราติล  จีนาส  ลาบาพิน  พวกนี้บดแปปเดี๋ยวก็ละเอียดแล้วล่ะอาเรสพูดแล้วหยิบต้นยาพิษต่างๆที่ร่ายชื่อออกมาเมื่อสักครู่

    อ่ะ...  จีนาสก่อนตามด้วยลาบาพิน  ราติลเอาปิดท้าย เฮอะๆอาเรสพูดแบบขำๆแล้วโยนทุกอย่างลงในชาม

    เดี๋ยวฉันคนเองอาเรสพูดพร้อมปาดเหงื่อ

    คนๆให้เข้ากันอาเรสคนชามแล้วร้องไปเรื่อยๆก่อนจะดีดนิวขึ้นมาครั้งหนึ่ง  กองไฟปรากฏอยู่ตรงหน้า อาเรสยกชามที่คนแล้วไปไว้บนกองไฟก่อนจะคนต่อไปเรื่อยๆ สักพักน้ำในชามก็เดือด  อาเรสหยิบขวดแก้วจากมิติที่ตนเปิดขึ้นมา 5 ขวด พร้อมกรอกน้ำในชามลงไปในขวด 5 ขวดจนเต็ม  เมื่อเหลือน้ำอยู่อีกนิดหน่อย อาเรสก็หยิบขวดแก้วที่เล็กกว่าทุกอันมากรอกยาเข้าไปจนหมด

    ยาอันนี้เป็นยาพิษมีสรรพคุณกิดเนื้อหนังและกระดูก  แม้แต่เหล็กมันก็กัดได้จนละเอียด  ดูนะอาเรสพูดแล้วปาขวดยาขวดเล็กๆไปที่ก้อนหินก้อนใหญ่  ทันทีที่ตัวยาไปโดนก้อนหินมันก็กัดก้อนหินจนกร่อนไม่เหลือแม้แต่ซาก

    โอ้! แต๊งค์มากเพื่อนรักโอเทสเดินไปตบหลังอาเรสเบาๆแล้วหยิบขวดใส่ยาพาไปเก็บไว้หนึ่งขวด

    เอาไปสิอาเรสบอกแล้วโยนขวดยาให้เซน  ชานัทและเดลคิล

    เสร็จแล้ว ไปไหนต่อดีเดลคิลถาม

    กลับสิ  ไปรอผลสอบชานัทตอบก่อนจะวิ่งกลับไป

    เผื่อจะผ่านโอเทสร้องอีกคนแล้ววิ่งตามชานัทไป  คนอื่นๆก็วิ่งตามไปเหมือนกันหมด

     

                    เมื่อกลับมาถึงโรงเรียนก็เป็ฯเวลาเดียวกันที่อาจารย์หลายท่านนำผลการสอบมาแปะไว้ที่บอร์ดพอดี  นักเรียนหลายคนอัดกันเข้าไปดูผลสอบของตน  หลายคนร้องดีใจ บางคนก็ร้องไห้  บางคนทำหน้าตาเฉยๆจนดูไม่ออก  เซนเบียดเข้าไปดูผลสอบ

    นี้ไง  เจอแล้ว  เซน  เพนริว  ไซโฟเนสแห่งกราเวลด้า  ผ่าน!”เซนร้องตะโกนขึ้นมาอย่างดีใจ

    เย้ๆ  ผ่านแล้วโว้ย!”แต่ดูเหมือนเสียงของเซนจะเทียบไม่ได้กับเสียงของชานัทเมื่อครู่สักนิด  เสียงชานัทดังก้องไปทั่งหอประชุมเซนกับชานัทกระโดดกอดกันอย่างไปอายใคร

    เซน ฉันผ่านแล้วโอเทสเดินเข้ามาบอกแล้วร้องไชโยกับทุกคน

    อาเรสนายผ่านใช่ไหมเซนเดินเข้าไปถาม

    อืม  ผ่านอาเรสตอบนิ่งๆไม่มีแววความดีใจสักนิด

    ไม่ดีใจเหรอเซนถาม

    ดีใจสิ  แต่มันแสดงออกไม่พถูกน่ะอาเรสพูดแล้วหันมายิ้มให้

    เดลคิล นายผ่านรึเปล่าเซนหันไปถามคนที่ยืนทำหน้านิ่งอยู่ข้างๆ

    ผ่านสิเดลคิลตอบเบาๆ

    เย้  ผ่านกันหมดแล้ว  ไปหอประชุมดีกว่าโอเทสที่เดินมาได้ยินพอดีลากทุกคนเข้าไปในหอประชุม ที่ที่สำหรับคนสอบผ่าน

    สวัสดีทุกๆคนที่สอบผ่าน  ตอนนี้ทุกคนเป็นนักเรียนโรงเรียนแห่งกษัตริย์แล้วนะอาจารย์ราเชลที่อยู่บนเวทีพูดก่อนจะเหลือบมองมาที่กลุ่มของชานัท

    หลังจากการสอบครั้งแรก  สังเกตหลังมือด้านขวาให้ดีดี  เห็นสัญลักษณ์แล้วหรือยัง  สัญลักษณ์เสือของหอเหนือ  สัญลักษณ์นกฟินิกซ์ของหอตะวันออก  สัญลักษณ์โลมาเป็นของหอตะวันตก  และสุดท้ายสัญลักษณ์มังกรของหอใต้ทั้ง 5 ก้มมองสัญลักษณ์ที่เกิดบนมือตัวเอง   ทุกคนเป็นรูปมังกรกันหมด

    เอาล่ะ ตอนนี้คงเห็ตหัวหน้าหอของตัวเองแล้วใช่ไหม  เดินเข้าไปหาเลยทั้ง 5 เดินเข้าไปหารุ่นพี่ฟาเรล 

    ทำไมหอใต้มีนักเรียนน้อยจังเลยครับ รุ่นพี่ฟาเรลเซนถามเมื่อสังเกตเห็นนักเรียนของหออื่นมากกว่าหอของตน

    ไม่รู้สิ  เป็นแบบนี้มาตั้งแต่ก่อนที่พี่จะเข้าเรียนแล้วล่ะฟาเรลตอบ

    ไปกันเถอะ  มาครบแล้วใช่ไหมฟาเรลถาม

    คร้าบ/ค่าเสียงทุกคนตอบรับ
    Dark_ Sniper





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×