ลำดับตอนที่ #2
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : :: รู้จักกับพีเซียเรีย ::
พีเซียเรีย คือ อาณาจักรแห่งเหล่าภูติ และเวทย์มนต์ ดินแดนแห่งจินตนาการสำหรับทุกคนคะ :)
:: ข้อมูลแคว้นที่อยู่อาศัย ::
แคว้นโรล่าซันไลท์ - แคว้นแห่งฤดูร้อน เป็นแคว้นหนึ่งเดียวที่อยู่ติดกับทะเล อากาศอบอุ่นตลอดปี และมีฝนโปรยๆเป็นบางช่วง
เป็นเมืองที่พระอาทิตย์จะขึ้นเป็นแห่งแรก และจะอาทิตย์ตกเป็นเมืองสุดท้าย และในตอนกลางคืนจะเป็นสถานที่ประดับประดาไปด้วย
แสงสว่าง ทำให้มีแสงสว่างตลอดทั้งคืน แหล่งที่ผลิตเสื้อผ้าชั้นเยี่ยมตั้งอยู่ที่แคว้นแห่งนี้ เป็นแหล่งผลไม้รสเลิศอีกด้วยนะ :)
แคว้นพริม่าเวร่า - แคว้นแห่งฤดูใบไม้ผลิ สถานที่ตั้งเมืองหลวงของพีเซียเรีย อากาศเย็นสบาย และฟ้าโปร่งตลอดทั้งปี
แคว้นที่ขึ้นชื่อเรื่อง 'พันธุ์ไม้และสมุนไพร' และเครื่องดนตรีคุณภาพสูง เป็นเมืองที่เราจะได้ยินเสียงดนตรีคลออยู่ในบรรยากาศรอบตัว
ตลอดเวลาและเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่เพาะปลูกแป้งที่ใช้ทำขนมปังอร่อยสุดๆด้วยล่ะ :)
แคว้นออทั่มฟาเนียซา - แคว้นแห่งฤดูใบไม้ร่วง มีอากาศค่อนข้างที่จะเย็น และมีลมแรงเป็นบางช่วง
เป็นแหล่งผลิตธัญพืชชั้นเยี่ยม เนื้อผ้าที่ที่ถักทอจากใยพืชชั้นดี และต้นสำลีที่มีขนาดใหญ่ที่นำมาเป็นนุ่นเช่นกัน
และยังเป็นแหล่งงานฝีมือชั้นเยี่ยมของพีเซียเรียอีกด้วย :)
แคว้นซาร์เนียไอร์ - แคว้นแห่งฤดูหนาว สถานที่มีลมหนาวและหิมะพัดผ่านอยู่ตลอดเวลา มีอากาศหนาวเย็นขั้นติดลบ
สวรรค์ชั้นเยี่ยมของเหล่าภูติผู้รักความสงบ แหล่งทำเฟอร์นิเจอร์ชั้นเยี่ยม และยังเป็นขึ้นชื่อเรื่องขนมปังอุ่นๆที่แสนอร่อยด้วยล่ะ
และเป็นสถานที่จำศีลของเหล่าสัตว์ต่างๆอีกด้วย ที่นี้ยังขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งอัญมณีที่สำคัญอีกด้วย :)
:: อาชีพ ::
อาชีพของชาวพีเซียเรียก็มีมากมาย แต่เราจะให้คำว่า 'ภูติ' นำหน้า
เช่น เป็นนักดนตรี เราก็จะแทนว่า 'ภูติแห่งเสียงเพลง แล้วก็จะแบ่งแยกไปตามอาชีพสาขาย่อยอีกทีนึงคะ :)
:: เผ่าพันธุ์ ::
ที่นี้จะแบ่งเผ่าพันธุ์ออกเป็น 3 ประเภทใหญ่
1.ภูติ คือ ผู้สามารถให้เวทย์และมนตราได้โดยกำเนิด มีจิตผูกพันกับธรรมชาติ
เช่น ภูติแห่งแสงสว่าง ภูติแห่งผืนป่า ภูติแห่งจินตการ แฟรี่ เอล์ฟ บลา บลา บลา เป็นต้นคะ :)
2.สายเลือดผสม คือ สายเลือดผสมระหว่างเผ่าพันธุ์ต่างๆ
เช่น ลูกครึ่งแฟรี่มนุษย์ แวฟไพร์(เพราะเลือดผสมของปีศาจและมนุษย์) :)
3.มนุษย์ คือ ผู้คนที่ไร้เวทย์มนต์โดยกำเนิด แต่สามารถเรียนรู้ได้ในภายหลังคะ ส่วนใหญ่จะผลัดหลงมาจากมิติระหว่างโลกมนุษย์ :)
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น