ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ทำมือ+E-book] Drink On Me | NEED

    ลำดับตอนที่ #2 : ไออุ่นของคิว : Chapter 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.61K
      71
      21 พ.ค. 64






    1

     

    “กูว่ามันต้องมีอะไรแปลกๆ” 

    “นั่นดิ นั่งยิ้มเป็นบ้ามาคลาสหนึ่งแล้ว” 

    เสียงยัยเพื่อนทั้งสองดังเข้ามาในโสตประสาทส่งผลให้ฉันหลุดจากภวังค์พร้อมกับหันไปหาพวกมันอย่างเซ็งๆ 

    “จะนินทากูก็อย่าให้กูได้ยินดิวะ” 

    “ก็กูตั้งใจให้ได้ยินอะ” ‘เรย์’ หนึ่งในเพื่อนแก็งค์ตี้ของฉันกรอกตามองบนอย่างน่าหมั่นไส้ 

    “ก็มึงเหมือนคนบ้าจริงๆนี่หวา” ประโยคนี้ ‘กราฟ’ เพื่อนอีกคนเป็นคนพูดออกมาเสียงเรียบ  

    “เออ เห็นด้วย” ‘ซี’ เพื่อนผู้ชายในกลุ่มหันมาพยักหน้าสมทบ โอ๊ย! ไอ้พวกนี้กล้าดียังไงมาหาว่าฉันบ้าหะ! 

    “ว่าแต่เคนตะกับพี่ม่อนไปไหนอะ ไม่เห็นตั้งแต่เข้าเรียนละ” ฉันยื่นคอมองซ้ายมองขวาก็ไม่พบร่างของผู้เป็นเพื่อนที่เหลือ  

    ฉัน เรย์ กราฟ ซี เคนตะและพี่ม่อนเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่ปีหนึ่งนู้นแหละ เราหกคนเรียนคณะเดียวกันนั่นก็คือนิเทศแถมยังเรียนฟิล์มเหมือนกันอีกแต่สิ่งที่เหมือนกันที่สุดก็คือพวกเราชอบดื่มเป็นชีวิตจิตใจชนิดที่ว่าสิ่งที่หล่อเลี้ยงร่างกายเราคงเป็นเหล้าไม่ใช่เลือด ...อ๋อ ส่วนพี่ม่อนน่ะความจริงเขาก็อายุเท่าพวกเรานี่แหละแต่พวกฉันชอบเรียกเขาว่าพี่ คือมันดูน่ารักดีน่ะ 

    “ชิ” ฉันจิ๊ปากให้กับเพื่อนสาวก่อนจะลงมือเก็บชีทบนโต๊ะที่ตั้งแต่เริ่มคลาสจนจบคลาสแล้วก็ยังไม่ได้แตะใส่ในกระเป๋าพร้อมไปสุดๆ 

    “เลิกคลาสได้ครับ” 

    “ไป” ทันทีที่ประโยคอันแสนรอคอยดังออกมาจากปากอาจารย์ผู้สอนฉันก็ลุกขึ้นพร้อมกับดันไหล่เพื่อนทั้งสองให้ลุกตาม เราสามคนเดินออกมาจากห้องไม่นานเรย์ก็บ่นออกมา 

    “เรียนเช้านี่มันก็น่าเบื่อตรงที่ช่วงบ่ายว่างจัดจนไม่รู้จะทำอะไรเนี้ยแหละ” 

    “งั้นตี้ปะ? กราฟหันมาชวน 

    “จะเมาแต่หัววันเลยรึไง” เรย์ถอนหายใจกับคำพูดนั้นแต่ฉันรู้นะว่าพูดแบบนี้หมายความว่าจะไปตี้กันตอนเย็นๆน่ะ 

    ก็แหม่ คนศีลเสมอกันนี่นา 

    “งั้นคืนนี้ไปกัน” ฉันเลยชวนซะเลย 

    “ไม่อะ ไม่ว่าง” แต่ทั้งสองกลับปฏิเสธมาซะงั้น 

    อ้าว รู้สึกเหมือนโดนเทเฉยเลยกู 

    “ชิ จะมีอะไรสำคัญไปกว่าช่วงเวลาดื่มด่ำใต้แสงสีของพวกเราไปได้” ฉันพร่ำเพ้อพรรณนาแต่นางเพื่อนตัวดีกลับไม่สนใจมิหนำซ้ำยังเปลี่ยนหัวข้อบทสนทนาอีกด้วย 

    “หิวข้าวว่ะ ไปกินไหนดี” 

    “โรงอาหารรวมหรือนอกมอ.? 

    “โรงอาหารก็ได้ขี้เกียจเดิน” 

    “โอเคมึง ไปกัน” 

    ใจร้าย! 

     

    สุดท้ายเราสี่คนหลังจากกินข้าวอะไรกันเสร็จก็มานั่งกินของหวานที่ร้านคาเฟ่ในมหา’ลัยยกเว้นซีที่ขอตัวกลับไปก่อน 

    “งั้นมึงจะกลับห้องเลยปะ” เรย์เป็นฝ่ายถามออกมา 

    “คงงั้นมั้ง” กราฟตอบ “แล้วมึงอะอุ่น จะไปไหนต่อปะ? 

    “จะไปไหนได้” ฉันยู่จมูกอย่างเซ็งๆ “ก็ต้องกลับบ้านดิ” 

    โชคดีที่พ่อแม่ฉันมีบ้านแถวมหา’ลัยไว้หลังหนึ่งฉันเลยไม่ต้องตระเวนหาที่อยู่ใหม่ ปกติฉันอยู่คนเดียวเหงาๆ ถ้าช่วงที่ครอบครัวขึ้นมาเยี่ยมก็จะมาอยู่ด้วยพอหายเหงาได้บ้าง...อยากจะเลี้ยงหมาเลี้ยงแมวสักตัวนะแต่ชีวิตตัวเองยังเอาไม่รอดเลย เฮ้อ  

    เอ๊ะ... 

    ในระหว่างที่ฉันกับเพื่อนเดินออกมาจากร้านคาเฟ่หางตาฉันก็ไปสะดุดอยู่กับแผ่นหลังของใครคนหนึ่ง ฉันหันควับไปมองทันที 

    นั่นมัน...เหมือนน้องบาเทนเดอร์คนนั้นเลย 

    “มองอะไรเหรออุ่น? เมื่อเห็นฉันชะโงกหน้ามองเรย์ก็หันมาถามพร้อมกับมองตามสายตาฉันแต่เจ้าของแผ่นหลังนั้นดันเดินหายไปซะแล้ว 

    “เปล่าหรอก” ฉันส่ายหน้า “ไปกันเถอะ” 

    อยู่มอ.นี้งั้นเหรอ? จะบังเอิญเกินไปมั้ง แต่ถ้าอยู่ที่เดียวกันก็ดีสิ เดี๋ยวนะ...แล้วฉันจะไปดีใจอะไรล่ะ! 

    จะว่าไปวันนี้อยากดื่มจัง ยังไงเรย์กับกราฟก็ไม่ว่างไปอยู่แล้วงั้นไปร้านเมื่อคืนเลยดีกว่า ก็แค่เปลี่ยนบรรยากาศหรอกน่าไม่มีอะไรแอบแฝงหรอก 

    จริงๆนะ... 

     

    21.43 น. 

    ในที่สุดฉันก็มาจนได้ 

    แค่มาดื่มตามปกตินั่นแหละไม่มีอะไรสักหน่อย ...คิดได้อย่างนั้นฉันจึงสูดลมหายใจเข้าพร้อมกับก้าวขาเพื่อตรงไปในร้าน คนยังเยอะเหมือนวันแรกที่มาแต่ถึงแบบนั้นสายตาฉันก็สามารถกวาดหาที่นั่งว่างเจอ มุมปากฉันกระตุกยิ้มเล็กน้อย 

    คิดเหรอว่าฉันจะไปนั่ง ให้ทายสิว่าฉันไปไหน 

    หึ…ของมันแน่อยู่แล้วว่าต้องตรงไปที่เคาน์เตอร์สิ

    “ยินดีต้อนรับครับ” หนึ่งในบาเทนเดอร์คนแรกที่เห็นฉันทักทายด้วยรอยยิ้มเป็นมิตรแต่ฉันไม่ได้อยากเจอคนๆนี้อะ น้องบาเทนเดอร์สุดน่ารักคนเมื่อวานไปไหนแล้วล่ะ “มองหาอะไรอยู่รึเปล่าครับ? ผู้ชายคนเดิมเลิกคิ้วถามเมื่อเห็นฉันมองผ่านหลังเขาไป 

    “เอ่อคือว่า...” จะบอกยังไงดีวะ “บาเทนเดอร์คนที่เด็กๆแล้วก็น่ารักๆไม่อยู่เหรอคะ? 

    “คิวน่ะเหรอครับ? ไม่ต้องนึกนานอีกฝ่ายก็ตอบกลับมา ดูรู้เลยว่ามีอยู่คนเดียวที่มีคาแรคเตอร์แบบนี้ 

    ว่าแต่คิวอย่างนั้นเหรอ? จะว่าไปฉันก็ไม่รู้จักชื่อเขานี่นา จะใช่คนเดียวกันไหมนะแต่อย่างที่บอกไปว่าคงมีเฉพาะน้องคนนั้นแหละ 

    “อา ใช่ค่ะ” ฉันพยักหน้าหงึกหงัก 

    “น้องอยู่ด้านหลังนี้เองครับ เดี๋ยวผมไปตามให้นะ” พูดจบก็หมุนตัวเดินออกไปเพราะฉะนั้นฉันจึงนั่งฟังเพลงอยู่ที่เคาน์เตอร์เพื่อรอ 

    “มาคนเดียวเหรอครับ? ผ่านไปไม่กี่นาทีเสียงผู้ชายที่ฉันไม่คุ้นเคยก็ดังมาจากทางด้านขวา พอหันไปดูก็พบว่าเออ ฉันไม่คุ้นเสียงเพราะฉันไม่รู้จักเขาไง ให้เดาคงเข้ามาทำความรู้จักชัวร์  

    “…”  

    “สนใจดื่มกับผมสักแก้วมั้ยครับ? นั่นไงทายผิดซะที่ไหนล่ะ เจ้าของคำพูดเมื่อครู่ยกแก้วบรรจุเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของตัวเองขึ้นมาพร้อมกับยื่นมาทางฉันคล้ายเชิญชวน  

    “ไม่ล่ะค่ะ” ฉันปฏิเสธทันควัน “พอดีผัว...” 

    “ไม่ให้หรือไม่ชอบก็บอกไปตรงๆสิครับไม่เห็นต้องโกหกเลย” 

    อยู่ดีๆประโยคที่น้องบาเทนเดอร์พูดเมื่อคืนก็แล่นเข้ามาในหัว ฉันนิ่งไปแป็บหนึ่งก่อนจะเบนหน้าไปทางผู้ชายคนเดิมพลางยิ้มออกมาเล็กน้อย 

    “พอดีไม่อยากดื่มน่ะค่ะ อยากอยู่คนเดียวไม่อยากคุยกับใครด้วย” 

    “นึกว่าใคร พี่นี่เอง” ยังไม่ทันที่ผู้ชายตรงหน้าฉันจะพูดอะไรออกมาเสียงของผู้มาใหม่ก็ดึงดูดความสนใจให้หันไปมอง รอยยิ้มที่ปรากฏอยู่บนใบหน้านั้นฉันยังจำมันได้ 

    มาแล้ว บาเทนเดอร์สุดน่ารักของฉัน 

    “อ้าว” ผู้ชายหน้าหวานเสสายตาไปทางบุคคลที่ยืนอยู่ข้างๆฉันพร้อมกับตั้งคำถาม “วันนี้พี่มากับเพื่อนเหรอครับ? 

    “เปล่า” รีบตอบอย่างฉับพลัน “เขาคือใครก็ไม่รู้พี่ไม่รู้จัก” 

    “อ๋อเหรอครับ” จังหวะนี้ฉันไม่สนใจเขาละ ให้เดาคงเดินหนีออกไปแล้วล่ะโดนฉันตอกหน้าเข้าไปเต็มๆแบบนั้น “พี่เรียกผมเหรอ? 

    “เปล่า ใครเรียก? ฉันเท้าคางลงกับเคาน์เตอร์พร้อมกับส่ายศีรษะไปมาทำตาใสซื่อจนคนตรงหน้าครางออกมา 

    “อ้าว ก็ไหนพี่...” 

    “ว่าแต่จำพี่ได้ด้วยเหรอเนี้ย? ฉันตัดบทโดยการพูดถึงในตอนที่เขาเข้ามาทักฉันก่อนหน้านี้ ก็เมื่อกี้ฉันได้ยินอยู่นะไอ้คำว่า ‘นึกว่าใคร พี่นี่เอง’ อะ แสดงว่าเขาต้องจำฉันได้สิ 

    “ของมันแน่อยู่แล้ว พี่สวยขนาดนี้ผมก็ต้องจำได้สิครับ” ตอบพร้อมกับฉีกยิ้มกว้าง 

    โอ๊ย...น่ารัก! 

    “นี่หยอดพี่เหรอ? ฉันแสร้งถามไปซึ่งสิ่งที่ได้รับกลับมาคือใบหน้าเปื้อนรอยยิ้มและเสียงหัวเราะเล็กน้อย 

    “แล้วแต่พี่จะคิดครับ” พี่คิดว่าอ่อยไง! “แล้วนี่พี่สั่งอะไรรึยังครับ? 

    “ยังเลย กะว่าจะถามพอดีว่ามีอะไรแนะนำมั้ย พอดีไม่ค่อยได้มาที่แบบนี้บ่อย” หมายถึงไม่ได้มาร้านนี้บ่อย ส่วนไอ้เรื่องเหล้าน่ะเซียนเลยแหละ...แฮะๆ 

    “หือ...จริงเหรอครับ? แต่เมื่อวานตอนสั่งยังเห็นคล่องอยู่เลยหนิครับ” 

    ไอ้น้องนี่รู้เก่งเกินไปแล้ว! 

    “ชิ” ฉันส่งเสียงจิ๊จ๊ะส่งผลให้อีกคนหัวเราะออกมาอย่างเคย 

    “งั้นเอานี่แล้วกัน” ไม่รู้ว่าเขาจะทำอะไรมาให้แต่ช่างเถอะฉันกินได้หมดนั่นแหละ ในระหว่างที่นั่งดูผู้ชายตรงหน้ากำลังขะมักเขม้นกับการชงเครื่องดื่มฉันก็เท้าคางลงกับโต๊ะแล้วส่งคำถามออกไป 

    “ว่าแต่เราชื่อคิวเหรอ? เห็นบาเทนเดอร์คนก่อนหน้านี้เรียกว่างั้น” 

    “อ้าว ไหนบอกว่าไม่ได้เรียกผมแล้วรู้ชื่อผมจากบาเทนเดอร์คนนั้นได้ยังไงครับ? น้องบาเทนเดอร์หรือก็คือน้อง ‘คิว’ หรี่ตามองฉันอย่างจับผิดจนฉันกลืนน้ำลายลงคอด้วยความยากลำบากพร้อมกับเริ่มเลิ่กลั่กออกมา 

    ฉลาด...ฉลาดเกินไปแล้ว 

    “ชะ ช่างมันเถอะน่า!” ฉันสะบัดหน้าหนีแล้วทำเป็นไม่สนใจซึ่งแน่นอน...ได้รับเสียงหัวเราะกลับมาตามเคย หน๊อยไอ้เด็กนี่ 

    “นี่ครับ” คิวส่งแก้วที่บรรจุเครื่องดื่มมาให้ฉันซึ่งก็รับไว้แต่โดยดีก่อนที่เขาจะเป็นฝ่ายย่อตัวลงมาเท้าคางมองฉันบ้าง ทำให้ในตอนนี้หน้าเราสองคนใกล้กันมากจนลมหายใจฉันกระตุก 

    “…” พระเจ้าช่วย มองใกล้แล้วแม่งอย่างหล่ออะ 

    แม่จ๋าช่วยด้วยหนูอยากเอาคนนี้แพ็คใส่กล่องกลับบ้าน แง้!  

    “ว่าแต่พี่รู้จักชื่อผมแล้วแต่ผมยังไม่รู้จักชื่อพี่เลย” บุคคลตรงหน้ากระพริบตาปริบๆเป็นเชิงออดอ้อนจนฉันแทบจะเอื้อมมือไปสัมผัสใบหน้านั้นแล้วเชียว ดีที่ยับยั้งไว้ได้ 

    “ไออุ่น” ฉันพูดเสียงเรียบ จ้องมองตรงไปยังนัยน์ตาอีกฝ่ายไม่ละไปไหน “พี่ชื่อไออุ่น” 

    “งั้นเหรอครับ” ฉันเห็นคิวพยักหน้าเล็กน้อย “ชื่อเพราะจัง” 

    “หึ คิดว่างั้นเหรอ? ฉันเลิกคิ้วถามกลับ ความจริงก็แค่อยากจะหาเรื่องคุยไปงั้นแหละแต่ก็นะพ่อแม่ตั้งชื่อฉันซะใครที่ไม่รู้จักคงจินตนาการว่าฉันเป็นผู้หญิงเรียบร้อย ไม่สู้คน พูดจาไพเราะอะไรเทือกนั้นแน่นอนทั้งๆที่ความจริงนี่ตรงข้ามเลยจ้า ถ้าหากว่าฉันเรียบร้อยคนในโลกนี้คงไม่มีใครเกเรอะ เรื่องพูดจานี่อย่าไปพูดถึงมันเลยส่วนการไม่สู้คนโนเวย์จ้า ด้วยความที่เวลาทำหน้านิ่งจะดูหยิ่งแถมยังชวนหาเรื่องมากทำให้สมัยอยู่มัธยมถูกรุ่นพี่หาเรื่องอยู่เป็นประจำ แรกๆฉันก็ไม่ได้อะไรแต่พอมากเข้าฉันจึงเลือกที่จะโต้กลับบ้างจนกลายเป็นไม่มีใครกล้าเข้ามาหาเรื่องอีกเลย ก็นะมันต้องมีการป้องกันตัวกันบ้าง 

    แต่เวลาอยู่ต่อหน้าน้องคิวพี่จะพยายามทำตัวเรียบร้อยนะ อิอิ 

    “อืม ผมชอบนะ” ผู้ชายหน้าหวานตรงหน้าตอบด้วยน้ำเสียงที่ไม่ได้แฝงไปด้วยการโกหกแต่อย่างไร “ดูเข้ากันดี” 

    “หา เข้ากับอะไรเหรอ? ฉันถามกลับแล้วสิ่งที่ได้รับมาคืออะไรรู้ไหม

    คือการที่อีกฝ่ายยิ้มกว้างจนตาหยีพร้อมกับคำตอบที่ว่า... 

    “ไออุ่นของคิวไงครับ”  

    บ้าจริง... 

    ...น่ารักเกินไปแล้ว 




    [อัปครบ]

    100% : พบเจอบาเทนเดอร์ขี้อ่อยหนึ่งอัตราค่าาาาาา
    ร่วมกันหวีดได้ใน #ไออุ่นของคิว ได้ในทวิตนะค้าาาา



    "พี่เรียกผมเหรอครับ?..."


    49% : มีคนติดใจบาเทนเดอร์1อัตราค่าาาาา

    แปะเมจเจ้าแก๊งค์ขี้เมาทั้งหกคนค่าาา




    - Ai-Oun -
    Cast : Hani




    - Mon -
    Cast : Jooheon




    - Ray -
    Cast : Doyeon




    - Graph -
    Cast : Shuhua




    - Zea -
    Cast : Lucas




    Kenta
    Cast : Jae


    1 เมนต์ = 1กำลังใจน๊า

    พูดคุยกันได้ที่
     Facebook : Black Paradises คลิก
    Twitter : @black_paradises #ไออุ่นของคิว

    Drink on me SET ]




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×