คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #17 : มาจัดกระเป๋าเดินทางกันเถอะ (แนะนำสิ่งของที่ควรนำติดตัวมาด้วย)
ตื่นเต้นจริงๆจะได้มาเรียนต่างประเทศ รีบจัดของแพ็กกระเป๋ากันใหญ่ แต่ เอ๋แล้วจะเอาอะไรใส่ไปดีหว่า เสื้อผ้า หนังสือ แล้วมีอะไรจำเป็นอีกน่ะ วันนี้เลยมาบอกเล่าและนำแนะวิธีการแพ็คกระเป๋ารวมถึงสิ่งของที่จำเป็นกัน
เสื้อผ้า
เป็นสิ่งจำเป็นอันดับต้นๆก็ว่าได้แต่ก่อนที่จัดเสื้อผ้าแนะนำให้เช็คสภาพอากาศและสิ่งแวดล้อมของรัฐหรือเมืองที่เราจะไปอยู่สักนิด ดูว่าเดือนไหนร้อนเดือนไหนหนาว ถ้าหนาวหนาวแค่ไหน แล้วร้อนล่ะร้อนมากกว่าบ้านเรารึเปล่า จะได้เลือกเสื้อผ้าที่จะนำไปได้เหมาะสม เพราะถ้าสุ่มๆแพ็กไปอาจจะทำให้หนักกระเป๋าไปเปล่าๆแล้วอีกอย่างที่อยากจะแนะนำในการแพ็คเสื้อผ้าคือ ไม่ควรเอามามากจนเกินไปควรเอามาแต่ที่จำเป็นในระยะเริ่มแรกเพราะเสื้อผ้าบางประเภทไม่ถูกกับสภาพอากาศรวมไปจนถึง ไม่ทนทานต่อเครื่องสักผ้าที่นี้สักเท่าไหร่ (เครื่องมันซักจนกระจุยเลยน่ะขอบอกๆ ขอเขาแรงจริง) และถ้าเปรียบเทียบราคาแล้วเสื้อผ้าที่นี้ก็ไม่แพงมาก เพิ่มเงินอีกนิดได้เสื้อผ้าที่เนื้อดีกว่าด้วย
หนังสือ
มีคนถามเยอะเหมือนกันว่าตอนมาเอาหนังสืออะไรมาบ้างส่วนใหญ่ก็จะแนะนำเขาให้ไปเช็คตารางวิชาเรียนกับทางโรงเรียนดูก่อนว่าลงวิชาอะไรบ้าง แล้วก็ไปซื้อหนังสือรวมเนื้อหาของวิชานั้นๆ แต่จะหายากนิดนึงเพราะหนังสือแบบเรียนที่เมืองไทยมักจะแบ่งเป็นระดับชั้นเสียมากกว่าแต่ไม่ควรซื้อเกินสองเล่มต่อวิชาเพราะนอกจากจะหนักกระเป๋าแล้วยังมีความเสี่ยงต่อการไม่ได้ใช้สูงมาก (ซื้อมาทุกปีแต่ได้ใช้น้อยมากเลย) วิชาที่แนะนำให้ซื้อได้คือ วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ หลักภาษาอังกฤษ ส่วนวิชาสังคมไม่แนะนำให้ซื้อเพราะเนื้อหามักจะมีความแตกต่างกัน
ยา
มาทั้งทีก็ต้องติดยามาด้วยนิดนึงเพื่อไว้ๆเนื่องจากประเทศอเมริกามีค่าใช้จ่ายในการเข้าโรงพยาบาลที่สูงมากคนจึงมักไปหาหมอตามคลีนิคที่มีราคาถูกลงแต่ก็ยังมีค่ใช้จ่ายที่มากอยู่ ยาจึงเป็นสิ่งจำเป็นอีกอย่างที่ควรนำติดตัวมาด้วย ยาที่แนะนำได้แก่ อย่าแก้ปวด (พารา) ยาแก้ปวดท้อง ยาหม่อง ยาดม ยาละลายเสมหะและสำหรับสาวๆยาแก้ปวดประจำเดือนที่กินประจำก็อย่าได้ลืมติดกระเป๋ามาเป็นอันขาดเรื่องเล็กๆน้อยๆอย่างเรื่องยาก็เป็นสิ่งจำเป็นน่ะจะบอกให้
อุปกรณ์อีเล็กโทนิคต่างๆ
เป็นอีกอย่างที่มีคนสงสัยกันเยอะเพราะอุปกรณ์ประเภทนี้มักมีปัญหาเรื่องระบบไฟที่ใช้ต่างกัน สำหรับมือถือไม่แนะนำให้ซื้อแล้วนำมาใช้เพราะ simที่นี้ก็มีความแตกต่างกันออกไปจึงมีความเสี่ยงที่ sim กับมือถืออาจจะใช้ร่วมกันไม่ได้ส่วนเครื่องมืออื่นๆที่มีปลั๊กติดกับตัวแปลงไฟฟ้าก็สามารถนำมาใช้ได้อย่างไม่มีปัญหา เช่น Laptop, DVD player, กล้องถ่ายรูป, กล้องวีดีโอ ส่วนใครที่สนใจจะมาหาซื้อ Laptop ที่นี้ก็อย่าลืมซื้อสติกเกอร์ตัวอักษรภาษาไทยสำหรับคีบอร์ดมาล่ะกันน่ะจ๊ะ
สำหรับนักดนตรีและนักกีฬาทั้งหลายที่จะนำอุปกรณ์ต่างๆติดมาด้วยนั้นแนะนำให้หาของนุ่มๆยัดมาให้จงดี เพราะมันโยนกระเป๋ากันอย่างไม่ปราณนีเลยน่ะจะบอกให้ (มาปีแรกมันโยน เชลโล่เราซะสายไปขูดเอาสีลอกเลยแง้ๆๆๆ)สำหรับสาวๆขอแนะนำเทคนิคในการยัดโดยเฉพาะของที่แตกหรือชำรุดง่ายด้วยผ้าอนามัยซึ่งนับว่าเป็นสิ่งกันกระแทกชั้นดีที่สงวนให้ใช้ได้เฉพาะสาวๆ ไม่เปลืองเนื้อที่ ไม่หนัก สามารถเปลี่ยนแปลงรูปแบบได้ตามต้องการ เสื้อก็เป็นอีกอย่างที่รองรับการกระแทกได้ดีเช่นกัน
*สิ่งที่อยากจะเตือนกันเอาไว้คือเรื่องของการยัด หลายๆคนชอบบอกให้หยัดไปเน่นๆ ของจะได้ไม่แตกหักคือมันดันกันจนอยู่กับที่ ไม่สามารถขยับได้ แต่จริงๆแล้วควรยัดพอประมาณ ให้พอมีพื้นทีพอขยับได้เป็นดีที่สุด เพราะถ้ายัดไปแน่นเกินไปเวลากระเป๋าถูกบีบหรือโดนทับอาจทำให้เกิดความเสียหายได้
ความคิดเห็น