ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สาระ(แนว)การ์ตูน

    ลำดับตอนที่ #49 : MangaFoxยอมถอดสแกนการ์ตูนมากกว่า350เรื่องออกจากเว็บ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 320
      0
      25 มิ.ย. 53

    กลับมายังข่าวคราวสถานการณ์การต่อต้านเว็บสแกนการ์ตูนจากบรรดาสำนักพิมพ์ลิขสิทธิ์ทั้งในญี่ปุ่นและอเมริกา ซึ่งทำเอาบรรดาเว็บสแกนการ์ตูนต่างก็ร้อนๆหนาวๆกันทั่ว โดย MangaFox เว็บรวบรวมสแกนการ์ตูนอีกเว็บหนึ่งก็เจอผลกระทบเช่นกัน ซึ่งทางเว็บดังกล่าวได้ตัดสินใจเอาการ์ตูนอย่างน้อย 350 เรื่อง ออกจากเว็บไซต์นี้แล้ว 
    โดยผู้ดูแลเว็บดังกล่าวได้กล่าวว่า เนื่องมาจากการที่ญี่ปุ่นกับอเมริกาได้ร่วมมือกันต่อต้านเว็บสแกนทำให้พวกเขาต้องตัดสินใจทำแบบนี้โดยไม่มีทางเลือก และเขาก็เสริมด้วยว่า
    เจ้านายของพวกเขากำลังพยายามเจรจากับกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งที่ไม่ระบุว่าเป็นใคร ในการแก้ปัญหาเกี่ยวกับเรื่องนี้โดยในจำนวนเรื่องที่ถูกถอดออกจากเว็บนี้ ประกอบด้วยการ์ตูนที่อยู่ภายใต้ลิขสิทธิ์ของ Viz Media ในสหรัฐอยู่ 235 เรื่อง แต่ต่อมาบรรดากลุ่มสแกนได้ยอมเอาเรื่องที่ตนรับผิดชอบออกไปจากเว็บ ซึ่งประกอบด้วย การ์ตูนจากสำนักพิมพ์อื่นๆ และ การ์ตูนที่ไม่มีลิขสิทธิ์ในอเมริกาเหนือจนทำให้มีเรื่องที่ถูกถอดออกจากเว็บอย่างน้อยถึง 350 เรื่องด้วยกัน

    MangaFox เป็นเว็บที่มีบริษัท Hangzhou NOEZ Technology Co., Ltd., จากจีน เป็นเจ้าของนั้นได้ถูกอ้างว่า เป็นเว็บที่ติดอันดับ 1 ใน 2,000 เว็บที่มีคนเข้าชมมากที่สุดในโลกของ Alexa โดยมีจำนวนผู้เข้าชมต่อวัน มากกว่า 1,000,000 คน และมีสมาชิกถึง 400,000คนและนอกจากนี้บริษัทแม่อย่าง NOEZ ยังทำธุรกิจเว็บไซต์การ์ตูน อนิเม เว็บอื่นๆอีกด้วย 
    ซึ่งก็มีทั้งเว็บฉายอนิเมออนไลน์,เว็บดาวน์โหลดการ์ตูน อนิเม รวมถึงเว็บ social networkingสำหรับแฟนการ์ตูน อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์เว็บอื่นๆยังคงลิสต์เรื่องที่ทางMangaFox ได้เอาออกไปแล้ว แม้ว่าลิ้งค์ของไฟล์สแกนนั้นจะพัง หรือ จะรีไดเร็คไปยังเจ้าของสแกนแทนก็ตาม 

    แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com
    http://www.kartoon-discovery.com/new/newsweek25_2010.html
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×